'Gương mặt điện ảnh': Sỹ Hậu gây ấn tượng mạnh với đạo diễn Lý Hải bởi lối diễn xuất thần

(TGĐA) - Phần thi cuối trước khi khép lại vòng loại với chủ đề Thử thách kép của Gương mặt điện ảnh 2021 là màn tranh tài của 5 thí sinh Sỹ Hậu, Đình Dương, Ngọc Nguyên, Khánh Đăng và Công Tuấn. Vì đây là vòng thi có loại, nên đòi hỏi các thí sinh phải cố gắng hết mình để ghi tên mình vào vòng trong của chương trình, đây được xem một thử thách khó yêu cầu các thí sinh phải biết cách khai thác nội dung để tùy cơ ứng biến trước mọi tình huống của vai diễn.

'Gương mặt điện ảnh 2021': Đình Khang – Gương mặt sáng của làng điện ảnh Việt 'Gương mặt điện ảnh 2021': Đình Khang – Gương mặt sáng của làng điện ảnh Việt
Thí sinh 'Gương mặt điện ảnh' mùa 5 sáng tạo qua các phần dự thi trực tuyến Thí sinh 'Gương mặt điện ảnh' mùa 5 sáng tạo qua các phần dự thi trực tuyến

Đảm nhận vị trí giám khảo của chương trình là sự góp mặt của đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh, đạo diễn – nhà sản xuất Lý Hải, đạo diễn ATO. Cùng sự huấn luyện của 2 đạo diễn Ngọc Duyên và đạo diễn Minh Nhật.

'Gương mặt điện ảnh': Sỹ Hậu gây ấn tượng mạnh với đạo diễn Lý Hải bởi lối diễn xuất thần
Ban giám khảo

Mở đầu cho phần thi sẽ là thử thách dành cho thí sinh Ngọc Nguyên, Khánh Đăng và Công Tuấn đến từ đội của đạo diễn Ngọc Duyên. Nội dung đề thi yêu cầu của các thí sinh tự khai thác tiếp nội dung từ kịch bản đã có sẵn do nữ đạo diễn xây dựng, khi diễn biến câu chuyện được đẩy lên cao trào thì sẽ dừng lại. Các thí sinh nhập vai diễn và cùng nhau tạo ra cái kết hài hòa cho cả 3.

Nội dung câu chuyện nói về chuyến du lịch tự túc của ba người bạn thân thiết, người cầm lái do đi không chú ý đã gây ra tai nạn đồng thời đâm phải người đi đường. Khi tỉnh dậy phát hiện bị nhốt trong căn phòng kín, đáng sợ hơn họ vô tình trở thành vật thử nghiệm thuốc của bọn bắt cóc.

'Gương mặt điện ảnh': Sỹ Hậu gây ấn tượng mạnh với đạo diễn Lý Hải bởi lối diễn xuất thần
Ngọc Nguyên - Khánh Đăng - Công Tuấn

Cả ba thí sinh cùng thể hiện khả năng diễn xuất khi đối đầu với nhau, diễn biến câu chuyện xảy ra khi Nguyên lựa chọn chạm vào cái xác mà Tuấn đã đâm phải và nôn ra máu. Lo lắng hoảng sợ thể hiện trên nét mặt của cả ba khi phát hiện mình là vật thử nghiệm thuốc của bọn bắt cóc, Đăng ra sức kiềm nén cảm xúc của hai người bạn giúp họ giữ bình tĩnh. Trong lúc cả 3 sắp chết ngạt vì khói, Nguyên lựa chọn tự vẫn để giải thoát cho mình đồng thời giúp những người bạn đảm bảo an toàn về tính mạng.

Ngọc Nguyên giành được cảm tình từ các ban giám khảo khi đã thể hiện tròn vai, được đánh giá là người diễn nổi trội nhất trong phần thi này, cô thành công ghi điểm và dành được tấm vé vào vòng trong. Giám khảo Lý Hải có lời khen với ngoại hình của Khánh Đăng, anh có lợi thế về gương mặt hài hòa, tuy nhiên anh cần khai thác và lấy đó làm lợi thế đó để phát triển bản thân. Ngoài ra, giám khảo đóng góp ý kiến giúp Công Tuấn thể hiện tốt hơn trong vai diễn của mình.

Sỹ Hậu và Đình Dương là hai thí sinh đội Đạo diễn Minh Nhật thể hiện phần thi cuối cùng của chủ đề Thử thách kép, Sỹ Hậu là một chàng trai sở hữu gương mặt điển trai nhưng kinh nghiệm của anh về lĩnh vực diễn xuất chưa được nhiều, bên cạnh đó Đình Dương lại là một chàng trai có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất, đây có lẽ là một thử thách lớn đối với cả hai thí sinh.

Đề thi của hai thí sinh nói về cặp đôi yêu nhau 3 năm tình cảm mặn nồng, tai nạn ập đến khiến đôi mắt của bạn gái bị tổn thương nghiêm trọng phải ra nước ngoài điều trị, anh ở lại quản lí công ty thay cô.

'Gương mặt điện ảnh': Sỹ Hậu gây ấn tượng mạnh với đạo diễn Lý Hải bởi lối diễn xuất thần
Sỹ Hậu - Đình Dương

Thí sinh Đình Dương sẽ là người bắt đầu phần thi, tiếp diễn với nội dung trên sau khi biết mình không thể sống được lâu, anh cố ý ngoại tình với người con gái khác khiến cô ôm hận và quyết tâm chữa khỏi mắt. Kế hoạch đã được anh lập ra và bàn bạc với người kề bên cô, chỉ khi cô hận mình anh mới đủ dũng cảm để rời xa. Buông ra những câu nói cay đắng và cố ý nói to để cô nghe thấy sự việc mà từ bỏ anh, là điều anh có thể làm được lúc này. Việc ý nghĩa nhất anh dành cho cô khi rời xa là hiến lại đôi mắt của mình, dành lấy ánh sáng cho người yêu.

Sỹ Hậu sẽ là thí sinh cuối cùng khép lại chủ đề Thử thách kép, nội dung phần thi xoay quanh tâm trạng của chàng trai cố tiếp xúc với con gái của người đã giết chết cả gia đình mình 20 năm trước - chính là cha của cô gái. Hết lần này tới lần khác anh kiếm cách để người yêu không thấy được ánh sáng mãi mãi, ghê tởm hơn anh muốn cô biến mất khỏi cuộc đời, không màng sử dụng thủ đoạn bỉ ổi để hại chết cô. Sau khi cô phát hiện được câu chuyện, không tin vào những gì anh nói và làm, tưởng rằng tình yêu có thể xoa dịu được nỗi đau.

Đạo diễn Lý Hải hết mực khen ngợi Sỹ Hậu khi anh sở hữu đôi mắt biết nói khiến nam giám khảo ấn tượng ngay từ những phút giây đầu, đặc biệt anh rất thích khi Sỹ Hậu diễn chung với camera, khớp đến từ cử chỉ đòi hỏi phải có sự tưởng tượng tốt. Đạo diễn ATO thể hiện sự thích thú khi Sỹ Hậu diễn nét tương phản rất rõ ràng khiến nam đạo diễn cảm nhận được vai diễn. Ngược lại Đình Dương có được nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất tuy nhiên anh cần cải thiện thêm về mặt biểu cảm của nhân vật.

Kết thúc chủ đề Thử thách kép, các thí sinh Sỹ Hậu, Như Đan, Nhật Hào, Ngọc Nguyên, Đình Khang, Tuệ Minh, Khánh Linh, Công Tuấn, Song Duy, Khánh Đăng là những cái tên sẽ bước tiếp vào vòng trong của Gương mặt điện ảnh 2021. Đồng nghĩa chương trình phải nói lời chia tay với Phước Thịnh, Vũ Đằng và Đình Dương.

Gương mặt điện ảnh tập tiếp theo sẽ được phát sóng vào lúc 20h45 thứ sáu ngày 19/11/2021 trên kênh HTV9.

Tập 7 Gương mặt điện ảnh:

'Gương mặt điện ảnh 2021': Đình Khang – Gương mặt sáng của làng điện ảnh Việt 'Gương mặt điện ảnh 2021': Đình Khang – Gương mặt sáng của làng điện ảnh Việt

(TGĐA) - Tiếp tục với chủ đề Thử thách kép trong tập 6 của Gương ...

Thí sinh 'Gương mặt điện ảnh' mùa 5 sáng tạo qua các phần dự thi trực tuyến Thí sinh 'Gương mặt điện ảnh' mùa 5 sáng tạo qua các phần dự thi trực tuyến

(TGĐA) - Tập phát sóng vừa rồi của Gương mặt điện ảnh 2021 đã khép ...

Mi Ty