Duyên tiền định: Hạnh phúc là trên nền tảng của tình yêu

(TGĐA Online) - Một bộ phim đặt ra nhiều tình huống quen thuộc dễ dàng gặp phải trong bất kì câu chuyện tình yêu hay hôn nhân. Nhưng vấn đề là cách mỗi người trong cuộc đối mặt và xử lý nó. Duyên tiền định (30 tập) là một trong 10 bộ phim ăn khách nhất TVB năm 2011. Phim được M&T pictures nhập khẩu sẽ phát sóng trên kênh Hà Nội 1, lúc 17h30,thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, bắt đầu từ thứ ba ngày 03/12/2013.

Tình yêu và hôn nhân, khối rubic đa sắc màu

Duyên tiền định xoay quanh công việc, cuộc sống và tình cảm của những con người tại tiệm áo cưới Only You cùng nhiều cặp cô dâu – chú rể khách hàng.

Tien_Gia_Lac_-_Quan_An_Na

Lấy đề tài hôn nhân, bộ phim đi sâu vào khai thác ngành nghề dịch vụ cưới. Những người có chung đam mê tạo nên những cái kết đặc sắc cho các đôi uyên ương trong ngày trọng đại như nhà thiết kế áo cưới, thợ chụp ảnh, trang điểm, người tổ chức tiệc cho đến chủ hôn. Bối cảnh phim phần lớn diễn ra ở tiệm đồ cưới Only You do vợ chồng Phi Phi và Trang Tư Tề làm chủ. Dù mỗi người một vẻ, tính cách khác biệt, quan điểm sống trái ngược nhưng đều được quy tụ trong công việc chăm chút tạo lương duyên cho các cặp đôi, song mỗi người trong số họ lại đều gặp những trúc trắc riêng trong vấn đề tình cảm. Chứng kiến muôn vẻ câu chuyện của các cặp đôi khách hàng trước ngưỡng cửa hôn nhân lẫn những xung đột trong ứng xử đã giúp mỗi người có cơ hội nhìn ngắm lại bản thân, thay đổi theo hướng tích cực hơn và tìm thấy hạnh phúc thực sự với một nửa của mình.

Mandy Mạch Nhất Mẫn vì muốn chinh phục công việc chủ hôn và tổ chức tiệc cưới với thu nhập cao đã chấp nhận thử thách của chủ tiệm, chuẩn bị đám cưới theo yêu cầu kì lạ của khách hàng là dành cho… tình địch và người yêu cũ.Mandy được nhận vào làm việc và nảy sinh mối quan hệ “oan gia khắc khẩu” với nhiếp ảnh gia lắm tài nhiều tật Summer Hạ Thiên Sinh. Những va chạm trong công việc lẫn cuộc sống, Mandy và Summer ngày càng hiểu nhau và xích lại gần hơn. Song, Mandy đanh đá, coi trọng hình thức và tiền bạc, còn Summer lại rất tuềnh toàng nhưng tinh tế và giàu tình cảm. Người ngoài có thể sớm nhìn ra mối lương duyên của họ nhưng người trong cuộc thì không dễ dàng để vượt qua những trở ngại của chính mình.

Nhan_vien_tiem_ao_cuoi_Only_You

Hôn nhân, mảnh ghép cần có cho bức tranh tình yêu vừa vặn

Mỗi cặp uyên ương trong Duyên tiền định là một câu chuyện đầy màu sắc. Những khác biệt trong quan điểm tổ chức lễ cưới giữa các thế hệ hay những phong tục, lễ nghi cưới truyền thống của người Trung Hoa nói riêng cũng như người Châu Á nói chung được lý giải không đơn giản chỉ là câu chuyện hình thức. Văn hóa và quan điểm thế hệ cũng ảnh hưởng rõ nét trong mối quan hệ yêu đương đang tìm đường đến hôn nhân, vô tình tạo ra những mâu thuẫn thú vị khiến câu chuyện phim nên kịch tính. Cuối cùng hạnh phúc bền vững, dù theo quan điểm nào vẫn phải trên nền tảng của tình yêu. Và dám can đảm chấp nhận sự khác biệt của những cái tôi xa lạ để được gắn bó đường dài cùng nhau là dấu hiệu bước đến giai đoạn hôn nhân, một hình thức quan trọng đánh dấu thời khắc thiêng liêng trong cuộc đời của mỗi con người.

Hồng Liên