Giám khảo 'Tỏa sáng sao đôi 2024' Lâm Vũ chia sẻ kỷ niệm 'cứng họng' khi hát tại quê nhà

(TGĐA) - Trong chủ đề thứ hai của Tỏa sáng sao đôi 2024 mang tên Nhật ký âm nhạc, ca sĩ Lâm Vũ đảm nhận vai trò giám khảo khách mời bên cạnh nam ca sĩ Quách Thành Danh và giám khảo xuyên suốt – danh ca Ngọc Ánh.

Lâm Vũ trải lòng về sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp ca hát Lâm Vũ trải lòng về sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp ca hát
Ca sĩ Hồng Mơ giải thích lý do 'sượng trân' khi hát song ca trong 'Tỏa sáng sao đôi 2023' Ca sĩ Hồng Mơ giải thích lý do 'sượng trân' khi hát song ca trong 'Tỏa sáng sao đôi 2023'

Tại chủ đề Nhật ký âm nhạc, giám khảo Lâm Vũ được xem là người “quyết định số phận” của các ca sĩ ngôi sao khi điểm số của nam giám khảo giữ kín tuyệt đối và chỉ được hé lộ ở cuối đêm thi thứ hai. Bên cạnh những nhận xét “đúng người, đúng thời điểm” về chuyên môn âm nhạc lẫn kỹ năng trình diễn sân khấu, Lâm Vũ góp phần nào đó cho sự tiến bộ của các ca sĩ tại Tỏa sáng sao đôi 2024. Đồng thời, nam giám khảo còn có những phút giây ngẫu hứng với nhiều nhận xét thú vị, gây “chấn động”. Điển hình như Lâm Vũ “thèm yêu” khi nghe Phan Như Thùy hát: “Tôi 'thèm yêu' lần nữa”.

Giám khảo 'Tỏa sáng sao đôi 2024' Lâm Vũ chia sẻ kỷ niệm 'cứng họng' khi hát tại quê nhà

Với chủ đề gợi lại nhiều kỷ niệm và ký ức trong khoảng thời gian sự nghiệp ca hát, giám khảo Lâm Vũ chia sẻ trong trang nhật ký của mình có một điều vô cùng “đáng nhớ và không muốn nhớ”. Đó là nơi nam ca sĩ muốn quay về để hát nhưng lại hát không được, thậm chí đứng trên sân khấu với khán giả bạt ngàn phía dưới mà vẫn không hát được. “Tôi là người Sông Cầu, Phú Yên. Lúc đó người dân ở quê ai cũng biết mình đã là ca sĩ rồi. Tôi về quê hát thấy bà con đi coi đông quá tự nhiên nghẹn ngay chỗ cổ họng khiến tôi hát không được. Tôi rất muốn hát nhưng không mở được cổ họng để hát”, Lâm Vũ nhớ lại.

Con đường đến với âm nhạc của Lâm Vũ không phải do duyên số mà xuất phát từ chính lựa chọn của anh. “Tôi từ quê vào thành phố, tự học, từ tìm tòi những nơi dạy nhạc và nơi biểu diễn để cho mình những cơ hội được rèn luyện với nghề ca hát. Nếu nói về bén duyên là phải nói tới những công ty để ý đến giọng hát của tôi và họ muốn có tôi ký độc quyền. Đó đều là sự khởi đầu và nhờ những khởi đầu ấy mà mới có được Lâm Vũ ngày hôm nay”, Lâm Vũ bộc bạch.

Giám khảo 'Tỏa sáng sao đôi 2024' Lâm Vũ chia sẻ kỷ niệm 'cứng họng' khi hát tại quê nhà

Thành công ở lĩnh vực ca hát đã mở ra nhiều hướng đi mới cho Lâm Vũ, điển hình nhất là nam giám khảo lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, cụ thể là ngành mỹ phẩm. Nam ca sĩ đảm nhận một trong số những vị trí giám đốc của công ty có thâm niên trên dưới 14 năm này. “Nhờ những sự hỗ trợ của những người anh em mà khi tôi bước chân vào lĩnh vực mới đều thuận lợi và suôn sẻ. Đó là điều may mắn và bén duyên khi có chút thành tựu ở một nghề khác ngoài ca sĩ”, giám khảo Lâm Vũ cho hay.

Trong những trang nhật ký của mình, Lâm Vũ còn sở hữu một điểm sáng đặc biệt không thể không nhắc tới, đó chính là hội thiện nguyện Chân Tình do chính anh lập ra và điều hành. Các nghệ sĩ tham gia đá bóng với doanh nghiệp để xây nhà tình thương cho những hoàn cảnh khó khăn. “Mỗi lần đi đá bóng thì anh em nghệ sĩ, cầu thủ sẽ mặc áo có in thương hiệu của doanh nghiệp đó. Doanh nghiệp chỉ cần gửi 50 triệu đồng cho hội đủ để xây một căn nhà tình thương là chúng tôi sẽ đi tới tổ chức đá bóng với họ. Tiêu chí của chúng tôi mỗi năm phải xây được từ 2 đến 4 căn nhà”, Lâm Vũ chia sẻ. Sau 10 năm thành lập, hội thiện nguyện của ca sĩ Lâm Vũ và các nghệ sĩ đã xây dựng được hơn 120 căn nhà tình thương cho bà con khắp cả nước.

Giám khảo 'Tỏa sáng sao đôi 2024' Lâm Vũ chia sẻ kỷ niệm 'cứng họng' khi hát tại quê nhà

Tỏa sáng sao đôi 2024 tiếp tục mang đến cho khán giả những câu chuyện đầy thú vị đằng sau mỗi bài hát và mỗi màn biểu diễn. Ba ca sĩ tiếp theo sẽ có những màn trình diễn hấp dẫn trong chủ đề Nhật ký âm nhạc. Đó là Hải Ngân với một tình khúc bất hủ, Đức Trí cùng bài hát day dứt về thân phận và Đào Kỳ Anh với màn hóa thân đầy bất ngờ. Loạt ca khúc đình đám được các ca sĩ đưa lên sân khấu với diện mạo mới hoàn toàn, gây được hiệu ứng bất ngờ cho giám khảo lẫn khán giả như Ngã tư đường tình, Xóm đêm, Trò đùa của tạo hóa, Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang.

Giám khảo 'Tỏa sáng sao đôi 2024' Lâm Vũ chia sẻ kỷ niệm 'cứng họng' khi hát tại quê nhà

Bên cạnh những màn tranh tài hấp dẫn, khán giả còn được gặp gỡ dàn ban giám khảo gồm giám khảo chính xuyên suốt – danh ca Ngọc Ánh cùng hai giám khảo khách mời là ca sĩ Quách Thành Danh và ca sĩ Lâm Vũ. Tập 4 Tỏa sáng sao đôi 2024 phát sóng lúc 21h00 thứ tư ngày 24/1/2024 trên kênh THVL1.

Lâm Vũ tìm được lối đi riêng khi đến với nhạc trữ tình bất hủ Lâm Vũ tìm được lối đi riêng khi đến với nhạc trữ tình bất hủ

(TGĐA) - Trong đêm trình diễn đầu tiên chủ đề Hộp nhạc muôn màu của ...

Giám khảo chính 'Tỏa sáng sao đôi 2024' với kỷ niệm 'thi rớt' nhớ đời Giám khảo chính 'Tỏa sáng sao đôi 2024' với kỷ niệm 'thi rớt' nhớ đời

(TGĐA) - Tỏa sáng sao đôi 2024 khởi động với chủ đề đầu tiên bằng ...

Mi Ty