Hà Anh Tuấn: 12 năm vẫn chung thủy với mối tình đầu

(TGĐA) - Phụ nữ - một nửa của thế giới đang hiện hữu. Họ được sinh ra với đôi bàn tay mềm mại, khéo léo để chăm sóc những người yêu thương. Họ sở hữu những trái tim nhỏ bé nhưng ấm nồng sự bao dung, lòng trắc ẩn và đức hy sinh. Họ đủ tài hoa và sự đam mê để tạo nên những thành tựu riêng, nhưng chính họ cũng là người góp phần tạo nên thành công của một ai đó, bằng những điều thuộc về thiên tính nữ và nguồn năng lượng tích cực chưa bao giờ cạn kiệt.

ha anh tuan 12 nam van chung thuy voi moi tinh dau Hoa khôi Khánh My đội mấn khổng lồ quyền lực, làm nàng thơ cho NTK Tommy Nguyễn
ha anh tuan 12 nam van chung thuy voi moi tinh dau 'Nàng thơ' của Trịnh Công Sơn làm dân tình 'điên đảo' trong phim 'Em và Trịnh'

Vậy có bao giờ bạn tự hỏi, điều gì tạo nên những thành công và là nguồn cảm hứng bất tận trong hành trình sáng tạo nghệ thuật của những nghệ sĩ chân chính? Đối với ca sĩ Hà Anh Tuấn, chuyên gia trang điểm Nam Trung hay đạo diễn Long Kan, đó cũng chính là những người phụ nữ!

Tình đầu 12 năm của “hoàng tử ballad” Hà Anh Tuấn

ha anh tuan 12 nam van chung thuy voi moi tinh dau

Là chủ nhân của rất nhiều bản hit về tình yêu, nhưng người ta vẫn chỉ thấy Hà Anh Tuấn với hình ảnh một chàng lãng tử lặng lẽ, mặc vest trầm ngâm “đi tìm bóng trăng lẻ loi”. Khi được hỏi về nửa kia của mình, anh trả lời: “Tuấn đã yêu được 12 năm, đó là mối tình đầu, đến giờ vẫn chung thủy với mối tình ấy. Và người con gái Tuấn yêu chính là khán giả nữ của mình”.

Người ta vẫn nói một trong những “kim chỉ nam” của cuộc đời người đàn ông là có người phụ nữ thấu hiểu mình. Trên bước đường hoạt động nghệ thuật, Hà Anh Tuấn tự nhận mình may mắn khi "tình đầu" không chỉ là động lực, là nguồn cảm hứng, họ còn dành cho anh sự thấu cảm, đồng điệu trong tâm hồn, chia sẻ chung định nghĩa về cái Đẹp trong nghệ thuật. Chẳng vậy mà xuyên suốt chuỗi bài tự sự trong dự án Veston, Hà Anh Tuấn luôn tự kết “Tôi viết ngắn thôi, vì tôi viết không hay…”, nhưng đôi khi không cần viết dài, chẳng cần nói, chỉ cần cất lên lời hát, "tình đầu" của anh chắc chắn hiểu tri kỷ của mình đang mang nỗi niềm gì.

“Phù thủy trang điểm” Nam Trung và bức họa không thể thiếu nàng thơ

ha anh tuan 12 nam van chung thuy voi moi tinh dau

“Em không là nàng thơ, thì anh cũng không là chàng nghệ sĩ mộng mơ”. Đây dường như đã trở thành một quy luật của sáng tạo, bởi cảm xúc của người nghệ sĩ chỉ thực sự thăng hoa khi họ gặp được tri kỷ trong định nghĩa về cái Đẹp. Với chuyên gia trang điểm Nam Trung, họa mặt không phải là che phủ hay lấp đầy những khiếm khuyết, đó là khai phá những vẻ đẹp tiềm ẩn mà tạo hóa đã ban tặng mỗi người. Trên hành trình tìm kiếm vẻ đẹp đích thực ấy, anh luôn có riêng cho mình những nàng thơ, những “điểm chạm” nhan sắc khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo và bản năng khai phá của người nghệ sĩ trong anh. Để rồi từng diện mạo mới ra đời lại trở thành một bức họa đặc sắc, mang hồn nghệ thuật và tâm nghệ sĩ của một vị “phù thủy” cầm cọ.

Đạo diễn Long Kan: Cội nguồn của mọi sáng tạo đều là mẹ

ha anh tuan 12 nam van chung thuy voi moi tinh dau

Đằng sau ánh đèn sân khấu và những ý tưởng sáng tạo không giới hạn, người ta thường nghĩ hẳn là đạo diễn Long Kan phải đầu tư nhiều thời gian, đi đến nhiều nơi, trải nghiệm nhiều điều để đúc kết nên những thành công hôm nay. Song anh chia sẻ, nguồn cảm hứng sáng tạo của anh chính là mẹ. Mẹ là hình mẫu hoàn hảo đại diện cho sự trầm tĩnh. Mẹ dạy anh bài học sống hết mình như một đóa anh đào, rực rỡ tuyệt trần khi bừng nở, và huy hoàng khoan dung nếu có lụi tàn. Có người nói tuổi thọ của những người làm nghệ thuật không nằm ở tuổi tác, nó nằm ở giá trị thời gian của những kiệt tác mà họ để lại cho đời. Mang những phẩm chất và lòng nhiệt thành thừa hưởng từ mẹ, Long Kan vẫn từng ngày miệt mài theo đuổi chân lý ấy trên hành trình nghệ thuật của mình.

ha anh tuan 12 nam van chung thuy voi moi tinh dau 'Nàng thơ' của Trịnh Công Sơn làm dân tình 'điên đảo' trong phim 'Em và Trịnh'

(TGĐA) - Sau gần 9 tháng được tìm kiếm, vượt lên hơn hàng ngàn gương mặt ...

ha anh tuan 12 nam van chung thuy voi moi tinh dau Những nàng thơ của Hoàng Hải sẽ xuất hiện tại show 'I dreamed a dream'

(TGĐA) - Giữ vai trò mở màn tuần lễ thời trang Vietnam Runway Fashion Week, ...

Mi Ty