Đức Phúc đối đầu Hương Tràm, Hoàng Thùy Linh để bảo vệ nhóm thí sinh 'hiếu thắng'

(TGĐA) - Tập 8 trong khuôn khổ vòng Thách đấu The debut – Dự án số 1 vừa lên sóng trên kênh VTV3. Đêm thi là cuộc đối đầu trực diện của 4 cặp thí sinh để tranh nhau 4 tấm vé cuối cùng bước vào top 12 chung cuộc. 4 cặp đối đầu bao gồm: S.E.A.L với Tùng Dương, Phương Khánh với Bá Vương, Quang Hiếu với Đinh Hà và Hữu Nhân cùng Quốc Đạt.

duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang Đức Phúc nghiêm túc chấn chỉnh thí sinh viện cớ sức khỏe không tốt
duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang Top 30 của 'The debut – Dự án số 1' chính thức lộ diện
duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang 'The debut' tập 5: Sau khi bị Đức Phúc chỉnh đốn thái độ, Trish Lương tiếp tục 'gây hấn' với đồng đội?
duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang 'The debut' tập 4: Hương Tràm đề nghị Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc phải xin lỗi vì quyết định cho thí sinh vào vòng trong
duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang Đức Phúc lựa chọn thí sinh nói xấu mình vào vòng trong của 'The debut'

Quy định của vòng Thách đấu, 4 thí sinh nằm trong danh sách chờ của sàn Vật lộn bốc thăm chọn đối thủ của mình ở sàn Tiên phong. Ngược lại, với lợi thế là những nhân tố được đánh giá tốt hơn về tư duy âm nhạc, 4 thí sinh nằm trong danh sách chờ của sàn Tiên phong có quyền lựa chọn bài hát thi đấu. Trước đó, Phương Khánh lựa chọn Bá Vương làm đối thủ, Loki Bảo Long chọn Trần Văn An, Quang Hiếu thi đấu cùng Đình Hà và Quốc Đạt chọn Hữu Nhân.

Luật Hoán đổi được ekip sản xuất bất ngờ đưa ra đã khiến đội hình thi đấu ban đầu có sự thay đổi. Đó là, top 8 an toàn, nếu có một thí sinh dám dũng cảm quyết định “hoán đổi” vị trí cùng một trong số 8 thí sinh ở vòng thách đấu và giành chiến thắng trước đối thủ đấu cặp, thì thí sinh đó sẽ nhận được quyền miễn loại ở vòng thi đấu tiếp theo của top 12.

duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang

Lời gợi mở về luật thi vô cùng khắc nghiệt tại vòng thi top 12 từ nhà sản xuất đã khiến S.E.A.L dao động. Và cuối cùng, 5 chàng trai trẻ đã quyết định thực hiện “hoán đổi” với Loki Bảo Long để đối đầu cùng Trần Văn An. Điều này có nghĩa, Loki Bảo Long được miễn thi đấu và nghiễm nhiên nắm trong tay tấm vé của top 12. Mặt khác, S.E.A.L hoặc phải thắng Trần Văn An, giành lấy quyền miễn loại ở vòng sau để trở thành top 8 của The debut, hoặc phải dừng chân tại vòng Thách đấu bởi quyết định mạo hiểm của mình.

Tuy nhiên, tập 8 lại có một diễn biến bất ngờ khi Trần Văn An xin rút lui. Điều này đã khiến cho 3 Oraz và nhà sản xuất dành cơ hội đó cho thí sinh khác quay lại.

Thí sinh “đạo nhạc” G-Dragon xin lỗi khán giả, tự nguyện rút khỏi cuộc thi

Diễn biến đầu của tập phát sóng thứ 8 The Debut – Dự án số 1 xoay quanh sự việc thí sinh Trần Văn An đã nhận lỗi về việc mình cố tình đạo nhạc trong phần thi ở tập 6. Thí sinh chủ động xin rút lui khỏi cuộc thi bởi những sai lầm của bản thân: “Em xin gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả các quý vị xem đài và chương trình. Cuộc đời mỗi người nghệ sĩ chỉ có duy nhất một lần debut thôi. Em thấy mình chưa đủ chín chắn, nhận thức để có thể debut được. Em muốn giành cơ hội debut này ở tương lai. Hôm nay, em xin dừng cuộc chơi tại đây. Em cám ơn các vị Oraz rất nhiều”.

duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang
Trần Văn An

Phía nhà sản xuất chương trình phát biểu thêm: "An sai, An phải dừng lại ở diễn biến này của cuộc thi. Chính thái độ thành khẩn và thẳng thắn sẽ giúp An có cơ hội để chứng tỏ mình ở một dịp khác, trong một cơ hội khác. Chúng tôi tin, công chúng khắt khe nhưng cũng vô cùng rộng lượng cho những tài năng trẻ, vẫn chờ đợi ở em ấy một sự trở lại để đối diện. Chúng tôi, nhà sản xuất chương trình The Debut – Dự án số 1 sẽ luôn bên cậu bé và có những hỗ trợ hợp lý khi cần thiết".

duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang

Sự ra đi bất ngờ của Trần Văn An khiến 3 Oraz phải hội ý để chọn một thí sinh đã bị loại từ sàn Tiên phong thay thế đối đầu cùng S.E.A.L. Tùng Dương là chàng trai được gọi tên. Vì là người thay thế từ sàn Tiên phong, Tùng Dương nghiễm nhiên được quyền quyết định bài hát thi đấu và nam thí sinh đã lựa chọn ca khúc No make-up của ca sĩ Hàn Quốc Zion.T, với phần lời việt được Tùng Dương viết. Đây là phong cách âm nhạc khá lạ lẫm với S.E.A.L. Từ nhóm thí sinh đầy chủ động xung phong sử dụng luật “hoán đổi”, S.E.A.L bỗng chốc bị động trước một đối thủ “nặng ký” như Tùng Dương.

Hoàng Thùy Linh nổi giận, không phục quyết định loại thí sinh của Hương Tràm và Đức Phúc

Chỉ được tiếp cận cũng như tập luyện ca khúc No make-up vỏn vẹn 1 ngày, nhóm S.E.A.L tỏ ra có phần “lép vế” so với đối thủ Tùng Dương trên sân khấu. Trước sự thể hiện có phần xuống phong độ của 5 chàng trai, Hương Tràm đã dành cho nhóm thí sinh những lời đánh giá nghiêm khắc bởi quyết định “hoán đổi” hiếu thắng, mạo hiểm. “Chị muốn nói rõ ràng với S.E.A.L là kể cả bài hát mới thì mỗi người trong các em chỉ hát có mấy câu thôi và bản thân các em còn làm không tốt. Phải nói cho các em những câu thật là đau để các em nhớ, thuốc đắng dã tật, dã hết tật đi thì các em mới chịu thay đổi. Các em sẵn sàng nhường bước cho Loki, cứu Loki vào. Tự tin cho mình vào thử thách này nhưng các em không biết rằng bản thân mình có gì” – Nữ ca sĩ nhận xét.

duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang
Hoàng Thùy Linh

Đồng tình với Hương Tràm, Hoàng Thùy Linh cho rằng kỹ năng của nhóm thí sinh thể hiện tại đêm thi này là “yếu”. “Chị thấy đã có quá nhiều lời khen dành cho bọn em, khiến cho bọn em “máu chiến” đến mức sẵn sàng từ bỏ vị trí an toàn của mình. Em thấy em đủ mạnh để đánh cược chưa? Chị hiếu tuổi trẻ thường hiếu thắng nhưng chính vì thế mà tuổi trẻ rất dễ vấp ngã” – cô nói.

Bênh vực S.E.A.L, Đức Phúc “một mình một ngựa” đối đầu với hai đàn chị. Anh cho rằng những lời nhận xét của Hương Tràm và Hoàng Thùy Linh quá nặng nề, trong khi đối với bản thân anh, kỹ năng của từng thành viên S.E.A.L rõ ràng, có cá tính.

Tuy nghiêm khắc phê bình màn thể hiện của S.E.A.L nhưng xét đến cả quá trình lẫn những kỳ vọng trong tương lai, Hương Tràm vẫn trao cho nhóm thí sinh cơ hội chiến thắng trước đối thủ Tùng Dương. Đức Phúc cũng có cùng lựa chọn với cô.

duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang
Đức Phúc

Hoàng Thùy Linh lập tức phản đối: “Chị không đồng ý với kết quả này. Chưa bao giờ một bài học nào trong cuộc đời chúng ta mà nó dễ thương, đáng yêu và dễ chịu cả. Chị muốn S.E.A.L phải nhận lấy bài học. Nếu tối nay, S.E.A.L vào, Dương không được vào, Phúc với Tràm ạ, chị không phục”.

Phản pháo đàn chị, Đức Phúc thẳng thừng nói: “Thế thì chúng ta mới có luật chơi ở đây! Hai người chọn, một người không chọn. Đấy mới là luật”.

Kết quả cuối cùng, S.E.A.L giành chiến thắng trước Tùng Dương, nắm chắc trong tay quyền miễn loại ở vòng sau và nghiễm nhiên trở thành một trong top 8 của The debut – Dự án số 1.

Chê Em về tinh khôi “sến”, thí sinh The Debut quên lời cả bài hát khi biểu diễn

Ở một diễn biến khác, Phương Khánh và Bá Vương là cặp đấu tiếp theo trong vòng Thách đấu của tập 8 The debut. Là người đã chọn Bá Vương làm đối thủ nhưng Phương Khánh lại rơi vào thế bị động khi nam thí sinh này chọn ca khúc Em về tinh khôi của nhạc sĩ Quốc Bảo cho phần trình diễn. Phần thi này đã gây bất ngờ cho cả 3 Oraz lẫn khán giả xem đài bởi Phương Khánh đã quên toàn bộ phần lời hát của ca khúc Em về tinh khôi và xử lý bằng cách hát “la la la” trong suốt quá trình thi đấu.

Nói về lý do quên lời bài hát, Phương Khánh cho biết: “Vì lời ca khúc Em về tinh khôi quá sến, khi em cảm thấy bản thân mình không thể nào thuộc thêm lời được nữa thì em đã bỏ cuộc. Em không cố gắng học thêm để nhớ thêm”.

duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang
Hương Tràm

Trong phần nhận xét, Oraz Đức Phúc bất ngờ đặt ra câu hỏi cho thí sinh: “Em có nghĩ rằng em bỏ cuộc sớm như vậy đồng nghĩa với việc em chấp nhận dừng cuộc chơi ngày hôm nay không?”. Nhưng vị Oraz này đồng thời vẫn khẳng định nhìn thấy sự mới mẻ, cách xử lý sáng tạo trong phần trình diễn toàn “la la la” của Phương Khánh. Cuối cùng, anh vẫn quyết định lựa chọn Phương Khánh là thí sinh bước tiếp vào vòng trong.

Hương Tràm cho biết cô không tin vào bản lĩnh của Phương Khánh và tỏ ra thất vọng khi từng mất một tiếng rưỡi đồng hồ tranh cãi với Oraz Đức Phúc ở vòng trước để bảo vệ Phương Khánh.

Khiển trách Phương Khánh khá gay gắt và cho rằng nữ thí sinh này ích kỉ, không quan tâm đến chất lượng của phần trình diễn trong mắt khán giả xem truyền hình nên Hương Tràm đã lựa chọn Bá Vương là thí sinh đi tiếp. Tuy nhiên, nữ Oraz vẫn không quên “răn đe” Bá Vương sau khi đưa ra quyết định: “Vương thiếu cái điên của người nghệ sĩ và cái đó Khánh lại có. Em hãy tìm cách cho nó bật ra đi”.

Đối với Oraz Hoàng Thuỳ Linh, cô khẳng định ca khúc Em về tinh khôi không sến và hoàn toàn có thể làm mới được. Đưa ra lời nhận xét cho Phương Khánh, Hoàng Thùy Linh cho biết: “Khánh rất đột phá ngày hôm nay bởi vì khi không thuộc lời mà có thể dùng những đoạn phiêu để ra được cái chất của em. Thực ra khi mình nhận một bài hát mới, em phải cảm được nó trước đã. Chị không thể tin dù một câu hát em cũng không thuộc được”. Cuối cùng, Hoàng Thùy Linh đưa ra quyết định lựa chọn Bá Vương là thí sinh đi tiếp vào vòng trong.

Mang sáng tác mới “chinh chiến” tại vòng Thách đấu, Đình Hà giành tấm vé vào vòng trong

Đình Hà và Quang Hiếu là hai thí sinh tiếp theo bước vào vòng Thách đấu đầy cam go. Thí sinh Đình Hà đã đem một sáng tác mới lên sân khấu The debut tập 8 mang tên Sống tốt nhé. Đây là một bản RnB với giai điệu sôi động, trẻ trung.

duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang
ĐÌnh Hà và Quang Hiếu

Oraz Hoàng Thùy Linh nhận xét Đình Hà đã làm khó Quang Hiếu khi lựa chọn một ca khúc thuộc sở trường của mình và gây bất lợi lớn cho đối thủ. Tuy nhiên, chính sự lựa chọn của Đình Hà đã khiến Hoàng Thùy Linh phải bất ngờ với khả năng trình diễn của Quang Hiếu. Quyết định lựa chọn theo tiêu chí tư duy âm nhạc sáng tạo, chất liệu mới mẻ nên Oraz Hoàng Thùy Linh đã đưa Đình Hà vào vào trong.

duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang

Trái ngược với quan điểm đàn chị, Oraz Đức Phúc lại đánh giá cao Quang Hiếu vì đã hát rõ lời của ca khúc Sống tốt nhé. Đối với Oraz Hương Tràm, cô nhanh chóng đưa ra quyết định chọn Đình Hà vì sự sáng tạo của nam thí sinh. Như vậy, với 2 trong 3 sự lựa chọn của các vị Oraz, Đình Hà đã trở thành cái tên nằm trong top 12 của The debut – Dự án số 1.

Thí sinh trình diễn hit “bự” của Sơn Tùng M-TP trên sân khấu The debut

Ở cặp thi đấu cuối cùng trong vòng Thử thách, hai thí sinh Hữu Nhân và Quốc Đạt đã trình diễn hit “bự” của Sơn Tùng M-TP – ca khúc Em của ngày hôm qua.

Oraz Hương Tràm cho biết, cô không gặp khó khăn gì khi phải quyết định thí sinh đi tiếp trong phần thi đấu này và thẳng thắn chọn Quốc Đạt. Với Đức Phúc, nam Oraz nhận xét Hữu Nhân không có gì mới mẻ và sáng tạo trong khi thể hiện ca khúc Em của ngày hôm qua: “Anh nghĩ hôm nay sẽ là phần mà cả ba vị Oraz đồng thuận nhất trong 4 tiết mục bởi vì anh cũng chọn Quốc Đạt”.

duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang

Với sự đồng thuận lựa chọn từ cả ba Oraz, Quốc Đạt là thí sinh cuối cùng sở hữu tấm vé vào top 12 của The debut – Dự án số 1.

Link tập 8 The debut – Dự án số 1:

Tập 9 – vòng Đồng đội, lên sóng vào lúc 21h00 ngày 03/8 sẽ là thử thách đồng đội của các thí sinh nằm trong top 12 khi được chia làm 4 nhóm nhỏ. Các thí sinh sẽ cùng tranh đấu để dành tấm vé vào top 8 chung cuộc. The debut – Dự án số 1 do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Wepro Entertainment thực hiện.

duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang Đức Phúc nghiêm túc chấn chỉnh thí sinh viện cớ sức khỏe không tốt
duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang Top 30 của 'The debut – Dự án số 1' chính thức lộ diện
duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang 'The debut' tập 5: Sau khi bị Đức Phúc chỉnh đốn thái độ, Trish Lương tiếp tục 'gây hấn' với đồng đội?
duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang 'The debut' tập 4: Hương Tràm đề nghị Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc phải xin lỗi vì quyết định cho thí sinh vào vòng trong
duc phuc doi dau huong tram hoang thuy linh de bao ve nhom thi sinh hieu thang Đức Phúc lựa chọn thí sinh nói xấu mình vào vòng trong của 'The debut'

Mi Ty