Giám khảo Ngọc Ánh: 'Hát solo thì quá dễ, hát song ca mới khó'

(TGĐA) - Trải qua gần 3 tháng tranh tài với nhiều khó khăn và thử thách, có những giọt nước mắt và có cả những nụ cười, Tỏa sáng sao đôi mùa đầu tiên đã đi đến hồi kết. Đêm chung kết xếp hạng sẽ là đêm để 3 cặp sao đôi Trương Diễm – Lê Vũ Phương, Xuân Nghi – Nguyễn Kiều Oanh, Trần Vũ - Khắc Minh một lần nữa dốc hết sức nhằm chứng minh và khẳng định định cho khán giả thấy tài năng của mình.

Khắc Minh nhắn gửi tới người yêu cũ qua tiết mục đơn ca ở 'Tỏa sáng sao đôi' Khắc Minh nhắn gửi tới người yêu cũ qua tiết mục đơn ca ở 'Tỏa sáng sao đôi'
'Nữ hoàng nhạc Rock' Ngọc Ánh tiết lộ lý do ly hôn hai chồng trước: 'Một không tình yêu, một phản bội' 'Nữ hoàng nhạc Rock' Ngọc Ánh tiết lộ lý do ly hôn hai chồng trước: 'Một không tình yêu, một phản bội'

Có mặt suốt quá trình tranh tài và thi đấu của ba cặp sao đôi là giám khảo chính – danh ca Ngọc Ánh. Chị chính là người luôn theo sát và đưa ra những lời nhận xét, lời khuyên kịp thời để các nghệ sĩ ngày càng tiến bộ qua các vòng thi. Đến với đêm chung kết xếp hạng Tỏa sáng sao đôi mùa đầu tiên, “Nữ hoàng nhạc Rock” cảm thấy vui xen lẫn chút buồn khi sắp phải chia tay cuộc thi cùng các bạn thí sinh tài năng. Bên cạnh đó, chị đánh giá Tỏa sáng sao đôi đã thành công trọn vẹn và cả 6 nghệ sĩ đều được tỏa sáng một lần nữa sau những giải thưởng trước đây mà họ đạt được.

Giám khảo Ngọc Ánh: 'Hát solo thì quá dễ, hát song ca mới khó'
Giám khảo Ngọc Ánh

Theo Ngọc Ánh, Tỏa sáng sao đôi là chương trình có tính nghệ thuật cao, được dàn dựng công phu khi kết hợp tất cả từ âm thanh, ánh sáng cho tới hình ảnh để hỗ trợ và nâng tầm giọng hát cho nghệ sĩ. Chương trình cũng là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên danh ca Ngọc Ánh ngồi ghế giám khảo chính, đảm nhận một trọng trách khó nhằn khi phải đánh giá các nghệ sĩ đã có thâm niên hoạt động nhiều năm. Chính vì thế, mỗi lời nhận xét hay góp ý chị đều chú trọng vào câu từ và nội dung, đặc biệt luôn công tâm để gửi tới các nghệ sĩ những lời khuyên chân thành, lời phê bình bổ ích nhất hay những lời khen cho cánh cho tiết mục hay để tạo động lực cho thí sinh.

Thực tế tại Việt Nam, danh ca Ngọc Ánh cho rằng ca sĩ nào cũng thích hát đơn ca vì đơn giản nó dễ hơn, ai muốn hát kiểu nào cũng được và không bị bó cuộc hay gặp trở ngại bắt buộc. Còn việc kết hợp cùng một người khác để tạo thành cặp song ca là điều không đơn giản. Bởi vì phải chọn được đối phương có mọi thứ phù hợp với mình từ giọng hát, phong cách cho tới cá tính âm nhạc thì mới có thể chọn bài, chia câu hay chia bè.

Giám khảo Ngọc Ánh: 'Hát solo thì quá dễ, hát song ca mới khó'

Mặc dù nghe có vẻ khó nhưng nếu đã tìm được một người cộng sự lý tưởng thì chắc chắn cặp song ca đó sẽ hoàn hảo và đem tới thành công. Cùng một bài hát, nếu 10 ca sĩ solo hát đôi khi sẽ khó có sự khác biệt nhưng nếu như người hát ca khúc ấy lại là một cặp song ca thì chắc chắn sẽ tạo nên sự mới lạ và khác biệt. Đó là giá trị của một bài song ca đem lại so với hát đơn ca. Thị trường Việt Nam hiện nay thiếu đi màu sắc của các cặp song ca, tuy nhiên thông qua sự thành công của Tỏa sáng sao đôi thì Ngọc Ánh hi vọng rằng sẽ có nhiều bạn trẻ tìm đến và kết hợp cùng nhau để phát triển theo hướng song ca, tạo thêm luồng gió mới và màu sắc mới lạ cho nhạc Việt.

Giám khảo Ngọc Ánh: 'Hát solo thì quá dễ, hát song ca mới khó'

Đánh giá về 3 cặp sao đôi Trương Diễm – Lê Vũ Phương, Xuân Nghi – Nguyễn Kiều Oanh, Trần Vũ – Khắc Minh, danh ca Ngọc Ánh cho biết cả 6 người đều là những ca sĩ thực lực, giọng hát hay truyền cảm và đặc biệt là vô cùng tự tin. Đây đều là các nghệ sĩ đều trưởng thành từ những cuộc thi âm nhạc uy tín như Hãy Nghe Tôi hát, Người kể chuyện tình… Đồng thời, trải qua nhiều vòng thi gay cấn, ba cặp sao đôi đã rút được nhiều kinh nghiệm trong cách kết hợp khi song ca cũng như chọn bài hợp lý. Ngọc Ánh chia sẻ cặp Trương Diễm – Lê Vũ Phương “hơi lệch tông” bởi giọng cả hai quá khác biệt để có thể hòa hợp hoàn toàn, điều này dễ dàng nhận thấy khi Lê Vũ Phương cố gắng tiết chế ở một số phần thi nhằm đẩy cao giọng hát của Trương Diễm.

Cặp đôi Xuân Nghi – Nguyễn Kiều Oanh đánh giá cao những phần thi đơn ca của hai nữ ca sĩ với những phần lên tông xuất thần khiến ban giám khảo ấn tượng. Tuy nhiên về những tiết mục ghép đôi thì Xuân Nghi và Nguyễn Kiều Oanh còn thiếu kinh nghiệm trong cách chọn bài, đồng thời chia bè chưa hợp lý. Cặp đôi còn lại là Trần Vũ – Khắc Minh lại sở hữu hai chất giọng nam quá đẹp. Lợi thế của cả hai là Trần Vũ tự mình phối những ca khúc trình diễn nên hiểu rõ mình muốn gì và cần gì, làm cho anh và Khắc Minh có sự hòa quyện bất ngờ khiến danh ca Ngọc Ánh như vỡ òa, rớt cả nước mắt.

Giám khảo Ngọc Ánh: 'Hát solo thì quá dễ, hát song ca mới khó'

Hành trình chinh phục Tỏa sáng sao đôi mùa đầu tiên đã đến hồi kết, ba cặp sao đôi Trương Diễm – Lê Vũ Phương, Khắc Minh – Trần Vũ, Xuân Nghi – Nguyễn Kiều Oanh sẽ dốc toàn bộ thực lực và tài năng của mình để một lần nữa cống hiến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng, bùng nổ và mãn nhãn nhất. Đêm chung kết xếp hạng với chủ đề Thăng hoa sẽ chứng kiến những ca khúc hay nhất, giàu cảm xúc và chất chứa nhiều ý nghĩa được thể hiện qua giọng hát nội lực của các nghệ sĩ như Về dưới mái nhà, Nửa hồn thương đau, Vết thương cuối cùng, Gửi người yêu cũ, Hãy tha thứ cho em, Ngày chưa giông bão.

Giám khảo Ngọc Ánh: 'Hát solo thì quá dễ, hát song ca mới khó'

Đêm chung kết xếp hạng cũng sẽ chào đón sự trở lại của bộ ba giám khảo quen thuộc: giám khảo chính – danh ca Ngọc Ánh, hai giám khảo khách mời là danh ca Họa Mi và ca sĩ Nguyên Vũ. Bên cạnh đó, khán giả còn có những giây phút khuấy động cùng MC Vũ Mạnh Cường. Cặp đôi nào sẽ giành giải Quán quân Tỏa sáng sao đôi mùa đầu tiên? Chương trình Tỏa sáng sao đôi được phát sóng lúc 21h00 thứ năm ngày 18/11 trên THVL1.

Trailer chung kết 2 Tỏa sáng sao đôi:

Danh ca Họa Mi, Ngọc Ánh nhớ về 'thời hoàng kim giờ chỉ là dĩ vãng' trong 'Chân dung cuộc tình' Danh ca Họa Mi, Ngọc Ánh nhớ về 'thời hoàng kim giờ chỉ là dĩ vãng' trong 'Chân dung cuộc tình'

(TGĐA) - Trong Chân dung cuộc tình, danh ca Họa Mi cùng ca sĩ Ngọc ...

'Nữ hoàng nhạc Rock' Ngọc Ánh tiết lộ lý do ly hôn hai chồng trước: 'Một không tình yêu, một phản bội' 'Nữ hoàng nhạc Rock' Ngọc Ánh tiết lộ lý do ly hôn hai chồng trước: 'Một không tình yêu, một phản bội'

(TGĐA) - Bước ra mỗi cuộc tình, mỗi người, mỗi câu chuyện sẽ là một ...

Mi Ty