'El Camino' - chỉ hay vì chiều lòng được fan

(TGĐA) - Với những fan hâm mộ của Breaking bad thì El Camino là cái kết cần thiết của series huyền thoại còn để mà nói có xứng đáng tuyệt phẩm hay không thì chưa chắc.  

el camino chi hay vi chieu long duoc fan Nam tài tử ‘Breaking Bad’ thừa nhận không tìm được vai diễn sau khi series đình đám kết thúc
el camino chi hay vi chieu long duoc fan Liệu Bryan Cranston sẽ trở lại phim điện ảnh ‘Breaking bad’?

Ra mắt được 2 ngày, El Camino ngay lập tức đã tạo nên cơn sốt lớn không chỉ khán giả yêu mến series Breaking bad mà còn cả giới phê bình. Bộ phim nhuốm màu u buồn và cay đắng, mô tả nội tâm và lựa chọn của Jesse Pinkman sau cái chết của ông thầy Walter White.

el camino chi hay vi chieu long duoc fan
El Camino được coi là kết thúc của Breaking bad

Dan Fienberg, cây viết của Hollywood Reporter ca ngợi bộ phim: "El Camino là sự chờ đợi xứng đáng, là tác phẩm hành động chất lượng cao với màn thể hiện vẫn tuyệt vời như trước đây của Aaron Paul trong vai Jesse Pinkman". Tuy nhiên, nhà phê bình Ella Kemp lại nhận định: "Hầu hết bộ phim chỉ là sự khiên cưỡng để nuông chiều fan, thiếu tự nhiên và không cần thiết để đưa vào một thương hiệu phim đã được hoàn thiện". Đồng ý với quan điểm này Roger Moore từ trang Movie Nation cho hay: "Chỉ fan của Breaking bad mới thấy hay mà thôi, tôi chỉ muốn cho 2/4 điểm!".

el camino chi hay vi chieu long duoc fan
Bộ phim không dành cho số đông

Trên một diễn đàn, có người đã từng hỏi: "Tôi mới chỉ xem Breaking bad tới phần 2, có xem được El Camino hay không?", các fan của phim đã thẳng thắn trả lời là "Không!". Quả đúng vậy, một tác phẩm ra đời không nhất thiết phải làm hài lòng tất cả công chúng nhưng điều quan trọng, El Camino đã làm đúng sứ mệnh của nó, không làm thất vọng cho fan của series gốc, không có những tiếng la ó kiểu như chỉ làm ra phí tiền.

el camino chi hay vi chieu long duoc fan

Vẫn cái không khí đó của Breaking bad, El Camino từ tốn, chậm rãi nhưng đầy thấm thía, đặc biệt là những câu thoại hài không khiến bạn cười ngay mà chỉ sau khi ngẫm nghĩ, bạn muốn bật cười cay đắng thay cho Jesse với kiếp sống tủi nhục nô lệ chế ma túy, không thể nào đáng thương hại hơn ở những phần trước. Nhiều cảnh flashback, những khoảng khắc Walter White hiện về trong tâm tưởng của Jesse làm cho người xem vô cùng ấm lòng, góp phần thúc đẩy con người anh trở nên trưởng thành, quyết đoán hơn. Vượt lên trên cái thân phận bạc bẽo bị trời đất hành hạ, Jesse vẫn luôn chọn giải pháp hòa bình, không muốn mình bị vấy bẩn thêm.

Những góc quay cận đặc tả nội tâm sâu sắc, tông màu đen xám buồn bã làm nổi bật sự cô đơn khiến người xem bồi hồi, nhung nhớ về những ngày tháng hai thầy trò Walter sát cánh trên con đường phi pháp để rồi hơn 2 tiếng khép lại với một khoảng trống vô hình khó diễn tả, nhưng ai cũng phải gật gù công nhận, đã đến lúc nên để cho một series huyền thoại như Breaking bad ngủ yên.

el camino chi hay vi chieu long duoc fan
Nhịp phim chậm rãi, từ tốn, nhấn mạnh vào các trường đoạn hồi tưởng

Vì thế, El Camino đích thị không phải là tác phẩm điện ảnh ta muốn cũng chẳng phải là phim mà ta có thể xem bất cứ khi nào, chỉ khi ta đủ tự tin mình đã nghiền ngẫm Breaking bad như miếng trầu các cụ hay xơi thì hãy bật Netflix lên để thưởng thức một tuyệt phẩm mà có lẽ, chỉ mình ta mới hiểu cái hay của nó.

el camino chi hay vi chieu long duoc fan Nam tài tử ‘Breaking Bad’ thừa nhận không tìm được vai diễn sau khi series đình đám kết thúc
el camino chi hay vi chieu long duoc fan Liệu Bryan Cranston sẽ trở lại phim điện ảnh ‘Breaking bad’?
el camino chi hay vi chieu long duoc fan Raymond Cruz tham gia bộ phim kinh dị ‘The Children’

Vũ Anh