'Đợi Mai': Bộ phim Tết xúc động về tình cha con

(TGĐA) - Đợi Mai là một bộ phim nhẹ nhàng nhưng không kém phần xúc động về tình người, tình thân. Một người cha suốt 16 năm ròng rã đi tìm đứa con gái nhỏ tên Mai, dù trải qua không ít khó khăn nhưng chưa bao giờ ông từ bỏ hi vọng một ngày nào đó sẽ tìm thấy đứa con của mình. Phim 5 tập do TFS sản xuất, đạo diễn Nguyễn Đỗ Khoa thực hiện.    

doi mai bo phim tet xuc dong ve tinh cha con Hoa hậu Huỳnh Vy làm khách mời trong 'Bí mật đảo linh xà'
doi mai bo phim tet xuc dong ve tinh cha con 'Gái già lắm chiêu 3' 'ăn chơi hết nấc' mời nghệ sĩ opera hát nhạc phim cùng dàn giao hưởng châu Âu

Đó là người cha quanh năm chưng những chậu mai giả trước cửa nhà, chỉ với suy nghĩ con gái nhỏ của ông tên Mai, rất yêu hoa mai như cha mình, ngày xưa khi thất lạc trước hiên nhà cũng có hai chậu mai giả, biết đâu có một ngày nhờ những bông mai trước hiên nhà, con gái sẽ tìm về với ông. Một người cha làm tất cả những việc tốt trong khả năng, với hi vọng con gái ở nơi nào đó sẽ được hưởng phước từ những việc cha mình đang làm. Người cha ấy có vẻ ngoài rắn rỏi, hài hước, lạc quan nhưng trong trái tim luôn dằn vặt, âu lo cho số phận con gái mình. Người cha từ chối xây dựng cho mình một gia đình khác, bởi tâm nguyện cả đời là tìm được đứa con gái, để linh hồn người vợ được thanh thản. Cuộc sống luôn công bằng dù không ít những chông gai, thử thách nhưng nhất định tình yêu thương sẽ được đền đáp xứng đáng. Người cha gặp lại đứa con sau bao năm xa cách, nhờ những nỗ lực của ông và những người tốt xung quanh.

doi mai bo phim tet xuc dong ve tinh cha con

Bộ phim ca ngợi sức mạnh mãnh liệt của tình nghĩa cha - con. Nếu không may đứa con bị thất lạc, những bậc làm cha làm mẹ, sẽ sống cả đời trong đau đớn, nhớ thương và tìm kiếm. Với những gia đình mất con, ngày xuân chưa bao giờ được trọn vẹn niềm vui. Họ như những bông mai giả ngày tết, buộc phải nở một cách vô hồn. Tết – chỉ thực sự trọn vẹn khi gia đình sum vầy. Vì vậy, mỗi người chúng ta cần trân trọng hơn những giá trị gia đình, đừng để phải sống trong hối tiếc. Bộ phim mang đến thông điệp về lòng tốt, sự tử tế luôn tồn tại trong xã hội. Và tinh thần lạc quan, luôn hướng đến giá trị tốt đẹp sẽ khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Ông Minh (Quốc Cường): Từng là 1 giáo viên nhưng đổi sang nghề chạy xe ôm để dễ dàng có cơ hội tìm lại đứa con của mình hơn. Cách đây 16 năm, ông chở con gái 5 tuổi đi dạo cảnh đón xuân ở Bến Bình Đông thì gặp cảnh bà Mộng (lúc trẻ) bị giật túi xách. Vốn tính nghĩa hiệp, ông gửi đứa con cho người bán hàng gần đó rồi xông vào bắt cướp. Trong lúc hoản loạn, bé Mai sợ hãi lao đi tìm cha và từ đó lạc cha.

doi mai bo phim tet xuc dong ve tinh cha con

Hưng - con trai bà Mộng (Quang Thái): Phóng viên mua nhà gần nhà ông Minh, được ông giúp đỡ nhiều nên rất cảm kích. Với bản tính nghĩa hiệp của một nhà báo trẻ, Hưng rất cảm thông với hoàn cảnh của ông Minh nên rất nỗ lực giúp ông tìm con gái thông qua mạng truyền thông.

Ngọc Hương - bé Mai, con gái thất lạc của ông Minh (Hoàng Yến): sinh viên ngành du lịch. Thất lạc cha mẹ từ khi 5 tuổi. Cha mẹ nuôi đưa về Huế sinh sống và giấu giếm nguồn gốc thật của cô.

doi mai bo phim tet xuc dong ve tinh cha con

Cùng các diễn viên: Phúc An, Kim Đào, Đức Thịnh, Ngọc Hạnh, Huỳnh Anh Tuấn, Văn Anh…

Đợi Mai phát sóng lúc 12h30 ngày 25/1/2020 ( tức mùng Một Tết Canh Tý) trên kênh HTV9.

doi mai bo phim tet xuc dong ve tinh cha con 'Sinh tử' tập 51: Toàn từ chức 'nhường ghế' cho Trần Bạt, Mai Hồng Vũ gặp nguy
doi mai bo phim tet xuc dong ve tinh cha con Câu chuyện người bố nhảy múa bán hàng rong gây xúc động được tái hiện trong tập 3 'Bố già'

Vũ Liên