Glen Powell – Nam thần 'vạn người mê' mới của Hollywood

(TGĐA) - Ngoại hình vạm vỡ và cao ráo, nụ cười đê mê khiến mọi thiếu nữ đổ gục, Glen Powell đang là sao nam Hollywood được săn đón hàng đầu hiện nay, khi được nhắm vào vai chính các dự án phim tầm cỡ.

Sydney Sweeney và Glen Powell 'phim giả tình thật'? Sydney Sweeney và Glen Powell 'phim giả tình thật'?

Glen Powell tên đầy đủ là Glen Thomas Powell Jr., anh sinh năm 1988 tại Texas trong gia đình có bố mẹ và hai chị gái. Anh theo học tại Cao đẳng Truyền thông Moody tại Đại học Texas ở Austin nhưng đã bỏ học trước khi hoàn thành bằng cấp của mình.

Năm 2007, trước năm đầu tiên học đại học, Powell đã giành được một vai trong The Great Debaters, do Denzel Washington đạo diễn và đóng vai chính. Washington giới thiệu anh với người đại diện Ed Limato, người đã khuyến khích Powell chuyển đến Los Angeles. Sau khi chuyển đến thành phố, Powell ở với một người bạn của gia đình và sau đó anh đã mô tả rằng mình đã phải vật lộn trong thời gian này để có được vai diễn, bao gồm cả những buổi thử vai không thành công.

Glen Powell – Nam thần 'vạn người mê' mới của Hollywood

Ngoại hình vạm vỡ, khuôn mặt điển trai nhưng cái duyên chưa khiến Glen Powell được Hollywood chú ý tới đơn giản vì cách đây khoảng cả thập kỷ, Hollywood có quá nhiều nam thần được săn đón và họ được trả cát-xê lên tới hàng chục triệu USD.

Nếu nói đúng ra, sự nghiệp của Glen Powell chỉ được chú ý khi anh tham gia dự án phim Top Gun: Maverick (2022). Top Gun vốn là thương hiệu phim kinh điển gắn liền với nam tài tử Tom Cruise, nhưng anh không chủ đích hướng spotlight về mình và nhường chỗ cho các đàn em trẻ hơn, trong đó có thể kể tới như những gương mặt như Miles Teller hay Glen Powell.

Nam diễn viên gốc Texas vào vai anh chàng có biệt danh Hangman – chàng phi công trẻ tuổi với tính cách bất cần, luôn trở thành “mối họa” với các đồng đội nhưng tới phút cuối, Hangman lại trở thành vị cứu tinh, tạo nên bất ngờ không tưởng dành cho khán giả.

Glen Powell – Nam thần 'vạn người mê' mới của Hollywood
Glen Powell trong Top Gun: Maverick

Dự án tiếp theo có tên Anyone But You, có thể được xem là “cú bẻ lái” bất ngờ của Glen Powell, khi từ hình tượng trai tráng gai góc chuyển sang tình cảm, lãng mạn. Trong Anyone But You, Glen Powell và bạn diễn Sydney Sweeney vào vai một cặp kẻ thù truyền kiếp từ khi học chung đại học. Nàng Bea và chàng Ben ghét nhau ra mặt khi tình cờ gặp lại trong lễ cưới của chị gái Bea, khi cô kết hôn với người ban thân của Ben.

Tại lễ cưới, Bea và Ben giả vờ làm người yêu của nhau để giải quyết những vấn đề (như bạn gái cũ đeo bám Ben hay vị hôn phu không mấy tinh tế của Bea). Dần dà, cặp đôi yêu nhau thật và tạo nên nhiều khoảnh khắc ngọt ngào. Kiếm về 220 triệu USD toàn cầu, Anyone But You là phim rom-com có doanh thu cao nhất trong 10 năm qua, càng củng cố thêm hình ảnh nam thần của Glen Powell.

Glen Powell – Nam thần 'vạn người mê' mới của Hollywood
Phim Anyone But You

Thật ra từ khoảng 10 năm trước, Powell nhận được những vai trong The Expendables 3, nam nghệ sĩ vào vai hacker do Barney Ross (Sylvester Stallone) tuyển dụng. Anh tham gia Everybody Wants Some!! của Richard Linklater, Hidden Figures (2016), Sand Castle (2017). Nhưng đúng ra nếu không có Top Gun: Maverick, chắc chắn Glen Powell sẽ không có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp như hiện nay.

Tiếp nối thành công, Glen Powell tham gia phim thảm họa Twisters, được đạo diễn bởi Lee Isaac Chung – nhà làm phim từng được đề cử giải Oscar. Bộ phim xoay quanh những cơn địa chấn vòi rồng khiến nước Mỹ điêu đứng, đã đem về doanh thu khả quan.

Glen Powell bộc lộ sự liều lĩnh và hài hước của nhân vật Tyler. Nụ cười điển trai cùng lối ăn mặc phóng khoáng giúp tài tử chinh phục trái tim khán giả. Trong cảnh quay cứu người đồng đội, Powell toát lên lòng quyết tâm qua ánh mắt và xứng đáng được “đo ni đóng giày” cho các nhân vật nam vững trãi và đáng tin cậy.

Báo chí từng tiết lộ rằng, một trong những động lực khiến Powell có những bước tiến lớn tới sự nghiệp như vậy, chính là nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của bố mẹ anh. Bố mẹ của nam diễn viên tâm sự dù ở xa tới đâu họ cũng cố gắng tới phim trường thăm con. Theo ông bà, đôi khi sự có mặt này hơi cản trở công việc của nam diễn viên một chút nhưng với những người xung quanh họ sẽ chỉ nhận thấy sự quan tâm chăm sóc của bố mẹ dành cho con cái mà thôi.

Glen Powell – Nam thần 'vạn người mê' mới của Hollywood
Phim Twisters

Glen Powell thì cho rằng dù chỉ góp mặt với vai khách mời, xuất hiện thoáng qua nhưng bố mẹ anh diễn xuất chuyên nghiệp, duyên dáng, thậm chí có những khoảnh khắc tỏa sáng và luôn mang đến phim trường sự vui vẻ cùng những nụ cười rạng rỡ đặc trưng của cả gia đình. Họ thậm chí còn xuất hiện với vai hành khách máy bay trong Anyone But You.

Sẵn đà thăng tiến, nam tài tử sinh năm 1988 đã mạnh dạn thử sức với nhiều vai trò hơn, trong đó có vai trò sản xuất phim. Hit Man là dự án đầu tiên đánh dấu việc Glen Powell giữ vai trò đồng sản xuất bên cạnh diễn viên chính và bộ phim đã lập được thành tích khả quan trên Netflix, nhận về phản hồi tích cực và đánh giá cho rằng, đây không hề là một bộ phim giải trí vô tri.

Anh vào vai Gary Johnson, giáo viên tâm lý và triết học tại New Orleans (Mỹ). Ngoài công việc chính, nhân vật làm điệp viên cho sở cảnh sát thành phố để giúp thực hiện các chiến dịch ngầm. Một ngày nọ, Gary rơi vào tình thế nguy hiểm khi một phụ nữ bí ẩn tìm gặp anh.

Theo Deadline, sắp tới Glen Powell sẽ đóng chính trong phim kinh dị Huntington, do John Patton Ford đạo diễn và The Running Man - lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của nhà văn Stephen King, Edgar Wright chỉ đạo. Hai dự án đang trong quá trình sản xuất. Trong cuộc phỏng vấn với IndieWire hôm 16/7, diễn viên nói rời California, trở về Texas để học môn tiếng Tây Ban Nha và Lịch sử Mỹ thời kỳ đầu để đủ điều kiện tốt nghiệp Đại học Texas tại Austin (University of Texas at Austin). Powell dự kiến hoàn thành hai môn này vào đầu năm 2024, nhưng chuyển mục tiêu sang năm sau do vướng lịch trình quay phim.

Ở tuổi 35, hậu vận của Glen Powell ngày càng khởi sắng nhưng anh ko vin vào đó để lười nhác và chủ quan khi Powell luôn nỗ lực rèn luyện chăm chỉ, để đem lại hình ảnh mới cho khán giả.

Glen Powell – Nam thần 'vạn người mê' mới của Hollywood
Sydney Sweeney và Glen Powell 'phim giả tình thật'? Sydney Sweeney và Glen Powell 'phim giả tình thật'?

PV