'Du hành ký ức': Diễn viên Ngọc Phước làm đủ nghề để có kinh tế nuôi dưỡng đam mê

(TGĐA) - MC Quyền Linh thổn thức kể lại bữa cơm quen thuộc thời áo trắng, tiết lộ với Ngọc Phước về những ngày không có tiền thuê nhà, mượn xe đi diễn, chuyên “tậu” đồ sida.

Huỳnh Lập và hành trình đi lên từ con số 0 đến nghệ sĩ triệu view Huỳnh Lập và hành trình đi lên từ con số 0 đến nghệ sĩ triệu view
Ca sĩ Hà Phương du hành ký ức cùng MC Quyền Linh Ca sĩ Hà Phương du hành ký ức cùng MC Quyền Linh

Nhắc đến Diễn viên Ngọc Phước, khán giả sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh cô nàng hài hước, duyên dáng qua các vai diễn, video viral trên mạng xã hội. Với cách thể hiện rất riêng, Ngọc Phước hiện là một trong những diễn viên hài thế hệ trẻ được đánh giá cao và sở hữu lượng fan hùng hậu. Không những thế, các livestream bán hàng của cô cũng thu hút hàng nghìn lượt xem bởi sự dí dỏm, chân thật.

'Du hành ký ức': Diễn viên Ngọc Phước làm đủ nghề để có kinh tế nuôi dưỡng đam mê

Tại không gian đồng quê của Du hành ký ức với trống gỗ, lu đất, radio cổ… MC Quyền Linh vẫn mộc mạc trong trang phục giản dị, mang dép tổ ong, hàn huyên cùng Ngọc Phước về chuyện nghề từ lúc nữ diễn viên bắt đầu dấn thân đến khi thành danh.

MC “quốc dân” tiết lộ ngày đầu đi diễn túng thiếu

Tuổi thơ sống cùng ông nội ở Vũng Tàu, xa cha mẹ, Ngọc Phước đã hiểu chuyện, độc lập, tự kiếm tiền. Từ năm cấp 2, cô vẽ tranh giúp bạn để đổi lại 5 - 10 nghìn, đến cấp 3 thì làm gia sư tiếng Anh, bán quần áo, phụ kiện thời trang. Cô hào hứng tiết lộ bản thân khá có khiếu buôn bán, doanh thu đỉnh điểm là bán 1 lời 5 khiến MC Quyền Linh “giật nảy mình”.

'Du hành ký ức': Diễn viên Ngọc Phước làm đủ nghề để có kinh tế nuôi dưỡng đam mê

Trên bàn ăn cơm chay “huyền thoại”, hai chú cháu không khỏi hồi tưởng về món ăn gắn liền với thời sinh viên khó khăn. MC Quyền Linh thổn thức chia sẻ: “Ngày xưa tôi ở ký túc xá gần trường đại học giao thông, cơm chay chỉ có 7 nghìn thôi. Khi tôi trở thành diễn viên, được nhiều người gọi tôi là 'ngôi sao điện ảnh' nhưng vẫn không có tiền đóng phòng trọ, toàn đi xe mượn. Những năm đầu tiên tôi đi diễn đoàn kịch không có tiền mua phục trang, có được bộ đồ sida là mừng lắm rồi. Những người đam mê nghệ thuật chưa chắc có tiền đâu, người ta có thể làm mọi thứ để kiếm tiền phục vụ cho nghệ thuật”.

Đam mê cháy bỏng nhưng con đường diễn viên lắm trắc trở

Ông nội vốn là người yêu thích nghệ thuật nên Ngọc Phước đã sớm tiếp xúc với hoạt động đình làng, múa lân, cải lương. Mong muốn theo học chuyên ngành biểu diễn nhưng gia đình ngăn cản, Ngọc Phước được định hướng trở thành giáo viên Anh ngữ sau khi tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Dù thế, cô vẫn tranh thủ mọi cơ hội để được diễn, dù là CLB diễn kịch hay đăng ký nhận vai ở các đoàn với mức cát-xê rất thấp. Như con “thiêu thân”, nữ diễn viên buộc phải làm nhiều nghề như chạy bàn, làm mẫu make-up, pha chế, tạp vụ… để trang trải cuộc sống, nuôi dưỡng “ngọn lửa” đam mê.

'Du hành ký ức': Diễn viên Ngọc Phước làm đủ nghề để có kinh tế nuôi dưỡng đam mê

Nữ diễn viên uất ức bật khóc: “Đi làm thêm quá nhiều, sợ chi phối việc học nên mình tạm ngừng lại. Vậy mà học xong rồi cũng không đi diễn được, mình cũng không muốn đi dạy nữa mà chuyển qua làm văn phòng. Nhìn bạn bè đăng hình đi diễn mà mình buồn vô cùng, thiết nghĩ bản thân tay chân lành lặn, cũng biết diễn nhưng tại sao lại không có cơ hội. Ngày nào mình cũng khóc và cảm giác mỗi ngày đi làm rất khó chịu, tù túng”.

Trong giai đoạn gần như đi vào ngõ cụt, Ngọc Phước bất ngờ nhận được lời mời của Võ Đăng Khoa. Cô lập tức nghỉ ngang công việc hiện tại, sẵn sàng gia nhập đoàn phim dù chỉ được đóng một phân đoạn ngắn. Cũng chính cảm giác “sướng rơn người” khi được đứng trước khán giả, nữ diễn viên như được “hồi sinh” và quyết tâm theo nghề bằng mọi giá, thậm chí làm không công.

'Du hành ký ức': Diễn viên Ngọc Phước làm đủ nghề để có kinh tế nuôi dưỡng đam mê

Mất chỗ dựa tinh thần, chẳng tha thiết gì khác ngoài diễn xuất

Ông nội là người đầu tiên gieo hạt giống nghệ thuật và ủng hộ Ngọc Phước theo đuổi đam mê nên khi nhận tin “trời giáng” từ gia đình vào 1 giờ sáng, cô tức tốc chạy về quê ngay trong đêm để được gặp mặt ông lần cuối. Lời tâm sự trong nước mắt của cô khiến MC Quyền Linh xót xa: “Lúc mình bước vào nhà thì ông đã ra đi, nghe cả nhà nói ông mong mình may mắn, bình an, chứ chẳng cầu giỏi giang, xinh đẹp, giàu có. Sau khi ông nội mất, mình cảm giác như không còn gì hết, không muốn gì khác”.

'Du hành ký ức': Diễn viên Ngọc Phước làm đủ nghề để có kinh tế nuôi dưỡng đam mê

Với sự mong mỏi của ông, nữ diễn viên chia sẻ bản thân luôn nỗ lực và cống hiến hết mình với nghề, không đòi hỏi gì hơn ngoài cơ hội được đứng trên sân khấu. Câu chuyện nhiệt thành của đàn em truyền cho MC “quốc dân” nguồn năng lượng tích cực thôi thúc anh thị phạm một đoạn độc thoại, khích lệ cô thử sức với khía cạnh diễn xuất mới, vượt qua giới hạn của bản thân.

Du hành ký ức sẽ tiếp tục hành trình quay ngược thời gian, trở về miền ký ức với những kỷ niệm, làm sống dậy câu chuyện đã cũ của những người nghệ sĩ thành danh. Chương trình phát sóng vào 22h30 thứ tư trên HTV7 và 11h00 thứ năm trên Youtube MCVMedia.

Tập 8 Du hành ký ức:

Ngọc Phước, Trịnh Tú Trung xuất sắc 'rinh' 62 triệu tiền thưởng khi chơi 'Giác quan thứ 6' Ngọc Phước, Trịnh Tú Trung xuất sắc 'rinh' 62 triệu tiền thưởng khi chơi 'Giác quan thứ 6'

(TGĐA) - Lâm Vỹ Dạ gặp phải “kỳ phùng địch thủ” là Ngọc Phước và ...

Ngọc Phước mượn giang hồ hơn 50 triệu 'đi đu' Blackpink trong 'Gia đình cục súc' Ngọc Phước mượn giang hồ hơn 50 triệu 'đi đu' Blackpink trong 'Gia đình cục súc'

(TGĐA) - Gia đình cục súc vẫn giữ vững “phong độ” của mình, khi đạt ...

Vũ Liên