'Giấc mơ của mẹ' khiến NSƯT Hữu Châu rơi nước mắt

(TGĐA) - NSƯT Hữu Châu, Diễm My 9x cùng Kim Nhã chia sẻ câu chuyện về quá trình quay phim và nhân vật mà mình đảm nhiệm trong phim Giấc mơ của mẹ.

'Giấc mơ của mẹ': Xúc động tình mẹ con của NSND Hồng Vân và Diễm My 9x 'Giấc mơ của mẹ': Xúc động tình mẹ con của NSND Hồng Vân và Diễm My 9x
Dàn sao Việt đình đám hội tụ trong 'Giấc mơ của mẹ', hứa hẹn sẽ 'bùng nổ' trên màn ảnh nhỏ Dàn sao Việt đình đám hội tụ trong 'Giấc mơ của mẹ', hứa hẹn sẽ 'bùng nổ' trên màn ảnh nhỏ

Giấc mơ của mẹ do đạo diễn Nguyễn Minh Chung thực hiện đang được đông đảo khán giả Việt mong đợi. Phim sở hữu dàn diễn viên khủng như NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, Diễm My 9x, Nhan Phúc Vinh, Quốc Anh, Trần Ngọc Vàng, Kim Nhã, Ngân Hòa, NSND Kim Xuân, nghệ sĩ Huỳnh Anh Tuấn, nghệ sĩ Khánh Huyền, nghệ sĩ Hương Giang, bé Bảo Vi (Vimini), Phi Thanh Vân, Huỳnh Kiến An và Hiếu Hiền.

'Giấc mơ của mẹ' khiến NSƯT Hữu Châu rơi nước mắt

Giấc mơ của mẹ xoay quanh câu chuyện về cuộc đời bà Thanh. Bà làm lụng, hy sinh cả đời chỉ để chăm lo cho chồng và ba người con nhưng đến mãi sau này các con mới hiểu nỗi lòng của mẹ. Trong phim, NSND Hồng Vân sẽ thủ vai bà Thanh, người mẹ tần tảo vì gia đình. NSƯT Hữu Châu vào vai ông Quốc, chồng của bà Thanh, Nhan Phúc Vinh, Diễm My 9x, Trần Ngọc Vàng lần lượt thủ vai ba người con của cặp vợ chồng. Và dù nhân vật làm “tâm” là người mẹ nhưng những thành viên khác trong gia đình bà Thanh vẫn được xây dựng một cách chỉn chu, thực tế và rất đời.

Vốn là một nghệ sĩ gạo cội với nhiều vai diễn đa dạng nhưng khi đảm nhận vai ông Quốc, NSƯT Hữu Châu vẫn không khỏi xúc động và thương cảm cho nhân vật của mình. Trong suốt chặng đường làm nghệ thuật, có thể khẳng định đây là vai trò mà nghệ sĩ Hữu Châu trân quý và yêu thích nhất.

'Giấc mơ của mẹ' khiến NSƯT Hữu Châu rơi nước mắt
NSƯT Hữu Châu

Bên cạnh đó, NSƯT Hữu Châu còn không ngần ngại chia sẻ thêm về những ký ức đáng nhớ xoay quanh quá trình quay phim. Nam diễn viên trải lòng: “Chưa có phim nào mà nhân vật tôi đảm nhận lại có nhiều cảnh khóc đến như vậy. Ngay từ ngày đầu tiên bấm máy tôi đã phải thực hiện các cảnh khóc khó rồi”. NSƯT tiếp tục: “Nhân vật này của tôi là một người rất thương yêu vợ và con. Cả đời ông cùng vợ mình vun đắp cho gia đình để nó được trọn vẹn tình thương. Dù đôi khi các thành viên có những mâu thuẫn thì các con của ông vẫn rất ngoan và yêu thương cha mẹ”.

Trong gia đình năm người, nhân vật Trà My do nữ diễn viên Diễm My 9x đảm nhận là người con được ông Quốc yêu thương nhất. Tính cách bộc trực, thẳng thắn nhưng khá nóng nảy khiến Trà My nhiều lần xảy ra mâu thuẫn với mẹ nhưng sau cùng, cô vẫn là người yêu thương ba mẹ hết lòng. Tính cách này của Trà My được nữ diễn viên miêu tả là khá giống với bản thân ngoài đời.

'Giấc mơ của mẹ' khiến NSƯT Hữu Châu rơi nước mắt
Diễm My 9x

Nhận xét về vai diễn do mình thể hiện, Diễm My cho biết nhân vật Trà My có tính cách mạnh mẽ và có ý chí trong cuộc sống, một nhân vật luôn có mục tiêu rõ ràng trong chuyện tình cảm hay gia đình. Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng không quên cảm thán về sự phức tạp của cô gái trẻ Trà My. “Đây là một nhân vật khó thể hiện, một cô gái có nhiều sự mâu thuẫn giữa gia đình với những cảm xúc cá nhân. Dù là tuyến nhân vật khó nhưng lại có nhiều điểm mới để khai thác sâu hơn” - Diễm My bày tỏ.

Khi chia sẻ về sự liên kết của nhân vật so với bản thân ngoài đời, Diễm My nghẹn ngào nhắc đến mẹ mình. Cô bộc bạch: “My rất thích nhân vật này vì tính cách của cô ấy rất giống với My ở thời điểm trước. Cả My và nhân vật của mình đều là những cô gái nóng tính, thích tự do, không gò bó và dù yêu thương mẹ nhiều nhưng ít khi tìm được tiếng nói chung dẫn đến việc khắc khẩu với bà”.

Có sự tương đồng trong tính cách là thế nhưng nhân vật Trà My không phản ánh toàn bộ bản thân nữ diễn viên ngoài đời, đặc biệt là ở bối cảnh gia đình đông con rất khác với gia đình một con như của cô.

'Giấc mơ của mẹ' khiến NSƯT Hữu Châu rơi nước mắt
Kim Nhã

Trong dàn diễn viên trẻ của Giấc mơ của mẹ, nhân vật mang tính thử thách nhiều nhất chính là nhân vật Thùy Linh do diễn viên Kim Nhã thủ vai. Bởi lẽ, để một người trẻ chưa có kinh nghiệm về việc nuôi dạy con cái hay chưa từng có trải nghiệm về cuộc sống hôn nhân sẽ rất khó để hòa mình hoàn toàn vào vai diễn. Chia sẻ về lý do lựa chọn vai diễn khó này, Kim Nhã cho biết: “Nhã nhận thấy Giấc mơ của mẹ là một dự án chỉn chu, nghiêm túc và giàu ý nghĩa nhân văn. Thùy Linh mang lại nét tương đồng về mặt nội tâm với mình khi là cô gái có tính cách quật cường được ẩn sau vẻ ngoài thục nữ”.

Khi được đặt câu hỏi về điểm giống nhau và khác biệt giữa Kim Nhã ngoài đời với nhân vật Thùy Linh trong phim, nữ diễn viên bật cười chia sẻ: “Nhã với Thùy Linh là hậu đậu ngang ngửa nhau luôn ấy nhưng cả mình và cô ấy đều là tuýp người mạnh mẽ. Tuy chưa làm mẹ để có thể làm mọi thứ vì con như Thùy Linh nhưng đối với những bé mèo ở nhà Nhã cũng đang hết mình làm một ‘con sen’ chăm chỉ”.

Phong cách thời trang trong phim của Thùy Linh so với Kim Nhã rất khác nhau. Điều này tạo nên sự khác biệt rõ ràng giữa việc nhập vai và con người thực tế của nữ diễn viên. Cho đến hiện tại, Kim Nhã vẫn còn “đơn côi lẻ bóng”, cô ưu tiên sự nghiệp nhiều hơn nhưng cũng hài hước tự nhận bản thân đang “ế”.

Sau thành công của các bộ phim gia đình đình đám như Gạo nếp gạo tẻCây táo nở hoa, Giấc mơ của mẹ được kỳ vọng là sản phẩm gây được tiếng vang lớn trong thị trường phim truyền hình Việt Nam. Không chỉ là bộ phim giúp người xem giải tỏa căng thẳng sau những bộn bề, lo toan của cuộc sống mà còn là nơi giúp tiếng lòng của cha mẹ và con cái được truyền tải một cách chân thật nhất.

'Giấc mơ của mẹ': Xúc động tình mẹ con của NSND Hồng Vân và Diễm My 9x 'Giấc mơ của mẹ': Xúc động tình mẹ con của NSND Hồng Vân và Diễm My 9x

(TGĐA) - Bộ phim truyền hình Giấc mơ của mẹ với sự tham gia của ...

Dàn sao Việt đình đám hội tụ trong 'Giấc mơ của mẹ', hứa hẹn sẽ 'bùng nổ' trên màn ảnh nhỏ Dàn sao Việt đình đám hội tụ trong 'Giấc mơ của mẹ', hứa hẹn sẽ 'bùng nổ' trên màn ảnh nhỏ

(TGĐA) - Giấc mơ của mẹ được đầu tư bởi đơn vị VieON và Vie ...

Vũ Liên