Đừng nhận là fan cứng của 'nàng mưa' Kim So Hyun nếu không biết những bí mật này

(TGĐA) - Không còn đóng mác hình tượng sao nhí, năm tháng trôi qua, Kim So Hyun – “ngọc nữ” thơ ngây ngày nào nay đã trưởng thành. Khán giả Hàn Quốc chứng kiến sự thay đổi đó ở Kim So Hyun không chỉ trên màn ảnh mà ngay ở cách sống và thái độ lạc quan, không ngại thử thách của cô.

Kim So Hyun thông báo 'Love alarm 2: Chuông báo tình yêu 2' đã quay xong Kim So Hyun thông báo 'Love alarm 2: Chuông báo tình yêu 2' đã quay xong
Bộ đôi 'đậu - gạo' Kim So Hyun và Jang Dong Yoon chia sẻ chuyện hậu trường 'Tiểu sử chàng Nokdu' Bộ đôi 'đậu - gạo' Kim So Hyun và Jang Dong Yoon chia sẻ chuyện hậu trường 'Tiểu sử chàng Nokdu'

Một trong các sao nhí “ngoan nhất” showbiz Hàn

Kim So Hyun sinh ngày 4/6/1999 tại Australia và ngay từ khi quay về Hàn Quốc lúc 7 tuổi, cô đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất dày đặc qua nhiều vai diễn nhí trong các phim như A happy woman (2007) King of baking, Kim Takgu (2010) rồi thành công nhất phải kể tới Moon Embracing the Sun (2011) – khiến Kim So Hyun sau này, khi đã trưởng thành, được nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” mới tham gia trong các tác phẩm hấp dẫn.

Kim So Hyun - 'Ngọc nữ' bé thơ nay đổi khác thế nào?

Tuy nhiên, một trong lý do Kim So Hyun được yêu mến như vậy chính là nhân cách tốt, suy nghĩ chín chắn từ bé vì được dạy dỗ cẩn thận. Cô từng nói trong một lần phỏng vấn về phương châm làm việc mà bản thân thích nhất: “Nếu đã chán ghét việc học thì cuộc đời diễn xuất của một diễn viên sẽ kết thúc tại đó”. Cô bé So Hyun không bao giờ ỷ lại vào thành công từ sớm mà trong mọi môi trường, mọi cơ hội khi đến với mình, bản thân đều tận dụng để trau dồi thêm những điều mới mẻ và thú vị.

Kim So Hyun - 'Ngọc nữ' bé thơ nay đổi khác thế nào?

Khi tới độ tuổi học cấp 2 hay cấp 3, có nhiều sao trẻ vì muốn đi theo ngành giải trí nên đã chấm dứt rất sớm việc học hành, cũng một phần vì thời gian không cho phép nhưng theo quan điểm của Kim So Hyun: “Có lẽ tôi có nhiều tham vọng nên tôi vừa muốn đóng phim lại vừa muốn học tập” nên cô chọn cách học tại gia rồi dành thời gian rảnh đọc sách để bổ sung kiến thức. So Hyun từng chia sẻ thật lòng: “Tôi đã sống rất tốt và sẽ không hối hận vì đã đánh mất 3 năm cấp 3 như bao bạn bè cùng trang lứa khác”.

“Ngọc nữ” dễ bị đóng khung một kiểu vai

Kim So Hyun còn được công chúng ưu ái gọi tên gọi là “tiểu Son Ye Jin”. Son Ye Jin là hình tượng nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn. Nhận được ưu ái này, dĩ nhiên Kim So Hyun vô cùng biết ơn: “Đó là tên gọi khiến tôi rất vui, được mọi người khen giống tiền bối mình luôn tôn trọng và ngưỡng mộ còn gì sung sướng bằng!”.

Kim So Hyun - 'Ngọc nữ' bé thơ nay đổi khác thế nào?
Dễ đóng khung một kiểu vai

Nhưng cũng chính vì thế, công chúng rất dễ nhàm chán một Kim So Hyun lúc nào cũng nhẹ nhàng, trong sáng trong rất nhiều phim truyền hình và điện ảnh sau này như Missing you (2012), Who are you: school (2015), Page turnerHey Ghost, Let's Fight (2016) rồi Pure love đóng cùng với D.O của nhóm nhạc nam đình đám EXO. Chính vì điều này mà So Hyun thừa nhận: “Trong lòng tôi đôi lúc cảm thấy rất mệt mỏi và đầy nhưng nỗi khổ về mặt tinh thần”.

Kim So Hyun - 'Ngọc nữ' bé thơ nay đổi khác thế nào?

Thế nên, việc tham gia phim cổ trang The emperor: Owner of the maskMặt nạ quân chủ (2017) là một trong những quyết định sáng suốt nhất sự nghiệp của Kim So Hyun. Bộ phim là câu chuyện về Thế tử Lee Sun (Yoo Seung Ho) và cuộc đấu tranh với các thế lực cầm quyền giàu có luôn tìm cách tư nhân hóa nguồn cung cấp nước. Nhân vật của Kim So Hyun là Ga Eun – thiếu nữ 17 tuổi nhưng lại là một nữ nhân có ước mơ khác biệt so với những người phụ nữ truyền thống thời Chosun. Ga Eun vẫn mang nét đáng yêu thường thấy của Kim So Hyun nhưng tính cách mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần.

Kim So Hyun - 'Ngọc nữ' bé thơ nay đổi khác thế nào?
The emperor: Owner of the maskMặt nạ quân chủ

Vai diễn này đã làm cho Kim So Hyun rất hài lòng: “Dù có một nỗi sợ hãi mập mờ, nhưng ít nhất tôi không muốn ấn tượng mỗi khi nhắc đến Kim So Hyun là sự gượng ép. Những người cho rằng tôi còn non nớt nên phải bao bọc che chở sẽ thay đổi, rồi sẽ có người nhận thấy ‘Cô ấy đã trưởng thành rồi đây’.

Những điều này không phải sẽ diễn ra theo ý muốn của tôi, hy vọng mình có thể tự nhiên thể hiện ra được thì tốt. Tôi không muốn quá nôn nóng tạo ra bước ngoặt hay tốn công thay đổi hình tượng, cứ việc làm những việc mà người diễn viên phải làm thật tốt thôi!”.

Độ phủ sóng mãnh liệt sau Love alarm – Chuông báo tình yêu

Love alarm – Chuông báo tình yêu được coi là một dự án “mạo hiểm” của Netflix đầu tư sản xuất khi ê-kíp đặt niềm tin vào bộ ba diễn viên trẻ Kim So Huyn, Jung Ga Ram và Song Kang cho một tác phẩm sẽ được trình chiếu gần 200 quốc gia qua hệ thống phát trực tuyến.

Nếu bộ phim không được đón nhận thì Netflix sẽ cắt đứt việc làm phần 2 mà chẳng cần nghĩ nhiều. Ngược lại trong tháng 9 vừa qua, hàng ngàn lời kêu gọi, mong mỏi Netflix triển khai ngay phần 2, đặc biệt là sự yêu mến với Kim So Hyun được lan tỏa mạnh mẽ không chỉ riêng lãnh thổ Hàn Quốc.

Kim So Hyun - 'Ngọc nữ' bé thơ nay đổi khác thế nào?
Love alarm – Chuông báo tình yêu khiến tên tuổi của Kim So Hyun vượt ra ngoài thế giới

Hiểu rõ về vai trò cùng trách nhiệm của mình, Kim So Hyun phát biểu thẳng thắn ngay từ buổi họp báo phim: “Nhân vật Jo Jo không được xây dựng theo kiểu nhân vật đáng thương. Dù có vẻ tội nghiệp và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng không phải vì vậy mà Jo Jo cần sự quan tâm và chăm sóc nên thể hiện hình ảnh một cô gái không quá tội nghiệp luôn hiện lên trong đầu tôi ở quá trình quay Love alarm”. Không chỉ So Hyun mà những ai đã trót say mê Love alarm hoàn toàn đồng ý và tưởng tượng ra một Jo Jo đầy mãnh liệt hơn nếu phim được Netflix xác nhận có phần 2.

River where the moon risesThưởng thức “món ngon” của Kim So Hyun trước Chuông báo tình yêu 2

Không còn nghi ngờ gì khi những fan của “ngọc nữ” Kim So Hyun đều cho rằng, Love alarm 2: Chuông báo tình yêu 2 chính là siêu phẩm được mong đợi nhất của ngôi sao sinh năm 1999 trong năm 2021 sau phần 1 vô cùng thành công. Ngoài ra, trước đó chúng ta cũng không nên bỏ lỡ River where the moon risesbộ phim mà Kim So Hyun hứa hẹn sẽ có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cùng nam thần Ji Soo.

Kim So Hyun - 'Ngọc nữ' bé thơ nay đổi khác thế nào?

River where the moon rises kể lại câu chuyện tình yêu giữa Pyeonggang và On Dal, hai nhân vật trong một câu chuyện dân gian cổ điển của triều đại Goguryeo. Công chúa Pyeong Gang (Kim So Hyun), cô gái được sinh ra với thân phận công chúa của Goguryeo nhưng lại sống cuộc đời của một sát thủ. Một nữ nhân thông minh, lạnh lùng và mạnh mẽ theo đuổi mục tiêu chiếm lấy ngai vị cao nhất Goguryeo.

Trong khi đó On Dal (Ji Soo), dù thiên bẩm mang tầm vóc của một vị tướng quân, chàng trai On Dal đơn thuần theo chủ nghĩa không bạo lực và ôm một mối tình đầy tuyệt vọng, để rồi trở thành thanh gươm của Pyeong Gang và tuyên chiến với chính đức tin của bản thân.

Kim So Hyun - 'Ngọc nữ' bé thơ nay đổi khác thế nào?

Điểm khác biệt lớn của River where the moon rises so với các bộ phim cổ trang khác chính bối cảnh cách đây 1500 năm, cùng với đó là thách thức làm sống lại câu chuyện truyền thuyết đã quá phổ biến trong tâm thức của người Hàn Quốc.

River where the moon rises hiện đã phát sóng được tập 1 và đạt rating ở ngưỡng cao ngất ngưởng, cùng mong thành tích này sẽ lặp lại trong những tập sau.

Kim Yoo Jung của 'Cửa hàng tiện lợi Saet Byul' không bận tâm khi bị đặt lên 'bàn cân' với Kim So Hyun Kim Yoo Jung của 'Cửa hàng tiện lợi Saet Byul' không bận tâm khi bị đặt lên 'bàn cân' với Kim So Hyun

(TGĐA) - Ở tuổi 21, Kim Yoo Jung ngày càng xinh đẹp và tài năng, vượt ...

'Điên thì có sao' tập 9: Seo Ye Ji sẽ 'tháo chốt an toàn' của Kim Soo Hyun? 'Điên thì có sao' tập 9: Seo Ye Ji sẽ 'tháo chốt an toàn' của Kim Soo Hyun?

(TGĐA) - Đó là câu hỏi thường trực của khán giả cho tới khi Điên ...

Vũ Anh