Goo Yoon Jung: Mỹ nhân đa tài, quốc bảo thế hệ mới

(TGĐA) - Sở hữu gương mặt “tỉ lệ kim cương” cùng diễn xuất ấn tượng, vậy nên, dù chỉ mới ra mắt được một thời gian ngắn, Go Yoon Jung đã thu hút sự chú ý của công chúng và được ca ngợi là mỹ nhân thế hệ mới của màn ảnh Hàn.

Lisa và Rosé (BlackPink) sẽ không gia hạn hợp đồng với YG? Lisa và Rosé (BlackPink) sẽ không gia hạn hợp đồng với YG?
5 nữ Idol K-Pop có diễn xuất tốt nhất: IU đứng thứ hai, ai đứng đầu? 5 nữ Idol K-Pop có diễn xuất tốt nhất: IU đứng thứ hai, ai đứng đầu?

Ra mắt thuận lợi với tư cách mẫu ảnh

Ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, Go Yoon Jung đã thu hút sự chú ý nhờ ngoại hình xinh đẹp. Cũng nhờ ngoại hình nổi bật này, Go Yoon Jung được tạp chí Daehak Naeil - một tạp chí nổi tiếng hướng đến đối tượng sinh viên đại học để ý và trao cơ hội xuất hiện trong một số báo. Cũng từ đây, bước ngoặt đã đến với Go Yoon Jung. Cô nhận được nhiều lời mời làm mẫu ảnh, xuất hiện trong một số video clip quảng cáo và đóng MV ca nhạc. Đây chính là những bước đầu tiên trong sự nghiệp giải trí của Go Yoon Jung.

Tốt nghiệp đại học nữ sinh Seoul, Go Yoon Jung kí hợp đồng nghệ sĩ với công ty MAA Entertainment, trở thành nghệ sĩ đầu tiên của công ty. MMA giúp cô có được vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình He Is Psychometric. Trong phim, cô vào vai nữ phụ Kim So Hyun, một nhân vật có chiều sâu tâm lý. Đây là vai diễn có phần “khó nhằn” đối với một tân binh như Go Yoon Jung, tuy nhiên, bằng tài năng của mình, cô đã thành công lột tả được nhân vật. He Is Psychometric không phải là một bộ phim “hot”, tuy nhiên, nó phần nào giúp nữ diễn viên trẻ ghi điểm trong mắt những vị lão làng thuộc giới giải trí.

Goo Yoon Jung: Mỹ nhân đa tài, quốc bảo thế hệ mới

Cũng nhờ màn thể hiện xuất sắc này, Go Yoon Jung được trao cơ hội xuất hiện trong 2 bộ phim tiếp theo là The School Nurse FilesSweet Home. Trong cả hai bộ phim này, dù chỉ đóng vai phụ nhưng Go Yoon Jung vẫn kịp gây tiếng vang nhờ nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng nhập vai xuất sắc. Đặc biệt, vai nữ nhân viên y tế Park Yuri thông minh, kiên cường cùng tài nghệ bắn cung đỉnh cao trong Sweet Home đã giúp tên tuổi của Go Yoon Jung được biết tới nhiều hơn trên trường quốc tế. Nhân vật này của cô cũng được bình chọn là một trong những nhân vật phụ được yêu thích nhất phim.

Sự nghiệp thăng hoa, gây ấn tượng mạnh với vai nữ chính đầu tay

Một năm sau đó, Goo Yoon Jung tiếp tục củng cố danh tiếng với vai sinh viên trường luật Jeon Ye Seul trong Law School - một cô gái thông minh, xinh đẹp nhưng không may vướng vào tên người yêu gia trưởng, vũ phu. Một lần nữa, Yoon Jung chứng minh năng lực diễn xuất của mình khi khắc họa được sự giằng xé trong nội tâm Ye Seul, khiến người xem vừa thương, vừa giận nhân vật này.

Goo Yoon Jung: Mỹ nhân đa tài, quốc bảo thế hệ mới

Dù không xuất thân từ trường lớp chính quy nhưng có thể thấy, Go Yoon Jung có khả năng nhập vai tốt và không bị đóng khung trong bất kỳ vai diễn nào. Có thiên phú cùng ngoại hình xinh đẹp, Go Yoon Jung nhanh chóng “lọt mắt xanh” của đạo diễn Park Joon Hwa và bộ đôi biên kịch chị em nhà Hong nổi tiếng, được tin tưởng giao vai chính đầu tay trong bộ phim Alchemy of Souls 2 (tựa Việt: Hoàn hồn 2). Vừa lém lỉnh, đáng yêu nhưng cũng không kém phần “cool ngầu”, vai diễn của Go Yoon Jung đã chinh phục những khán giả yêu mến phim truyền hình Hàn Quốc. Từ đây, tên tuổi của nữ diễn viên trẻ được nâng cao, cô bắt đầu bước vào hàng ngũ những mỹ nhân thế hệ mới đầy tiềm năng của màn ảnh Hàn.

Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Go Yoon Jung chính là vai diễn trong bộ phim điện ảnh đầu tay Hunt, đóng cùng dàn diễn viên kỳ cựu trong nghề như Lee Jung Jae, Jung Woo Sung, Jeon Hye Jin, Heo Sung Tae... Trong phim, cô đảm nhận vai Jo Yoo Jung, một nhân vật có diễn biến tâm lý phức tạp cùng thân thể bí ẩn. Vai diễn này của Goo Yoon Jung không chỉ được khán giả mà còn cả những diễn viên gạo cội công nhận, bằng chứng là nó mang về cho cô 3 đề cử Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Rồng Xanh, Lễ trao giải Grand Bell và Lễ trao giải Build Film - những lễ trao giải uy tín bậc nhất tại Hàn Quốc.

Goo Yoon Jung: Mỹ nhân đa tài, quốc bảo thế hệ mới

Sang năm 2023, Go Yoon Jung một lần nữa gây chú ý khi vào vai Jang Hui Soo, nữ sinh có khả năng siêu hồi phục trong bom tấn truyền hình Moving của Disney+. Dù đã 27 tuổi nhưng với nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung cùng diễn xuất của mình, Go Yoon Jung vẫn vào vai nữ sinh trung học cực “nuột”. Trong phim, cô tự mình thực hiện nhiều phân cảnh hành động, cũng như những phân cảnh cảm động. Diễn xuất, sự lăn xả của Go Yoon Jung được người xem lẫn đồng nghiệp khen ngợi. Trên các diễn đàn thảo luận, khán giả đã dành nhiều lời “có cánh” cho nữ diễn viên trẻ, chẳng hạn như “Go Yoon Jung vào vai một cách hoàn hảo. Tôi thực sự ngạc nhiên đấy” hay “Kể cả khi người Go Yoon Jung nhuốm đầy bùn và đổ máu thì vẫn quá xinh đẹp. Tôi còn cần phải nói thêm gì nữa sao?"… Qua vai diễn này, tên tuổi của Go Yoon Jung được đưa lên một tầm cao mới, trở thành cái tên được săn đuổi, “báu vật” mới của màn ảnh Hàn.

Goo Yoon Jung: Mỹ nhân đa tài, quốc bảo thế hệ mới

Mỹ nữ đa tài cùng đời tư kín tiếng

Go Yoon Jung có niềm đam mê lớn với hội họa, từng tốt nghiệp chuyên ngành hội họa phương Tây tại trường Trung học Mỹ thuật Seoul và sau đó là chuyên ngành Nghệ thuật đương đại tại Đại học nữ sinh Seoul. Trên tài khoản Instagram cá nhân, Go Yoon Jung từng nhiều lần khoe những tác phẩm do chính tay cô vẽ, tất cả đều được người hâm mộ đánh giá cao.

Goo Yoon Jung: Mỹ nhân đa tài, quốc bảo thế hệ mới

Bên cạnh hội họa, Go Yoon Jung còn dành một tình yêu mãnh liệt cho nhiếp ảnh. Cô thường xuyên đăng tải những bức ảnh đậm chất "nghệ" do chính tay mình chụp lên instagram. Ngoài ra, cô còn là một người hâm mộ cuồng nhiệt của dòng phim nghệ thuật. Có lẽ, việc thường xuyên dõi theo những bộ phim nghệ thuật tâm lý của phương Tây đã giúp Go Yoon Jung học hỏi được nhiều về mặt diễn xuất và áp dụng nó vào những vai diễn của mình.

Bên cạnh đó, cô còn tập luyện nhiều bộ môn thể thao như pilates, tập ballet, trượt băng nghệ thuật, bơi lội và biết nấu ăn.

Goo Yoon Jung: Mỹ nhân đa tài, quốc bảo thế hệ mới

Go Yoon Jung là một nữ diễn viên khá kín tiếng về đời tư và các mối quan hệ sau ống kính. Cô thường chỉ đăng những bức ảnh liên quan đến công việc trên trang cá nhân và từ chối khéo những câu hỏi về đời tư. Cho đến thời điểm hiện tại, Han So Hee là nghệ sĩ duy nhất xuất hiện bên cạnh Go Yoon Jung ngoài phạm trù công việc. Cả hai nhiều lần được bắt gặp thoải mái xuất hiện, đi chơi cùng nhau. Dù vậy, cả Go Yoon Jung lẫn Han So Hee chưa một lần lên tiếng về mối quan hệ của cả hai.

Xinh đẹp, tài năng và nghiêm túc với nghề, Go Yoon Jung đang dần ghi dấu ấn trong lòng khán giả như một cái tên hàng đầu, đủ tiềm năng kế thừa những đàn chị nổi tiếng. Sắp tới, Go Yoon Jung sẽ xuất hiện trong nhiều tác phẩm hơn nữa. Mong rằng, nữ diễn viên sẽ thể hiện hết sức mình, cống hiến cho khán giả nhiều bộ phim xuất sắc hơn nữa trong tương lai.

Go Yoon Jung sinh năm 1996, là một nữ diễn viên và người mẫu nổi tiếng người Hàn Quốc. Cô được biết đến qua những bộ phim như: Sweet Home, Law School, Alchemy of Souls hay mới đây nhất là Moving.
Lisa (BlackPink) bất ngờ vướng vào 2 tin đồn hẹn hò cùng lúc Lisa (BlackPink) bất ngờ vướng vào 2 tin đồn hẹn hò cùng lúc
5 nữ Idol K-Pop có diễn xuất tốt nhất: IU đứng thứ hai, ai đứng đầu? 5 nữ Idol K-Pop có diễn xuất tốt nhất: IU đứng thứ hai, ai đứng đầu?

Linh Trần