Giang Hồng Ngọc 'bật mí' những gì trong 'Một cuốn tự tình'?

(TGĐA) - “Điều tàn nhẫn và đau khổ nhất trong tình yêu không phải là khi ta không có được mà là tưởng như có được rồi lại mãi mãi lạc mất nhau”. Đó lời đề tựa của Giang Hồng Ngọc cho sản phẩm mới Một cuốn tự tình vừa được chính thức ra mắt báo chí vừa qua tại TP.HCM với sự tham dự của rất nhiều đồng nghiệp và bạn bè…

giang hong ngoc bat mi nhung gi trong mot cuon tu tinh 'Người hát tình ca': Giang Hồng Ngọc ‘âm mưu’ xin bản phối mới của Nguyễn Hồng Thuận
giang hong ngoc bat mi nhung gi trong mot cuon tu tinh Giang Hồng Ngọc lần đầu kết hợp cùng NSƯT Kim Tử Long giành điểm 10 từ danh ca Phương Dung

Một cuốn tự tình là tuyển tập 6 ca khúc, phát vào mỗi tuần/1 tập trên kênh Youtube của Giang Hồng Ngọc gồm: Bây giờ tháng mấy, Lệ đá, Mưa trên biển vắng, Nhớ về anh, Linh hồn tượng đáNiệm khúc cuối.

Cô ca sĩ xinh đẹp chất chứa nhiều tâm sự đã trải lòng…

giang hong ngoc bat mi nhung gi trong mot cuon tu tinh

Việc ra những ca khúc này có phải để phục vụ cho việc lưu diễn của Ngọc ở nước ngoài không?

Đây cũng là một trong những mục đích của Ngọc. Bởi vì Ngọc may mắn được các bà con kiều bào ở hải ngoại yêu thích. Nhưng, cái mà Ngọc mong muốn không phải để phục vụ bà con ở hải ngoại nữa, mà là hướng đi trong âm nhạc của Ngọc. Có thể rằng chưa may mắn khi gặp được bài hát để đời nhưng không phải mình cứ chờ đợi hoài mà mình vẫn cứ bước đi, làm và hoạt động nghệ thuật nghiêm túc để định hình một cái tên Giang Hồng Ngọc chứ không phải cứ ngồi đó mà đợi. Tuy nhiên, trong thời gian qua, Ngọc vẫn tích lũy tìm tòi ca khúc mới phù hợp với giọng hát và định hình âm nhạc của mình. Nếu như mọi thứ cho phép thì trong 3 tháng nữa Ngọc sẽ ra mắt một MV rất đẹp của nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

giang hong ngoc bat mi nhung gi trong mot cuon tu tinh

Tập trung làm MV để mang lại cái mới, vậy 6 bài trong Một cuốn tự tình này mang “áo mới” như thế nào?

Mặc dù một kye phông, màn hình led và màn nhung đỏ nhưng mọi người có thể thấy 6 MV ở đây đều khác nhau, không trùng lặp về mọi thứ. Đây là hướng đi mà Ngọc gửi đến cũng như theo kinh phí mình cho phép. Nếu như tập trung vào 1 bài thì bài đó phải ca khúc mới hoàn toàn, mình cảm thấy rất tâm đắc để bỏ vào một số tiền lớn vào trong đó.

Kinh phí cho 6 album và MV này là bao nhiêu?

Tổng chi phí dưới 200 triệu. Trước giờ, Ngọc muốn làm những bài hát chất lượng tốt nhất mà Ngọc làm chỉn chu, tỉ mỉ nhất để khán giả nghe không cảm thấy đây là ca khúc cũ.

giang hong ngoc bat mi nhung gi trong mot cuon tu tinh

Việc phát hành trên Youtube, không bằng phim và hiệu ứng không được kéo dài. Ngọc có nghĩ đến điều này không?

Mình cứ làm bằng sự yêu thích của mình, ra từng tuần, từng tuần âm nhạc như thế và sẽ không thu hút bằng những bộ phim drama đang hot. Nhưng mình sẽ thu hút bằng những bài hát và cách mình làm trong MV đó. Rồi cả câu chuyện mình mang đến. Mọi thứ với Ngọc, còn tùy vào sự may mắn nữa.

Trong MV có cảnh hôn tình cảm. Sản phẩm lúc trước với Việt Anh cũng có cảnh hôn. Nhưng khi có gia đình rồi mà lại có những cảnh đó Ngọc có ngại không? Ông xã có phản ứng gì về điều này không?

Mình may mắn khi có ông xã thoáng và thoải mái hiểu được công việc của vợ. Quan trọng hơn đó là sự tin tưởng từ chồng. Mình chỉ làm việc, sau đó trở về với gia đình và toàn tâm toàn ý cho gia đình. Daniel cũng đến nhà ăn cơm với gia đình, tập cùng mình khi có chồng ở đó.

giang hong ngoc bat mi nhung gi trong mot cuon tu tinh

Khát vọng để trở thành ngôi sao hạng A của Ngọc hơi bị mờ nhạt so với những người khác?

Tham vọng của Ngọc vừa đủ để giúp mình không đi sai đường. Tham vọng vừa đủ để giúp mình có tâm trí thoải mái nhất. Mặc dù mình làm bất cứ việc gì đều phải hết mình, nhưng tham vọng không thể nói được vì có liên quan đến may mắn, và mọi thứ có mỉm cười hay không chứ không phải mình đặt ra như vậy như vậy để đấu tranh thì đó không phải là Giang Hồng Ngọc hay làm.

Album vừa rồi khó khăn vì dịch nên đầu tư không được hoành tráng?

Đầu tư ở mức cho phép của mình để mùa dịch này nhiều người lên Youtube có thể thấy bài hát của mình, những bản phối khí riêng của mình trong sản phẩm âm nhạc hay hình ảnh của mình trong MV âm nhạc. Mình đâu có tiền đâu mà đầu tư “nổ”!.

giang hong ngoc bat mi nhung gi trong mot cuon tu tinh

Nghệ sĩ mong muốn mua nhà mua xe, Ngọc có hết rồi, đặt mục tiêu tiếp theo là gì?

Trả góp hết nhà. Vì căn hộ mà Ngọc mua tặng cho ba mẹ hiện vẫn còn trả góp. Mình vẫn tiếp tục cố gắng. Tuy nhiên đó là tài sản của mình làm được trong những năm qua. Nhưng, mình cũng có ước mơ như đổi xe cao cấp hơn, nhà to hơn mặc dù những thứ đang có với Ngọc cũng đã xịn sò rồi.

Sản phẩm này để thỏa mãn chứ không phải theo thị hiếu?

Đã là nhạc xưa thì không thể đi theo thị hiếu được. Những dòng nhạc thị hiếu như của Mr.Siro, Nguyễn Hồng Thuận... ban đầu Ngọc đã xác định đi theo dòng nhạc này rồi, chỉ là mình chỉ có những ca khúc mới để update những ca khúc mới của riêng mình nhưng vẫn đúng ở hướng đi của mình. Chứ kêu Ngọc hát những bài tưng bừng trẻ hơn thì không đúng với định hướng ban đầu của mình và đang bị a dua, chạy theo nó để nổi tiếng. Đó là điều mà Ngọc không xác định đến. Mọi thứ đến với Ngọc như event tìm đến mình đều là hướng đi âm nhạc của Ngọc. Mình phải giữ vững cái tên của mình trong event, show, giám khảo đã ổn định rồi. Mình cứ làm và cố gắng nên nếu có tỏa sáng hơn nữa là may mắn đã mỉm cười với mình.

giang hong ngoc bat mi nhung gi trong mot cuon tu tinh
Chồng ca sĩ Giang Hồng Ngọc
giang hong ngoc bat mi nhung gi trong mot cuon tu tinh
"Ông vua nhạc sến" Ngọc Sơn
giang hong ngoc bat mi nhung gi trong mot cuon tu tinh 'Người hát tình ca': Giang Hồng Ngọc ‘âm mưu’ xin bản phối mới của Nguyễn Hồng Thuận

(TGĐA) - Trở thành giám khảo khách mời tại Người hát tình ca mùa 5, ...

giang hong ngoc bat mi nhung gi trong mot cuon tu tinh Giang Hồng Ngọc đăng quang Quán quân cuộc thi 'Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình và Bolero'

(TGĐA) - Tối 18/1, chung kết Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình và Bolero đã ...

Mi Ty

Photo: Kỳ Anh, Lê Huy; Stylist Trần Đạt; Make-up & Hair: Tùng Châu