Hà Thu lần đầu tiên đạt giải nhất khi hóa thân thành NSƯT Hoài Linh

(TGĐA) - Tập 8 Gương mặt thân quen được khán giả ví như một đêm thi của những tài năng tỏa sáng. Sáu thí sinh Hùng Thuận, Đỗ Phú Quí, Kim Thành, Anh Tú, Duy Khánh, Hà Thu đã lần lượt cống hiến cho khán giả những tiết mục đặc sắc từ những bản nhạc disco hay những ca khúc Việt trữ tình cho đến nghệ thuật truyền thống cải lương. Sau nhiều đêm thi nhạt nhòa, Hà Thu đã bứt phá bản thân và giành về chiến thắng đầu tiên qua phần giả NSƯT Hoài Linh trong ca khúc Ghen.

ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh Hà Thu đón sinh nhật tuổi 26 rạng ngời
ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh Giám khảo Kim Oanh bật khóc trước 'bản sao' của cố nghệ sĩ Trần Lập
ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh Duy Khánh nỗ lực vượt qua bệnh tim giành giải nhất tuần 6 'Gương mặt thân quen'
ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh Anh Tú bôi môi thâm giả Bảo Anh phiên bản 'lỗi'

Không giống như mọi khi, Quang Linh bỗng xuất hiện và dẫn chương trình thay thế Quang Bảo. Anh cho biết vì đã đến giờ ra sân khấu nhưng chưa thấy MC và Đàm Vĩnh Hưng đâu. Sau một thời gian chờ đợi và gọi điện thoại, khán giả phải ồ lên khi thấy Quang Bảo đang chở Đàm Vĩnh Hưng trên xe cub tiến về sân khấu.

ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh
Ban giám khảo: Quang Linh, Kim Oanh, Mr Đàm

Đàm Vĩnh Hưng bò lên bàn song ca cùng Anh Tú

Trong phần thi lần này, Anh Tú chủ yếu tập trung hóa thân vào giọng ca chính của nhóm Joy - Freddy Jaklitsch. Giọng ca 9x tự tin khi được nhập vai thành một nhân vật mà anh cảm nhận được sự đồng điệu về ngoại hình từ dáng người hơi ốm và có cằm chẻ. Học trò Đông Nhi và 2 thành viên vũ đoàn S4 sẽ mang đến cho khán giả bài hát nổi tiếng Touch by touch. Bản nhạc disco sôi động nhanh chóng làm nóng khán phòng, phía hàng ghế giám khảo Đàm Vĩnh Hưng và Quang Linh cũng thích thú lẩm bẩm hát theo.

ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh
Tiết mục của Anh Tú

Quang Bảo dành lời khen cho thí sinh và bật mí với khán giả rằng Đàm Vĩnh Hưng cũng từng biểu diễn thành công ca khúc này ở nhiều sân khấu lớn. Ngay sau đó, nam MC mời Đàm Vĩnh Hưng lên sân khấu song ca với Anh Tú thể hiện lại ca khúc một lần nữa.

ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh
Đàm Vĩnh Hưng lên sân khấu song ca với Anh Tú

Khán giả không ngừng hò hét, cổ vũ cho màn song ca ấn tượng này. Đàm Vĩnh Hưng còn khuấy động không khí khi bước đến bàn giám khảo và đưa micro cho Quang Linh cùng hát.

ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh
Mr Đàm đưa micro cho Quang Linh cùng hát

Kết thúc tiết mục bùng cháy, Anh Tú cảm ơn giám khảo và tiết lộ ký ức từng được song ca với Đàm Vĩnh Hưng và cái duyên với Quang Linh từ khi còn nhỏ.

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Kim Oanh cảm thấy chưa hài lòng về cách biểu diễn của Anh Tú “Ngoài hóa thân thành nhân vật ra em còn phải có một đầu óc tỉnh táo, chị thấy em đánh đàn mà áo của em phủ ra ngoài phím đàn nhưng em vẫn cứ đánh say sưa”. Cô cho rằng Anh Tú nên chú ý hơn và phải kiểm soát được bản thân trên sân khấu.

Quang Linh nhận xét: “Em cần hát chắc hơn. Ở phần đầu em vào với tiết tấu rất hay, nhưng ở phần giang tấu anh có cảm giác bị xìu đi”. Nam giám khảo khuyên thí sinh nên mở khẩu hình lớn hơn để có thể hát chắc nhịp và rõ lời hơn.

Anh Tú hóa thân thành giọng ca chính của nhóm Joy - Freddy Jaklitsch:

Đỗ Phú Quí hóa Duy Mạnh phiên bản “lỗi”

Nối tiếp tiết mục sôi động là giọng ca trữ tình của Duy Mạnh qua phần hóa thân của Đỗ Phú Quí thể hiện ca khúc Hãy về đây bên anh. Trong hậu trường, Đỗ Phú Quí chia sẻ: “Biểu cảm khuôn mặt của Duy Mạnh khá đặc biệt, anh thường hay nhíu mày và hở môi trên”. Bước ra sân khấu trong bộ vest đen lịch lãm anh nhẹ nhàng thể hiện ca khúc với chất giọng ngọt ngào pha chút khàn đặc biệt. Khán giả tỏ ra thích thú với khẩu hình miệng “dị” của thí sinh.

ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh
Đỗ Phú Quí hóa thân thành Duy Mạnh

Nhận xét về tiết mục của Đỗ Phú Quí Kim, NSƯT Kim Oanh cho biết: “Duy Mạnh là một ca sĩ thể hiện ca khúc một cách nhẹ nhàng. Bản thân em nói anh Duy Mạnh căng nhưng anh hát rất nhẹ, từng câu hát được anh chuyển tải rất mượt mà, chỉ từ câu hát một mùa thu tan úa người nghe đã cảm nhận được sự đìu hiu trong đó, đấy là anh đã dựng được hình ảnh trong câu hát. Chính vì em tập trung diễn cái môi mà đôi mắt thần thái của em rất dữ”.

Đàm Vĩnh Hưng cũng cảm thấy chưa ưng ý với phần hát lần này của Đỗ Phú Quí, anh còn chia sẻ thêm về đặc biệt của phiên bản gốc: “Duy Mạnh không bao giờ chải tóc một cách đàng hoàng giống như em. Anh ấy có vuốt keo đấy nhưng không hề nếp nào ra nếp ấy. Em nên nghiên cứu thật kỹ đừng để người ta soi ra lỗi”, giọng ca Say tình nói.

Đỗ Phú Quí hóa thân thành Duy Mạnh:

Hùng Thuận quyến rũ Kim Oanh khi hóa thân thành ca sĩ Nguyễn Hưng

Lựa chọn hóa thân thành danh ca hải ngoại Nguyễn Hưng, Hùng Thuận quyết định biểu diễn ca khúc Sầu đông. Anh xuất hiện trong bộ đồ trắng lãng tử, phanh ngực quyến rũ với những bước nhảy uyển chuyển, thanh thoát, nhạy cảm với giai điệu và tiết tấu bài hát. Tiết mục khiến khán giả phải trầm trồ thán phục giống như đang xem phiên bản chính chủ biểu diễn.

ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh
Hùng Thuận hóa thân thành danh ca hải ngoại Nguyễn Hưng

Giám khảo Kim Oanh cười tít mắt và dành mưa lời khen cho Hùng Thuận: “Từ khi em mới xuất hiện và chỉ nhảy trong bóng tối thôi đã thấy rất giống rồi. Không biết phải nhận xét gì khác bởi vì hôm nay em đã hát rất hay và quyến rũ, chúc mừng em”.

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng và Quang Linh nể phục tinh thần thi đấu của thí sinh. “Ông hoàng nhạc Việt” chỉ biết thốt lên “Em là người biết chơi”. Còn Quanh Linh lại phát hiện ra điểm đặc biệt: “Hình như những người tên Hưng thường hay đeo hột xoàn với kim cương” khiến khán giả bật cười.

Hùng Thuận hóa thân thành danh ca hải ngoại Nguyễn Hưng:

Nổi da gà với tiết mục Tâm sự Phi Giao của phiên bản NSƯT Ngọc Huyền

Thành viên nhóm S-Girls - Kim Thành lần đầu trải nghiệm với cải lương khi phải làm NSƯT Ngọc Huyền với vai diễn Phi Giao trong trích đoạn Tâm sự Phi Giao. Để làm tốt tiết mục, cô đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của tổng đạo diễn chương trình và NSƯT Hồng Thắm, Thanh Phong để hướng dẫn về mặt diễn xuất và cách hát. Khán giả bất ngờ trước một Kim Thành mắt sắc, biểu cảm thần thái giống hệt bản gốc. Trang phục và cảnh trí cũng được cô chuẩn bị kỹ lưỡng. Những động tác khó như đi gối, xuyến, múa được bản sao Ngọc Huyền diễn tả chính xác, nhiều chi tiết cao trào khiến người xem phải nổi da gà.

Kết thúc tiết mục Kim Thành vẫn bật khóc vì quá nhập tâm hóa thân vào nhân vật, cô nghẹn ngào thổ lộ: Gương mặt thân quen là một chương trình em rất thích từ khi còn bé. Hôm nay em cảm thấy rất hạnh phúc vì được hát cải lương trên chính sân khấu mình mơ ước”.

ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh
Kim Thành lần đầu trải nghiệm với cải lương khi phải làm NSƯT Ngọc Huyền

Giám khảo Kim Oanh nhận xét: “Chị đánh giá rất cao khi Kim Thành đã tự chọn một tiết mục khó và chỉ có những người dám thử thách bản thân mới có thể tiến xa được. Ngày hôm nay em đã làm tốt phần diễn từ cảm xúc đến vũ đạo thế nhưng chị vẫn có cảm giác phần hát của em không thể trau chuốt được như người miền Nam”.

Trái ngược Kim Oanh 2 giám khảo còn lại cho rằng đây là một tiết mục xuất sắc. Giọng ca Chim sáo ngày xưa còn thông cảm với thí sinh vì là người Bắc mà phải hát cải lương. Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Anh hoài nghi khi Kim Thành bấm phải NSƯT Ngọc Huyền bởi đây là một ca khó, thế nhưng sau khi nhìn em biểu diễn anh nhiều lần nổi da gà. Anh khẳng định rất khó để có tiết mục vượt qua được em trong buổi tối hôm nay”.

Kim Thành hóa thân thành NSƯT Ngọc Huyền:

Bắt chước giống Hoài Linh, Hà Thu lần đầu ẵm giải nhất tuần

Liên tục đứng áp chóp sau nhiều tuần thi. Hà Thu tỏ rõ sự thất vọng và mệt mỏi trên khuôn mặt, ấy vậy nhưng chưa lần nào cô bỏ cuộc và vẫn chịu chơi hết mình. Tuần này, người đẹp sinh năm 1992 gặp “ca khó” khi hóa NSƯT Hoài Linh – người đã rất quen thuộc với khán giả Gương mặt thân quen. Hà Thu lựa chọn ca khúc Ghen để lấy lợi thế về phom dáng gầy, mảnh mai giống danh hài và chỉ cần thêm chiếc mắt kính đen đội tóc giả là hoàn toàn không phân biệt được. Phần thi nhận được sự hưởng ứng và dành tặng những tràng vỗ tay không ngớt từ phía khán giả.

ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh
Hà Thu hóa thân thành NSƯT Hoài Linh

Quang Linh cho rằng đây là tiết mục Hà Thu làm thành công nhất từ trước đến nay “Tôi không hề nhìn thấy những diễn viên phụ họa mà chỉ nhìn thấy mỗi mình Thu thôi điều đó chứng tỏ em đã thực sự làm tôi bị cuốn hút”.

Đàm Vĩnh Hưng: “Em hóa thân rất giống khiến anh cũng phải ngạc nhiên. Từ cách khom người đến style tạo dáng, bước đi khệnh khạng giống y chang anh Hoài Linh, anh rất thích thú không thể ghi được gì ra giấy hết”. Giọng ca Say tình cho biết Hoài Linh có một cái bớt nhỏ ở dưới cằm và soi thí sinh có hay không, ngay lập tức Quang Linh cũng nhờ Kim Oanh kiểm tra hộ có vết bớt nào không để sau này có ai giả mình còn có điểm nhận dạng.

Hà Thu hóa thành NSƯT Hoài Linh:

Duy Khánh, Minh Xù “quậy” hết mình trong hình tượng China Dolls

Chốt đêm thi đầy màu sắc là tiết mục của chàng diễn viên Duy Khánh. Tuần này anh sẽ phải giả thành nhóm nhạc từng làm khuynh đảo châu Á, China Dolls. Duy Khánh hài hước cho biết: “Chỉ còn 4-5 tháng nữa là đến Tết rồi nên Khánh chọn ca khúc Happy new year là hợp lý rồi mọi người ơi”. Để vào vai hai thành viên Bell và Hwahwa, Duy Khánh đã mời Minh Xù cùng tập luyện để trình diễn một tiết mục độc đáo. Vừa bước ra sân khấu, khán giả đã bật cười thích thú với tạo hình nhân vật duyên dáng, đáng yêu. Cách hát và nhả chữ được chị em Minh – Khánh diễn tả lại hệt phiên bản gốc. Tiết mục sôi động còn được dàn dựng công phu khi có cả lân sư và dàn vũ công hùng hậu cùng biểu diễn.

ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh
Duy Khánh, Minh Xù “quậy” hết mình trong hình tượng China Dolls

Kết thúc tiết mục, Duy Khánh và Minh Xù vẫn “đỏng đảnh” chặt chém lẫn nhau, phải đến khi giới thiệu bạn cùng diễn, Đàm Vĩnh Hưng mới hốt hoảng nhận ra Minh Xù. Với tài ăn nói và tính cách hóm hỉnh Minh Xù chúc Duy Khánh sẽ ngày càng thành công hơn nữa, anh mong ban giám khảo sẽ dành điểm 10 cho Duy Khánh. Bất ngờ Duy Khánh chỉnh lại: “Điểm cao nhất là 12 chứ không phải 10 anh đi chơi mà không nghiên cứu gì hết” khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Quang Linh nghi ngờ khi không biết đâu là “hàng thật đâu là hàng giả”. Còn Kim Oanh vô cùng thích thú trước tiết mục này, cô dành mưa lời khen cho thí sinh. Bộ ba giám khảo đều tỏ ra “đau đầu” vì ngày hôm nay tiết mục nào cũng hấp dẫn.

Duy Khánh, Minh Xù hóa thân thành nhóm China Dolls:

Kết quả cuối cùng, Hà Thu xuất sắc giành giải nhất với phần hóa thân thành NSƯT Hoài Linh trong tiết mục Ghen. Đây là lần đầu tiên cô ẵm giải nhất tuần sau nhiều đêm thi không được đánh giá cao.

Tuần sau, các thí sinh sẽ đến với vòng đặc biệt của chương trình mang tên Vòng đối đầu. 2 thí sinh sẽ bắt cặp khi ngẫu nhiên bấm chọn cùng một nhân vật và sẽ cùng hóa thân để tranh tài. Kết quả sau phần bấm chọn cho tập 9, Anh Tú và Hùng Thuận sẽ hóa thân thành nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP, Kim Thành và Duy Khánh hóa ca sĩ Hồ Ngọc Hà còn Hà Thu và Đỗ Phú Quí sẽ hóa thân thành Camila Cabello.

ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh
Sau nhiều tuần liên tục đứng áp chóp, Hà Thu bứt phá giành nhất tuần khi hóa thân thành NSƯT Hoài Linh

Tập 9 của chương trình Gương mặt thân quen 2018 sẽ được phát sóng lúc 21h15 tối thứ 7 ngày 4/9/2018 trên VTV3.

ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh Hà Thu đón sinh nhật tuổi 26 rạng ngời

(TGĐA) - Những hình ảnh mới nhất của Hà Thu trong dịp cô đón tuổi ...

ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh Giám khảo Kim Oanh bật khóc trước 'bản sao' của cố nghệ sĩ Trần Lập

(TGĐA) - Tập 7 của Gương mặt thân quen với tên gọi 'Đêm của những huyền thoại ...

ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh Duy Khánh nỗ lực vượt qua bệnh tim giành giải nhất tuần 6 'Gương mặt thân quen'

(TGĐA) - Gương mặt thân quen 2018 tập 6 lên sóng VTV3 tối 14/7 tiếp tục ...

ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh Anh Tú bôi môi thâm giả Bảo Anh phiên bản 'lỗi'

(TGĐA) - Bấm chọn trúng Bảo Anh ở tuần này, Anh Tú quyết định sẽ ...

ha thu lan dau tien dat giai nhat khi hoa than thanh nsut hoai linh Hà Thu thổi bùng không khí World Cup, khuấy động 'Gương mặt thân quen 2018'

(TGĐA) - Tập 5 Gương mặt thân quen 2018 vừa lên sóng tối 17/7 tiếp tục ...

Mi Ty