'Eternals – Chủng tộc bất tử': Bom tấn siêu anh hùng mùa cuối năm có gì để chờ đợi?

(TGĐA) - Eternals – Chủng tộc bất tử là bom tấn quan trọng đặt nền móng cho giai đoạn bốn của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Tác phẩm lấy bối cảnh 8 tháng sau các sự kiện trong Avengers: Endgame. Kịch bản xoay quanh chủng tộc Eternals, đến trái đất sinh sống hàng nghìn năm trước, giúp nhân loại xây dựng thế giới. Tuy nhiên, Eternals không tham gia các cuộc chiến của con người nhưng mọi chuyện dần thay đổi.

Đạo diễn ‘Eternals’ tiết lộ lý do chọn bài hát của BTS Jimin làm nhạc phim Đạo diễn ‘Eternals’ tiết lộ lý do chọn bài hát của BTS Jimin làm nhạc phim
'Eternals' được fan Việt tại nước ngoài khen 'nức nở' 'Eternals' được fan Việt tại nước ngoài khen 'nức nở'

Dàn diễn viên đình đám

Marvel từng rất thành công trong việc tìm kiếm những tên tuổi tiềm năng và đẩy họ lên tầm ngôi sao hạng A tại Hollywood. Bước sang giai đoạn 4, hãng có hướng đi mới khi chọn những gương mặt bảo chứng cho chất lượng phim. Hai minh tinh gạo cội Angelina Jolie và Salma Hayek đóng vai trò “chị cả” của dàn diễn viên. Họ cùng có hàng chục năm tại Hollywood, với doanh thu phim lên tới hàng tỷ USD, thắng và nhận các đề cử danh giá như Oscar, Quả cầu vàng, Emmy...

'Eternals – Chủng tộc bất tử': Bom tấn siêu anh hùng mùa cuối năm có gì để chờ đợi?

Eternals cũng được kỳ vọng là bàn đạp trong sự nghiệp của hàng loạt ngôi sao tiềm năng. Hai ngôi sao series Game of thrones - Richard Madden và Kit Harington tái hợp trong dự án. Thay vì làm anh em, họ lần này trở thành đối thủ trong mối tình tay ba với nữ chính Sersi do bóng hồng gốc Á, Gemma Chan thủ vai.

Phim cũng quy tụ dàn sao đa quốc tịch như tài tử gốc Pakistan - Kumail Nanjiani, chuyên gia hành động Hàn Quốc - Don Lee... Ca sĩ Harry Styles cũng góp mặt với vai nhỏ trong phim.

'Eternals – Chủng tộc bất tử': Bom tấn siêu anh hùng mùa cuối năm có gì để chờ đợi?

Êkíp chất lượng bậc nhất lịch sử Vũ trụ điện ảnh Marvel

Dự án được nhào nặn bởi Chloé Zhao, nữ đạo diễn tài ba mới chinh phục hàng loạt giải Oscar quan trọng hồi tháng 4. Cô có cơ hội thử sức với dòng phim bom tấn kỳ ảo sau thành công với Viện Hàn Lâm. Nhà làm phim cho biết tìm kiếm cảm hứng từ các series nổi tiếng như Ancient Aliens, Final Fantasy... Cô cũng nhận sự giúp đỡ, hướng dẫn từ bậc thầy dòng phim khoa học viễn tưởng Denis Villeneuve – người có hàng loạt bom tấn đình đám những năm gần đây như Dune, Blade Runner 2049.

'Eternals – Chủng tộc bất tử': Bom tấn siêu anh hùng mùa cuối năm có gì để chờ đợi?

Anh em Kaz và Ryan Firpo, từng thắng giải tại LHP quốc tế Santa Barbara 2017, viết kịch bản. Scanline VFX chịu trách nhiệm cho phần kỹ xảo, hậu kỳ. Công ty từng nổi tiếng với các dự án được khen về phần hình ảnh như Godzilla vs. Kong, Free Guy, Game of Thrones, Justice League... Mới đây, Netflix chi bội tiền để thâu tóm studio này về để chuyên sản xuất phim cho mình.

Trải nghiệm những anh hùng đẳng cấp vũ trụ

Khi khán giả vẫn ngất ngây với những siêu anh hùng Avengers trong ba giai đoạn đầu, Marvel tiếp tục tăng mức độ “khủng” của các nhân vật với Eternals. Nếu một Thanos đã đủ khiến tất cả loạn lạc, sự xuất hiện của hai bộ tộc ngoài vũ trụ Eternals và Deviants được dự báo còn gây ra sát thương ở mức độ cao hơn rất nhiều.

'Eternals – Chủng tộc bất tử': Bom tấn siêu anh hùng mùa cuối năm có gì để chờ đợi?

Trong truyện tranh, Thanos vốn xuất thân từ tộc Eternals. Theo Screenrant, hắn là cháu của Kronos – thủ lĩnh đầu tiên của bộ tộc ngoài hành tinh khi đến trái đất định cư. Tuy nhiên, Thanos có ngoại hình khác biệt với đồng loại vì mắc hội chứng Deviant Syndrome, một phần giải thích cho xu hướng trở thành ác nhân của hắn ta. Eternals cũng hứa hẹn là bom tấn đưa câu chuyện của Vũ trụ điện ảnh Marvel tiến xa hơn ra ngoài phạm vi vũ trụ, với những chủng tộc, nền văn mình và nguồn sức mạnh mới.

Làn gió mới của vũ trụ điện ảnh Marvel

Đạo diễn Chloé Zhao nổi tiếng với phong cách làm phim đề cao tính hiện thực, sử dụng bối cảnh và ánh sáng tự nhiên trong các tác phẩm như Nomadland, The rider... Trong khi đó, Vũ trụ điện ảnh Marvel được biết đến với lối làm phim sử dụng nhiều kỹ xảo CGI. Sự kết hợp giữa họ hứa hẹn tạo ra một món ăn tình thần hoàn toàn mới mẻ với những fan trung thành của các Avengers và cả giới mộ điệu điện ảnh Chloé Zhao thuyết phục các giám đốc của Marvel cho êkíp tới quay phim tại nhiều địa điểm như Anh, đảo Canary, Los Angeles... Trong đó, đoàn phim trưng dụng một căn cứ quân sự cũ của quân Đức trên một hòn đảo giữa Đại Tây Dương. Một số phân đoạn được quay bên ngoài bảo tàng lịch sử nổi tiếng của Đại học Oxford (Anh).

'Eternals – Chủng tộc bất tử': Bom tấn siêu anh hùng mùa cuối năm có gì để chờ đợi?

Eternals cũng mang tầm vóc một tác phẩm sử thi. Phim đưa người xem qua nhiều nền văn minh của nhân loại như Lưỡng Hà, Hy Lạp, Babylon... Giới phê bình đánh giá dự án có dàn diễn viên đa dạng bậc nhất về sắc tộc của vũ trụ Marvel. Tác phẩm cũng nhận nhiều lời khen từ giới chuyên môn vì những thông điệp ý nghĩa về chính trị - xã hội được lồng ghép khéo léo suốt bộ phim.

Eternals – Chủng tộc bất tử khởi chiếu tại Việt Nam từ 3/12/2021.

Trailer Chủng tộc bất tử:

'Eternals' kiếm 281 triệu USD tại Mỹ sau 2 tuần nhưng vẫn sẽ bị 'lỗ'? 'Eternals' kiếm 281 triệu USD tại Mỹ sau 2 tuần nhưng vẫn sẽ bị 'lỗ'?

(TGĐA) - Phim siêu anh hùng Eternals của Marvel có doanh thu không tới nỗi ...

Ma Dong Seok xuất hiện trong trailer 'Eternals - Chủng tộc bất tử' cùng Angelina Jolie Ma Dong Seok xuất hiện trong trailer 'Eternals - Chủng tộc bất tử' cùng Angelina Jolie

(TGĐA) - Tài tử Ma Dong Seok với năng lực cận chiến phi thường và ...

Vũ Liên