Đông Đào kể chuyện chạy show liên tỉnh, cát-xê lên đến cả cây vàng

(TGĐA) - Bảng đấu cuối cùng của Chinh phục thần tượng 2023 sẽ bắt đầu với ca sĩ Đông Đào – một nữ ca sĩ rất thành công ở dòng nhạc dân ca, trữ tình, quê hương. Lần đầu đến với Chinh phục thần tượng, Đông Đào hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ.

Ca sĩ Đông Đào 'rơi nước mắt' liên tục tại 'Đánh thức đam mê' Ca sĩ Đông Đào 'rơi nước mắt' liên tục tại 'Đánh thức đam mê'
Đông Đào lấy ca hát để khỏa lấp những nỗi buồn Đông Đào lấy ca hát để khỏa lấp những nỗi buồn

Ngay từ nhỏ, Đông Đào đã bộc lộ được năng khiếu nghệ thuật trời phú. Nữ ca sĩ đặc biệt yêu thích những ca khúc mang âm hưởng dân ca thông qua lời ru ngọt ngào của mẹ. Lớn lên, Đông Đào quyết định theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp và tích cực tham gia vào các cuộc thi ca hát để khẳng định bản thân.

Năm 1991, Đông Đào giành được giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM và được giới chuyên môn đặc biệt chú ý. Sau đó, nữ ca sĩ tiếp tục đạt được Huy chương vàng Giọng hát hay toàn quốc vào năm 1994. Đông Đào chia sẻ: “Đó là những nấc thang trong cuộc đời ca hát và mang đến cho tôi nhiều cơ hội hơn. Cũng từ đây, tôi được đến gần hơn với khán giả và được hát để thỏa niềm đam mê của mình. Trước khi đoạt giải, tôi chỉ nhận được cát-xê ở mức 50-60 ngàn đồng. Sau những giải thưởng, có khi tôi hát ở một show và nhận được 5 chỉ vàng, thậm chí là 1 cây vàng”.

Đông Đào kể chuyện chạy show liên tỉnh, cát-xê lên đến cả cây vàng

Nữ ca sĩ cho biết thêm, thời điểm đó các sĩ chạy show miệt mài khắp mọi nơi, từ thành phố cho đến các tỉnh thành lân cận. Dù rất bận rộn và mệt mỏi nhưng ai nấy đều cảm thấy hạnh phúc vì được làm nghề, được sống đúng với niềm đam mê của mình. Đông Đào bày tỏ: “Thời đó, anh chị em ca sĩ chạy show rất nhiều. Đó là điều mà các ca sĩ trẻ bây giờ không có được bởi sân khấu và tụ điểm ca nhạc ngày nay đã hạn chế hơn so với trước đây. Bù lại, ca sĩ trẻ bây giờ có nhiều phương tiện và điều kiện hơn để tiếp cận với khán giả. Sân khấu, âm thanh, ánh sáng ở thời điểm bây giờ cũng hiện đại hơn thời kỳ của tôi rất nhiều”.

Nhớ lại những năm tháng miệt mài chạy show, nữ ca sĩ chia sẻ thêm: “Thời điểm đó chạy show, đi biểu diễn ở tỉnh vui lắm! Đặc biệt là những đêm giao thừa. Tôi còn nhớ có những đêm phải di chuyển qua nhiều tỉnh khác nhau, từ Đồng Tháp rồi đến Vĩnh Long, An Giang, Tiền Giang... để phục vụ cho bà con. Sự yêu thương và đón nhận của khán giả càng làm cho anh chị em nghệ sĩ có thêm nguồn sức mạnh để biểu diễn hết mình trên sân khấu”.

Đông Đào kể chuyện chạy show liên tỉnh, cát-xê lên đến cả cây vàng

Theo đuổi dòng nhạc dân ca, trữ tình, quê hương, Đông Đào chinh phục khán giả bởi giọng hát truyền cảm, ngọt như “mía lùi” của mình. Nữ ca sĩ tâm sự: “Vì theo đuổi dòng nhạc trữ tình nên những khán giả yêu mến tôi cũng có tác phong nhẹ nhàng. Tuy không ồn ào như những ca sĩ theo đuổi dòng nhạc trẻ nhưng khán giả của tôi lại rất yêu thương và gắn bó với tôi đến tận bây giờ, có người đã đồng hành cùng tôi trong suốt 30 năm qua”.

Bên cạnh vai trò ca sĩ, Đông Đào còn được biết đến là một giáo viên thanh nhạc. Rất nhiều ca sĩ trẻ thành danh hiện nay đều là học trò của Đông Đào, có thể kể đến những cái tên như: Tố My, Jang Mi, Mạnh Nguyên, Trúc Anh, Lily Chen, bé Nghi Đình…

Lần đầu tham gia Chinh phục thần tượng, ca sĩ Đông Đào không giấu được sự hào hứng và hạnh phúc. Nữ ca sĩ cho biết: “Tôi không đưa ra tiêu chí hay áp đặt bất cứ điều gì. Các thí sinh có thể hát bất cứ dòng nhạc nào, không nhất thiết phải hát đúng dòng nhạc sở trường của tôi. Chỉ cần thí sinh đó có năng lực và có thể đi được đường dài. Nếu thí sinh có tiềm năng, tôi sẵn sàng lựa chọn. Ở một số cuộc thi trước đây, nhiều thí sinh cho rằng tôi khó tính và cảm thấy bị áp lực khi tôi làm giám khảo. Thật ra, tôi chỉ muốn tốt cho các em nên thẳng thắn góp ý về vấn đề chuyên môn. Tôi nhận xét rất khó nhưng cho điểm thì lại dễ”.

Đông Đào kể chuyện chạy show liên tỉnh, cát-xê lên đến cả cây vàng

Trong đêm thi chinh phục thần tượng là ca sĩ Đông Đào, thí sinh Giáng Tâm lựa chọn ca khúc Thương lắm mình ơi. Thí sinh Đăng Nguyên quyết định thể hiện ca khúc Nếu anh đừng hẹn. Trong khi đó, thí sinh Hoàng Hải sẽ mang lên sân khấu Chinh phục thần tượng 2023 màn trình diễn ca khúc Tự tình trong đêm.

Bên cạnh ca sĩ chủ đề Đông Đào, bảng đấu thứ tư của Chinh phục thần tượng 2023 còn chào đón sự xuất hiện của ca sĩ Quốc Đại và Thùy Trang.

Tập 13 Chinh phục thần tượng 2023 với ca sĩ Đông Đào sẽ được phát sóng vào lúc 21h00 thứ năm ngày 28/12/2023 trên kênh THVL1.

Ca sĩ Đông Đào 'rơi nước mắt' liên tục tại 'Đánh thức đam mê' Ca sĩ Đông Đào 'rơi nước mắt' liên tục tại 'Đánh thức đam mê'

(TGĐA) - Sức nóng của Đánh thức đam mê 2023 vẫn chưa có dấu hiệu ...

Đông Đào lấy ca hát để khỏa lấp những nỗi buồn Đông Đào lấy ca hát để khỏa lấp những nỗi buồn

(TGĐA) - Chuyện tối cùng sao tuần này tiếp tục mang đến một giọng hát ...

Mi Ty