Dương Ngọc Thái chạnh lòng vì hát hoài không nổi, đổi đời nhờ đổi nghệ danh

(TGĐA) - Đời nghệ sĩ tuần này tiếp tục là câu chuyện về một bài hát thay đổi cả cuộc đời và đưa người nghệ sĩ này thăng hoa cùng sự nghiệp bất ngờ. Nhưng cũng từ đó, đã có rất nhiều thay đổi vui buồn song hành mà đến mãi sau này nhiều năm tháng trôi qua, người nghệ sĩ ấy mới chiêm nghiệm và trở về với những điều bình dị, đẹp đẽ nhất. Đó là câu chuyện mà ca sĩ Dương Ngọc Thái, một ngôi sao của dòng nhạc trữ tình quê hương, sẽ mang đến trong cuộc trò chuyện cùng MC Minh Đức và khách mời cũng là vợ của anh – nữ ca sĩ Triệu Ái Vy.

Võ Hạ Trâm, Dương Ngọc Thái háo hức khi được Ngọc Sơn lì xì trong 'Hát mãi ước mơ' mùa 4 Võ Hạ Trâm, Dương Ngọc Thái háo hức khi được Ngọc Sơn lì xì trong 'Hát mãi ước mơ' mùa 4
Ngọc Sơn, Hồ Văn Cường, Dương Ngọc Thái cùng xuất hiện trong sự kiện do bầu Thụy tổ chức Ngọc Sơn, Hồ Văn Cường, Dương Ngọc Thái cùng xuất hiện trong sự kiện do bầu Thụy tổ chức

Nhắc đến Dương Ngọc Thái, chắc hẳn khán giả sẽ nhớ ngay đến ca khúc Gọi đò - đóng đinh với hình ảnh của nam ca sĩ từ khi nổi tiếng đến nay. Trước khi trở thành một hiện tượng khắp các sân khấu lớn nhỏ với ca khúc này, Dương Ngọc Thái là một ca sĩ vô danh, từng đi hát 6-7 năm trời mà không nổi tiếng được.

Dương Ngọc Thái chạnh lòng vì hát hoài không nổi, đổi đời nhờ đổi nghệ danh

“Tôi ra trường năm 2001, hát ròng rã 6-7 năm với dòng nhạc dân ca trữ tình cùng Hương Lan, Vân Khánh… Ngày đó tôi còn lấy tên là Ngọc Thái, chưa có chữ Dương dù tên thật của tôi là Dương Ngọc Thái. Ca khúc Gọi đò ban đầu nhạc sĩ Hồng Xuân Long viết cho Vân Quang Long nhưng Long không hát được dòng nhạc này nên giới thiệu sang cho tôi. Đó là sự may mắn khi gặp được bài hát Gọi đò”, Dương Ngọc Thái hé lộ cơ duyên đến với bài hit gắn liền với sự nghiệp ca hát của mình.

Dương Ngọc Thái chạnh lòng vì hát hoài không nổi, đổi đời nhờ đổi nghệ danh

Nam ca sĩ cho biết dù thu âm và phát hành ca khúc Gọi đò từ năm 2006 nhưng vẫn chưa được ai biết tới. Mãi đến năm 2008 khi Dương Ngọc Thái làm liveshow đầu tay Một thoáng quê hương 1 thì ca khúc Gọi đò cùng 5 ca khúc khác mới được khán giả đón nhận và trở thành hit của anh như Xót xa, Hờn trách con đò, Éo le cuộc tình, Tủi phận, Dì ghẻ con chồng. “Từ đó đi đâu cũng được khán giả yêu cầu hát bài Gọi đò”, Dương Ngọc Thái vẫn còn nguyên cảm giác hạnh phúc ngày ấy.

Dương Ngọc Thái cũng tâm sự thêm anh học được nhiều thể loại âm nhạc trong trường lớp nhưng dòng nhạc dân ca đã làm lay động tâm hồn và khiến anh hát hay hơn nên mới quyết định đi theo con đường này dù “đi chậm, đi sau” so với đồng nghiệp cùng trang lứa như Vân Quang Long, Hàn Thái Tú, Châu Gia Kiệt… “Đi chơi chung với nhau toàn bạn bè là người nổi tiếng không còn mình cứ đi hát mãi, hát hoài mấy năm trời nhưng giới thiệu tên thì không ai biết, không ai vỗ tay”, Dương Ngọc Thái kể lại có chút chạnh lòng.

Dương Ngọc Thái chạnh lòng vì hát hoài không nổi, đổi đời nhờ đổi nghệ danh

Nam ca sĩ nhớ lại có lần trò chuyện cùng ba, anh chia sẻ mình đi hát đã lâu nhưng cái tên Ngọc Thái không nổi được nên anh hỏi ý kiến ba rằng lấy luôn tên thật là Dương Ngọc Thái để làm nghệ danh. “Thật tình khi làm liveshow cũng lo lắm, một phần vì không có tiền để làm phải liều đi mượn người này người kia rồi trả nợ sau. Thế mà sau liveshow ấy được khán giả yêu mến, nhắc đến tên Dương Ngọc Thái thì khán giả tới rất đông kín chỗ trên khán đài. Từ bước ngoặt 2008 là tôi nổi đến bây giờ”, Dương Ngọc Thái nghẹn ngào cho hay.

Chủ nhân bản hit Gọi đò cũng phải gật gù đồng tình với ý kiến chính nhờ việc đổi nghệ danh mà sự nghiệp của anh được bước sang trang mới: “Có lẽ cũng một phần nhờ cái tên mới nên được khán giả yêu thương”. Có thể nói cái tên Dương Ngọc Thái như một định mệnh, phải chờ đến đúng thời điểm tỏa sáng của nó.

Xuất hiện bên cạnh Dương Ngọc Thái trong Đời nghệ sĩ là vợ anh – nữ ca sĩ Triệu Ái Vy. Tâm sự về điều khiến nam ca sĩ Gọi đò từ bỏ tất cả cuộc vui bên ngoài để trở thành người đàn ông của gia đình, Dương Ngọc Thái thành thực thú nhận chính bà xã Triệu Ái Vy là động lực khiến anh thay đổi cuộc đời theo từng giai đoạn.

Dương Ngọc Thái chạnh lòng vì hát hoài không nổi, đổi đời nhờ đổi nghệ danh

Thời điểm anh đang ở đỉnh cao sự nghiệp cũng là lúc hai vợ chồng lấy nhau và sinh con đầu lòng: “Lúc đó còn ham chơi, để vợ ở nhà một mình nên cô ấy rất đau buồn, lúc nào cũng mong có chồng bên cạnh. Bản thân tôi thì lại ỷ y vợ có ba mẹ ở nhà lo cho cô ấy nên mình cứ đi chơi. Thêm cả thời gian đó, là đàn ông thì không tránh khỏi cám dỗ trăng hoa”.

Sau khi Triệu Ái Vy sinh con thứ hai năm 2017 thì Dương Ngọc Thái mới chính thức “tỉnh ngộ” và quan tâm hơn tới gia đình nhỏ của mình. Anh nhận thấy được sự cực khổ của vợ khi hy sinh nhiều thứ cho gia đình từ chồng con, cuộc sống, áp lực trong quan hệ với bố mẹ chồng… “Tôi cảm nhận được điều đó và thương vợ mình nhiều hơn. Khi vợ sinh bé thứ hai, tôi được vào phòng sinh và chứng kiến cảnh phụ nữ sinh đẻ mới thấy được vợ mình đã hy sinh cả thanh xuân vì ai mà tôi lại vô tâm chỉ mải lo nghĩ tới những thú vui bên ngoài. Từ đó tôi bỏ hết tất cả để tập trung cho gia đình cũng như sự nghiệp”, Dương Ngọc Thái bộc bạch hết tâm can.

Dương Ngọc Thái chạnh lòng vì hát hoài không nổi, đổi đời nhờ đổi nghệ danh

Đến người con thứ ba chào đời thì Dương Ngọc Thái lại càng trở nên chín chắn và trưởng thành hơn, trở thành một người đàn ông trụ cột mẫu mực cho gia đình. Ấn tượng hơn cả là nam ca sĩ còn ăn chay trường đến hiện tại. Có thể đây không phải là điều quá lớn lao nhưng với Dương Ngọc Thái lại là thành công. Qua những gì nam ca sĩ chia sẻ, có thể thấy chính phẩm chất đặc biệt của bà xã Triệu Ái Vy trong cách đối nhân xử thế, cách sống cùng với gia đình cũng như nuôi dưỡng con cái đã mang đến một con người mới cho Dương Ngọc Thái.

Dương Ngọc Thái chạnh lòng vì hát hoài không nổi, đổi đời nhờ đổi nghệ danh

Bên cạnh những tâm sự về chuyện phía sau sân khấu cùng cuộc sống gia đình, khán giả còn được lắng nghe giọng hát quen thuộc của Dương Ngọc Thái qua loạt ca khúc hit ghi dấu ấn của anh như Gọi đò, Xót xa, Hoa mười giờ, Tình như mây khói, Hẹn hò đêm trăng.

Tập 23 Đời nghệ sĩ 2022 với khách mời là ca sĩ Dương Ngọc Thái được phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật ngày 5/6 trên VTV9.

Trailer tập 23 Đời nghệ sĩ:

'Đấu trường âm nhạc 2022': Đánh bại 2 đấu sĩ liên tiếp, Diệu Ly mang chiến thắng về cho Dương Ngọc Thái 'Đấu trường âm nhạc 2022': Đánh bại 2 đấu sĩ liên tiếp, Diệu Ly mang chiến thắng về cho Dương Ngọc Thái

(TGĐA) - Nhờ 2 chiến thắng liên tiếp của Diệu Ly, đội Mèo Méo Meo ...

Ngọc Sơn, Hồ Văn Cường, Dương Ngọc Thái cùng xuất hiện trong sự kiện do bầu Thụy tổ chức Ngọc Sơn, Hồ Văn Cường, Dương Ngọc Thái cùng xuất hiện trong sự kiện do bầu Thụy tổ chức

(TGĐA) - Danh ca Ngọc Sơn vừa cùng Dương Ngọc Thái và Hồ Văn Cường ...

Mi Di