'Én vàng học đường 2020': Xuất hiện 'fangirl chính hiệu Kpop' học tiếng Hàn nhờ tiếp cận làn sóng Hallyu

(TGĐA) - Tập 4 Én vàng học đường 2020 vừa lên sóng tối 7/11 đã mang đến những phần thi ấn tượng của 4 thí sinh cuối của bảng giảng đường.

en vang hoc duong 2020 xuat hien fangirl chinh hieu kpop hoc tieng han nho tiep can lan song hallyu 'Én vàng học đường 2020': Thí sinh bảng giảng đường tranh luận nảy lửa dù mới bước vào phần khởi động
en vang hoc duong 2020 xuat hien fangirl chinh hieu kpop hoc tieng han nho tiep can lan song hallyu ‘Én vàng học đường 2020' xuất hiện thử thách khó ngay tập mở màn

Với tư duy nhạy bén, thông minh, 6 thí sinh bảng giảng đường gồm: Duy Khang, Minh Chí, Nguyễn Thị Duyên, Tuấn Anh, Khánh Vy và Mỹ Trâm lần lượt trải qua 3 phần thi gay cấn với cấp độ khó dần. Đầu tiên là phần giới thiệu bản thân, thành tích và bài học rút ra từ 1 lần thất bại. Tiếp đến là phần đối đầu ngẫu hứng khi thể hiện quan điểm về một vật dụng bất kỳ. Cuối cùng là thử thách nâng cao, 6 thí sinh sẽ thể hiện sự nhạy bén, tư duy sáng tạo khi cùng nói về chủ đề có tính trừu tượng cao. Thông qua đó thể hiện góc nhìn mới mẻ bằng sự liên kết với thực tiễn một cách hợp lý và có tính thuyết phục cao. Ban giám khảo của tập 3 bao gồm MC Thanh Thảo, Liêu Hà Trinh, Phương Hiếu, thầy Huỳnh Thanh Phú và thầy Đỗ Hữu Nguyên Lộc.

en vang hoc duong 2020 xuat hien fangirl chinh hieu kpop hoc tieng han nho tiep can lan song hallyu
Ban giám khảo

Đầu tiên là phần thể hiện Tôi là ai của thí sinh Tuấn Anh sinh năm 1998. Sinh ra đúng ngày Valentine 14/2, Tuấn Anh hạnh phúc khi gia đình xem mình như một món quà ngọt ngào. Lựa chọn con đường trở thành thầy dạy tư duy phản biện, nam thí sinh đến từ Hà Nội một lần nữa quyết tâm thay chiếc áo người thầy khoác lên mình chiếc áo học sinh để đến với Én vàng học đường. Anh chàng bật mí về biệt danh Dino (lấy cảm hứng từ tên mối tình đầu). Chàng trai này còn tiết lộ chính sự thất bại trong mối tình đầu đã giúp anh tìm được giá trị của bản thân. Đến với Én vàng học đường, Tuấn Anh không quan trọng độ rộng của sân khấu mà tìm cho mình một khán giả trung thành.

en vang hoc duong 2020 xuat hien fangirl chinh hieu kpop hoc tieng han nho tiep can lan song hallyu
Tuấn Anh

Tiếp đến là phần giới thiệu của Mỹ Trâm đến từ Gia Lai. Nữ sinh sinh năm 2001 mang đến sân khấu những hạt cà phê của xứ sở đất đỏ bazan. Theo nữ thí sinh, vị đắng lúc đầu và ngọt về sau của hạt cà phê cũng chính là tính cách của người con gái Tây Nguyên. Bên cạnh đó, Mỹ Trâm tự nhận thấy mình là một người mạnh mẽ và quyết đoán nhưng cũng rất lãng mạn như hương thơm của cà phê làm ngây ngất lòng người.

en vang hoc duong 2020 xuat hien fangirl chinh hieu kpop hoc tieng han nho tiep can lan song hallyu
Mỹ Trâm

Thí sinh Duy Khang hiện đang là sinh viên trường Đại học Hoa Sen TP.HCM. Là một người yêu biển, nam thí sinh chọn biển làm nơi giải tỏa nỗi buồn. Năm 2018, anh chàng trốn ra biển một tuần để tìm lại chính bản thân mình. Nhận được suất học bổng du học Thái Lan nhưng gia đình không đủ điều kiện buộc anh chàng phải trở về nước trong nỗi thất vọng. Thế nhưng sau tất cả, anh đã đánh thức được ngọn lửa trong chính mình và trở thành một thành viên nhóm nhảy nổi tiếng, một thầy giáo dạy nhảy và nhiều hơn thế nữa.

en vang hoc duong 2020 xuat hien fangirl chinh hieu kpop hoc tieng han nho tiep can lan song hallyu
Duy Khang

Tiếp đến là phần thể hiện của thí sinh Nguyễn Hoàng Khánh Vy sinh năm 2001. Tự nhận là một fan Kpop chân chính, Khánh Vy đến để chứng minh bản thân có nhiều và biết nhiều hơn những gì mà mọi người thường nghĩ về một người hâm mộ âm nhạc Hàn Quốc. Nhờ âm nhạc đã giúp cho Khánh Vy tự tìm hiểu về một ngôn ngữ mới ngoài tiếng Việt và tiếng Anh. Lựa chọn theo học ngành truyền thông, Khánh Vy cho rằng không có ngành học hot mà chỉ có người hot trong ngành.

en vang hoc duong 2020 xuat hien fangirl chinh hieu kpop hoc tieng han nho tiep can lan song hallyu
Nguyễn Hoàng Khánh Vy

Chàng du học sinh Minh Chí cũng có phần thi khá ấn tượng. Nam sinh sinh năm 2000 tự hào khi sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống ngành y. Năm 17 tuổi, anh chàng đã đưa ra một quyết định mang tính bước ngoặt cuộc đời. Anh chàng chọn kinh doanh, âm thầm bước ra biển lớn. Quyết định đó là mang lại không ít thành công cho Minh Chí. Hiện tại, nam thí sinh là nhà sáng lập và giám đốc điều hành của công ty giáo dục chuyên đào tạo Ielts The Tutors. Thành công quá sớm gây cho Minh Chí một nỗi lo ngủ quên trên chiến thắng.

en vang hoc duong 2020 xuat hien fangirl chinh hieu kpop hoc tieng han nho tiep can lan song hallyu
Minh Chí

Cuối cùng là phần giới thiệu của thí sinh Nguyễn Thị Duyên đến từ Học viện hành chính Quốc gia. Nhiều người nhận xét cô nàng là một người điềm đạm, sở hữu vẻ bề ngoài có phần chín chắn hơn những bạn bè đồng trang lứa. Ngoài những điều đó, cô nàng còn say mê ánh đèn sân khấu, yêu tiếng vỗ tay và phải lòng với nghệ thuật. Nữ thí sinh đến với chương trình để cháy hết mình với đam mê trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp.

en vang hoc duong 2020 xuat hien fangirl chinh hieu kpop hoc tieng han nho tiep can lan song hallyu
Nguyễn Thị Duyên

Kết thúc vòng 1, các thí sẽ được bắt cặp ngẫu nhiên để thể hiện quan điểm về 1 vật dụng bất kỳ. Đồng thời cả 2 sẽ cùng tranh luận và bảo vệ quan điểm của chính mình.

Mở đầu là phần đối đầu của Nguyễn Thị Duyên và Khánh Vy. Thí sinh Nguyễn Thị Duyên nói về con dấu hiện thân cho sự công nhận và nhắc nhở về tính trách nhiệm ở mỗi quyết định mà mỗi người đưa ra. Ngoài ra, nữ thí sinh cho rằng con dấu còn đồng hành, đánh dấu những cột mốc quan trọng của mỗi người. Nói về cuốn hộ chiếu, Khánh Vy cho rằng nó không chỉ là một giấy thông hành bước ra thế giới mà còn đại diện cho sự hội nhập và học hỏi. Thầy Đỗ Hữu Nguyên Lộc nhận định 2 thí sinh lựa chọn chủ đề hay nhưng chưa đào sâu. MC Liêu Hà Trinh làm thơ nhận xét thí sinh. Chị cho rằng dù đã cố gắng nhưng 2 thí sinh chưa làm Ban giám khảo thỏa đáng: “Bài học của các em là phải trả lời được các câu hỏi trước khi đưa những câu hỏi về cho khán giả”. MC Thanh Thảo cần 2 thí sinh máu lửa hơn và tìm ra được những lát cắt thú vị xoay quanh đồ vật mà mình mang lên sân khấu.

Tiếp theo là phần đối đầu của Minh Chí và Tuấn Anh. Minh Chí mang đến quyển sách Ielts do anh chàng và cộng sự biên soạn. Từ đó, anh chàng nói về tầm quan trọng của việc đọc sách. Về phía Tuấn Anh, chàng trai sinh năm 1998 chọn nói về dây sạc điện thoại. Anh chàng cho rằng con người cũng như chiếc điện thoại, khi hết pin cũng cần được nạp đủ năng lượng. Nói đúng hơn, mỗi người cần những người xung quanh tiếp thêm năng lượng. MC Thanh Thảo cho rằng đây là phần tranh biện ngọt ngào và giọng nói của Tuấn Anh làm chị liên tưởng đến bạn dẫn MC Quốc Bình. Nữ giám khảo muốn thấy được sự khác biệt khiến người nghe muốn lật trang sách của Minh Chí. Liêu Hà Trinh nhận định Tuấn Anh là người rất thông minh nhưng “đội lốt” là một người ngây thơ hồn nhiên: “Em tốt gỗ mà tốt thêm nước sơn nữa thì không ai chơi lại em”.

Về phần Minh Chí, Én vàng 2016 góp ý thí sinh nên chú trọng đến giọng nói vì nếu đặt vào một số hoàn cảnh cụ thể sẽ khiến người nghe hiểu lầm. Thầy Huỳnh Thanh Phú khen Minh Chí thông minh khi mang quyển sách lên sân khấu: “Người thầy mà soạn được sách là hay vô cùng. Em đã cho thấy được thành quả việc học của em và đúc kết qua quyển sách đó”. MC Phương Hiếu cho rằng Tuấn Anh thông minh khi biết chắt lọc thông tin mang lên sân khấu khiến người nghe cuốn theo câu chuyện của mình.

Cuối cùng là phần đối đầu của Mỹ Trâm và Duy Khang. Mỹ Trâm chọn nói về đồng hồ báo thức dùng để nhắc nhở mọi người đúng giờ. Xa hơn, nó còn mang ý nghĩa về tinh thần kỷ luật. Duy Khang chọn hình ảnh nút tắt của đồng hồ báo thức, đại diện cho sự nghỉ ngơi, khoảng lặng sau những ngày lao động vất vả. Anh chàng cho rằng mỗi người cần có thời gian để nhìn nhận lại cuộc sống và bản thân. MC Liêu Hà Trinh nhận định 2 thí sinh chọn chủ đề đơn giản nhưng lại có tính lan tỏa: “Hai em đã mổ xẻ vấn đề triệt để theo một cách đơn giản trong quỹ thời gian có hạn”. MC Thanh Thảo thấy mình ở 15 năm về trước trong câu chuyện của 2 thí sinh. Nữ giám khảo góp ý không phải lời nói nào thí sinh cũng cần diễn tả lại bằng ngôn ngữ hình thể. Trước bài thi có chủ đề gần gũi và tính thời sự, thầy Đỗ Hữu Nguyên Lộc góp ý thí sinh cần dẫn chứng cụ thể hơn nữa để bài nói thêm phần thuyết phục.

en vang hoc duong 2020 xuat hien fangirl chinh hieu kpop hoc tieng han nho tiep can lan song hallyu

Tại vòng 3, các thí bốc thăm ngẫu nhiên thứ tự đứng và nhận được cùng một chủ đề. 6 thí sinh phải trải qua 3 lượt thi. Lượt 1, mỗi thí sinh có 30 giây để cung cấp thông tin về chủ đề đó theo thứ tự đứng từ 1 đến 6. Ở lượt 2 và 3, thí sinh không nói theo thứ tự đứng mà theo sự sắp đặt ngẫu nhiên dựa vào tín hiệu ánh sáng. Thông tin thí sinh đưa ra phải có ý nghĩa, liên quan đến chủ đề hoặc liên kết thực tiễn đời sống. Nếu thí sinh không thể trình bày trong 5 giây liên tục, micro sẽ bị tắt và thí sinh đó mất lượt.

Chủ đề của 6 thí sinh tập 4 là đại lượng khoa học hằng số hấp dẫn (Ký hiệu: G). Từ những định nghĩa đơn thuần các thí sinh đã liên kết với thực tiễn đời sống một cách thú vị qua góc nhìn đầy sáng tạo. Về mặt vật lý, hằng số hấp dẫn phụ thuộc vào khối lượng và khoảng cách. Liên hệ với đời sống thực tiễn, thí sinh Én vàng học đường cho rằng bằng cách nâng cao khối lượng của trí óc và trái tim, rút ngắn khoảng cách của mình với mọi người sẽ tăng lực hấp dẫn của bản thân.

Với tổng điểm thấp hơn, chương trình nói lời chia tay với 6 thí sinh bảng phổ thông bao gồm Quốc Thắng, Minh Thư, Kim Thái, Tiểu My, Ngọc Mỹ, Ngọc Minh và 6 thí sinh bảng giảng đường là Duy Khang, Tố Như, Mỹ Trâm, Khánh Linh, Khánh Vy và Hải Đăng. 12 thí sinh còn lại sẽ bước vào thử thách tiếp theo đầy cam go nhưng không kém phần thú vị.

Tập tiếp theo của Én vàng học đường 2020 sẽ phát sóng lúc 20h45 thứ sáu ngày 13/11 trên kênh HTV9.

Tập 4 Én vàng học đường:

en vang hoc duong 2020 xuat hien fangirl chinh hieu kpop hoc tieng han nho tiep can lan song hallyu 'Én vàng học đường 2020': Thí sinh bảng giảng đường tranh luận nảy lửa dù mới bước vào phần khởi động

(TGĐA) - Sau phần thể hiện của 12 thí sinh bảng phổ thông, tập 3 ...

en vang hoc duong 2020 xuat hien fangirl chinh hieu kpop hoc tieng han nho tiep can lan song hallyu ‘Én vàng học đường 2020' xuất hiện thử thách khó ngay tập mở màn

(TGĐA) - Tập 1 của Én vàng học đường 2020 vừa lên sóng tối 24/10 ...

Mi Ty