Dương Cẩm Lynh: Nhãn hàng sử dụng hình ảnh nghệ sĩ trái phép là đang bán rẻ thương hiệu 1

(TGĐA) - Nữ diễn viên 8x đã có những chia sẻ thẳng thắn xung quanh việc nghệ sĩ nhận quảng cáo và bị lợi dụng hình ảnh vào mục đích thương mại.

duong cam lynh nhan hang su dung hinh anh nghe si trai phep la dang ban re thuong hieu Dương Cẩm Lynh nâng cao tay nghề nấu nướng trong mùa dịch Covid-19
duong cam lynh nhan hang su dung hinh anh nghe si trai phep la dang ban re thuong hieu Dương Cẩm Lynh giảm 4kg khi ở nhà chăm con mùa Corona

Là người nổi tiếng, các sao Việt không ít lần 'đau đầu' khi bị một số nhãn hàng lợi dụng tên tuổi. Cách thức phổ biến là sử dụng trái phép hình ảnh của những nghệ sĩ nổi tiếng vào mục đích thương mại. Trước những hành vi được xem là gian dối này, nhiều sao Vbiz đã phải nhờ đến sự can thiệp của pháp luật để bảo vệ danh dự cho bản thân.

duong cam lynh nhan hang su dung hinh anh nghe si trai phep la dang ban re thuong hieu

Nêu quan điểm cá nhân về vấn đề này, Dương Cẩm Lynh bày tỏ: "Đây thực sự là hành động thiếu công bằng, thiếu sự tôn trọng người nghệ sĩ. Các nhãn hàng sử dụng phương thức này sẽ giảm được khoản chi phí tốn kém cho việc mời đại sứ thương hiệu. Nhưng họ không ý thức được rằng, khi dùng 'miễn phí' như vậy, họ cũng đang bán rẻ thương hiệu của mình. Chúng tôi hoàn toàn có quyền khởi kiện những nhãn hàng vi phạm, sử dụng hình ảnh trái phép. Khi đó, nhãn hàng đã tự hại mình, làm xấu hình ảnh của mình với người tiêu dùng".

Song song đó, người đẹp 8x còn chia sẻ thêm việc nhận hợp đồng quảng cáo cũng được xem là cách thức để nghệ sĩ cải thiện kinh tế cho cá nhân. Bởi nếu chỉ phụ thuộc vào tiền cát-sê đi diễn thì khó có được một cuộc sống thoải mái về vật chất.

"Nếu chỉ riêng tiền cát-sê đi diễn khó có thể giúp cho nghệ sĩ có một đời sống kinh tế thoải mái. Nên phần lớn nghệ sĩ chúng tôi phải làm thêm bằng nhiều cách như: nhận hợp đồng quảng cáo, tham gia các show truyền hình, dự event, làm MC, ca hát… Mọi người thường nghĩ, mỗi lần xuất hiện dù chớp nhoáng thì nghệ sĩ cũng dễ dàng hái ra tiền. Nhưng thực tế đằng sau đó, chúng tôi phải chi phí rất nhiều để gây dựng, duy trì hình ảnh của mình. Và để có vài giây, vài phút tỏa sáng, chúng tôi cũng phải lao động cực nhọc, rơi mồ hôi nước mắt để kiếm tiền, chứ không có đồng tiền nào từ trên trời rơi xuống cả" - Dương Cẩm Lynh chia sẻ.

duong cam lynh nhan hang su dung hinh anh nghe si trai phep la dang ban re thuong hieu

Tuy cần quảng cáo để kiếm thêm thu nhập nhưng Dương Cẩm Lynh luôn có những quy định riêng cho việc lựa chọn sản phẩm để mình làm gương mặt đại diện. Theo quan điểm cá nhân, Dương Cẩm Lynh nghĩ nghệ sĩ là những người nổi tiếng, có lượng fan hâm mộ, lượng người theo dõi đông đảo, có tầm ảnh hưởng lớn. Hình ảnh, hành vi của họ có thể tác động đến tâm lý và thị hiếu người dùng. Vì thế, mỗi khi làm việc gì cũng phải nghĩ đến những người đã tin tưởng và yêu thương mình.

"Lựa chọn sản phẩm để quảng cáo là một vấn đề quan trọng, vì nó ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh, tên tuổi của người nghệ sĩ. Tôi đặt tiêu chí hàng đầu là sản phẩm phải có nguồn gốc, xuất xứ, giấy chứng nhận rõ ràng. Tôi được nhiều nhãn hàng liên quan đến làm đẹp, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, thời trang… mời quảng cáo. Có thể vì tôi có nước da sáng, thân hình mảnh dẻ, cân đối; hay nói cách khác, cá tính – phong cách của tôi phù hợp với cá tính – phong cách của các sản phẩm/thương hiệu đó. Nên có thể nói, ngoài sự tin cậy của sản phẩm ra, thì sự phù hợp giữa hai bên cũng là tiêu chí rất quan trọng" - bà mẹ 8x cho hay.

duong cam lynh nhan hang su dung hinh anh nghe si trai phep la dang ban re thuong hieu

Khi được hỏi ý kiến cá nhân về việc nhiều nghệ sĩ không dùng sản phẩm nhưng vẫn quảng cáo, Dương Cẩm Lynh khẳng định như thế là họ đang tự làm hại danh tiếng của bản thân. "Trước đây có một số nghệ sĩ đã bị 'lùm xùm' vì quảng cáo cho những sản phẩm kém chất lượng. Thực sự nếu biết đó là sản phẩm không tốt, không đời nào người nghệ sĩ nhận quảng cáo để tự làm hại danh tiếng của mình. Tôi nghĩ đó cũng là bài học, kinh nghiệm cần thiết cho mình. Tôi cố gắng trải nghiệm, sử dụng các sản phẩm mời quảng cáo để có được sự yên tâm về chất lượng, uy tín, đồng thời những trải nghiệm thực tế đó sẽ giúp mình giới thiệu, truyền tải sản phẩm một cách gần gũi, chân thực hơn" – nàng Tuyết Ngọc của bộ phim Tiệm ăn dì ghẻ tâm sự.

Ngoài ra, Dương Cẩm Lynh cũng cho biết thêm may mắn mình chưa phải gặp sự cố nghiêm trọng nào trong việc nhận sản phẩm quảng cáo. "Tôi vẫn luôn tự nhắc nhở mình cẩn trọng. Nếu cảm thấy thiếu sự tin tưởng hay bất an, hoặc cảm thấy có gì đó mập mờ không rõ ràng thì tôi sẽ dừng ngay, cho dù mức thù lao có cao đến đâu chăng nữa" – Dương Cẩm Lynh nói.

duong cam lynh nhan hang su dung hinh anh nghe si trai phep la dang ban re thuong hieu

Trong năm 2020, Dương Cẩm Lynh tạm dừng đóng phim để dành thời gian chăm sóc và nuôi dưỡng con trai nhiều hơn. Tuy không tham gia diễn xuất nhưng bà mẹ một con vẫn tranh thủ sắp xếp thời gian để tham gia một sự event hoặc các gameshow giải trí phù hợp.

duong cam lynh nhan hang su dung hinh anh nghe si trai phep la dang ban re thuong hieu Dương Cẩm Lynh nâng cao tay nghề nấu nướng trong mùa dịch Covid-19

(TGĐA) - Dương Cẩm Lynh tâm sự thời gian ở nhà chống dịch đã giúp bản ...

duong cam lynh nhan hang su dung hinh anh nghe si trai phep la dang ban re thuong hieu Dương Cẩm Lynh giảm 4kg khi ở nhà chăm con mùa Corona

(TGĐA) - Mải mê chăm sóc con trai, nữ diễn viên nhiều lần quên cả ...

Mi Ty

Stylist: Key Agency; Photo: Trung Trần; Make-up: Thái Vũ Tài Ngân; Hair: Nguyễn Chánh Tính; Costume: Lý Quí Khánh, Tuấn Trần, Đào Minh Nhật; Accessories: Ngọc Trai Hoàng Gia; Location: Nhà hàng R&J TPHCM