'Én vàng nghệ sĩ': Anh Khang tự nhận đã cạn kiệt ý tưởng sáng tác văn thơ

(TGĐA) - Tuần này, tiếp tục thử thách Dẫn chéo sẽ là sự thể hiện của 4 nghệ sĩ: Anh Khang, Trần Anh Huy, Nguyên Bảo và Bảo Kun. Tại thử thách đầu tiên này, bên cạnh việc thể hiện khả năng dẫn dắt ứng biến, các nghệ sĩ còn phải làm nổi bật nghệ sĩ khách mời trong phần thi. Điểm đặc biệt của thử thách đến từ việc các nghệ sĩ khách mời chính là các đối thủ tại chương trình. Ở vị trí Ban giám khảo tiếp tục là sự xuất hiện của đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh, Nhà báo Hà Quang Minh và giám khảo khách mời Hoa hậu Ngọc Diễm.

en vang nghe si anh khang tu nhan chan ngan va can kiet y tuong sang tac van tho 'Én vàng nghệ sĩ 2020' mở màn đầy ấn tượng với thử thách 'Dẫn chéo'
en vang nghe si anh khang tu nhan chan ngan va can kiet y tuong sang tac van tho 'Én vàng nghệ sĩ 2020': Cuộc chạm trán của những nghệ sĩ tài năng

Trần Anh Huy - Bậc thang hy vọng

Mở màn cho đêm thi là phần thể hiện của Trần Anh Huy cùng sự hỗ trợ của nữ diễn viên Việt Trang. Lựa chọn chủ đề chinh phục những bậc thang nghệ thuật, “quý ông tia chớp” đã giúp Việt Trang vượt qua mặc cảm, tự tin đối diện và sống hết mình với đam mê. Đưa Việt Trang đến với những bậc thang cao hơn trên sân khấu, Trần Anh Huy đã tặng cho nữ đồng nghiệp 1 đôi giày cao gót với thông điệp “hãy mang những giấc mơ lên đôi chân để dẫn lối những giấc mơ đó thành sự thật”. Dùng câu nói nổi tiếng của Coco Chanel và thỏi son để khích lệ tinh thần của nữ diễn viên, Trần Anh Huy như một chàng hoàng tử mang đến những bất ngờ và biến “lọ lem” Việt Trang thành công chúa. “Nếu bạn buồn hãy tô thêm son và tiếp tục chiến đấu”, Trần Anh Huy dẫn chứng. Với tiết mục này, Trần Anh Huy đã truyền được nguồn năng lượng tích cực không chỉ với khách mời Việt Trang mà còn là các bạn trẻ đam mê nghệ thuật.

en vang nghe si anh khang tu nhan chan ngan va can kiet y tuong sang tac van tho

NSƯT Vũ Thành Vinh thấy được sự tự tin của Trần Anh Huy trong tiết mục mở màn. Ngoại hình sáng sân khấu cũng là một điểm cộng lớn mà nam thí sinh này sở hữu. Tuy nhiên, nam giám khảo cho rằng cách sử dụng ngôn từ chưa “đắt giá”: “Giọng nói không phải là ưu điểm của em nhưng biết biến nó thành ngôn ngữ riêng và thế mạnh của mình”. Giám khảo Ngọc Diễm tiếc nuối vì Trần Anh Huy chưa mang được năng lượng, con người thật của mình lên sân khấu. Hình ảnh mà nam thí sinh lựa chọn để mang vào bài thi thú vị nhưng cách dùng từ ngữ chưa làm bật lên ý nghĩa mà nam thí sinh muốn truyền tải. “Sân khấu như thảo nguyên, người dẫn chương trình như con ngựa. Em phải tung tăng được trên thảo nguyên ấy”, nhà báo Hà Quang Minh nhận định. Nam giám khảo cho rằng Trần Anh Huy đã tự bó chặt mình vào một khuôn khổ.

Anh Khang - Cô gái bước ra từ ánh sáng

Anh Khang có màn chào sân khá ấn tượng với phần dự thi “Cô gái bước ra từ ánh sáng”. Tự nhận chán ngán và cạn kiệt ý tưởng, Anh Khang mong muốn tìm được một chủ đề mới mẻ trong nghệ thuật. Anh quyết định “viết tặng” chương trình cuốn sách về 1 đề tài muôn thuở của văn chương nhưng vẫn mang được hơi thở của thời hiện đại. Đó là 1 cuốn sách viết về người phụ nữ. Thế nhưng việc lựa chọn số phận, tính cách cho nhân vật lại vô cùng khó khăn. Từ Thúy Kiều, Mị (Vợ chồng A Phủ) đến hình ảnh người phụ nữ của gia đình quẩn quanh góc bếp thế nhưng Anh Khang vẫn chưa “thỏa mãn” với bất kỳ hình tượng nào để dùng làm chất liệu cho trang sách truyền cảm hứng cho phái đẹp ngày nay.

en vang nghe si anh khang tu nhan chan ngan va can kiet y tuong sang tac van tho

Qua bài nói, anh đã phác họa nên chân dung về người phụ nữ hiện đại như sau: Phụ nữ hiện đại là người phụ nữ tự viết nên những chương sách đẹp nhất đời mình, dám nghĩ - dám nói và dám làm, lấy áp lực làm động lực, lấy nỗi sợ làm hành trang.

Hoa hậu Ngọc Diễm tâm đắc và ngưỡng mộ Anh Khang trong việc xây dựng kịch bản. Cách sử dụng ngôn từ “ý tại ngôn ngoại” của nam thí sinh cũng được nữ giám khảo đánh giá cao. Nhà báo Hà Quang Minh lưu ý về âm khu của Anh Khang, đặc biệt khi nhà văn trẻ đối thoại với nhân vật bí ẩn của mình. “Em có thế mạnh về ngôn từ nhưng tránh để thế mạnh thành kẻ thù của mình. Tránh sa vào bẫy văn chương. Đừng để sa vào kịch tính hóa 1 câu chuyện”, nam giám khảo chia sẻ. NSƯT Vũ Thành Vinh ưu ái đặt Anh Khang là “Én văn chương” vì những lợi thế mà anh chàng đang sở hữu.

Nguyên Bảo - Bí mật cùng Adam

“Bí mật cùng Adam” - diễn đàn hấp dẫn mà Nguyên Bảo mang đến Én vàng nghệ sĩ 2020. Anh chàng tập trung khai thác xoay quanh chủ đề “đàn ông thời nay muốn gì ở người phụ nữ của riêng mình?”. Để bàn luận về chủ đề này, Nguyên Bảo đã mời Hoa khôi Phương Thảo làm khách mời.

en vang nghe si anh khang tu nhan chan ngan va can kiet y tuong sang tac van tho

Nam thí sinh đưa ra 3 màu sắc, tượng trưng cho những kỳ vọng của cánh mày râu dành cho người phụ nữ của mình. Trong lúc Nguyên Bảo khám phá từng màu sắc thì Phương Thảo giữ vai trò là người tạo nên không gian âm nhạc giúp cho cuộc tranh luận bớt đi phần căng thẳng. Màu đỏ tượng trưng cho sự nồng nhiệt và cháy bỏng. Màu xanh dương là biểu tượng của sự tươi mát của người phụ nữ hiện đại. Nó cũng là màu của sẻ chia, tin tưởng và trách nhiệm. Màu vàng tượng trưng cho năng lượng tích cực, suy nghĩ lạc quan và nó cũng là màu tượng trưng cho sự ấm cúng của gia đình.

Nhà báo Hà Quang Minh cho rằng việc để khách mời yên lặng từ đầu đến cuối là rất nguy hiểm. Anh gợi ý khi nói đến ý nghĩa của từng màu sắc, Nguyên Bảo và Phương Thảo nên tương tác qua lại, nó sẽ là điểm nhấn thú vị của bài thi. Giám khảo Ngọc Diễm nhận định chủ đề này nếu được mang lên sân khấu thể hiện một cách tự nhiên nhất sẽ luôn mang đến cảm xúc thú vị. NSƯT Vũ Thành Vinh mong muốn nam thí sinh sẽ “nâng cấp” mình lên khi tham gia cuộc thi, đặc biệt phải trau dồi ngôn từ nhiều hơn nữa.

Bảo Kun - Ống kính hậu trường

Bảo Kun được xem là ẩn số thú vị và rất đáng mong chờ tại Én vàng nghệ sĩ 2020. Anh mang đến “Ống kính hậu trường” - chương trình mang đến nhiều góc nhìn mới mẻ về những nghệ sĩ, người nổi tiếng. Và khách mời đầu tiên không ai khác chính là Nam vương thế giới 2018 Cao Xuân Tài.

en vang nghe si anh khang tu nhan chan ngan va can kiet y tuong sang tac van tho

“Bắt cóc” khách mời từ một buổi chụp hình giả định trên sân khấu, Bảo Kun đã tận dụng triệt để thời gian tập trung khai thác Cao Xuân Tài từ những ngày đầu theo đuổi nghệ thuật. Từ một phục vụ bàn lương 800 trăm ngàn/tháng đến một phụ hồ, Cao Xuân Tài đã trải lòng về những điều mà mình đã đi qua. Có lẽ vì có nhiều điểm tương đồng nên cuộc chuyện trò giữa 2 nhân vật có thêm phần thú vị và đầy cảm xúc. Cao Xuân Tài chia sẻ từng nản chí và muốn bỏ cuộc nhưng chính quyển sách mà anh đọc được đã giúp anh vực dậy. Sự hài hước trong cách dẫn dắt cùng sự bình dị và gần gũi đã giúp Bảo Kun có cuộc trò chuyện mang đầy giá trị truyền cảm hứng cùng khách mời của mình: “Đừng nên tiếc nuối về quá khứ vì nó đã qua rồi, cũng đừng nên lo sợ về tương lai khi điều đó vẫn chưa tới. Hãy cứ sống hết mình ở những phút giây hiện tại”.

en vang nghe si anh khang tu nhan chan ngan va can kiet y tuong sang tac van tho

NSƯT Vũ Thành Vinh thấy thú vị và nhận xét phần thi này rất “đời”. Tuy nhiên anh góp ý nếu đã lựa chọn cách tiếp cận này thì Bảo Kun nên lựa chọn ngôn từ phù hợp. Giám khảo Ngọc Diễm đánh giá cao sự thay đổi về mặt ngoại hình của Bảo Kun trong phần thi này. “Giọng em hay rất nam tính, nhập cuộc rất tốt và tạo ngay ấn tượng. Tổng thể cuộc trò chuyện của em sinh động”, nhà báo Hà Quang Minh nhận định. Tuy nhiên, nam giám khảo góp ý Bảo Kun nên chú ý cách khai thác, đặt câu hỏi để không làm phần trò chuyện bị nhạt dần đều.

Kết thúc tập 2, 4 gương mặt nghệ sĩ đã mang đến những câu chuyện thú vị thông qua cách dẫn dắt đầy lôi cuốn của mình. Tập tiếp theo sẽ là sự xuất hiện của Pha Lê, Võ Tấn Phát và Hoàng Phương Thảo. Tập 3 Én vàng nghệ sĩ 2020 sẽ được phát sóng vào 21h00 Chủ nhật ngày 30/8/2020 trên kênh HTV9.

Tập 2 Én vàng nghệ sĩ 2020:

en vang nghe si anh khang tu nhan chan ngan va can kiet y tuong sang tac van tho 'Én vàng nghệ sĩ 2020' mở màn đầy ấn tượng với thử thách 'Dẫn chéo'

(TGĐA) - Én vàng nghệ sĩ 2020 đã chính thức lên sóng vào tối thứ ...

en vang nghe si anh khang tu nhan chan ngan va can kiet y tuong sang tac van tho 'Én vàng nghệ sĩ 2020': Cuộc chạm trán của những nghệ sĩ tài năng

(TGĐA) - Tiếp nối những mùa giải thành công, Én vàng 2020 chính thức lên sóng vào ...

Mi Ty