Giai thoại ngôi sao

(TGĐA) - Không phải ngẫu nhiên mà một ngôi sao điện ảnh lại được gọi là... ngôi sao, thậm chí được coi là danh nhân bởi trí tuệ xuất chúng của họ bên cạnh năng khiếu diễn xuất và ngoại hình hơn người. Dưới đây là một số mẩu chuyện vui về các ngôi sao điện ảnh, người nổi tiếng thế giới mà tên tuổi họ đã trở thành một phần của nền công nghiệp giải trí hấp dẫn với tuổi đời đã trăm năm có lẻ.

Ngôi sao điện ảnh Mỹ Julia Roberts cùng cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama  tới Việt Nam Ngôi sao điện ảnh Mỹ Julia Roberts cùng cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama tới Việt Nam
Chùm ảnh những khoảnh khắc ghi dấu của Leonardo DiCaprio Chùm ảnh những khoảnh khắc ghi dấu của Leonardo DiCaprio

Những khả năng của phẫu thuật

Giai thoại ngôi sao
Diễn viên Brigitte Bardot

Một phóng viên hỏi Brigitte Bardot rằng nàng suy nghĩ gì về những khả năng của phẫu thuật tạo hình hiện đại. Brigitte đáp: Ở thời buổi ngày nay nhà phẫu thuật có thể làm đủ thứ với cái mũi của con người, trừ một điều là không thể ngăn cản anh ta nhúng mũi vào công việc của người khác.

Người vợ lý tưởng

Khi còn trẻ và chưa thành danh, Brigitte Bardot quen một anh chàng giàu có, anh ta hứa sẽ cưới nàng làm vợ nhưng với một điều kiện là nàng phải biết ngoan ngoãn nghe lời, chung thủy và vào những lúc cần thiết phải biết im lặng.

- Ngoan ngoãn, chung thủy, im lặng - Bardot giễu cợt - Thế ông sẽ làm gì với người đàn bà như thế? Có lẽ ông nên ngủ với con chó thì hơn.

Bức thư

Giai thoại ngôi sao

Nữ minh tinh màn bạc Greta Garbo có lần phát hiện ra một bức thư trong đống thư từ mà nàng nhận được. Nội dung bức thư là một câu hỏi dạng tư vấn tâm lí: “Chồng tôi không chịu được mùi nước hoa của tôi. Liệu tôi có nên đổi loại nước hoa khác hay không?

Nữ nghệ sĩ bèn trả lời: “Không đổi nước hoa mà nên đổi chồng”.

Bó hoa lan

Giai thoại ngôi sao

Cứ mỗi lần nam tài tử điện ảnh Kirk Douglas của Mỹ nhận được giấy báo phải nộp phạt vì vi phạm luật giao thông, chàng lại gửi tặng viên cảnh sát đã ghi số xe của mình một bó hoa lan. Bạn bè rất ngạc nhiên và yêu cầu Douglas giải thích rõ về hành động kì lạ này - Như các vị biết đấy - Kirk Douglas nói - Viên cảnh sát không giữ lại bó hoa đó cho mình mà sẽ đem tặng một phụ nữ nào đó. Còn người đàn bà nọ sau khi nhận được bó hoa ấy, sẽ đồng ý đi chơi với viên cảnh sát. Và tất nhiên là buổi tối hôm ấy đối với viên cảnh sát đắt gấp nhiều lần so với số tiền mà tôi phải nộp phạt.

Tôi là Lumiere

Giai thoại ngôi sao

Năm 1926, các nhà điện ảnh thế giới đổ về Paris để dự Đại hội điện ảnh quốc tế. Cử tọa được nghe nhiều bài diễn thuyết nói về ý nghĩa của điện ảnh và những chặng đường phát triển của phát minh kỳ diệu ấy do hai anh em nhà Lumiere nghĩ ra. Một ông già ăn mặc xoàng xĩnh ngồi thu lu ở một góc phòng họp đã thu hút sự chú ý của mọi người.

- Này ông già kia, ông đến đây làm gì? Ông có liên quan chi đến hội điện ảnh này?- Có người hỏi.

- Dạ thưa các ngài, tôi là Lumiere đây ạ.

Người bắt chước

Giai thoại ngôi sao

Tại một bữa tiệc nhân ngày sinh nhật của mình, vua hề Charles Chaplin mua vui các vị khách bằng cách bắt chước những người đàn ông, đàn bà và trẻ con quen biết. Và ông thậm chí còn hát một điệu trong vở ca kịch của Ý, hơn nữa ông hát rất hay.

- Tôi không biết ngài lại hát hay như vậy - một vị khách nhận xét.

- Tôi hoàn toàn không biết hát - Chaplin cãi lại - Tôi chỉ bắt chước danh ca Caruso thôi mà.

Nọc vu khống

Như mọi người đều biết có lúc báo chí Mỹ đã kịch liệt công kích vua hề. Song Chaplin vẫn im lặng và điềm tĩnh như không có chuyện gì xảy ra, và điều này khiến cho các nhà báo vô cùng ngạc nhiên.

Khi một phóng viên hỏi rằng làm sao ông lại có thể thản nhiên như vậy, Chaplin bèn đáp: Khi cái ngòi nọc vu khống châm vào tôi thì tôi bao giờ cũng nghĩ rằng lũ ong bò vẽ không bao giờ lại lăn xả vào những trái cây chẳng ra gì! Song Chaplin vẫn im lặng và điềm tĩnh như không có chuyện gì xảy ra, và điều này khiến cho các nhà báo vô cùng ngạc nhiên.

5 người đàn ông trong cuộc đời của Brigitte Bardot 5 người đàn ông trong cuộc đời của Brigitte Bardot
Brigitte Bardot xen vào tranh chấp tài sản của gia đình cố ca sĩ Johnny Hallyday Brigitte Bardot xen vào tranh chấp tài sản của gia đình cố ca sĩ Johnny Hallyday
Brigitte Bardot gọi phong trào #MeToo là “đạo đức giả”! Brigitte Bardot gọi phong trào #MeToo là “đạo đức giả”!

L.S