Em gái Long Nhật ra mắt tác phẩm đầu tay 'Những người đàn bà phi thường'

(TGĐA) - Tác phẩm Những người đàn bà phi thường của tác giả Đinh Giang chứa đựng rất nhiều ý nghĩa qua 18 truyện ký ngắn với lời chú thích “Dành tặng Ba Nguyệt Đình và người mẹ đã khuất của tôi”.

em gai long nhat ra mat tac pham dau tay nhung nguoi dan ba phi thuong Sách mới 'Đổi thay': Hé lộ nhiều góc khuất về Hồ Quang Hiếu chưa từng được kể
em gai long nhat ra mat tac pham dau tay nhung nguoi dan ba phi thuong Sun Ngọc Anh ra mắt tiểu thuyết ngôn tình, hài hước

“Những người đàn bà như Mệ Nội hay Mạ tôi tập tính nuôi con nên góc nhìn bé nhỏ, họ không cần biết chiến sự đã xoay trở ra sao, đàn ông đang âm mưu vẽ lại bản đồ thế giói như thế nào, cuộc chiến của họ đơn giản là giữ lấy mái nhà cho bầy con của mình. Họ lấy sức chịu đựng làm vũ khí bí mật, nội tâm bao dung làm sức mạnh để chiến đấu với cuộc đời…”.

em gai long nhat ra mat tac pham dau tay nhung nguoi dan ba phi thuong

Những người đàn bà phi thường là cuốn sách đầu tay của Đinh Giang, viết về những phụ nữ giàu lòng nhân hậu, nhưng rất kiên cường, bất chấp những đau khổ, mất mát, đau khổ trong cuộc đời.

Nhà văn Nguyễn Đông Thức nhận định về tác phẩm này như sau: “Chỉ có đàn bà mới có thể viết về đàn bà tinh tế và sâu sắc đến vậy! Chỉ là vài gương mặt thôi, trong một mối quan hệ khá hẹp không gian và thời gian giới hạn, mà sao đọc cứ thấy bao nhiêu là đàn bà Việt Nam hàng nghìn năm, đang ở hết trong đây! Những con người tưởng chỉ biết cam chịu, nhưng lại chính là người mạnh mẽ xoay chuyển số phận cuộc đời. Những con người luôn đứng mũi chịu sào giữa tâm bão, mền như nước mà rắn như đá…”.

em gai long nhat ra mat tac pham dau tay nhung nguoi dan ba phi thuong
Đinh Giang - Tác giả của Những người đàn bà phi thường

Còn theo nhà văn Trần Thùy Mai: “Giang chỉ viết về thời thơ ấu và những người phụ nữ thân yêu trong đời mình. Nhưng cái nền của câu chuyện là những điều hàng thế kỷ nữa người ta còn nhắc…”.

Ở chương đầu “Nếu không có họ”, Đinh Giang đã cảm khái “trời sinh người đàn bà bộ xương nhỏ và mỏng, kích thước cơ thể bé nhỏ, hệ cơ yếu ớt nên sức khỏe cũng ít nhiều hạn chế, vậy mà đàn bà lại có khả năng chịu đựng khó khăn vất vả rất tốt…”.

em gai long nhat ra mat tac pham dau tay nhung nguoi dan ba phi thuong

“Lịch sử rất ít nhắc tên những người đàn bà có thể xoay chuyển dòng chảy của tiến trình nhân loại. Nhưng trên bất kỳ ngả đường nhộn nhịp hay hẻo lánh nào của hành tinh này, cũng đều có bóng dáng của đàn bà bé nhỏ nhưng bao dung, bước những bước chân nhỏ nhẹ băng qua lịch sử. Những người đàn bà vĩ đại, không phải với thế giới, mà với con cái, người thân của họ”.

em gai long nhat ra mat tac pham dau tay nhung nguoi dan ba phi thuong

Chia sẻ về nguồn cảm hứng để viết cuốn sách, tác giả Đinh Giang cho biết cô thấy những người đàn bà xung quanh mình thiệt thòi về mặt thể chất nhưng lại gánh vác rất nhiều. Ở Huế, người đàn ông thường làm việc lớn hơn, còn những việc gánh vác gia đình nhỏ nhặt như là kiếm tiền, lo cho con cái thì thuộc về phụ nữ. Họ không chỉ lo lắng cho gia đình của riêng mình mà còn phải lo lắng cho gia đình của nhà nội, nhà ngoại. “Vì thấy khối lượng công việc cả về tinh thần lẫn vật chất của người đàn bà nặng nhọc, Giang nghĩ cần phải viết một cái gì đó để thông cảm với người đàn bà”, Đinh Giang nói.

Hãy đọc Những người đàn bà phi thường để có thể đồng cảm, bắt gặp đâu đó hình ảnh của ông bà, cha mẹ chúng ta, và cũng có thể là nỗi niềm của chính mình trong tập sách này!

em gai long nhat ra mat tac pham dau tay nhung nguoi dan ba phi thuong
Ca sĩ Long Nhật tại buổi ra mắt sách của em gái
Đinh Giang tên thật là Đinh Khắc Quỳnh Giang, sinh năm 1979 tại Huế, tốt nghiệp ngành Báo chí, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM), hiện là thạc sĩ ngành Báo chí, giảng viên khoa Báo chí Truyền thông của Đại học Huế. Và còn một điều khá bất ngờ nữa, Đinh Giang chinh là em gái út của ca sĩ Long Nhật.
em gai long nhat ra mat tac pham dau tay nhung nguoi dan ba phi thuong Sách mới 'Thời đi học của người nổi tiếng': Thời niên thiếu của mỗi đời người

(TGĐA) - Tập sách Thời đi học của người nổi tiếng của tác giả - Nhà ...

em gai long nhat ra mat tac pham dau tay nhung nguoi dan ba phi thuong Long Nhật từng nhận cát-sê thấp nhất là 10 nghìn đồng, cao nhất là nửa tỷ

(TGĐA) - Long Nhật cho biết, anh là ca sĩ không học qua trường lớp, ...

Mi Ty

Ảnh bìa: Hải Đông