Dược sĩ Tiến: 'Tôi cố gắng để lĩnh vực nào có tôi, cũng trở nên khác biệt'

(TGĐA) - Dược sĩ Tiến không còn là gương mặt xa lạ với truyền thông và khán giả trong vai trò nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế, đặc biệt hơn là bộ phim điện ảnh Hạnh phúc máu do anh sản xuất đã tạo được ấn tượng tốt với giới chuyên môn và khán giả yêu điện ảnh. Đi qua những thử thách, Dược sĩ Tiến dần khẳng định được vị thế trong lòng khán giả bằng thành công và được nhìn nhận là người luôn lan tỏa tinh thần tích cực cho những người trẻ trong cuộc sống. Cùng nghe Dược sĩ Tiến trò chuyện về cái giá cho thành công và hạnh phúc đáng bao nhiêu!

Bộ đôi Nguyễn Trần Trung Quân - Denis Đặng bắt tay NSX Dược sĩ Tiến, 'siêu dự án' âm nhạc sắp đổ bộ Vbiz! Bộ đôi Nguyễn Trần Trung Quân - Denis Đặng bắt tay NSX Dược sĩ Tiến, 'siêu dự án' âm nhạc sắp đổ bộ Vbiz!
Dược sĩ Tiến đầu tư khủng cho siêu dự án âm nhạc bằng câu chuyện điện ảnh 'Tự tâm hòa tâm' Dược sĩ Tiến đầu tư khủng cho siêu dự án âm nhạc bằng câu chuyện điện ảnh 'Tự tâm hòa tâm'

Dược sĩ Tiến đã tạo được thành công trong vai trò diễn viên, nhà sản xuất phim Hạnh phúc máu, vì sao anh không tiếp tục mà lại dành nhiều thời gian cho vai trò sản xuất chương trình truyền hình?

Sau năm 2023, tôi đạt được thành công với danh hiệu Nhà sản xuất của năm, bước sang năm 2024, tôi có nhiều cơ hội đến với mình hơn. Đặc biệt là cuộc thi Miss Universe khiến tôi không thể bỏ lỡ. Bởi, đây là nơi tôi đưa ra được thông điệp tích cực dành cho xã hội, những hình thức mới mẻ, trẻ trung hơn của tôi trong vai trò sản xuất. Tôi muốn hướng đến giới sinh viên, học sinh và khuyến khích học tập phát triển bản thân.

Ở lĩnh vực điện ảnh, để phim thành công hơn, trước khi làm phim tiếp theo, tôi cần nuôi dưỡng cảm xúc và xây dựng “name” của chính mình uy tín, tin tưởng và được trông đợi nhiều hơn.

Dược sĩ Tiến: 'Tôi cố gắng để lĩnh vực nào có tôi, cũng trở nên khác biệt'
"Ở lĩnh vực điện ảnh, để phim thành công hơn, trước khi làm phim tiếp theo, tôi cần nuôi dưỡng cảm xúc và xây dựng name của chính mình uy tín, tin tưởng và được trông đợi nhiều hơn", Dược sĩ Tiến khẳng định

Với tôi cơ hội làm việc với Miss Universe, ca nhạc sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng sẽ giúp cho khán giả có nhiều góc nhìn về tôi hơn, dần dần giúp định vị được tôi trong lòng khán giả. Mặt khác, một năm cũng là khoảng thời gian tôi làm sâu hơn các lĩnh vực trong showbiz, để từ đó hiểu rõ hơn mọi thứ, lúc này tôi tối ưu được việc sản xuất phim cũng như có nhiều chất liệu cho vào phim điện ảnh hơn. Một năm chậm lại là cần thiết để có phiên bản tôi tốt hơn trước đây và vì thế dự án điện ảnh cũng được chờ đợi hơn.

Chia sẻ về các dự án âm nhạc đậm màu điện ảnh của ca nhạc sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng, có là bước thử cho việc thực hiện phim cổ trang trong tương lai của Dược sĩ Tiến?

Tham vọng của tôi sau khi thực hiện hàng loạt các MV cổ trang của Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng sẽ được khán giả yêu mến và công nhận. Để từ đó, khi bắt tay sang sản xuất phim, tôi sẽ tạo được niềm tin nơi nhà đầu tư, chung tay góp sức để làm nên một tác phẩm điện ảnh cổ trang chất lượng nhất.

Dược sĩ Tiến: 'Tôi cố gắng để lĩnh vực nào có tôi, cũng trở nên khác biệt'
Tôi đang cho mọi người thấy Dược sĩ Tiến khác biệt cỡ nào, sự thú vị ở khác biệt đó ra sao!

Dược sĩ Tiến tham gia rất nhiều lĩnh vực, anh nhận thấy đâu là thế mạnh của mình?

Thế mạnh của tôi đồng nhất trong tất cả các hoạt động là tư duy khác biệt và dám làm những điều khác biệt. Tôi đang cho mọi người thấy Dược sĩ Tiến khác biệt cỡ nào, sự thú vị ở khác biệt đó ra sao. Khi tôi định vị được điều này, khán giả dần trông đợi vào những điều khác biệt thú vị tôi mang tới cho chương trình, bất kể tôi làm dự án gì cũng xứng đáng cho khán giả thưởng thức. Tôi cố gắng để lĩnh vực nào có tôi, cũng trở nên khác biệt.

Thành công trong kinh doanh, vì sao Dược sĩ Tiến không áp dụng vào showbiz để đi nhanh đến thành công, thu lợi nhuận sớm hơn?

Tôi tâm niệm doanh thu trong showbiz sẽ không dùng cho cá nhân, tất cả dành cho quỹ khuyến học, vậy nên tôi không cần áp lực làm sao để thu về lợi nhuận thật nhanh. Sự khác biệt của tôi là doanh nhân, nhà khoa học phòng lab chuyển sang làm showbiz, điều này đã là sự khác biệt so với thuần những người làm showbiz. Với hệ sinh thái riêng, tôi đang sử dụng thế mạnh doanh nhân để đàm phán, kết nối các doanh nhân mạnh trong lĩnh vực kinh tế, để mang tài trợ về cho lĩnh vực giải trí và từ đó lấy lợi nhuận dành cho sứ mệnh cộng đồng.

Dược sĩ Tiến: 'Tôi cố gắng để lĩnh vực nào có tôi, cũng trở nên khác biệt'

Từ khi nào Dược sĩ Tiến dùng lợi nhuận cho khuyến học mà không tái đầu tư để “lời càng sinh lời” và trở thành một nhà đầu tư vững mạnh, tự chủ?

Từ ngày đầu tiên làm showbiz tôi đã muốn dùng lợi nhuận cho quỹ khuyến học, bởi tôi đang “nhận” được rất nhiều từ chính chuyên ngành của tôi - bào chế dược mỹ phẩm. Ngành này đã nuôi dưỡng tôi trong cuộc sống, tôi có thể chăm lo phần nào đời sống học sinh – sinh viên nghèo. Vì vậy, nhiệm vụ của tôi không phải phát huy tối đa doanh thu từ showbiz mà phát huy tối đa cốt lõi của bản thân để càng ngày càng mở rộng hơn, để làm sao đóng góp vào sự phát triển kinh tế Việt Nam. Tôi muốn cùng nhiều doanh nghiệp khác đang làm mỹ phẩm ở Việt Nam có thể đưa ngành dược mỹ phẩm Việt lên một vị trí cao hơn, đó là sứ mệnh tôi làm cho ngành dược. Còn đối với showbiz, tôi làm cho thỏa chí đam mê sáng tạo, thỏa cảm giác được nhiều người biết đến và yêu thích. Thời gian này, tôi làm vì bản thân mình và từ đó tôi cần phải bù đắp lại bằng cách những gì đạt được từ showbiz sẽ dành cho cộng đồng. Nếu tôi dùng những lợi nhuận từ showbiz cho bản thân, sẽ khiến tôi xao nhãng đi trách nhiệm với ngành dược. Cứ lúc nào tài chính bị thâm hụt, tôi chỉ tập trung duy nhất một hướng là ngành dược.

Giai đoạn đầu tôi biết bạn qua danh xưng Nam vương, đong đầy đam mê với vai trò ca sĩ. Tại sao đến thời điểm này, Dược sĩ Tiến vẫn chưa hiện thực hóa giấc mơ ca sĩ?

Dược sĩ Tiến của 8 - 10 năm trước đây, mong muốn làm Nam vương, ca sĩ, trở thành người nổi tiếng. Một mong muốn ngây thơ của cậu bé chưa bao giờ vào showbiz, chưa hiểu khán giả như thế nào. Lúc đó, tôi cứ nghĩ chỉ cần không làm hại ai là được. Nhưng ở thời điểm hiện tại, việc chưa chạm vào giấc mơ ca sĩ vì tôi muốn như thế.

Dược sĩ Tiến: 'Tôi cố gắng để lĩnh vực nào có tôi, cũng trở nên khác biệt'
"Tôi muốn chinh phục khán giả bằng chính chất lượng giọng hát. Và đến ngày, tôi tự tin đem tiếng hát ra trước công chúng nhưng vẫn không nổi tiếng, tôi sẽ không buồn vì bản thân đã làm hết sức, tôi đã hài lòng với kĩ năng của mình", Dược sĩ Tiến tâm sự

Tôi hiểu rõ bản thân yêu ca hát ra sao, trân trọng nghề hát đến mức nào. Tôi không vội vàng thỏa mãn sở thích cá nhân, hay ham muốn danh xưng ca sĩ mà làm giảm đi chất lượng công việc tôi yêu thích.

Xuyên suốt hai năm qua, tôi không hát ở đâu, thậm chí các MV ca nhạc trên kênh cá nhân đều ẩn hết. Tôi chỉ hát khi nào thấy hài lòng với chất giọng của mình, sau đó mới đem giới thiệu đến khán giả thông qua một sản phẩm nguyên vẹn chỉn chu. Tôi từng nghĩ, ngay bây giờ nếu ra MV, tôi cũng sẽ được ủng hộ. Nhưng tôi không làm vậy, tôi muốn chinh phục khán giả bằng chính chất lượng giọng hát. Và đến ngày, tôi tự tin đem tiếng hát ra trước công chúng nhưng vẫn không nổi tiếng, tôi sẽ không buồn vì bản thân đã làm hết sức, tôi đã hài lòng với kĩ năng của mình. Còn nếu, tôi đưa ra một kĩ năng mà chính tôi còn thấy khuyết điểm nghĩa là tôi đang thiếu trách nhiệm với khán giả.

Nói đến âm nhạc, liệu rằng Dược sĩ Tiến có quá ưu ái cho Nguyễn Trần Trung Quân giữ vai trò giám đốc âm nhạc Miss Universe, anh định vị fotmat chương trình ra sao cho cân bằng và xứng tầm?

Theo tôi, mọi người nghĩ tôi ưu ái người này, người kia qua một số việc nhưng thật ra, do mọi người chưa hiểu về tôi ở vai trò Doanh nhân như thế nào. Tôi rất tỉnh táo, không lý do gì, tôi hại người tôi yêu thương, hại luôn công việc của mình bằng cách đem người chưa đủ năng lực vào làm công việc chuyên môn. Việc tôi bổ nhiệm Nguyễn Trần Trung Quân vào vai trò Giám đốc sản xuất âm nhạc, không phải vì ưu ái, tôi đủ nhận thức nhìn nhận bạn ấy thừa năng lực đảm nhận vai trò đó một cách tách bạch rõ ràng, khác biệt và thú vị.

Dược sĩ Tiến: 'Tôi cố gắng để lĩnh vực nào có tôi, cũng trở nên khác biệt'
"Việc tôi bổ nhiệm Nguyễn Trần Trung Quân vào vai trò giám đốc sản xuất âm nhạc, không phải vì ưu ái, tôi đủ nhận thức nhìn nhận bạn thừa năng lực đảm nhận vai trò đó một cách tách bạch rõ ràng, khác biệt và thú vị", Dược sĩ Tiến lý giải về câu chuyện đang được bàn tán thời gian gần đây.

Tất nhiên ưu ái và tình cảm dành cho một người nào đó sẽ có, nhưng đúng người đúng việc. Tôi không dại chỉ vì điều đó đưa Nguyễn Trần Trung Quân vào vai trò sản xuất, để em ấy đưa ra sáu đêm nhạc một màu, rồi cộng đồng nhan sắc sẽ “ tấn công” đánh giá thấp em và đánh giá thấp cả Miss Universe mà tôi cùng ekip dày công sản xuất. Tôi không làm việc hại bạn, hại mình như thế!

Bước chân vào showbiz, thành công, nổi tiếng và được khán giả yêu mến. Bên cạnh đó cũng là mồ hôi, nước mắt, nhìn lại quãng đường đã đi qua, có khi nào Dược sĩ Tiến cảm thấy chạnh lòng không?

Sự nổi tiếng bây giờ không giống ước mơ của Dược sĩ Tiến 8 - 10 năm về trước. Nếu như trước kia, sự nổi tiếng để thỏa mãn bản thân, “thằng” Tiến của ngày đó muốn được mọi người trầm trồ thán phục và “nó” cho rằng sự đánh giá của mọi người là quan trọng nhất. Trước đây, tôi chưa công nhận bản thân nên cần mọi người công nhận, để biết giá trị ở đâu. Còn Dược sĩ Tiến bây giờ, khi có được sự yêu mến của khán giả, cảm giác không giống tưởng tượng. Khi mọi phát ngôn, nhất cử nhất động được mọi người chú ý, tôi cho rằng bản thân có sứ mệnh cho nhiều người, cộng đồng và những bạn trẻ chưa biết giá trị mình ở đâu, còn đang loay hoay như “thằng” Tiến 8 năm trước đây. Và tôi kiên quyết dành lợi nhuận showbiz cho các hoạt động sinh viên và khuyến học bởi lý do đó.

Các clip của tôi về chủ đề Trò chuyện tương lai càng có nhiều người trẻ vào xem và nói cảm ơn vì đã chia sẻ những điều tích cực. Tôi cảm thấy vui, đã vượt qua ngưỡng khẳng định bản thân, lúc này tôi hạnh phúc khi làm được điều gì đó giá trị cho mọi người và đặc biệt là những người như “thằng” Tiến trước đây còn ở ngoài kia, tôi giúp họ “tỉnh” hơn và nhận thức giá trị bản thân sớm hơn, chứ không mất 8 - 10 năm như tôi đã từng.

Dược sĩ Tiến: 'Tôi cố gắng để lĩnh vực nào có tôi, cũng trở nên khác biệt'

Có thể nói rõ hơn về sự “tỉnh”, cái giá của tỉnh với Dược sĩ Tiến có đắt đến… nhói khi nhắc lại?

Không có gì phải nhói khi nhắc lại, dù tất nhiên tôi phải trả giá rất nhiều, và trả nhiều nhất bằng… tiền. Nhưng, tôi cũng có nghe câu “cái gì còn trả được bằng tiền, còn rẻ”. Một đứa chân ướt chân ráo ở quê lên, sau đó cái tôi mất nhiều nhất là tiền và cái tôi kiếm lại nhiều nhất cũng là tiền. Thật ra, tôi thấy mình may mắn và hi vọng mình vẫn giữ được tấm lòng trong sáng như vậy đối với tất cả mọi người. Chẳng hạn như tôi làm show Trẻ concert, tôi không thu được lợi nhuận vật chất gì, đó là đêm nhạc cho sinh viên đến ca hát và nhận học bổng! Nhưng bạn biết không, đó là ước mơ ngày xưa của tôi! Ngày xưa học cấp 3, tôi muốn được lên sân khấu hát và nhận lại tràng vỗ tay của khán giả. Và tôi làm show Trẻ concert để ngắm nhìn các bạn sinh viên lên hát, nhận học bổng, xem như các bạn sinh viện thực hiện thay ước mơ của mình!

Có bao giờ Dược sĩ Tiến lung lay về khát vọng và cách tự chữa lành cho chính mình?

Thật ra có chạnh lòng về ước mơ dang dở. Còn ở hiện tại, không có nội thương gì để chữa lành vì tôi nhận thức được tôi đang “nhận” rất nhiều may mắn. Tôi thấy tình cảm của khán giả dành cho tôi thay đổi rất nhiều, định vị về tôi trong lòng khán giả so với chính tôi 8 - 10 năm trước khác rất nhiều. Một Dược sĩ Tiến ngày trước thích sự bóng bẩy, tung hô chứ không làm được gì rõ ràng. Nhưng tôi biết ơn ngày đó, những ngày vụng dại để có bản thân mình hôm nay, biết mình là ai và đang làm gì. Trước kia, tôi mong được làm ca sĩ, nổi tiếng, còn bây giờ nổi tiếng rồi, còn ca sĩ cũng đang thực hiện và tôi mới 30 tuổi, còn nửa cuộc đời để thực hiện ước mơ đó. Còn điều để cố gắng cũng là may mắn, tôi nghĩ thế!

Và sau cùng, để trò chuyện với tương lai của chính mình, Dược sĩ Tiến sẽ nói gì?

Hãy hạnh phúc nha Tiến!

Xin cảm ơn Dược sĩ Tiến về buổi trò chuyện thú vị này!

Bộ đôi Nguyễn Trần Trung Quân - Denis Đặng bắt tay NSX Dược sĩ Tiến, 'siêu dự án' âm nhạc sắp đổ bộ Vbiz! Bộ đôi Nguyễn Trần Trung Quân - Denis Đặng bắt tay NSX Dược sĩ Tiến, 'siêu dự án' âm nhạc sắp đổ bộ Vbiz!
Dược sĩ Tiến đầu tư khủng cho siêu dự án âm nhạc bằng câu chuyện điện ảnh 'Tự tâm hòa tâm' Dược sĩ Tiến đầu tư khủng cho siêu dự án âm nhạc bằng câu chuyện điện ảnh 'Tự tâm hòa tâm'

Mai Thủy

Photo: Lu Hà, Makeup: Xuân Hương, Stylist: Pông Chuẩn, Lighting: Quí Bá Cao