'Én vàng 2017': Ban giám khảo sẽ khắt khe hơn

(TGĐA) - Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của Én Vàng 2016 đó chính là bộ tứ quyền lực, gồm: NSƯT – Đạo diễn Vũ Thành Vinh, Nhà báo - NDCT Phước Lập, Nhà báo - NDCT Trác Thúy Miêu và Nhà văn – NDCT Tùng Leo. Cả 4 giám khảo sẽ tiếp tục cầm trịch vai trò 'cân đong đo đếm' trên ghế nóng Én Vàng 2017. Tuy nhiên, năm nay các giám khảo sẽ khắt khe hơn và đòi hỏi cao hơn ở các thí sinh.  

en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon Én vàng Liêu Hà Trinh 'nợ ai lời tạm biệt'?
en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon MC Quang Bảo: 'Khi yêu đừng nên so đo'
en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon MC Tùng Leo trải lòng về đam mê ca hát
en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon Diễm My 9x và Tùng Leo giao lưu với team Captain America: Civil War

Là một nhà sản xuất, một đạo diễn, đồng thời cũng là người gắn bó với chương trình trong nhiều năm qua, NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết anh đòi hỏi bản lĩnh làm chủ sân khấu của thí sinh, sự tương tác với khách mời, với khán giả và ekip sản xuất bởi với anh – người dẫn chương trình không đơn giản chỉ là đọc và dẫn theo kịch bản có sẵn.

Với sự chuyên nghiệp, đồng đều của các thí sinh, anh cho biết Én Vàng 2017 sẽ chỉ có duy nhất 1 bảng thi nên sự cạnh tranh của các thí sinh vì thế cũng sẽ cao hơn. 300 triệu đồng là tổng số tiền thưởng dành cho các thí sinh Én Vàng 2017.

en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon
Bộ ba giám khảo: Nhà văn – NDCT Tùng Leo, Nhà báo - NDCT Trác Thúy Miêu, Nhà báo - NDCT Phước Lập

Là một biên tập viên, người dẫn chương trình kỳ cựu của HTV, Nhà báo – Người dẫn chương trình Phước Lập cho biết nội dung là yếu tố đầu tiên bởi nó phản ánh chiều sâu của người dẫn, kế đến là cách dẫn sao cho truyền tải được cảm xúc và thông điệp đến người nghe. Bên cạnh đó, anh cũng yêu cầu các thí sinh phải có bản sắc riêng biệt và độc đáo.

Với giám khảo Tùng Leo – một nhà văn, người dẫn chương trình theo quan niệm cấp tiến và xu hướng quốc tế, anh mong muốn tìm kiếm những người dẫn chương trình sáng tạo, văn minh, không đi theo lối mòn và tạo ra những giá trị mới cho khán giả truyền hình tại cuộc thi Én Vàng 2017.

en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon
Top 5 thí sinh nam

Và Trác Thúy Miêu - nữ giám khảo duy nhất của chương trình, một người yêu tiếng Việt, trau chuốt từng câu chữ, mỹ từ một cách nghiêm khắc sẽ là người thử thách khả năng sử dụng ngôn từ, tiếng Việt của các thí sinh. Bên cạnh đó, sự phóng khoáng, hào sảng và cá tính của nữ giám khảo sẽ tiếp thêm cảm hứng để các thí sinh mạnh dạn thể hiện cá tính, phong cách của mình.

Khởi động từ đầu tháng 10/2017, Én Vàng 2017 đã chọn được 12 thí sinh tài sắc vào vòng Chung kết. Đó là: MC Kiều Ngân - Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu tại Mỹ năm 2015, MC Lê Phương Uyên, MC Đàm Phương Linh, MC Misoa Kim Anh, MC Tường Vy, BTV Thùy Dung, MC Bùi Phạm Thúy Vi, MC Mạnh Tùng, MC Quang Quý, MC Minh Trí, MC Quang Huy, và MC Lê Nguyên Bảo. Gần như tất cả thí sinh đều là những MC trẻ, tài sắc, đã tham gia dẫn nhiều chương trình.

en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon
Top 7 thí sinh nữ (vắng mặt thí sinh Thùy Dung)

Đến với Én Vàng 2017, các thí sinh muốn đặt mình vào những thử thách thú vị của cuộc thi để thể hiện sự đa năng và những sắc màu khác của mình mà khán giả có thể chưa từng thấy trước đó. Việc đặt mình vào những áp lực của cuộc thi cũng là cách mà những MC trẻ có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi và biết biến những thử thách thành cơ hội nghề nghiệp của mình.

en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon
Top 12 thí sinh vào Chung kết Én Vàng 2017

Trong buổi ra mắt báo giới, 12 thí sinh cũng đã giới thiệu về cá tính của mình thông qua chủ đề Tôi quan tâm.

Thí sinh Kiều Ngân – Hoa hậu hoàn cầu tại Mỹ năm 2015 bày tỏ sự quan tâm về vấn đề giải phẩu thẩm mỹ, từ câu chuyện của Hoa hậu đại dương 2017 và hành trình của người đẹp Hà Thu tại cuộc thi Miss Earth 2017. Kiều Ngân khẳng định quan điểm của cô: Vương miện cao nhất không phải là vương miện nhan sắc mà là sự công nhận về tài năng.

Cô kêu gọi, ủng hộ các cô gái Việt can thiệp vào nhan sắc tự nhiên không chỉ bằng phục sức mà bằng chính tài năng của mình, như chính cô cũng đang can thiệp vào nhan sắc của mình bằng kỹ năng của người truyền cảm hứng trong hành trình tại cuộc thi Én Vàng 2017.

en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon
Thí sinh Kiều Ngân

Thí sinh Đàm Phương Linh nói về sự vô cảm của con người trong xã hội hiện đại. Theo cô, không vô cảm không có nghĩa là phải lo lắng trước nạn đói, thất học, bạo lực, chiến tranh… những vấn đề lớn lao của nhân loại. Chỉ cần mỗi người cố gắng thấu hiểu buồn vui của những người bên cạnh mình và sẵn sàng giúp đỡ họ vượt qua khó khăn cũng đủ làm thế giới tươi sáng và ấm áp hơn rất nhiều.

en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon
Thí sinh Đàm Phương Linh

Thí sinh Thúy Vi cho biết cô không ủng hộ câu tục ngữ Thương cho roi cho vọt, bởi theo cô mọi đứa trẻ trên trái đất sinh ra đều là một hạt nhân tích cực của một đất nước, một xã hội nên chúng đều có quyền tiếp cận với cách giáo dục văn minh và tân tiến nhất của nhân loại.

Thí sinh Tường Vy thể hiện sự quan tâm đến thái độ sống của giới trẻ. Cô quan niệm những người trẻ cần phải học nhiều, trải nghiệm nhiều, sai là không thể tránh khỏi, quan trọng là có biết sửa sai hay không. Để làm được điều đó, các bạn trẻ cần học cách lắng nghe và tiếp nhận những lời phê bình.

Thí sinh Quang Quý lên án vấn đề ấu dâm với quan điểm mạnh mẽ: “Giờ không còn là lúc im lặng hay lên tiếng nữa, mà là lúc phải hành động để bảo vệ cho chính con em chúng ta và cộng đồng, những trẻ bị lạm dụng xâm hại và bạo hành tình dục”. Với giọng nói ấm áp và phong cách tự tin, Quang Quý gây ấn tượng khá tốt trong buổi họp báo.

Thí sinh Mạnh Tùng chia sẻ về lý do mà anh đến với cuộc thi Én Vàng 2017 là để vượt qua những giới hạn của bản thân.

Thí sinh Nguyên Bảo – một diễn viên và là người làm bánh cho biết tuy chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghề dẫn chương trình nhưng anh đến với sân chơi Én Vàng 2017 bằng sự chỉn chu, tử tế và những bài thi sạch, từ chính cái tâm của mình.

en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon
Thí sinh Lê Nguyên Bảo

Thí sinh Quang Huy vốn là một giáo viên nên anh đặc biệt quan tâm đến vấn đề giáo dục, cụ thể là vấn đề có nên đặt tên tiếng Anh cho học sinh tiểu học. Anh không ủng hộ điều này bởi người Việt Nam phải dạy trẻ tự hào về cái tên Việt Nam của mình, vì đó cũng chính là sợi dây tình cảm vô hình gắn kết các em với gia đình và dân tộc.

Thí sinh Minh Trí gây ấn tượng với giám khảo Phước Lập khi thẳng thắn thể hiện sự quan tâm lớn nhất lúc này của anh đó chính là cuộc thi Én Vàng 2017 mà anh đang tham gia.

Thí sinh Misoa Kim Anh táo bạo đưa ra câu hỏi vì sao phụ nữ cần mặc áo ngực mà đàn ông thì không. Cô bày tỏ sự quan tâm về vẻ đẹp và sức khỏe vòng 1 của phụ nữ. Qua đó, cô kêu gọi chị em phụ nữ cần quan tâm đến việc tầm soát ung thư vú, đồng thời khẳng định cô là một cô gái quan tâm đến đẹp và khỏe.

Thí sinh Lê Phương Uyên cho biết người dẫn chương trình hiện đại cần trang bị cho mình nhiều kiến thức và kỹ năng khác nhau. Tham gia chương trình Én Vàng 2017, cô tin rằng đây là nơi mà cô và các thí sinh có cơ hội thể hiện nhiều màu sắc và khía cạnh khác nhau của mình. Cô quan niệm, ở bất kỳ đâu, khác biệt mới nổi bật. Và chất lượng không phải là khác biệt, chất lượng là lẽ đương nhiên.

Đảm nhận vai trò dẫn chương trình của Én Vàng 2017 là MC Liêu Hà Trinh. Sau thành công tại Én Vàng mùa trước, Liêu Hà Trinh đã tạo được rất nhiều dấu ấn mạnh mẽ trong nghề. Hiện cô đang đảm nhận vai trò MC của khá nhiều chương trình của HTV và các kênh truyền hình khác. Bên cạnh đó, với sự đa năng của mình, Liêu Hà Trinh còn là tác giả của các tập sách được độc giả trẻ yêu thích.

en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon
MC Liêu Hà Trinh

Chương trình Én Vàng 2017 gồm 12 tập (11 tập ghi hình và 1 tập trực tiếp chung kết xếp hạng). Trong các tập thi, các thí sinh phải trải nghiệm dẫn chương trình ở nhiều chủ đề khác nhau. Bên cạnh những chủ đề được lấy từ chất liệu cuộc sống, BTC cũng đưa yếu tố giải trí vào nhiều hơn để chương trình tiếp cận được nhiều khán giả hơn.

Nhiều nghệ sĩ sẽ tham gia Én Vàng 2017 để hỗ trợ cho tiết mục của các thí sinh như: NSƯT Quế Trân, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Bảo Thy, ca sĩ Hồ Quang Hiếu, ca sĩ Kỳ Phương, ca sĩ Yến Xuân, ca sĩ Minh Hằng, ca sĩ Cao Thái Sơn, ca sĩ Phương Mỹ Chi, ca sĩ Ưng Đại Vệ, ca sĩ Tố My, ca sĩ Pak (Bảo Kun), ca sĩ Kai Đinh, ca sĩ - diễn viên Thanh Thức, diễn viên Lê Giang, diễn viên Khả Như, diễn viên Nam Thư, diễn viên Mai Tài Phến - Quán quân Gương mặt điện ảnh 2017, diễn viên Lê Dương Bảo Lâm - Quán quân Cười xuyên Việt 2015, diễn viên Anh Tú - Quán quân Cười xuyên Việt 2016, diễn viên Thanh Trực, diễn viên Lạc Hoàng Long, diễn viên Quốc Khánh…

Chương trình Én Vàng 2017 sẽ lên sóng vào lúc 20h30 thứ Bảy hàng tuần trên HTV9, bắt đầu từ ngày 25/11/2017.

Trailer giới thiệu Én Vàng 2017:

en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon Én vàng Liêu Hà Trinh 'nợ ai lời tạm biệt'?

(TGĐA) - Sau đúng một năm kể từ ngày ra mắt quyển sách đầu tay ...

en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon Vắng mặt Thái Trinh, Quang Đăng "tình tứ" cùng… Liêu Hà Trinh!

(TGĐA) - Mới đây, Quang Đăng và Liêu Hà Trinh đã có chuyến công tác ...

en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon MC Tùng Leo trải lòng về đam mê ca hát

(TGĐA) - Tập 7 chương trình Mặt nạ ngôi sao đã chính thức lên sóng HTV7 vào ...

en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon Nhà báo Trác Thúy Miêu, nhạc sỹ Hà Dũng bàn về nữ quyền

(TGĐA) - Trong chủ đề bàn về nữ quyền, nhạc sĩ Tuấn Khanh, nhà báo ...

en vang 2017 ban giam khao se khat khe hon Diễm My 9x và Tùng Leo giao lưu với team Captain America: Civil War

(TGĐA Online) - Sáng ngày 21/04 vừa qua, đoàn làm phim Captain America: Nội chiến ...

Mi Ty