Dương Tử, Bạch Lộc và Đàm Tùng Vận, ai xứng đáng là nữ chính bước ra từ tiểu thuyết của Mặc Bảo Phi Bảo

(TGĐA) - Với những con dân đu Cbiz lâu năm, Mặc Bảo Phi Bảo là cái tên quen thuộc với những tiểu thuyết nổi tiếng và những tác phẩm chuyển thể ấn tượng. Trong đó, ba mỹ nhân Dương Tử, Bạch Lộc và Đàm Tùng Vận nổi lên là những nữ chính có vai diễn ấn tượng nhất.

Siêu phẩm 'Trầm vụn hương phai' của Dương Tử cập bến màn ảnh nhỏ Việt Siêu phẩm 'Trầm vụn hương phai' của Dương Tử cập bến màn ảnh nhỏ Việt
Dương Tử khai máy phim mới với em trai Phạm Băng Băng: Tuổi tác có quá chênh lệch? Dương Tử khai máy phim mới với em trai Phạm Băng Băng: Tuổi tác có quá chênh lệch?

Mặc Bảo Phi Bảo không chỉ là một biên kịch đình đám mà còn là tác giả nổi tiếng của những tiểu thuyết chuyển thể thành phim. Những tác phẩm khi lên sóng màn ảnh của tiểu thuyết gia này không chỉ được đón nhận nồng nhiệt mà còn đạt thành tích vô cùng ấn tượng. Nổi bật là ba nữ diễn viên Dương Tử, Bạch Lộc, Đàm Tùng Vận với những dự án siêu chất lượng. Vậy ai xứng đáng là nữ chính số một trong tiểu thuyết của Mặc Bảo Phi Bảo?

Dương Tử - Cá mực hầm mật

Cá mực hầm mật (Thân ái nhiệt ái) là bộ phim ngôn tình hiện đại chuyển thể từ tiểu thuyết đô thị tình duyên, võng du cùng tên của Mặc Bảo Phi Bảo. Đồng Niên (Dương Tử) vốn là một nữ sinh thông minh học giỏi, trong giới cũng là tuyển thủ xuất sắc có rất nhiều fan. Tình cờ cô gặp gỡ Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện) liền bị hấp dẫn bởi sự kiên trì, trách nhiệm và cả ước mơ anh gửi gắm cho đội tuyển: Anh muốn dẫn dắt đội tuyển giành lấy vị trí Quán quân về cho đất nước.

Dương Tử, Bạch Lộc và Đàm Tùng Vận, ai xứng đáng nữ chính bước ra từ tiểu thuyết của Mặc Bảo Phi Bảo
Poster Cá mực hầm mật

Chung một lý tưởng, họ trở thành động lực tinh thần cho người kia theo đuổi ước mơ. Trong suốt quá trình đó, họ vẫn giữ vững niềm tin đem về vinh quang và vẻ vang cho đội tuyển, cho đất nước. Tinh thần của họ cũng là đại diện cho thế hệ trẻ tràn đầy nhiệt huyết và lòng mong mỏi cống hiến cho tổ quốc ngày nay.

Dương Tử, Bạch Lộc và Đàm Tùng Vận, ai xứng đáng nữ chính bước ra từ tiểu thuyết của Mặc Bảo Phi Bảo
Đồng Niên (Dương Tử)

Sự biến hóa ấn tượng của Dương Tử đã đem đến một Đồng Niên vừa xinh xắn vừa đáng yêu kết hợp với sự lạnh lùng của bạn trai màn ảnh Hàn Thương Ngôn bấy giờ đã tạo nên một cú nổ lớn về thành tích. Phim nhanh chóng đạt hơn 17 tỷ lượt xem và trở thành bộ phim ăn khách nhất mùa hè 2019. Tên tuổi của Dương Tử cũng được khẳng định lên vị trí top đầu hàng ngũ tiểu hoa 90 của màn ảnh Hoa ngữ.

Bạch Lộc - Châu Sinh Như Cố

Tuy là diễn viên mới nổi trong những năm gần đây nhưng Bạch Lộc đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Năm 2021, nữ diễn viên cùng Nhậm Gia Luân đã công phá các bảng xếp hạng với siêu phẩm sư đồ luyến ngược tâm Châu Sinh Như Cố.

Dương Tử, Bạch Lộc và Đàm Tùng Vận, ai xứng đáng nữ chính bước ra từ tiểu thuyết của Mặc Bảo Phi Bảo
Poster Châu Sinh Như Cố

Châu Sinh Như Cố kể về câu chuyện xoay quanh Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) vốn là Thái tử phi tương lai, nàng được trưởng bối đưa đến Vương phủ để học nghệ. Trong thời gian tiếp xúc, Thôi Thời Nghi dần phải lòng Tiểu Nam Thần Vương Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân). Tình cảm của hai người mau chóng phát triển. Vì quan hệ, càng vì thân phận nên không thể tiến thêm một bước. Sau này, Thôi Thời Nghi bị ép buộc thành hôn với Thái tử, đồng thời lúc này, Châu Sinh Thần đã bị thái tử tính kế và chịu hình phạt róc xương với tội danh tạo phản. Chàng để lại huyết thư trước lúc lâm chung cho Thôi Thời Nghi sau đó qua đời.

Dương Tử, Bạch Lộc và Đàm Tùng Vận, ai xứng đáng nữ chính bước ra từ tiểu thuyết của Mặc Bảo Phi Bảo
Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc)

Trong phim, Bạch Lộc nhận được cơn mưa lời khen bởi tạo hình ấn tượng và diễn xuất khiến người xem tốn nhiều khăn giấy. Đặc biệt, phân cảnh khóc của nữ chính khi nghe tin sư phụ bị cực hình đã giúp cho Bạch Lộc nhận được nhiều ủng hộ từ giới chuyên môn. Đây cũng là vai diễn để đời của Bạch Lộc khi cô được nhận xét là nữ chính thành công trong tiểu thuyết của Mặc Bảo Phi Bảo.

Đàm Tùng Vận - Quy Lộ

Quy Lộ là dự án mới nhất đang được công chiếu ở thời điểm hiện tại. Bộ phim xoay quanh cặp đôi Quy Hiểu (Đàm Tùng Vận) và Lộ Viêm Thần (Tỉnh Bách Nhiên), là mối tình đầu của nhau, nhưng sau khi tốt nghiệp đại học Lộ Viêm Thần đi làm cảnh sát đặc nhiệm. Cùng lúc đó, gia đình Quy Hiểu xảy ra biến cố, tình yêu của họ cũng kết thúc từ đó.

Dương Tử, Bạch Lộc và Đàm Tùng Vận, ai xứng đáng nữ chính bước ra từ tiểu thuyết của Mặc Bảo Phi Bảo
Poster Quy Lộ

Mười năm sau, Quy Hiểu và Lộ Viêm Thần gặp lại và tái hợp, hai người đều nhận ra họ không thể kìm chế được sự khao khát tình yêu dành cho nhau. Thế nhưng cha mẹ của Lộ Viêm Thần lại sắp đặt hôn ước cho anh, và Lộ Viêm Thần đã quyết định đưa ra lựa chọn. Sau khi kết hôn, Viêm Thần bị thương trong một lần làm nhiệm vụ và hôn mê. Quy Hiểu mang thai chạy đến bên và sinh cho anh một đứa con gái, ở thành phố biên giới nơi anh làm nhiệm vụ suốt mười năm. Một gia đình ba người hạnh phúc bên nhau.

Dương Tử, Bạch Lộc và Đàm Tùng Vận, ai xứng đáng nữ chính bước ra từ tiểu thuyết của Mặc Bảo Phi Bảo
Quy Hiểu (Đàm Tùng Vận)

Trong dự án lần này, Đàm Tùng Vận phải thực hiện vai diễn nhiều cảm xúc từ thời học sinh đến lúc trưởng thành. Màu phim đẹp quay tại vùng Nội Mông, chemistry ổn đến cặp nam nữ chính đã giúp Quy Lộ trở thành bộ phim đáng để xem trong thời gian này. Mới đây, dự án cũng đã mở điểm douban bảo chứng thành tích cho Đàm Tùng Vận.

Bạn ấn tượng với vai diễn nào?

Ai là người hôn Đàm Tùng Vận 'ngọt' nhất? Ai là người hôn Đàm Tùng Vận 'ngọt' nhất?
'Trường Nguyệt Tẫn Minh' của Bạch Lộc có làm nên chuyện khi đối đầu trực tiếp với 'Ngọc Cốt Dao' của Tiêu Chiến? 'Trường Nguyệt Tẫn Minh' của Bạch Lộc có làm nên chuyện khi đối đầu trực tiếp với 'Ngọc Cốt Dao' của Tiêu Chiến?

Xuân Phú