(TGĐA) - Với tâm huyết đào tạo đội ngũ kế thừa cho sân khấu kịch tại TP.HCM, NSND Hồng Vân đã dành hết thời gian hiện tại để trau chuốt cho từng học viên của lớp nâng cao đang được học tại sân khấu kịch Hồng Vân.
Nổi da gà với màn hát ngẫu hứng của Ngọc Sơn, Phi Nhung và Hồng Vân | |
Sân khấu Hồng Vân tái ngộ khán giả với 'Mẹ và người tình' |
Vở diễn Duyên kiếp vừa được diễn báo cáo cho lớp nâng cao với 12 học viên có thể nói là xuất sắc trong từng phân đoạn của vở kịch này. Các học viên được chia ra 2 lớp trong một vở kịch là một sự cân nhắc để các học trò của mình được thể hiện trọn vẹn từ hai người thầy – NSND Việt Anh và Hoàng Sơn.
Thực hiện vở diễn Duyên kiếp với áp lực cho nghề của mình, đại diện của lớp đã chia sẻ: “Đây là một sự lựa chọn đúng và sẽ cố gắng trở thành một diễn viên. Cũng như NSND Hồng Vân mong muốn, sẽ gặp lại chúng ta với tư cách là một đồng nghiệp”.
NSND Việt Anh đã tâm sự: “Mới chỉ là một buổi biểu diễn báo cáo, sau này các bạn sẽ phải phấn đấu nhiều hơn! Đây mới chính là sân khấu của cuộc đời của các bạn khi làm nghề”.
Nổi trội cho lớp 1 của vở Duyên kiếp, học viên Bảo Châu vào vai bà cả đã gây được tiếng cười thật xuất sắc khi sử dụng các kỹ năng mang màu sắc riêng của mình. Một vai diễn được đánh giá từ khán giả là thành công. Đây có thể được thấy là một điểm sáng cho lớp diễn viên mới.
Vai diễn của học viên lớp 2 cũng hoàn thành vai diễn của mình, tất cả đều cần phải trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm cho sàn diễn cuộc đời. Nhân vật Thân của Duy Tiến là một nhân tố mới với điểm nổi nhất là sáng sân khấu và tiếng nói sân khấu tốt. Bên cạnh đó, học viên Hoàng Nam vai ông ngoại của nữ chính (vai Huệ) đã phối hợp thật tốt khi nêu rõ được số phận của người nghèo – tá điền trong thời đại phong kiến.
Ngoài ra, sự phối hợp đẩy cao trào cho vở diễn từ vai mợ Thu (Vỹ Hằng), bà Mùi êkíp 2 (Kha Uy), cậu Hai êkíp 1 (Bảo Quang), Thân êkíp 1 (Tuấn Anh) và Huệ êkíp 2 (Kim Hoàng)… gần như đã lấy được trọn vẹn cảm tình của khán giả và người xem.
Tiếng cười của vở Duyên kiếp lại một lần nữa được khắc họa với trò chơi “mình ơi”. Có thể nhìn nhận đây là một mắt xích được chính tác giả vở diễn làm cho người xem hoàn toàn hài lòng. Một câu chắc nịch nêu lên sự phong kiến trong gia đình ngày đó: “Nếu con tui mà chấm cô gái nào thì con là dâu phải đem trầu cau sang hỏi cưới cho chồng!”.
Lớp nâng cao đã đem đến một khung cảnh sống trong chế độ phong kiến đầy sự bất công và đấu tranh của những số phận tá điền, nêu được những hoàn cảnh trái ngang của một sự vươn lên sẽ thay đổi tất cả.
Nổi da gà với màn hát ngẫu hứng của Ngọc Sơn, Phi Nhung và Hồng Vân (TGĐA) - Nếu khán giả đã từng mê mệt giọng hát của danh ca Ngọc Sơn, ... |
Sân khấu Hồng Vân tái ngộ khán giả với 'Mẹ và người tình' (TGĐA) - Mẹ và người tình là vở diễn đoạt Huy chương vàng Liên hoan ... |
Mi Ty