'G.I.Joe' là gì mà tại sao lại xuất hiện trong after credit 'Transformers: Rise of the Beasts' ?

(TGDA) - Cùng tìm hiểu về G.I.Joe - biệt đội có thể xuất hiện trong phần tiếp the của thương hiệu Transformers, khi đã có dấu hiệu trong after credit của Transformers: Rise of the Beasts.

Tương lai của DC sẽ ra sao sau màn 'khuấy đảo dòng thời gian' của anh chàng Flash? Tương lai của DC sẽ ra sao sau màn 'khuấy đảo dòng thời gian' của anh chàng Flash?
Siêu phẩm hành động 'G.i. Joe: Xà Nhãn báo thù' tung trailer hành động nghẹt thở, lần đầu hé lộ thân phận Xà Nhãn Siêu phẩm hành động 'G.i. Joe: Xà Nhãn báo thù' tung trailer hành động nghẹt thở, lần đầu hé lộ thân phận Xà Nhãn

Trong after credit của Transformers: Rise of the Beasts, nhân vật Anthony Ramos được giới thiệu về sự hợp tác với một tổ chức đặc biệt, có tên là G.I. Joe. Điều này sẽ khiến đa phần khán giả khó hiểu và không biết G.I. Joe thực sự là gì?

G.I. Joe là dòng đồ chơi nổi tiếng của Mỹ

G.I. Joe là dòng đồ chơi có chủ đề quân sự và các nhân vật hành động được tạo ra vào năm 1964 bởi công ty đồ chơi Hasbro. Trong khi GI Joe ban đầu có các nhân vật được đặt tên đơn giản là người lái thuyền buồm hay phi công, thì dòng đồ chơi năm 1982 đã giới thiệu một dàn nhân vật anh hùng và nhân vật phản diện đa dạng. Các nhân vật của G.I. Joe cũng từng xuất hiện trên truyện tranh, trong đó có cả truyện tranh Marvel. Chính vì đồ chơi bán chạy, nên G.I. Joe cũng được sản xuất phim hoạt hình và thu hút được lượng người xem lớn, đa phần là trẻ em.

'G.I.Joe' là gì mà tại sao lại xuất hiện trong after credit 'Transformers: Rise of the Beasts' ?
G.J.Joe là gì tại sao lại xuất hiện trong after credit Tranformer: Rise of the Beasts ?
Phim hoạt hình G.I. Joe lên sóng lần đầu vào những năm 80

Từng được Hollywood làm phim 3 lần

Hiểm nôm na, G.I. Joe theo cốt truyện được đưa ra một tổ chức bí mật, chuyên giải quyết các vấn đề an nguy của nhân loại cũng như diệt trừ những tổ chức khủng bố đe dọa thế giới. G.I.Joe: The Rise of Cobra (2009) và phần tiếp theo của nó GI Joe: Retaliation (2013) là hai bộ phim đầu tiên được Hollywood chuyển thể.

'G.I.Joe' là gì mà tại sao lại xuất hiện trong after credit 'Transformers: Rise of the Beasts' ?

Trong phần đầu tiên, câu chuyện vẫn là một nhóm điệp viên tinh nhuệ thuộc tổ chức G.I Joe, được trang bị những thiết bị quân sự tối tân trong mục tiêu chống lại tên trùm buôn lậu vũ khí DESTRO và tổ chức của hắn. Phim do Stephen Sommers đạo diễn và ông cũng đã nổi tiếng với thương hiệu Xác ướp Ai Cập. Khoảng 4 năm sau, Jon M. Chu tiếp tục làm phần 2 với dàn sao "khủng", nhưng cũng giống như phần 1, chất lượng phim khá tệ nhưng cũng đã thu về 700 triệu USD tính cả phần đầu.

'G.I.Joe' là gì mà tại sao lại xuất hiện trong after credit 'Transformers: Rise of the Beasts' ?

Đến năm 2021, hãng Paramount cho ra đời tiếp một phim thuộc thương hiệu này, đó là Snake Eyes: G.I. Joe Origins, nói riêng về câu chuyện của sát thủ Snake Eyes khét tiếng. Tuy nhiên, chất lượng vẫn tệ hại nên đã khiến cho Paramount lỗ gần 40 triệu USD.

'G.J.Joe' là gì mà tại sao lại xuất hiện trong after credit 'Tranformers: Rise of the Beasts' ?
Snake Eyes: G.I. Joe Origins tiếp tục là một sự thất bại

G.I. Joe & Transformers: Canh bạc được ăn cả ngã về không

'G.I.Joe' là gì mà tại sao lại xuất hiện trong after credit 'Transformers: Rise of the Beasts' ?

Cả hai thương hiệu Transformers G.I.Joe cùng một nhà sản xuất là Paramount, cho nên hãng phim này cũng đã có kế hoạch kết hợp hai thương hiệu nổi tiếng nhất của mình vào một bộ phim, dự án này đã ở trên bàn giấy được hơn cả thập kỷ.

Paramount cũng rất cần một sự trở lại mạnh mẽ và có sức hút khi ở thời điểm này, khán giả không mấy mặn mà và có cái nhìn thiếu thiện cảm dành cho thương hiệu Transformers. Tuy nhiên, đây có thể là một nước đi được ăn cả ngã về không của Paramount bởi trong 3 lần G.I.Joe lên màn ảnh, đều bị giới phê bình chê tới tấp, doanh thu cũng không phải thuộc hàng kinh khủng. Hãy cũng chờ xem trong tương lai, Paramount giải quyết điều này ra sao.

Những bí mật hậu trường thú vị của 'Transformers: Quái thú trỗi dậy' Những bí mật hậu trường thú vị của 'Transformers: Quái thú trỗi dậy'
'Transformers: Quái thú trỗi dậy': Bữa tiệc điện ảnh 'thịnh soạn' khiến khán giả không rời mắt 'Transformers: Quái thú trỗi dậy': Bữa tiệc điện ảnh 'thịnh soạn' khiến khán giả không rời mắt

Thái Sơn