Giai điệu kết nối trong bài hát chủ đề của đại nhạc hội Spotlight 2024 - nhịp đập của thanh âm

(TGĐA) - Tối 25/10, sự kiện Spotlight 2024 - Temporal Tapestry đã diễn ra tại Hội trường lớn, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thu hút đông đảo khán giả tham gia. Với giai điệu tươi vui và sôi động, bài hát chủ đề năm nay với tên gọi Temporal Tapestry nhanh chóng kết nối mọi người và trở thành điểm nhấn khó quên của sự kiện.

NSƯT Cát Tường và Hoa hậu Ngọc Châu thổi nến chúc mừng sinh nhật Vũ Mạnh Cường giữa hàng trăm sinh viên NSƯT Cát Tường và Hoa hậu Ngọc Châu thổi nến chúc mừng sinh nhật Vũ Mạnh Cường giữa hàng trăm sinh viên
Khúc giao mùa trong bộ ảnh viral của 'Spotlight 2024 - Temporal Tapestry' Khúc giao mùa trong bộ ảnh viral của 'Spotlight 2024 - Temporal Tapestry'

Spotlight là sự kiện chào đón tân sinh viên thường niên của khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nơi các thế hệ sinh viên mới có dịp giao lưu, kết nối và khám phá nét văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Qua 5 mùa tổ chức thành công, Spotlight không chỉ ghi dấu mỗi năm học mới mà còn trở thành niềm tự hào và truyền thống đẹp của khoa.

Đặc biệt, trong đêm 25/10, bài hát chủ đề đã được trình diễn, mang đến những giai điệu đầy cảm xúc, truyền tải tinh thần của sự kiện và kết nối mọi người trong không gian âm nhạc sôi động và ý nghĩa.

Với chủ đề Dấu chân thời gian, dấu ấn văn hóa, chương trình năm nay là tổng hòa của vẻ đẹp văn hóa liên hệ giữa quá khứ và hiện tại, là sự kết hợp hoàn hảo của dòng chảy thời gian. Xuất hiện tại chương 3 Back on track của sự kiện, bài hát chủ đề Temporal Tapestry ngay từ những nốt đầu tiên gây ấn tượng mạnh với âm thanh rộn ràng, tươi sáng. Sự kết hợp của các nhạc cụ hiện đại và âm thanh điện tử tạo nên bầu không khí năng động, khiến cả khán phòng như sống dậy trong từng khoảnh khắc.

Giai điệu kết nối trong bài hát chủ đề của đại nhạc hội Spotlight 2024 - nhịp đập của thanh âm

Ca khúc chủ đề Temporal Tapestry khuấy động sân khấu tại Hội trường lớn

Với ý nghĩa vượt qua những khó khăn và chông gai trong cuộc sống để tự tin bước ra khỏi vòng an toàn và tiến về phía trước, bài hát chủ đề năm nay để lại nhiều dấu ấn và sức đọng trong lòng khán giả. Cuộc sống luôn có nhiều khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, chính những lúc khó khăn ấy lại là cơ hội để chúng ta rèn luyện ý chí và khám phá sức mạnh tiềm ẩn bên trong. Mỗi lần vấp ngã, ta lại học cách đứng dậy mạnh mẽ hơn, mỗi thử thách là một bài học quý giá, giúp ta trưởng thành và hoàn thiện bản thân.

Giai điệu kết nối trong bài hát chủ đề của đại nhạc hội Spotlight 2024 - nhịp đập của thanh âm
Bản giao hưởng kết nối những trái tim xa lạ

Bạn Cẩm Tú, Phó Ban Nội dung chia sẻ: “Mỗi giai điệu, lời ca đều được chắt lọc kỹ càng, với mong muốn bài hát không chỉ là âm nhạc mà còn chứa đựng những cảm xúc chân thật và gần gũi với mọi người. Đây là một hành trình thú vị, từ những ý tưởng ban đầu đến khi hoàn thiện, Ban Nội dung dành hết tâm huyết để tạo ra một sản phẩm chất lượng, như một món quà dành tặng các bạn sinh viên khóa 44 của khoa Tuyên truyền”. Có thể thấy BTC đã đặt nhiều công sức để tìm kiếm một ca khúc có giai điệu và nhịp điệu phù hợp, đủ sức lan tỏa năng lượng tích cực và gắn kết các bạn tân sinh viên.

Đặc biệt, bạn Hương Ly, Trưởng Ban Văn nghệ, đồng thời cũng là một trong hai ca sĩ thể hiện bài hát chủ đề năm nay chia sẻ: “Ngay từ những giai điệu đầu tiên của ca khúc chủ đề Spotlight 2023, mình đã cảm nhận được nguồn cảm hứng lan tỏa mạnh mẽ, thôi thúc những ý tưởng sáng tạo và bùng nổ cho sản phẩm năm nay. Mình mất sáu ngày để có thể tự tin thể hiện ca khúc và thật trùng hợp là số sáu cũng là số năm mà khoa Tuyên truyền tổ chức chương trình chào tân sinh viên”.

Giai điệu kết nối trong bài hát chủ đề của đại nhạc hội Spotlight 2024 - nhịp đập của thanh âm

Khoảnh khắc tỏa sáng của Hương Ly trên “thánh đường” Học viện

Bài hát không chỉ là nhạc nền mà còn tựa như một cầu nối cảm xúc giữa những người tham dự, gắn kết mọi người qua từng giai điệu. Sự cộng hưởng này tạo ra một bầu không khí ấm cúng và gần gũi, khi từng câu từ như “thổi bùng” lên tinh thần đoàn kết, khiến khán giả cảm thấy mình là một phần của sự kiện chứ không chỉ là người xem đơn thuần.

Đặc biệt là phần lời bài hát có những giai điệu âm thanh của những câu hò dân gian “à, ơi”, “mấy sông cũng lội mấy đèo cũng qua” càng làm cho bài hát trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Không chỉ gửi gắm thông điệp bước qua chông gai và tiến về chân trời phía trước, Temporal Tapestry còn là chứa đựng câu chuyện về văn hóa và lịch sử, về trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo tồn những giá trị tinh hoa nhất của dân tộc.

Giai điệu kết nối trong bài hát chủ đề của đại nhạc hội Spotlight 2024 - nhịp đập của thanh âm
“Phiêu du” trong những nốt nhạc trong sáng của bài hát chủ đề.

Bài hát chủ đề của Spotlight năm nay với nhịp điệu sôi động và giai điệu trẻ trung không chỉ khuấy động bầu không khí mà còn mang đến một trải nghiệm âm nhạc đầy cảm hứng. Đêm đại nhạc hội Spotlight 2024 - Temporal Tapestry đã tạo nên một kỷ niệm đáng nhớ cho tất cả khán giả tham dự, đặc biệt là các bạn tân sinh viên của khoa Tuyên truyền.

Họa sắc ước mơ tương lai cùng sự kiện đồng hành 'Đồng hồ kể chuyện' Spotlight 2024 Họa sắc ước mơ tương lai cùng sự kiện đồng hành 'Đồng hồ kể chuyện' Spotlight 2024
Khúc giao mùa trong bộ ảnh viral của 'Spotlight 2024 - Temporal Tapestry' Khúc giao mùa trong bộ ảnh viral của 'Spotlight 2024 - Temporal Tapestry'

Khánh Ly