Đồng Ánh Quỳnh nhất tuần vì mạo hiểm cover bản hit của đàn chị Thu Phương

(TGĐA) - Giai điệu của những bản tình ca luôn mang lại cảm xúc thổn thức cho người xem. Trên sân khấu Trời sinh một cặp mùa 3 tập 5, khán giả đã chứng kiến những giọt nước mắt xúc động của giám khảo Thu Phương vì phần trình diễn chạm đến trái tim của cặp đôi Văn Mai Hương – Đồng Ánh Quỳnh.  

dong anh quynh nhat tuan vi mao hiem cover ban hit cua dan chi thu phuong Lộ diện 4 'chiến binh' đầu tiên của 'Trời sinh một cặp' mùa 3
dong anh quynh nhat tuan vi mao hiem cover ban hit cua dan chi thu phuong Đồng Ánh Quỳnh tự tin 'cân team' tại 'Mình ăn trưa nhé'

Không còn là những vòng thi mang tính chất học hỏi như trước, đến với tập 5 của Trời sinh một cặp mùa 3, 6 thí sinh đầu tiên của top 12 phải cạnh tranh chiếc vé để đi vào vòng trong.

Mở màn cho chặng đua không ai khác ngoài chàng diễn viên đa tài Huỳnh Anh cùng HLV Đinh Hương. Cặp đôi trình diễn ca khúc Trái tim không ngủ yên.

dong anh quynh nhat tuan vi mao hiem cover ban hit cua dan chi thu phuong

Bài hát với giai điệu nhẹ nhàng, như lời thủ thỉ của cặp đôi đang yêu nhau và giận hờn nhau vu vơ. Huỳnh Anh tiếp tục phát huy thế mạnh của mình là khả năng diễn xuất với ánh mắt giàu tình cảm dành cho Đinh Hương đi kèm lời nhắn yêu thương “nếu anh muốn xa em, là thật ra anh mong rất gần…”.

Phần thi của cặp đôi khiến giám khảo Đoan Trang thay đổi định kiến trước đây của mình về hot boy đi hát. “Tôi thường định kiến trai đẹp thì hát không hay. Nhưng giọng hát của em lại đẹp như chính phong thái, vóc dáng của em vậy” Đoan Trang nhận xét.

Khi nghe đàn em nhận xét, Thu Phương tiếp lời nữ giám khảo: “Em không theo dõi những vòng trước chứ nếu theo dõi sẽ thấy Đinh Hương và Huỳnh Anh là hành trình yêu nhau không bình tĩnh”.

“Bài hát này cần phải kết nối với nhau. Tôi tiếc cho hai bạn tuần này vì chưa đạt được phong độ mà tôi đang mong chờ” Thu Phương nói thêm.

Với phần thi này, Huỳnh Anh nhận được 9,5 từ Huy Tuấn và Thu Phương, riêng Đoan Trang cho 9,75.

dong anh quynh nhat tuan vi mao hiem cover ban hit cua dan chi thu phuong
Kim Anh

Em về tinh khôi - một sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo - là ca khúc được Kim Anh và Thiên Vương MTV lựa chọn cho vòng thi Tình ca bất hủ.

Bài hát được phối lại với tiết tấu nhanh, phù hợp với chất giọng của Kim Anh. Điểm thu hút của phần trình diễn chính là sự ăn ý, bè phối của của cả hai dành cho nhau.

Nếu với các phần thi trước, Kim Anh thường lựa chọn những bài hát có thể thể hiện vũ đạo hiện đại thì lần này, nữ vũ công lại thay đổi bằng những động tác uyển chuyển hơn.

“Tôi thích bản phối này. Nó vẫn giữ được sự tinh khôi của ca khúc, đặc biệt là phần bè của Thiên Vương. Hai người tập với nhau rất kĩ, điệp khúc đã nâng em lên” – Đoan Trang nhận xét.

Riêng Huy Tuấn, anh cho rằng Kim Anh đến vòng thi này đã từng bước thể hiện tiềm năng của mình: “Tôi có cảm giác em là ca sĩ thể hiện những động tác của vũ công chứ không phải là vũ công trên sân khấu làm việc của một ca sĩ”.

Kết quả Huy Tuấn cho 9,5, Đoan Trang và Thu Phương cho 9,75.

dong anh quynh nhat tuan vi mao hiem cover ban hit cua dan chi thu phuong
Tâm Anh và HLV Văn Mai Hương

Biển cạn là một sự lựa chọn mạo hiểm của Tâm Anh và HLV Văn Mai Hương. Vốn là một diễn viên, Tâm Anh đã không ngần ngại độc diễn nội tâm trong đoạn mở đầu phần trình diễn khi gửi tâm tư dành cho Văn Mai Hương. Dù không phải là dòng nhạc thế mạnh, tuy nhiên cặp đôi trình diễn giàu cảm xúc, lột tả được thông điệp của ca khúc.

“Cả hai em đã tạo cho khán giả sự hấp dẫn, lôi cuốn. Mặc dù phần bè phối chưa phải là hoàn hảo vì đây là một bài hát khó thể hiện” – Thu Phương cho lời khuyên.

“Bạn hát bằng tất cả sức lực, sự tử tế, đàng hoàng như một ca sĩ chuyên nghiệp. Đó là một điều hay mà chương trình mang lại cho con đường làm công tác nghệ thuật của bạn” - Đoan Trang tiếp lời các giám khảo.

Với phần trình diễn giàu cảm xúc, Đoan Trang cho: 10, Thu Phương, Huy Tuấn đồng loạt cho: 9,5.

Nếu ở những vòng thi trước, Đồng Ánh Quỳnh luôn lựa chọn những ca khúc với giai điệu bắt tai, dễ nghe thì sang vòng này, nữ người mẫu cùng với HLV Văn Mai Hương lại thử thách chính mình khi lựa chọn bản hit của Thu Phương – Bên em là biển rộng.

Bối cảnh được tái hiện trên con phố vắng lặng, Văn Mai Hương và Đồng Ánh Quỳnh đã có những hoài niệm đẹp về quá khứ. Một người là hiện tại, một người là quá khứ của nhau. Cặp đôi phối hợp ăn ý, truyền tải được thông điệp bài hát một cách trọn vẹn.

dong anh quynh nhat tuan vi mao hiem cover ban hit cua dan chi thu phuong
Đồng Ánh Quỳnh

Phần trình diễn giàu cảm xúc cùng với việc khôn ngoan trong cách dàn dựng đã khiến giám khảo Thu Phương bật khóc nức nở.

“Tôi phải thừa nhận một điều là mình rất may mắn, may mắn có mặt ở đây, may mắn ngồi ghế này. Tôi thấy được khát khao đam mê làm nghề của các HLV, thấy được những nghệ sĩ khác dù không phải sở trưởng của mình nhưng vẫn giải tỏa bằng ca hát.

Nếu ai là người làm mẹ giống Phương, nhìn thấy nỗi đau phía trước con mình gặp phải, nhìn thấy sóng gió con mình sẽ va vấp, để đứng đó che dù cho con mình. Và cuối cùng thì người con cầm cây dù và vững bước với cuộc đời. Tôi cho rằng thông điệp này lớn hơn cả một bài hát. Chính vì thế, tôi rất xúc động” - Thu Phương phân tích câu chuyện trong tiết mục.

Trong khi đó, Huy Tuấn lại ‘tiếc nuối’: “Cho đến vòng này, bạn luôn biết cách lựa chọn bài hát rất vừa vặn. Tôi nghĩ rằng sau chương trình này giới người mẫu sẽ mất đi một người mẫu rất xinh đẹp để chào mừng một ca sĩ mới của showbiz”.

Phần trình diễn xúc động của cặp đôi được giám khảo chấm điểm cao, Huy Tuấn cho 9,5, Thu Phương cho 9,75 và Đoan Trang cho 10.

dong anh quynh nhat tuan vi mao hiem cover ban hit cua dan chi thu phuong
HLV Đinh Hương và Soho Hoàng Sơn

Với riêng HLV Đinh Hương và Soho Hoàng Sơn, cặp đôi lựa chọn Tình 2000 cho phần thi của mình.

Vào vai cô nàng thợ cắt tóc, Đinh Hương phối hợp ăn ý khi trình diễn nhịp nhàng cùng Soho Hoàng Sơn. Điểm nhấn của bài hát chính là màn rap tỏ tình cực chất của Soho Hoàng Sơn. Thế mạnh của phần trình diễn là âm nhạc mang tiết tấu nhanh, sôi động, tạo nguồn năng lượng tích cực với khán giả.

Tuy nhiên, vì mải mê trình diễn, cặp đôi bị giám khảo nhắc nhở và cho lời khuyên. “Nếu như mỗi một vòng thi bạn đưa cho mình bài toán cần giải quyết thì luôn có những khó khăn cần vượt qua. Nhưng lần này trang phục làm ảnh hưởng vì tụi em phải trình diễn rất nhiều thay vì hát” – Thu Phương nói.

“Bạn có thế mạnh là hát tốt và đặc biệt là bài nào cũng có thể chế một lời rap rất hay. Nhưng cũng cần chau chuốt phần giai điệu để hoàn hảo hơn” – Huy Tuấn nhận xét thêm.

Phần thi của Soho Hoàng Sơn được 3 điểm 9,5 từ các giám khảo.

dong anh quynh nhat tuan vi mao hiem cover ban hit cua dan chi thu phuong
Thùy Dương

Với riêng Thùy Dương, cô vẫn trung thành với những bài hát, giai điệu về gia đình, tình mẫu tử. Thùy Dương – Thiên Vương MTV lựa chọn ca khúc Con yêu cho phần thi Tình ca bất hủ.

Diện thiết kế áo dài đôi với tone đỏ chủ đạo, cả hai hóa thân vào cặp đôi sắp cưới thể hiện tình mẹ, cha với con cái tương lai của mình. Thùy Dương là một người mẹ đơn thân, chính vì thế với vòng thi quyết định này, cô mong muốn dành một món quà đến với đứa con của mình.

“Em biết đến vòng này là vòng loại, nếu hát những bài dễ để mình biểu diễn thì cũng chưa chắc mình đã vô vòng trong. Nhưng nếu mình hát bài hát mình thích dù có không vô vòng trong cũng mãn nguyện” – Thùy Dương tâm sự.

dong anh quynh nhat tuan vi mao hiem cover ban hit cua dan chi thu phuong
Ba giám khảo

Đồng cảm với nữ diễn viên vì đều có con nhỏ, Thu Phương và Đoan Trang xúc động và dành nhiều lời góp ý chân thành.

“Nếu vòng trước bạn hát một thể loại sôi nổi, bạn sống trong không gian ấy. Lần này cũng vậy, bạn hát một thể loại khác, bạn cũng sống trong không gian chỉ có tâm hồn và đam mê” – Thu Phương nhận xét.

Kết quả Huy Tuấn, Thu Phương cho 9,25, Đoan Trang cho 9,5.

Khép lại đêm thi thứ 5, Đồng Ánh Quỳnh nhất tuần với 29,25, Thùy Dương vào vòng nguy hiểm với 28 điểm.

Tập 6 Trời sinh một cặp mùa 3 phát sóng vào lúc 21h15 ngày 03/6 trên VTV3 sẽ là phần thi còn lại của top 6 nhằm chọn ra 10 thí sinh bước tiếp.

dong anh quynh nhat tuan vi mao hiem cover ban hit cua dan chi thu phuong Lộ diện 4 'chiến binh' đầu tiên của 'Trời sinh một cặp' mùa 3
dong anh quynh nhat tuan vi mao hiem cover ban hit cua dan chi thu phuong Đồng Ánh Quỳnh tự tin 'cân team' tại 'Mình ăn trưa nhé'

Mi Ty

Photo: Cotin