Giám khảo Kim Oanh bật khóc trước 'bản sao' của cố nghệ sĩ Trần Lập

(TGĐA) - Tập 7 của Gương mặt thân quen với tên gọi 'Đêm của những huyền thoại hội tụ' đã đưa khán giả sống lại những ca khúc một thời từ những bản nhạc disco vui nhộn sôi động của Boney M cho đến những giai điệu ngọt ngào sâu lắng của Đặng Lệ Quân, Lobo... Đặc biệt với phần hóa thân của Anh Tú trong hình tượng cố nghệ sĩ Trần Lập đã khiến khán giả và ban giám khảo phải dành tặng những tràng vỗ tay khen ngợi. Tiết mục giúp 'gà cưng' nhà Đông Nhi tiếp tục mang về chiến thắng thứ 2 sau 7 tuần thi.

giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap Duy Khánh nỗ lực vượt qua bệnh tim giành giải nhất tuần 6 'Gương mặt thân quen'
giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap Anh Tú bôi môi thâm giả Bảo Anh phiên bản 'lỗi'
giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap Hà Thu thổi bùng không khí World Cup, khuấy động 'Gương mặt thân quen 2018'
giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap 'Gây sốt' khi giả Minh Thuận, Hùng Thuận lần thứ ba nhất tuần

Mở màn cho đêm nhạc đầy màu sắc, giám khảo Quang Linh và Đàm Vĩnh Hưng đã mang đến Liên khúc Self control – Hey hello sôi động. Quang Linh chia sẻ đã hơn 30 năm ca hát anh mới có dịp hát lại những ca khúc này với mong muốn mang đến không khí giải trí góp vui khích lệ tinh thần của 6 thí sinh.

giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap
Ban giám khảo: Quang Linh, Kim Oanh, Đàm Vĩnh Hưng

Duy Khánh bôi da đen, đội tóc xù hóa nhóm nhạc Boney M

Tiết mục đầu tiên là của chàng trai có biệt tài giả gái Duy Khánh khi đêm nay anh sẽ phải hóa thân thành nhóm nhạc nổi tiếng Boney M. Hứa hẹn với khán giả trước đêm thi, Duy Khánh cho biết anh sẽ khiến mọi người phải bất ngờ với ngoại hình hóa trang lần này. Bước ra sân khấu cùng 3 thành viên nhóm do vũ đoàn Oh hóa thân. Nam diễn viên gây ấn tượng với làn da đen, đội tóc xù giống hệt phiên bản chính. Anh lựa chọn ca khúc đình đám Daddy cool và thể hiện cách hát mang phong cách hiện đại pha chút hài hước. Tiết mục nhanh chóng khuấy động không khí khán phòng khiến khán giả phải lắc lư theo từng điệu nhạc.

giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap
Tiết mục của Duy Khánh

Giám khảo Kim Oanh cám ơn thí sinh vì đã mang đến một tiết mục sôi động, tuy hài lòng về phần thi nhưng cô vẫn cảm thấy Duy Khánh hơi căng thẳng trong cách hát. Còn Đàm Vĩnh Hưng dành mưa lời khen cho nam thí sinh, anh chỉ khuyên vũ đoàn nên mặc đúng trang phục như trong phiên bản gốc như vậy sẽ tái hiện được đúng tinh thần của bài hát hơn.

Giám khảo Quang Linh nhận xét: “Em đang thể hiện lại ca khúc của một nhóm nhạc nổi tiếng da màu và cách hát của họ rất phóng khoáng, còn em lại đang nhảy cùng vũ đoàn nên động tác sẽ giống nhau. Anh tiếc nếu em nhảy khác đi thì nét phóng khoáng đó sẽ được bộc lộ ra, về phần hát anh cảm thấy ổn, chúc mừng em”.

Duy Khánh hóa thân thành nhóm nhạc Boney M:

Kim Oanh nghẹn ngào trước phần hóa thân cố nghệ sĩ Trần Lập của Anh Tú

Về phần Anh Tú, sau đêm thi giả gái thất bại, tuần này giọng ca 9x sẽ tiếp nhận thử thách lớn khi hóa thân thành cố nghệ sĩ Trần Lập. Chia sẻ cảm xúc trước giờ lên sân khấu, Anh Tú cảm thấy lo lắng nhưng xen lẫn phần tự hào vì được hóa thân thành tượng đài nhạc rock Việt. Mang cả dàn trống lên sân khấu, Anh Tú sẽ thể hiện ca khúc Người đàn bà hóa đá. Với ngoại hình đơn giản, không cầu kỳ mà vẫn toát lên cái “chất”, thần thái của Trần Lập mỗi khi đứng trên sân khấu, Anh Tú khiến khán giả phải lặng người, chăm chú lắng nghe từng câu hát.

giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap
Anh Tú hóa thân thành cố nghệ Trần Lập

Trước một tiết mục hóa Trần Lập quá giống trên sân khấu, giám khảo Kim Oanh không kìm được nước mắt. Cô nghẹn ngào nhận xét: “Chị là một người bạn chơi thân với anh Trần Lập đã từ rất lâu rồi. Và ngày hôm nay chị có cảm giác được xem anh ấy biểu diễn một lần nữa, chị rất thích tiết mục này”.

giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap
Kim Oanh xúc động rơi nước mắt khi Anh Tú hóa thân thành cố nghệ sĩ Trần Lập

Giám khảo Quang Linh đánh giá đây là tiết mục hay nhất của Anh Tú từ đầu cuộc thi đến giờ. Còn Đàm Vĩnh Hưng cảm thấy Anh Tú rất thông minh khi biết cách lựa chọn hình ảnh gây thiện cảm với khán giả, nam giám khảo nói: “Đây là một trong những ca khúc được anh Trần Lập đứng lên sân khấu thể hiện lần cuối, em đã quan sát và thể hiện rất đúng tinh thần của anh Trần Lập trong ngày hôm ấy, chúc mừng em”.

Anh Tú hóa thân thành cố nghệ sĩ Trần Lập:

Đỗ Phú Quí uốn lưỡi, cắn răng giả làm “nữ thần nhạc pop” Cher

Tuần này, Đỗ Phú Quí đưa khán giả bay sang bờ bên kia Đại Tây Dương để gặp gỡ “nữ thần nhạc pop” Cher và thể hiện ca khúc nổi tiếng Believe. Bước ra sân khấu với hình ảnh một phiên bản của Cher độc đáo khi diện nguyên cây bạch kim lấp lánh từ đầu tóc cho đến chân, Đỗ Phú Quí khiến mọi người ấn tượng bởi cách hát uốn lưỡi, cắn răng, liên tục lắc đầu giả kỹ thuật bóp méo giọng giống y chang phiên bản gốc. Tiết mục nhận được những tràng vỗ tay khen ngợi từ phía khán giả.

giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap
Tiết mục của Đỗ Phú Quí

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Em cần nghiên cứu sâu hơn cách di chuyển của nhân vật. Về giọng hát, có một vài nốt em hát chưa tới, giọng hát của cô Cher thật ra không hề khó bắt chước, những nốt đầu em làm khá giống nhưng càng về sau em lại để lộ Đỗ Phú Quí hiện ra không còn là Cher nữa”. Về phần giám khảo Kim Oanh, cô tiếp tục “bán mai” khen Phú Quí đẹp trai tuy thí sinh đang giả gái. Đồng quan điểm, hai giám khảo Kim Oanh và Quang Linh đều cho rằng Đỗ Phú Quí chưa làm tốt phần trang điểm đôi mắt không giống với phiên bản gốc.

Đỗ Phú Quí hóa thân thành “nữ thần nhạc pop” Cher:

Hà Thu lột xác hóa NSND Bạch Tuyết hát nhạc trẻ sôi động

Liên tục bấm chọn trúng các nghệ sĩ gạo cội, ưu tú và tuần này là NSND Bạch Tuyết, Hà Thu lại có một tuần thi vất vả khi phải hóa trang già đi. Để chuẩn bị tốt tiết mục, người đẹp sinh năm 1992 đã gọi điện trực tiếp cho Bạch Tuyết và nhờ mượn trang phục biểu diễn trong tiết mục Liên khúc Nhật ký đời tôi – Túp lều lý tưởng. Hà Thu cho biết: “Gần đây cô NSND Bạch Tuyết thường xuất hiện trước khán giả với hình ảnh hoàn toàn mới và hát những ca khúc trữ tình không kém phần sôi động, chính vì vậy Hà Thu cũng sẽ cố gắng trở thành phiên bản cô Bạch Tuyết trẻ trung năng động lên sân khấu Gương mặt thân quen.

giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap
Hà Thu lột xác hóa NSND Bạch Tuyết

Tiết mục nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ những chủ nhân ghế nóng. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng hào hứng nhận xét: “Đây là tiết mục mà anh thích nhất trong số những tiết mục Hà Thu từng thể hiện, có thể phần hát chưa trọn vẹn thế nhưng về mặt tinh thần và sự cố gắng của em anh cảm nhận rất rõ ràng”.

Giám khảo Kim Oanh hài lòng về phần thi của thí sinh “Chị cảm thấy rất thích phần hóa thân này. Em đã tiết chế lại nụ cười ở những cảnh tâm trạng buồn rồi đến cách em thay quần áo rất nhanh bước ra sân khấu cho thấy Hà Thu đã bắt đầu chuyên nghiệp, em đã dần ý thức được rằng mình đang đứng trên sân khấu để hóa thân thành người khác”.

Hà Thu hóa thành NSND Bạch Tuyết:

Hùng Thuận giả Lobo quá giống, Quang Linh cảm thấy không công bằng cho các thí sinh khác

Tuần này, cậu bé An Đất phương Nam có màn hóa thân thành Lobo và thể hiện ca khúc đình đám một thời How can I tell her. Tiết mục không cần đến một sân khấu lộng lẫy hay dàn vũ công hùng hậu mà chỉ có một mình Lobo phiên bản Hùng Thuận ngồi đó với cây đàn trên tay vẫn khiến khán giả phải chăm chú theo dõi. Nam diễn viên còn gây bất ngờ với phần hóa trang giống đến ngỡ ngàng từ thần thái khuôn mặt, mái tóc trắng, để ria mép, đeo kính cho đến cách ngồi chơi đàn như một Lobo thực thụ.

giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap
Tiết mục của Hùng Thuận

Giám khảo Kim Oanh nhận xét: “Chị cảm thấy đây là một tiết mục xuất sắc nhưng có vẻ như tóc em đang bị bết phải sấy hay làm cách nào đó để nhìn lãng tử hơn một chút, bởi vì người nghệ sĩ lớn tuổi càng già người ta càng chất”. Nghe vậy, Quang Linh liếc nhẹ Kim Oanh và nói: “Chị Kim Oanh có chê Hùng Thuận đâu, ý chị muốn nói tôi già, có tuổi thôi mà” câu nói khiến nữ diễn viên phim Ma làng lúng túng, Đàm Vĩnh Hưng còn “châm thêm dầu vào lửa”: “Hôm nay em thấy anh Linh cực kỳ chất luôn, anh đánh màu son màu hồng cực nổi, rất dễ thương”. Phần chặt chém của 3 vị giám khảo mang đến tiếng cười hài hước cho khán giả.

Quay trở lại nhận xét tiết mục, Quang Linh đánh giá đây là một tiết mục hoàn hảo: “Khi bạn hát đã cho tôi trôi về đúng không gian của ca khúc này ở thời điểm đó”. Giọng ca Chim sáo ngày xưa nói tiếp: “Tôi có cảm giác cuộc chơi này không cân đối lắm bởi vì Thuận có lợi thế là diễn viên với nhiều năm kinh nghiệm và cũng là một người đi hát nữa. Những tiết mục đều được bạn chuẩn bị rất kỹ và bạn sống hết mình với nhân vật đó cho nên tôi thấy đêm nào bạn cũng hay hết. Tôi thấy không công bằng cho các thí sinh còn lại. Đó là suy nghĩ của tôi, cám ơn bạn đã mang đến tiết mục tuyệt vời”.

Hùng Thuận hóa thân thành Lobo:

Kim Thành quyến rũ trong hình ảnh Đặng Lệ Quân

Tiết mục hạ màn cho đêm thi của các thí sinh là phần hóa thân của Kim Thành, giọng ca nhóm Sgirls tuần này bấm chọn phải hình tượng danh ca Đặng Lệ Quân. Xuất hiện tại sân khấu, phiên bản của “Diva châu Á” gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả với ngoại hình xinh đẹp dịu dàng, khoe dáng eo thon với đầm đỏ bó sát cơ thể. Kim Thành thể hiện ca khúc Ngàn vạn lời nói với giọng hát ngọt ngào, da diết khiến Đàm Vĩnh Hưng thích thú theo dõi và lẩm bẩm hát theo.

giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap
Kim Thành hóa Đặng Lệ Quân

“Ông hoàng nhạc Việt” tiếc vì Kim Thành có giọng ca nội lực nhưng chưa biết cách ém lực để trở thành giọng nhỏ, sắc hơn. Anh còn thị phạm 2 câu trong bài hát mà Kim Thành chưa làm tới và an ủi thí sinh trong những tuần thi tiếp theo.

Kim Oanh trìu mến khen Kim Thành quyến rũ, ngay lập tức Quang Linh gằn giọng nói: “Kim Oanh! Em hãy thử một lần trong cuộc đời nói thật đi, một lần thôi” khiến khán giả phá lên cười. Quay lại nhận xét thí sinh, giám khảo Quang Linh nhắc khéo: "Chúc mừng em đã có một màn lộn ngược dòng từ điểm cao giờ trở thành thấp, lý do anh đánh giá khắt khe với em vì Kim Thành là một trong số những thí sinh có giọng hát tốt, nhưng phần thi đêm nay của em chưa thuyết phục tôi".

Kim thành hóa thân Đặng Lệ Quân:

Kết thúc đêm thi thứ 7, với màn hóa thân xuất sắc thành cố nghệ sĩ Trần Lập trong ca khúc Người đàn bà hóa đá Anh Tú đã trở thành thí sinh nhất tuần với số điểm 35 và nhận về giải thưởng 20 triệu đồng từ chương trình.

Trong tập phát sóng tiếp theo, các thí sinh sẽ lần lượt hóa thân thành các nghệ sĩ: Anh Tú – Joy; Hà Thu - NSƯT Hoài Linh; Hùng Thuận – Nguyễn Hưng; Kim Thành – NSƯT Ngọc Huyền; Đỗ Phú Quí – Duy Mạnh; Duy Khánh – China Dolls.

Tập 8 của chương trình Gương mặt thân quen 2018 sẽ được phát sóng lúc 21h15 thứ bảy 28/7/2018 trên VTV3.

giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap Duy Khánh nỗ lực vượt qua bệnh tim giành giải nhất tuần 6 'Gương mặt thân quen'

(TGĐA) - Gương mặt thân quen 2018 tập 6 lên sóng VTV3 tối 14/7 tiếp tục ...

giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap Anh Tú bôi môi thâm giả Bảo Anh phiên bản 'lỗi'

(TGĐA) - Bấm chọn trúng Bảo Anh ở tuần này, Anh Tú quyết định sẽ ...

giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap Hà Thu thổi bùng không khí World Cup, khuấy động 'Gương mặt thân quen 2018'

(TGĐA) - Tập 5 Gương mặt thân quen 2018 vừa lên sóng tối 17/7 tiếp tục ...

giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap 'Gây sốt' khi giả Minh Thuận, Hùng Thuận lần thứ ba nhất tuần

(TGĐA) - Tập 5 của chương trình Gương mặt thân quen phát sóng ngày 07/7/2018 lúc ...

giam khao kim oanh bat khoc truoc ban sao cua co nghe si tran lap 'Gương mặt thân quen' tập 4: Đàm Vĩnh Hưng phấn khích trước phiên bản Mỹ Tâm

(TGĐA) - Tập 4 Gương mặt thân quen vừa diễn ra đã cống hiến cho khán ...

Mi Ty