Được đánh giá là siêu phẩm, 'Oppenheimer' vẫn nhận về nhiều lời chỉ trích

(TGĐA) - Khai thác một thể loại tương đối "khó nhằn" đối với đại đa số khán giả, vậy nên việc Oppenheimer nhận về những phản hồi tiêu cực cũng là điều dễ hiểu.

Đại thắng trên thế giới, bom tấn 'Oppenheimer' ấn định ngày khởi chiếu tại Việt Nam Đại thắng trên thế giới, bom tấn 'Oppenheimer' ấn định ngày khởi chiếu tại Việt Nam
'Oppenheimer' lọt Top 10 phim hạng R có doanh thu cao nhất lịch sử 'Oppenheimer' lọt Top 10 phim hạng R có doanh thu cao nhất lịch sử

Được chuyển thể từ tác phẩm tiểu sử đoạt giải Pulitzer American Prometheus của Kai Bird và Martin J. Sherwin vào năm 2005, Oppenheimer là một bộ phim điện ảnh thuộc thể loại tiểu sử – tâm lý – chính kịch với nội dung chính xoay quanh Robert Oppenheimer, một nhà vật lý lý thuyết người Mỹ, người đã hợp tác phát triển ra những vũ khí hạt nhân đầu tiên trong dự án Manhattan, cùng với đó là những câu chuyện về đời tư và hoạt động chính trị của ông.

Phim do Christopher Nolan làm đạo diễn, viết kịch bản và đồng sản xuất, Cillian Murphy đảm nhận vai chính Oppenheimer, cùng với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên phụ bao gồm Emily Blunt, Matt Damon, Robert Downey Jr., Florence Pugh, Josh Hartnett, Casey Affleck, Rami Malek và Kenneth Branagh.

Được đánh giá là siêu phẩm, 'Oppenheimer' vẫn nhận về nhiều lời chỉ trích

Sau khi phát hành, Oppenheimer đã gặt hái nhiều thành công rực rỡ. Bộ phim được giới phê bình và khán giả đánh giá cao với số điểm 8.6/10 trên trang IMDb và 93% cà chua tươi trên trang Rotten Tomatoes. Tính đến thời điểm hiện tại, Oppenheimer đã thu về tổng cộng 649 triệu USD từ kinh phí sản xuất 100 triệu USD, qua đó trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ bảy vào năm 2023, bộ phim liên quan đến Thế chiến thứ hai có doanh thu cao nhất và bộ phim dán nhãn R có doanh thu cao thứ mười mọi thời đại.

Được đánh giá là siêu phẩm, 'Oppenheimer' vẫn nhận về nhiều lời chỉ trích

Tuy nhiên, bên cạnh những đánh giá tích cực, Oppenheimer vẫn nhận về nhiều phản hồi tiêu cực, phần lớn xoay quanh nội dung có phần "khó nhằn" của nó. Dưới đây là một số đánh giá về bộ phim từ khán giả trên chuyên trang IMDb:

"Lãng phí mất 3 tiếng cuộc đời cho bộ phim này. Tôi đã rất mong chờ nhưng cuối cùng lại phải cố giữ tỉnh táo chỉ để chờ một cái gì đó bùng nổ. Tiếc thay, chả có gì cả. Hiệu ứng điện ảnh xuất sắc nhưng nội dung không có gì đọng lại và nhân vật thì kì quặc. Thế nên là, đừng lãng phí tiền và thời gian của bạn vào phim này. Chả hiểu sao nó lại được đánh giá cao vậy".

"Đơn giản là phim được đánh giá quá cao".

"Tệ hơn cả Tenet. Có vẻ như Christopher Nolan xuống tay rồi. Phần hiệu ứng mang lại cảm giác như đang dùng ảnh stock vậy. Phần âm thanh thậm chí còn tệ hơn, những âm cao cứ vang vọng bên tai. Các cuộc hội thoại của nhân vật thì nhàm chán và lặp đi lặp lại. Bộ phim mang nặng tính chính trị chứ không thấy ấn tượng gì. Trên Youtube thậm chí còn có nhiều phim rẻ mà làm tốt hơn ấy chứ. Ước gì họ hoàn lại tiền vé cho tôi. Tóm lại là, đừng để bị lừa bởi những "kiệt tác" xứng đáng được nằm trong thùng rác như này".

"Rất kỳ vọng nhưng kết quả không được như mong đợi".

Được đánh giá là siêu phẩm, 'Oppenheimer' vẫn nhận về nhiều lời chỉ trích

Oppenheimer hiện đang được phát sóng tại các cụm rạp trên toàn quốc với nhiều định dạng khác nhau.

'Oppenheimer' thiết lập kỷ lục mới cho dòng phim nhãn R 'Oppenheimer' thiết lập kỷ lục mới cho dòng phim nhãn R
'Oppenheimer' lọt Top 10 phim hạng R có doanh thu cao nhất lịch sử 'Oppenheimer' lọt Top 10 phim hạng R có doanh thu cao nhất lịch sử

Linh Trần