'Én vàng nghệ sĩ': Siêu mẫu Hà Anh ôm chặt Pha Lê, xúc động khi nói về thiên chức làm mẹ

(TGĐA) - Tập 10 của Én vàng nghệ sĩ tiếp tục chủ đề Hiện tượng thiên nhiên là phần thể hiện của Pha Lê, Bảo Kun, Cao Xuân Tài, Kim Nhã và Trần Anh Huy. Ngoài việc thể hiện thông tin đa chiều về các hiện tượng thiên nhiên, các nghệ sĩ phải truyền tải thông điệp của cuộc sống với tư duy mới lạ, sự tinh tế của ngôn từ, linh hoạt trong ứng biến. Đảm nhận vai trò giám khảo là đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh, nhà báo Hà Quang Minh và giám khảo khách mời siêu mẫu Hà Anh.

en vang nghe si sieu mau ha anh om chat pha le xuc dong khi noi ve thien chuc lam me Tăng Phúc hát live cực hay trên sân khấu 'Én vàng nghệ sĩ 2020'
en vang nghe si sieu mau ha anh om chat pha le xuc dong khi noi ve thien chuc lam me 'Én vàng nghệ sĩ': Chủ nhân 'ATM gạo' chia sẻ về áp lực sau lùm xùm không mong muốn

Bảo Kun

Là thí sinh mở màn cho tập 10, Bảo Kun nói về nhật thực và nguyệt thực. Anh ví đàn ông như mặt trời, luôn mạnh mẽ với những tia nắng chói chang vốn có, luôn dang đôi tay và dùng toàn bộ năng lượng để bảo vệ mọi thứ. Kiêu hãnh như một vị vua đứng ngắm nhìn các hành tinh khác xoay quanh mình vì nó hiểu rằng sức mạnh của nó là nguồn để duy trì mọi sự sống. Phụ nữ thì như mặt trăng, luôn tồn tại rất nhiều sự bí ẩn, không lường trước được. Đẹp nhất những ngày trăng tròn, những lúc trăng khuyết nó thường một mình lặng lẽ ôm vào trong lòng bóng đêm cùng lời tâm sự và có khi là những giọt nước mắt.

Anh cho rằng vì không tự phát ra ánh sáng nên mặt trăng mang trong mình sự thiệt thòi và yếu thế hơn. Bù lại nó là tấm gương phản chiếu lại toàn bộ ánh sáng của mặt trời. Và cùng làm chủ một nửa bề mặt của trái đất.

en vang nghe si sieu mau ha anh om chat pha le xuc dong khi noi ve thien chuc lam me

Theo anh, đàn ông đại diện cho cái mạnh, thích chinh phục và chiếm hữu thống trị. Đàn ông cần đó là độc chiếm hoàn toàn người phụ nữ đó và sự tự do dành cho mình: “Mặt trời có thể chiếu ánh sáng đến nhiều nơi cũng giống như người đàn ông có thể chú ý đến nhiều người phụ nữ”. Nhưng với một người phụ nữ sẽ ngược lại. Nếu người phụ nữ còn mang tình yêu và niềm tin thì cô ta có thể thề sống chết trọn đời với một người đàn ông ngay cả khi người đó tệ bạc. Nhưng tất cả là của quá khứ vì phụ nữ ngày nay dư thừa sự độc lập, có đầy đủ sự thông minh bản lĩnh để đối diện trực tiếp chất vấn người đàn ông của mình.

Theo anh, tình yêu thời nay có online, wifi, 5G... khoảng cách được rút ngắn, tình yêu dễ dàng hơn nhưng cũng dễ ra đi. Chính vì thế, hôn nhân lại trở thành nỗi lo nhưng không thể phủ nhận tình yêu là món quà của tạo hóa.

Với cương vị là khán giả nữ, Hà Anh bị thu hút bởi giọng nói ấm áp, nụ cười dễ gây thiện cảm của Bảo Kun. Nữ giám khảo cần thấy rõ hơn cá tính của Bảo Kun được tỏa ra từ lời nói, suy nghĩ, trải nghiệm được mang lên trên sân khấu. NSƯT Vũ Thành Vinh khen Bảo Kun biết kết nối hiện tượng thiên nhiên với vấn đề mà mình muốn đề cập. Nam giám khảo đánh giá Bảo Kun là thí sinh tiềm năng và đối thủ đáng gờm của các thí sinh khác. Nhà báo Hà Quang Minh góp ý Bảo Kun nên chú ý cách dùng từ, một số từ trong đời sống không nên mang lên sân khấu. Ngoài ra, nam giám khảo cho rằng cần rút ngắn đoạn đầu và tập trung vào vấn đề chính muốn truyền tải.

Anh Huy

Trần Anh Huy cũng có phần thi khá thú vị khi nói về Bão. Không chỉ đơn thuần là cơn bão vật lý mà nam thí sinh muốn đề cập đến “cơn bão lòng”. Anh chia sẻ khi bước chân ra khỏi cánh cửa an toàn, anh nhận được nhiều cơ hội nhưng đan xen là những thách thức và cám dỗ. Khi bị cơn bão cuộc đời cuốn đi, anh không nhận biết được đâu mới là lựa chọn tốt nhất, nói đúng hơn đâu là cám dỗ và đâu là cơ hội cho mình.

Không biết nên đi theo số đông hay đi theo suy nghĩ của mình, Trần Anh Huy sợ hãi và quyết định khép cánh cửa đó với nhiều sự hoài nghi. Tránh được những cám dỗ, Trần Anh Huy vô tình làm mất đi nhiều cơ hội. Anh rút ra ra được bài học rằng: “Con người ai cũng sợ khi đối diện phong ba bão táp và không biết nó sẽ ập đến khi nào nhưng cách lựa chọn đối diện với nó cho thấy được ta là ai”.

en vang nghe si sieu mau ha anh om chat pha le xuc dong khi noi ve thien chuc lam me

“Nên trải nghiệm bằng cách giữ được bản ngã của chính mình dù cho bão giông khắc nghiệt, phải biết điểm dừng. Đừng để bị cơn bão cuốn trôi mà hãy tìm thấy chính mình trong cơn bão đó”, anh chia sẻ.

Hà Anh mong được nhìn thấy năng lượng và cách thể hiện mà trước giờ mình chưa nhìn thấy từ thí sinh Trần Anh Huy. Nữ giám khảo nhận định nam thí sinh còn gò bó, chưa thoải mái khi dẫn dắt: “Em phải lấy điểm mạnh mà các én khác không có và biến nó thành điểm độc đáo trong cuộc chơi này”. Nhà báo Hà Quang Minh nhận định so với 3 tập trước, Trần Anh Huy tốt hơn. Tuy nhiên anh chàng phải chữa được bệnh “đóng vai”, đừng nên đóng khung vào một hình tượng. NSƯT Vũ Thành Vinh mong muốn Trần Anh Huy sẽ mạnh mẽ, hoàn thiện mình sau những khó khăn, cơn bão của cuộc đời mình. Nam giám khảo ghi nhận sự cố gắng thay đổi hình ảnh của thí sinh.

Pha Lê

Tiếp theo là phần thể hiện của Pha Lê với “lửa”. Cô cho rằng phụ nữ là người giữ lửa, trong đó làm mẹ là một thiên chức. Tuy nhiên, cô đồng cảm với những người không may mắn, không có được thiên chức đó.

en vang nghe si sieu mau ha anh om chat pha le xuc dong khi noi ve thien chuc lam me

Pha Lê cảm nhận tuy khoa học tiến bộ, mọi thứ có thể giải quyết nhưng nó mang đến những thách thức mới về tài chính, sức khỏe. Cuối cùng cô phê phán hành động bỏ rơi con của nhiều người trong khi nhiều người khao khát được làm mẹ mà không thể thực hiện được. Khi đó, lửa trong lòng Pha Lê không còn là lửa hy vọng mà là lửa căm phẫn.

Xúc động trước phần thi của giọng ca Nếu em được lựa chọn, siêu mẫu Hà Anh cho rằng Pha Lê đã dũng cảm khi nói lên được khát khao của mình thông qua tiết mục. NSƯT Vũ Thành Vinh xin được đặt cảm xúc lên trên khi nói về tiết mục này của Pha Lê. Nam giám khảo cho rằng tiết mục này đã chạm đến anh và cũng mong nó sẽ chạm đến nhiều người.

en vang nghe si sieu mau ha anh om chat pha le xuc dong khi noi ve thien chuc lam me

Nhà báo Hà Quang Minh khen Pha Lê đã thành công khi cất lên được tiếng nói chứa thông điệp mình muốn truyền tải. Ngoài ra, nam giám khảo khen chất giọng, tốc độ nói của Pha Lê, đặc biệt chuyển từ vai trò dẫn và diễn hợp lý.

Kim Nhã

Nữ diễn viên nói về hiện tượng thiên nhiên là “gió”. Mở đầu, Kim Nhã thay mặt phụ nữ nói lên những mong muốn của phái đẹp về một nửa của mình. Theo Kim Nhã, phụ nữ cần người đàn ông của mình giàu. Không đơn thuần là giàu về mặt vật chất mà giàu về tình cảm, sự chung thủy, giàu tính trách nhiệm và sự chia sẻ. Ngược lại, các quý ông cần vợ mình “biết điều”. Cụ thể là biết điều phối bản thân, biết mình đang làm gì, biết yêu thương, cân bằng cuộc sống của chính mình.

en vang nghe si sieu mau ha anh om chat pha le xuc dong khi noi ve thien chuc lam me

Kim Nhã ví những cơn gió ở những thời điểm khác nhau tương ứng với những giai đoạn mà một cuộc hôn nhân phải trải qua. Lúc mới yêu thì như gió mùa Xuân. Khi vợ chồng cãi nhau như những cơn gió mùa Hè nóng bức. Gió mùa Đông tượng trưng cho nỗi cô đơn, sự thờ ơ, lạnh nhạt của đối phương. Để cứu vãn, Kim Nhã khuyên mọi người hãy biết chia sẻ để biến gió mùa Đông lạnh lẽo thành cơn gió mùa Xuân ấm áp.

en vang nghe si sieu mau ha anh om chat pha le xuc dong khi noi ve thien chuc lam me

Nhà báo Hà Quang Minh nhận định đây là phần thể hiện tốt nhất từ đầu đến giờ của Kim Nhã tại Én vàng nghệ sĩ 2020. Nam giám khảo khen ngợi cách dẫn dắt thông minh của Kim Nhã khi đi từ vấn đề xã hội để liên tưởng đến hiện tượng thiên nhiên. NSƯT Vũ Thành Vinh khen Kim Nhã dẫn dắt tự nhiên, chuyển đổi từ người diễn sang dẫn hợp lý, làm cho người xem dễ chịu. Siêu mẫu Hà Anh thích chất giọng nhẹ nhàng, truyền cảm của Kim Nhã. Nữ siêu mẫu ghi nhận sự cố gắng và hết mình của nữ thí sinh.

Cao Xuân Tài

Với chủ đề hiện tượng thiên nhiên, Cao Xuân Tài mang đến chuyên mục Thời tiết và đời sống, đặc biệt là hiện tượng mưa đá. Nam vương thế giới 2018 lần lượt nói về nguyên nhân, biện pháp đảm bảo an toàn khi xảy ra hiện tượng mưa đá. Bên cạnh đó, một loại mưa đá đang gây ra thiệt hại lớn cho con người đó là “mưa đá online” cũng đang hiện hữu.

en vang nghe si sieu mau ha anh om chat pha le xuc dong khi noi ve thien chuc lam me

Theo Cao Xuân Tài, mỗi người có quyền thể hiện cảm xúc cá nhân như yêu, ghét, khen, chê... Tuy nhiên trên môi trường “thế giới ảo”, nhiều “anh hùng bàn phím” đang tung hoành, thể hiện quan điểm một cách vô trách nhiệm, bất chấp hiệu quả bằng những lời nói có khả năng sát thương cực mạnh, đôi khi giết chết cả một con người.

en vang nghe si sieu mau ha anh om chat pha le xuc dong khi noi ve thien chuc lam me
Ban giám khảo

Giám khảo Hà Anh đồng cảm với đề tài mà Cao Xuân Tài lựa chọn vì hơn ai hết, nữ siêu mẫu từng nhận những trận “mưa đá online” vì sự thẳng thắn trong việc nêu lên quan điểm của mình và đi ngược lại với tiêu chuẩn cái đẹp mà mọi người đã mặc định từ xưa đến nay. Ngoài ra, nữ giám khảo còn khen thí sinh sở hữu ngoại hình sáng sân khấu, phong thái tự tin, hình thức tuyệt vời song Cao Xuân Tài cần trau dồi phần nội dung nhiều hơn. Nhà báo Hà Quang Minh góp ý Cao Xuân Tài cần lưu loát hơn khi dẫn dắt và chú ý đến cách dùng từ. NSƯT Vũ Thành Vinh cho rằng ý tưởng và nội dung tốt nhưng nam thí sinh diễn đạt chưa được tốt.

Tập tiếp theo của Én vàng nghệ sĩ 2020 sẽ được phát sóng vào 20h45 thứ sáu ngày 16/10/2020 trên kênh HTV9.

Tập 10 Én vàng nghệ sĩ:

en vang nghe si sieu mau ha anh om chat pha le xuc dong khi noi ve thien chuc lam me Tăng Phúc hát live cực hay trên sân khấu 'Én vàng nghệ sĩ 2020'

(TGĐA) - Kết thúc chủ đề khách mời, top 9 sẽ bước vào tập 9 ...

en vang nghe si sieu mau ha anh om chat pha le xuc dong khi noi ve thien chuc lam me 'Én vàng nghệ sĩ': Chủ nhân 'ATM gạo' chia sẻ về áp lực sau lùm xùm không mong muốn

(TGĐA) - Tuần này, 5 nghệ sĩ còn lại của top 9 Én vàng nghệ ...

Mi Ty