Gương mặt trang bìa

Hà Trí Quang: Thời của tôi rồi cũng sẽ đến!

(TGĐA) - Hà Trí Quang không phải là cái tên 'ăn view' trên các phương tiện giải trí truyền thông. Và ở sự nghiệp diễn xuất, vai diễn thực sự gây ấn tượng mạnh cũng chưa nhiều. Thế nhưng, giải thưởng Ngôi sao xanh dành cho Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất do khán giả bình chọn lại mang đến một cái nhìn khác về chàng diễn viên này. Những vai diễn của anh, dù nhỏ hay lớn phải được Hà Trí Quang dụng tâm lắm mới có thể 'mưa dầm thấm lâu', ngấm vào tâm khảm của khán giả, thành những bình chọn ủng hộ thật tâm, mới có thể giúp anh đánh bại nhiều gương mặt tên tuổi đến vậy. “Mỗi người sẽ có một thời điểm khác nhau”, Hà Trí Quang chia sẻ. Thật vậy, chỉ cần có tâm làm nghề, rồi thì cơ hội của mình sẽ tới. Tôi tin vậy!

ha tri quang thoi cua toi roi cung se den Diễn viên Hà Trí Quang tiết lộ bí quyết dùng nước lạnh trị mụn
ha tri quang thoi cua toi roi cung se den Hà Trí Quang bị ám ảnh bởi 'gương mặt đáng sợ' của Thúy Ngân

Giải thưởng Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất tại Ngôi sao xanh 2018 có thể ví như nhiệt kế “đo nhiệt độ” tình cảm mà khán giả dành cho bạn. Theo Quang, là do các vai diễn của bạn hay do ấn tượng – hiệu ứng của nhân vật cậu ba Hoàng Sơn trong bộ phim Nhà ông Hoàng có ma lúc đó đem lại?

Dù từng tham gia nhiều vai diễn, được khán giả yêu truyền hình quen mặt và nhớ qua từng số phận, tính cách nhân vật khác nhau nhưng Quang không phủ nhận, nhân vật cậu ba Hoàng Sơn trong phim Nhà ông Hoàng có ma là cú hích đã mang lại cho Hà Trí Quang niềm hạnh phúc khi nhận giải thưởng Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất tại Ngôi sao xanh 2018.

ha tri quang thoi cua toi roi cung se den
Hồ Chí Quang - Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất tại Ngôi sao xanh 2018.

Bạn có thể chia sẻ lại một chút về nhân vật cậu ba Hoàng Sơn cũng như những kỷ niệm đáng nhớ khi đi làm phim này được không?

(Cười) Giờ nhớ lại, Quang chỉ nói ngắn gọn như vậy thôi: Hoàng Sơn là một vai diễn mà Quang toàn phải nằm ngủ ngoài bụi tre, trên nền đất dơ và chưa bao giờ có một giấc ngủ ngon lành trong chăn ấm nệm êm giống như vai diễn cậu ba trong phim. Sau mỗi cảnh quay, Quang phải được rửa nước đá lạnh vì lông măng tre dính đầy người, thậm chí Quang còn bị kiến cắn ghẻ hết cả tay chân... Đây là bộ phim Quang bị hành xác nhiều nhất nhưng đổi lại, sự cố gắng vượt khó khăn để hoàn thành vai diễn đã được khán giả ghi nhận. Quang thật sự cảm ơn lắm!

Là diễn viên được khán giả yêu phim truyền hình thương mến, thời điểm này, khi phim truyền hình phía Nam đang lao đao, ít được đầu tư sản xuất, Hà Trí Quang có bị ảnh hưởng gì không?

Có chứ! Sản xuất phim truyền hình giảm kéo theo tần suất công việc của Hà Trí Quang cũng ít cơ hội hơn. Nhưng không phải vì thế mà Hà Trí Quang nói riêng và toàn thể diễn viên truyền hình miền Nam nói chung bỏ cuộc và chịu thua. Tuy cuộc sống sẽ eo hẹp hơn trước kia nhưng tất cả anh chị em diễn viên đều một lòng bám trụ lấy nghiệp diễn và cố gắng thể hiện thật tốt, thật trau chuốt từng vai diễn để có những tác phẩm hay, chất lượng phục vụ khán giả cũng như lấy lại niềm tin và chờ ngày phim truyền hình khởi sắc.

ha tri quang thoi cua toi roi cung se den
Hiện Quang vẫn cố gắng tạo được ấn tượng với khán giả qua từng vai diễn có được.

Là một diễn viên thực lực và được khán giả dành nhiều tình cảm, nhưng không thể phủ nhận rằng, bạn chưa có một cú hích thực sự trong nghề nghiệp. Bạn nghĩ gì về điều này?

Đó là nhận xét đúng và là nhược điểm lớn nhất của Quang. Hiện Quang vẫn cố gắng tạo được ấn tượng với khán giả qua từng vai diễn có được. Cú hích trong sự nghiệp thường được cộng hưởng bởi nhiều yếu tố như sự nỗ lực, may mắn và thời điểm. Bây giờ chưa có chưa chắc tương lai không có. Mỗi người sẽ có 1 thời điểm khác nhau, Quang tin là thế.

Được biết, thời sinh viên, bạn chuyên về diễn hài như những đồng môn trong lớp là Trấn Thành và Nam Thư. Khi mà hài đang là một thứ thịnh hành và dễ nổi tiếng, vì sao bạn lại chọn một con đường khác?

Không phải cứ thấy nó thịnh hành kiếm được nhiều tiền là mình chạy theo. Biết người biết ta, Quang tự thấy được khả năng của mình ở mức độ nào và thể loại nào phù hợp để phát huy. Thực tế chứng minh Quang chọn không sai và hướng đi hiện tại cũng mang đến cho Quang một chút thành công, một cuộc sống đầy đủ mà bao người mong muốn; tuy không rầm rộ như 2 bạn cùng lớp nhưng tổ nghiệp đã cho mình được sống và làm việc với nghề đến thời điểm này – tức là 10 năm sau khi ra trường - thì đó là niềm hạnh phúc lớn nhất rồi.

ha tri quang thoi cua toi roi cung se den
Hồ Chí Quang &Huỳnh Thảo Trang

Tôi nhớ một vị Lạt Ma đã nói: “Thói quen tạo nên tính cách, tính cách tạo nên số phận”. Bạn, là người khép kín, có thể nói kiểu như “đi bên lề showbiz”, không chơi chiêu, không scandal, hạn chế lên báo, chẳng nhiều hào hứng tham gia những gameshow hay thảm đỏ event… như nhiều người nhận xét. Bạn có muốn thay đổi không?

Tính cách của Quang rất nhút nhát. Nói thật là đến thời điểm này, Quang vẫn sợ xuất hiện chỗ đông người, đến nỗi rất nhiều người cười và nói, không hiểu sao Quang lại chọn nghề diễn xuất và làm được công việc này đến giờ (cười). Quang đã và đang cố gắng thay đổi tính cách để mình hòa nhập hơn với showbiz nhưng cũng… hơi khó. Để mình không trở nên thụ động, Quang chọn hướng rẽ là mình làm thêm nhiều công việc khác bên ngoài để lấp đầy khoảng thời gian đúng ra mình phải “đa năng” trong showbiz.

Công việc khác bạn nói hẳn là kinh doanh bởi tiếng đồn rằng bạn khá thành công ở mảng này. Bạn có thể chia sẻ kỹ hơn được không?

Quang rất thích trẻ con nên Quang có mở một trung tâm bán trú tiểu học. Đến với kinh doanh bởi Quang không muốn mình chỉ có vậy. Quang muốn mình phải giàu có hơn, phải lo được nhiều thứ cho gia đình vì vậy phải làm nhiều thứ. Trong tương lai, Quang cũng có nhiều dự định làm kinh doanh khác nữa nên từ bây giờ vẫn đang phải tích góp dần cho điều đó.

ha tri quang thoi cua toi roi cung se den
Quang muốn mình phải giàu có hơn, phải lo được nhiều thứ cho gia đình

Tôi có nghe câu chuyện rằng, trước khi thi đỗ diễn viên, bạn từng đi làm ở đoàn rối nước? Thực sự không chỉ tôi mà hẳn khán giả cũng tò mò về điều đó đấy?

Quang từng là nhân viên của Đoàn múa rối nước thành phố Hồ Chí Minh. Khi công tác bên đoàn múa rối nước, ngoài được tham gia diễn rối nước cùng các thầy và anh chị trong đoàn tại Bảo tàng thành phố nằm ngay sở thú thì Quang cũng hay được đi show hợp đồng theo đoàn ở nhiều tỉnh thành. Quãng thời gian làm rối nước rất an nhàn vì diễn xong một suất là nghỉ chờ xuất sau. Về thu nhập cũng được bởi khách xem múa rối đa số là người nước ngoài, khi diễn xong, họ rất hào hứng và thường tip (thưởng) cho nghệ sỹ. Tuy nhiên, Quang luôn cảm thấy mình thuộc về nghề diễn bằng cơ thể và chính con người mình hơn là thông qua một con rối. Vì vậy, Quang đã quay trở lại trường Sân khấu & Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục theo học nghề diễn viên.

Tháng 7 này, các trường đào tạo diễn xuất bắt đầu tuyển sinh viên. Bạn có nhớ ngày đầu thi diễn viên của mình thế nào không? Và kinh nghiệm của bạn cho các em học sinh bước vào thi diễn xuất thế nào?

Quang nhớ tiểu phẩm thì vào trường của mình được điểm tối đa vì mang nhiều sắc thái tình cảm, bộc lộ hết khả năng diễn tính cách nhân vật của một diễn viên cần có. Quang may mắn bởi lúc đó được sự giúp đỡ diễn xuất từ người chị là MC Anh Thơ.

ha tri quang thoi cua toi roi cung se den
Nghề diễn mang lại cho Quang một cuộc sống sung túc hơn

Khi thi vào trường Sân khấu và Điện ảnh, ai cũng sẽ bỡ ngỡ bởi cách thi ở đây khác hẳn với các trường khác, nhất là môn năng khiếu. Theo Quang, ngoại hình sẽ chiếm khoảng 50% thành bại. Còn về tiểu phẩm thi năng khiếu, hãy chọn kịch bản thể hiện được biến chuyển tâm lý: vui có, buồn có, hoảng hốt có..., nói chung là nhiều sắc thái tình cảm mình cần thể hiện trên gương mặt. Đó mới là điểm số của các bạn. Ngoài ra, hãy tự tin và bản lĩnh khi đứng trên sân khấu. Đó cũng là một phần quyết định bởi nghề của bạn sau này sẽ luôn phải đứng trước công chúng. Chúc các bạn sẽ tiếp bước thế hệ Quang để cống hiến và phục vụ khán giả trong tương lai.

Hơn 10 năm theo nghề diễn, bạn nhận được điều gì lớn nhất?

Tình cảm của khán giả - đó là món quà lớn nhất. Ngoài ra, nghề diễn mang lại cho Quang một cuộc sống sung túc hơn, lo được cho mình và cho gia đình, được đi du lịch nhiều nơi trên thế giới và được gặp gỡ nhiều bạn bè.

Xin cảm ơn bạn!

ha tri quang thoi cua toi roi cung se den
Quang thật sự muốn có một gia đình nhỏ hạnh phúc và muốn có con.

Quang bỏ ngoài tai những tin đồn quanh mình về chuyện kết hôn. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Quang thật sự muốn có một gia đình nhỏ hạnh phúc và muốn có con. Quang hiện đang quen một cô gái, cô ấy luôn nghĩ cho Quang và Quang luôn cảm thấy hạnh phúc vì có sự động viên từ cô ấy…

ha tri quang thoi cua toi roi cung se den Diễn viên Hà Trí Quang tiết lộ bí quyết dùng nước lạnh trị mụn
ha tri quang thoi cua toi roi cung se den Hà Trí Quang tiết lộ từng giảm 26kg để thi vào trường Sân khấu Điện ảnh

Thuận Nhân