'Gương mặt thân quen' tập 1: Nhật Thủy 'ẵm' giải nhất tuần nhờ hóa thân thành Hồ Ngọc Hà

(TGĐA) -  Tối 2/11, tập 1 của Gương mặt thân quen 2019 chính thức lên sóng với sự tham gia của hai giám khảo chính là Hồ Ngọc Hà và Quang Linh cùng 6 thí sinh: Phan Ngọc Luân - Emma Nhất Khanh - Nhật Thủy - MiA - Trần Tùng Anh - Võ Tấn Phát. Ở tập này, giám khảo khách mời là vợ chồng nhà sản xuất Thanh Thúy – Đức Thịnh.

guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha Hồ Ngọc Hà lần đầu ngồi ghế giám khảo cùng Quang Linh tại 'Gương mặt thân quen 2019'
guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha Bạch Công Khanh - Từ Quán quân 'Gương mặt thân quen' đến người đàn ông thiểu năng của 'Đánh cắp giấc mơ'
guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha
Hồ Ngọc Hà trong vai trò giám khảo

Lần đầu ngồi ghế giám khảo Gương mặt thân quen, Hồ Ngọc Hà cảm thấy vô cùng hào hứng vì từ lâu đã là fan của chương trình. Giọng ca Bức thư để lại sẽ công bằng đối với các thí sinh bằng cách đưa ra những góp ý chân thành để tiết mục được tốt nhất. Và trên hết, cái mà cô và khán giả muốn nhìn thấy nhất đó chính là sự đầu tư nghiêm túc và những phần trình diễn chỉn chu của các thí sinh trên sân khấu.

Mở màn cho tập 1 của Gương mặt thân quen 2019 là anh cả Phan Ngọc Luân với màn hóa thân thành Thu Minh, trình diễn ca khúc Taxi Diva. Nam ca sĩ sinh năm 1988 chia sẻ bản thân cảm thấy lo lắng nhất ở phần phát âm vì âm vực của anh và đàn chị quá khác nhau, rất khó để giả giọng. Dù rất sợ sẽ không hóa thân y bản chính, song Phan Ngọc Luân vẫn hoàn thành tiết mục với vũ đạo sôi động trong sự hứng thú của khán giả.

guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha
Phan Ngọc Luân
guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha
Nhật Thủy

Là vị giám khảo khó tính, Quang Linh nhận xét phần trình diễn của Phan Ngọc Luân vẫn chưa toát lên hình bóng của Thu Minh, chỉ là lướt qua được hình ảnh của cô một chút. Anh góp ý Phan Ngọc Luân rằng khi hát, bản chính rất ít khi cười, ánh mắt luôn toát lên sự kiêu hãnh nhưng anh lại chưa làm được điều đó. Đừng để khán giả làm xao nhãng mà cần phải nhập tâm hơn vào nhân vật nhiều hơn. Với Hồ Ngọc Hà, cô cho rằng Phan Ngọc Luân nên học thêm cách “nhận diện thương hiệu” Thu Minh như cách nhấn nhá câu chữ hay vẻ ngoài sang chảnh để khán giả thấy được sự đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng nhân vật thay vì chỉ chăm chăm vào đoạn clip trình diễn mà học theo như thế.

guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha

Sau Phan Ngọc Luân, Emma Nhất Khanh là thí sinh thứ hai trình diễn. Nhân vật được cô bấm chọn là Hoàng Thùy Linh với bài hát Để Mị nói cho mà nghe. Lần đầu tiên tham gia chương trình, lại chọn ngay ca sĩ có những ca khúc đình đám, cựu thành viên nhóm LIME không khỏi bỡ ngỡ. Tuy nhiên, với màn đầu tư về trang phục bắt mắt cùng vũ đạo nhuần nhuyễn, Emma Nhất Khanh đã chinh phục được khán giả cũng như ban giám khảo.

guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha
Emma Nhất Khanh
guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha

Đối với vợ chồng nhà sản xuất Thanh Thúy – Đức Thịnh, cặp đôi nhận xét Emma Nhất Khanh có màn trình diễn khá thuyết phục, từ phục trang cho đến vũ đạo, tất cả đều chỉn chu. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng gây ấn tượng khi vừa hát vừa nhảy mà vẫn giữ được chất giọng của mình, không bị hụt hơi. Hồ Ngọc Hà cũng dành lời khen cho sự tập luyện kỹ lưỡng, vũ đạo nhuần nhuyễn của Emma Nhất Khanh nhưng nữ ca sĩ trẻ lại thiếu sự sắc sảo của Hoàng Thùy Linh: “Hoàng Thùy Linh rất sắc, mắt lúng liếng, cười nhiều, duyên nhưng Emma hơi bặm môi vì có thể là lo không biết đoạn đó mình nhảy có đúng hay không. Camera ở đâu thì liếc vào đó liền, vậy mới là Hoàng Thùy Linh. Nhưng với 1 gương mặt mới như Emma với tiết mục đầu tiên chào sân như thế này, hy vọng bạn sẽ nhận được sự chú ý của khán giả”.

Tiết mục thứ 3 trong đêm thi đầu tiên thuộc về giọng ca "phi giới tính” Trần Tùng Anh. Với màn chào sân này, anh phải hóa thân thành nam ca sĩ người Nga – Vitas. Đây là nhân vật ít được khán giả Việt Nam biết đến nhưng lại được khán giả thế giới rất yêu mến nhờ quãng giọng cao không phải ai cũng có. Chính vì vậy, khi bấm chọn trúng nghệ sĩ này, Tùng Anh đã tập trung luyện giọng sao cho giống nhất. Nhờ làm được điều đó, anh khiến ban giám khảo cũng như khán giả thích thú khi trở thành “Vitas” của Việt Nam.

guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha
guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha

Tùng Anh đặc biệt gây ấn tượng với giám khảo Thanh Thúy, cô liên tục khen ngợi tiết mục của nam ca sĩ sinh năm 1996 đến nỗi Quang Linh đùa rằng: “Người ta mời mình đến đây làm giám khảo chứ không phải mời đến đây để làm Hoa hậu thân thiện”. Với Đức Thịnh, anh nhận xét Tùng Anh có thần thái tốt và biểu cảm giống với nhân vật hóa thân là Vitas. Khi nghe giọng của ca sĩ trẻ trên sân khấu, nam đạo diễn hài hước nói rằng chất giọng này rất quen, hình như anh nghe mỗi ngày và nổi óc ác. Nói đến đây, ai cũng bật cười thích thú vì phát hiện người anh nói đến đó chính là bà xã Thanh Thúy đang ngồi bên cạnh. Hồ Ngọc Hà còn trêu Đức Thịnh: “Kia là ca sĩ Vitas, còn đây là nhân vật bi đát”.

guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha

So với Thanh Thúy – Đức Thịnh, Hồ Ngọc Hà lại mong muốn Tùng Anh nên đầu tư hơn vào tiết mục vì nhân vật này chỉ đứng một chỗ và hát. Mặc dù vậy, cô cũng đánh giá cao phần luyện thanh của học trò Thu Minh. “Nữ hoàng giải trí” đưa ra góp ý: “Các bạn sẽ mãi mãi không là bản gốc nên phải dùng sự thông minh để đưa vào tiết mục. 1 là làm chính xác, 2 là làm hơi quá. Quá nhưng phải có duyên, nếu không lại thành thảm họa. Thành ra nếu làm quá lên một chút sẽ dễ gây ấn tượng với khán giả. Với 1 nhân vật không biểu diễn gì nhiều như thế này, nhìn vào thần thái thì chỉ có những người ở nhà mới xem được còn đối với khán giả ở trường quay, họ khó nhìn thấy được biểu cảm, nụ cười ấy, thì mình phải có chiêu gì đó để làm mọi người thích thú. Đây cũng là chiêu Hà muốn gửi đến tất cả thí sinh. Ở tập sau nữa, làm gì thì làm nhưng phải dùng sự thông minh của mình tính toán trong những tiết mục thì các bạn sẽ hấp dẫn hơn”.

Quay trở lại Gương mặt thân quen sau khoảng thời gian lấy chồng, sinh con, Nhật Thủy nhận được sự ủng hộ của gia đình, bạn bè và người hâm mộ hơn bao giờ hết. Lựa chọn trúng giám khảo Hồ Ngọc Hà trong đêm thi chào sân, giọng ca gốc Nam Định cảm thấy vô cùng áp lực vì lần đầu tiên phải vừa nhảy, vừa hát nhưng phải thể hiện sao cho giống giọng hát khàn đặc trưng của Hồ Ngọc Hà mới là điều khó nhất. Lo lắng là vậy, tuy nhiên, ngay khi vừa bước lên sân khấu và cất câu hát đầu tiên trong ca khúc Em muốn anh đưa em về, Nhật Thủy đã khiến ban giám khảo và khán giả ngạc nhiên vì giọng hát quá giống bản chính. Từ ánh mắt, thần thái cho đến cả móng tay, tất cả đều được Nhật Thủy đầu tư chỉn chu nhất. Thậm chí, khi giao lưu với khán giả và trả lời câu hỏi của ban giám khảo, cô cũng dùng chất giọng khàn thay vì giọng thật khiến ai nấy cũng thích thú.

guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha

Đối với giám khảo Quang Linh, anh nhận xét Nhật Thủy là người tự tin, cả trong thần thái lẫn động tác vũ đạo đều bắt vũ đoàn phải làm theo mình. Giữa đám đông, cô nổi bật lên như ngôi sao sáng. Ca sĩ gạo cội khẳng định, từ khóe mắt đến nụ cười và động tác của giọng ca Tỉnh giấc, tất cả đều giống Hồ Ngọc Hà. Giám khảo Đức Thịnh cho biết lúc đầu anh hơi lo cho Nhật Thủy nhưng cuối cùng anh đã bị cuốn theo và nhìn thấy một “Hồ Ngọc Hà” đang trình diễn trên sân khấu, vô cùng quyến rũ và cuốn hút. Ngoài ra, khi nhìn thấy Nhật Thủy hóa thân thành Hồ Ngọc Hà, Đức Thịnh liền nhớ ngay đến kỷ niệm anh gặp nữ ca sĩ sinh năm 1984 hơn 10 năm trước. Khi nhìn thấy người đẹp biểu diễn trên sân khấu, Đức Thịnh đã suy nghĩ đến việc “cô này mà không nổi tiếng chắc thế giới đã sai”. Và rõ ràng, giờ đây, Hồ Ngọc Hà đã là một trong những ca sĩ quyền lực nhất của showbiz Việt.

guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha

Với Hồ Ngọc Hà, cô cảm ơn Nhật Thủy vì đã nghiên cứu rất kỹ về mình để mang đến một tiết mục vô cùng chỉn chu đến như vậy. Nữ giám khảo cho rằng việc bắt chước được giọng người khác rất khó, đằng này giọng ca sinh năm 1991 còn tập nhảy trong khi không chuyên về vũ đạo. Hồ Ngọc Hà cũng không soi xét quá kỹ xem Nhật Thủy giống mình đến cỡ nào mà cảm thấy rất vui vì Nhật Thủy có duyên, làm quá một chút nhưng có duyên là được.

guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha

Sau tiết mục sôi động của Nhật Thủy, giám khảo và khán giả tạm lắng xuống với phần thi của MiA với màn hóa thân thành nữ ca sĩ Sia nổi tiếng. Nếu như ở bản gốc, ca sĩ chỉ đứng một chỗ và hát, thậm chí còn dùng tóc che hết khuôn mặt, chỉ có giọng hát được cất lên thì ở phiên bản của MiA tại Gương mặt thân quen 2019, cô đã khiến cả trường quay phải thổn thức với chất giọng day dứt cùng màn vũ đạo tuyệt vời. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của bé Nancy Linh Ngọc trong phần múa cũng giúp tiết mục lấy được cảm tình từ khán giả.

Sau khi xem xong tiết mục, MC Thanh Bạch chia sẻ anh đã rơi nước mắt vì bài hát, âm nhạc quá quyến rũ, thể hiện sự đấu tranh trong nội tâm của con người khi rơi vào vòng xoáy, tìm được thoát ra để trở về con người thực. MiA cho biết khi bấm chọn trúng nhân vật Sia, cô đã cực kỳ lo lắng vì quãng giọng của nữ ca sĩ này rất cao. Đến khi nhìn vào lời bài hát, cô cảm nhận được mình cũng đã trải qua những giai đoạn như vậy, từng không nói chuyện với ai trong suốt khoảng không gian, thời gian dài nên mỗi lần nghe bài hát này lại cảm thấy cắn rứt.

guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha
guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha

Trước phần thi thuyết phục của MiA, Hồ Ngọc Hà nhận xét: “Nếu bạn diễn y như nhân vật thì không có gì để nói vì bản gốc không thấy được biểu cảm của ca sĩ, mà Gương mặt thân quen không chỉ đánh giá về giọng hát mà còn là vũ đạo, trình diễn hay cái tâm để vào bài hát, thì may quá, đã có thí sinh làm được điều đó, và đó là bạn”. Quang Linh cũng đồng tình với nhận xét của Hồ Ngọc Hà, anh cho biết đã rất xúc động trước màn vũ đạo của bài hát. Nam ca sĩ cho rằng MiA là đối thủ đáng gờm mà các thí sinh phải dè chừng ở chương trình năm nay. Về phần Thanh Thúy – Đức Thịnh, bộ đôi vô cùng hài lòng trước diễn xuất của MiA vì phần trình diễn thiên về nội tâm. Nếu cô không hiểu hết được bài hát sẽ không thể diễn tả được nội tâm nhân vật như thế này.

guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha

Võ Tấn Phát là thí sinh cuối cùng trình diễn trong đêm thi đầu tiên. Khác với những thí sinh trong chương trình là ca sĩ, Tấn Phát có xuất phát điểm là diễn viên nên anh cảm thấy khá lo lắng. Chưa kể, anh lại bốc trúng “thiên vương” Quách Phú Thành và phải hát bằng tiếng Trung nên độ khó lại càng cao hơn. Song, nhờ vào bàn tay của chuyên viên trang điểm Tere Ngọc cũng như sự tự tin trên sân khấu, chàng diễn viên sinh năm 1995 đã khiến cả trường quay phải náo loạn với màn biểu diễn của mình.

Phần thi của Tấn Phát nhận được những màn tán thưởng không ngớt từ ban giám khảo, đặc biệt là Quang Linh. Bên cạnh việc diễn hay, hấp dẫn, cái thu hút nam ca sĩ Chim sáo ngày xưa ở tiết mục này chính là vóc dáng quá nam tính của Tấn Phát. Anh liên tục trầm trồ trước body 6 múi của diễn viên hài 24 tuổi: “Ưa cái tiết mục này ghê. Chắc cho luôn Quán quân quá” khiến ai nấy cũng bật cười thích thú.

Đức Thịnh nhận xét từ làn da cho đến vũ đạo, phong cách trình diễn của Tấn Phát, tất cả đều giống Quách Phú Thành. Tiết mục làm cho anh hào hứng đến nỗi muốn bay lên để hun “múi” của nam diễn viên vì body quá thu hút. Với Hồ Ngọc Hà, cô đánh giá cao màn hóa trang của Tấn Phát khi làm cho bụng từ 2 múi, 4 múi trở thành 6 múi. Nữ giám khảo còn nói đùa rằng: “Nghệ thuật là ánh trăng lừa dối”. Bên cạnh đó, cô cũng khen ngợi diễn viên hài ở sự gợi cảm, rất giống phiên bản thật nhưng nếu bụi phủi, đời một chút sẽ ra nhân vật nhiều hơn. Ngoài ra, “nữ hoàng giải trí” cũng khuyên Tấn Phát sau khi kết thúc chương trình cũng nên thử sức trên con đường ca hát chuyên nghiệp vì anh vừa có thể nhảy được, vừa hát được, lại diễn rất hay thì ngại gì không thử.

Sau phần dự thi của 6 thí sinh, đêm thi đầu tiên của Gương mặt thân quen 2019 thêm phần sôi động và náo nhiệt với phần trình diễn của khách mời Ngô Kiến Huy cùng bản hit Truyền thái y. Nam ca sĩ sinh năm 1988 đầu tư về mặt hình ảnh và vũ đạo. Thể hiện điệu nhảy "Thỏ đen" trên sân khấu, Ngô Kiến Huy thời gian qua đã tạo nên một trend mới cho giới trẻ. Những động tác vũ đạo vô cùng đáng yêu được nhiều khán giả cover và chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Sau màn trình diễn, dàn BGK và 6 thí sinh đã dành cho anh những tràng pháo tay không ngớt.

guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha

Kết thúc 6 phần thi, thang điểm 7 đến 12 được ban giám khảo cho từng thí sinh và cuối cùng, với tổng điểm 34 từ các vị giám khảo, Nhật Thủy trở thành thí sinh chiến thắng trong tuần đầu tiên.

Tập 2 Gương mặt thân quen sẽ lên sóng vào lúc 21h15 ngày 9/11/2019 trên kênh VTV3.

Tập 1 Gương mặt thân quen:

guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha Màn ảnh Hàn tháng 12: Sự trở lại của những gương mặt thân quen…
guong mat than quen tap 1 nhat thuy giai nhat tuan nho hoa than thanh ho ngoc ha Duy Khánh đăng quang Quán quân 'Gương mặt thân quen 2018'

Mi Ty