‘Ghostbusters: Frozen Empire’: Biệt đội săn ma trở lại

(TGĐA) - Ghostbusters: Frozen Empire (Kỷ nguyên băng giá) có đầy đủ yếu tổ để trở thành bộ phim gia đình, phiêu lưu hấp dẫn, khiến khán giả chìm đắm vào câu chuyện đầy chất giải trí và vui nhộn.

Ant-Man góp mặt trong phần phim mới của series 'Ghostbusters' kinh điển Ant-Man góp mặt trong phần phim mới của series 'Ghostbusters' kinh điển
Cậu bé Stranger Thigs kết hợp cùng Ant-Man trong thương hiệu 'Ghostbusters' nổi tiếng Cậu bé Stranger Thigs kết hợp cùng Ant-Man trong thương hiệu 'Ghostbusters' nổi tiếng

Nhớ về một thương hiệu kinh điển

Ghostbusters chắc chắn là một trong những thương hiệu phim kinh điển đi vào lòng khán giả yêu điện ảnh lứa tuổi 8x, 9x. Phần đầu tiên ra mắt năm 1984 đã đem lại thành công lớn, khi mang về gần 300 triệu doanh thu trong khoản kinh phí chỉ có 30 triệu USD.

Phim nói về một nhóm giáo sư chuyên nghiên cứu những hiện tượng siêu nhiên không thể giải thích được. Cùng một thủy quân lục chiến Mỹ về hưu, họ thành lập một công ty “săn bắt ma” cho những ai cần đến họ.

Sau phần 2 ra mắt vào năm 1989, Ghostbusters đã trở thành “thương hiệu” của thể lại phim khai thác những hiện tượng lạ và nỗi ám ảnh về ma quái của con người. Nhiều bộ phim và chương trình “ăn theo” nó ra đời, đều thành công ít nhiều mà nổi bật là Ghostbusters làm lại năm 2016 với đội đuổi ma toàn nữ giới, gồm diễn viên hài “nặng cân” nổi tiếng Melissa McCarthy và Kristen Wiig, Kate McKinnon, Leslie Jones.

‘Ghostbusters: Frozen Empire’: Biệt đội săn ma trở lại
Thương hiệu phim kinh điển một thời

Nhưng bộ phim remake năm 2016 do Paul Feig đạo diễn gặp phản ứng của các fan hâm mộ không muốn “nữ hóa” các nhân vật họ yêu thích. Cơn lốc đả kích Ghostbusters nữ lan nhanh trên mạng internet. Sau đó, Jason Reitman, con trai của đạo diễn Ivan Reitman từng làm ra bộ phim đầu tiên đã làm tập tiếp theo của Ghostbusters với tựa đề Ghostbusters: Afterlife. Bộ phim dù được đánh giá ở mức trung bình, nhưng vẫn mang về doanh thu hơn 200 triệu USD.

Ghostbusters: Frozen Empire – Phần phim hoành tráng nhất của Biệt đội săn ma?

Jason Reitman rút khỏi vị trí đạo diễn cho phần mới nhất Frozen Empire và nhường lại cho Gil Kenan, biên kịch của phần phim Afterlife và có vẻ như, sự chuyển giao này đã mang đến những tín hiệu khá tích cực.

Theo dữ liệu của công ty thống kê Comscore, Ghostbusters: Frozen Empire của hãng Sony Pictures đã dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ dịp cuối tháng 3, với tổng doanh thu ước tính 45,2 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

‘Ghostbusters: Frozen Empire’: Biệt đội săn ma trở lại
Ghostbusters: Frozen Empire

Trong phần thứ 5 của thương hiệu Biệt đội săn ma, gia đình Spengler quyết định rời khỏi vùng Summerville, Oklahoma để trở về New York. Tại đây, “biệt đội săn ma nguyên bản” đã phát triển một phòng thí nghiệm nghiên cứu bảo mật cấp cao, tìm cách đưa việc tiêu diệt các hồn ma lên một tầm cao mới bằng loại vũ khí proton tối tân.

Tuy nhiên, một sự cố đã vô tình giải phóng Death Chill - thế lực bí ẩn và độc ác nằm bên trong một món cổ vật. Điều này khiến cả những “cựu binh” và “tân binh” của biệt đội săn ma phải hợp tác để bảo vệ ngôi nhà của họ, cũng như bảo vệ thế giới trước những thảm họa kinh hoàng như động đất, vòi rồng hay sóng thần..., đe dọa khiến Trái Đất trải qua “Kỷ Băng Hà thứ hai.” Death Chill không chỉ có thể gây ra thiên tai mà còn có thể biến mặt đất và các nạn nhân thành băng.

Là nhân vật phản diện đặc sắc nhất lịch sử loạt phim, Death Chill gây ấn tượng mạnh với kích thước khổng lồ, cùng tạo hình kinh dị với 2 chiếc sừng dài nhọn hoắt, đứng lơ lửng giữa các cột băng lởm chởm.

Lý do nhiều người cho rằng, Ghostbusters: Frozen Empire sẽ là phần phim Biệt đội săn ma hoành tráng nhất, cũng bởi dàn diễn viên của thế hệ cũ sẽ quay trở lại. Bill Murray đóng vai trưởng nhóm Peter Venkman, Dan Aykroyd đóng vai Ray Stantz và Ernie Hudson đóng vai Winston Zeddemore. Harold Ramis – một trong các thành viên của biệt đội săn ma nguyên bản với vai Egon Spengler đã không may qua đời vào năm 2014. Bill Murray vốn đã rời xa sự nghiệp phim ảnh từ lâu, nhưng vì có mối quan hệ thân thiết với Gil Kenan nên ông đã quyết định trở lại

‘Ghostbusters: Frozen Empire’: Biệt đội săn ma trở lại
Thế hệ cũ và mới kết hợp

Nhà phê bình điện ảnh David A. Gross đánh giá Ghostbusters: Frozen Empire đã có sự "mở màn độc đáo và ấn tượng”. Theo ông Gross, "trong 27 năm qua, mới chỉ có 4 thương hiệu phim hài kéo dài tới 5 phần”. Yếu tố hài hước khiến bộ phim tuy rùng rợn nhưng vẫn tràn đầy năng lượng tích cực, khiến khán giả cảm thấy phấn khích.

Tuy vậy, bộ phim cũng mang lại nhiều ý kiến trái chiều, khán giả chuyên trang trang IMDb nhận xét: “Phim có phần hình ảnh khá đẹp. Một số tình tiết đem lại chất hài hước còn một số thì không. Dàn diễn viên ở đây đồ sộ nhưng không có gì đặc biệt về diễn xuất. Các cảnh hành động ổn nhưng trận chiến cuối cùng khá ngắn và không thể kéo lên được cao trào. Dàn diễn viên từ phần 1 xuất hiện khiến chúng ta vô cùng hoài niệm nhưng ngoại trừ Dan Aykroyd, người thực sự có khá nhiều thời gian xuất hiện. Nếu bạn là một người hâm mộ Ghostbusters, bạn có thể sẽ có khoảng thời gian vui vẻ với nó nhưng đừng quá ngạc nhiên”.

‘Ghostbusters: Frozen Empire’: Biệt đội săn ma trở lại

Một khán giả cởi mở hơn có ý kiến trái ngược: “Tôi là một người hâm mộ Ghostbusters cuồng nhiệt, nhưng gia đình tôi chỉ là những người hâm mộ bình thường và tất cả chúng tôi đều yêu thích Frozen Empire. Nó vui nhộn, hài hước, đôi khi đáng sợ và xuyên suốt là niềm vui khi xem. Thật tuyệt khi thấy thế giới của họ được mở rộng. Tôi thậm chí không thể hiểu tại sao phim lại nhận được phản ứng tiêu cực”.

‘Ghostbusters: Frozen Empire’: Biệt đội săn ma trở lại

Ghostbusters: Frozen Empire (Kỷ nguyên băng giá) chính thức ra mắt khán giả Việt từ ngày 12/4.

Ant-Man góp mặt trong phần phim mới của series 'Ghostbusters' kinh điển Ant-Man góp mặt trong phần phim mới của series 'Ghostbusters' kinh điển
Cậu bé Stranger Thigs kết hợp cùng Ant-Man trong thương hiệu 'Ghostbusters' nổi tiếng Cậu bé Stranger Thigs kết hợp cùng Ant-Man trong thương hiệu 'Ghostbusters' nổi tiếng

Anh Vũ