Hà Việt Dũng: Biến áp lực thành động lực để hoàn thành vai diễn

(TGĐA) - Hà Việt Dũng không còn là gương mặt xa lạ với khán giả yêu phim truyền hình. Hóa thân thành Thẩm phán Cường trong Lựa chọn số phận, nam diễn viên sinh năm 1987 chia sẻ đây là vai diễn “khó nhằn” nhất trong sự nghiệp của mình. Dù bủa vây nhiều áp lực khi nhận vai diễn này, nhưng Hà Việt Dũng lại biến những khó khăn thành động lực để phấn đấu. Và thành quả anh nhận được là sự nể trọng từ đồng nghiệp và sự yêu mến của khán giả cả nước.    

ha viet dung bien ap luc thanh dong luc de hoan thanh vai dien Hà Việt Dũng tung bộ ảnh tình tứ bên cạnh bà xã dân tộc Thái sau 4 tháng đám cưới
ha viet dung bien ap luc thanh dong luc de hoan thanh vai dien Hà Việt Dũng tung ảnh cưới đẹp như mơ với bà xã người dân tộc Thái

Lựa chọn số phận đang đi đến tập cuối với nhiều diễn biến gay cấn và nhận được sự quan tâm đông đảo của quý khán giả xem đài. Cảm xúc của Hà Việt Dũng lúc này thế nào khi sắp tới khán giả sẽ không được gặp anh vào khung giờ vàng trên sóng VTV?

Lựa chọn số phận đã đi đến tập cuối, cảm giác sắp phải chia tay với các bạn khán giả khiến Dũng cảm thấy khá tiếc nuối. Cứ đến 21h00 là Dũng lại có thói quen bật tivi và theo dõi phim như một khán giả thực thụ. Dũng không bỏ sót tập nào, trừ trường hợp bất khả kháng phải đi diễn thì Dũng sẽ xem lại tập đó trên các ứng dụng khác. Dũng mong rằng sẽ được gặp lại những khán giả yêu mến Dũng ở những dự án kế tiếp. Mọi người hãy ủng hộ Dũng nhé!

ha viet dung bien ap luc thanh dong luc de hoan thanh vai dien
Nam diễn viên Hà Việt Dũng

Đạo diễn Mai Hồng Phong nổi tiếng khó tính khi lựa chọn diễn viên cho từng nhân vật. Theo anh, đâu là điểm mạnh ở mình khiến đạo diễn tin tưởng giao cho vai nam chính?

Anh Mai Hồng Phong là một người rất kỹ tính về việc chọn diễn viên cho vai diễn, nên Dũng cảm thấy khá may mắn khi được chọn vào vai diễn Thẩm phán Cường. Dũng cho rằng điểm mạnh của mình có thể là hình thể, một chút thần thái và sự điềm tĩnh của tính cách… (cười). Hoặc có thể đạo diễn Mai Hồng Phong đã nhìn ra được một thế mạnh nào đó mà bản thân Dũng chưa biết.

Dũng đã dành 200% sức lực cho vai diễn này với mong muốn mang một Thẩm phán Cường tốt nhất đến khán giả truyền hình.

ha viet dung bien ap luc thanh dong luc de hoan thanh vai dien

Sau 2 năm quay trở lại đóng phim truyền hình, anh đã gặp phải những áp lực gì khi tham gia dự án này?

Sau một thời gian quay trở lại phim truyền hình, từ khi mới đọc kịch bản Dũng đã cảm thấy đây là bộ phim khó nhất từ trước tới giờ đối với mình rồi. Và tất nhiên sẽ có vô vàn áp lực đối với Dũng. Áp lực đầu tiên là về định hình vai diễn, bởi rất khó để thể hiện được vai diễn hình tượng. Áp lực tiếp theo là lời thoại kịch bản, vì hoàn toàn là từ chuyên ngành nên rất khó khăn, rồi áp lực về thể hiện vai diễn…

ha viet dung bien ap luc thanh dong luc de hoan thanh vai dien

Trước đây, Hà Việt Dũng đã thử thách mình ở nhiều vai diễn bụi bặm, gai góc… tuy nhiên trong Lựa chọn số phận anh khiến khán giả bất ngờ bởi sự lột xác của mình. Phải chăng đây chính là sự chuẩn bị của anh sau 2 năm qua để tạo ra sự trở lại “bùng nổ” này?

Trước đây Dũng đã được thử sức ở rất nhiều dạng vai khác nhau. Nhưng vai diễn lần này khác hoàn toàn, không dễ để thể hiện một vai hình tượng có triết lý sống và đại diện cho hình ảnh người thẩm phán. Dũng đã phải nghiên cứu kỹ về dạng vai này và coi thử thách là động lực để hoàn thành.

Qua vai diễn này, anh nhận thấy mình đã trưởng thành hơn trong cách diễn thế nào?

Qua vai diễn lần này Dũng cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Dũng được làm việc với anh Mai Hồng Phong đó là điều may mắn lớn. Bởi, anh rất cẩn trọng, chỉn chu từng chi tiết nên Dũng được nắn chỉnh theo nhân vật anh muốn, từ đó mình tự điều chỉnh bản thân để hoàn thiện tốt hơn và cảm thấy tự tin hơn. Nói thật, sau vai diễn này Dũng không ngại một vai nào nữa.

Bên cạnh lời khen ngợi dành cho diễn xuất của dàn nam nữ chính trong phim thì trên nhiều diễn đàn, đến thời điểm hiện tại, có một số bộ phận khán giả đánh giá nội dung của Lựa chọn số phận chưa thực sự đạt đến độ mong đợi của họ. Với tư cách là một phần của ekip đoàn phim, anh nói gì về những nhận xét này của khán giả xem đài?

Bộ phim có nhiều ý kiến đánh giá chưa đạt đến độ mong đợi của khán giả vì chưa nhiều màu sắc. Bởi đây là bộ phim mang tính chính luận nên khá kén khán giả, nhưng êkip cũng đã rất cố gắng để bộ phim gần gũi hơn. Đặc biệt đề tài của bộ phim cũng là điểm bất lợi, nhưng các bạn khán giả hãy chờ đến giai đoạn sau nhé, chắc chắn mọi người sẽ không thất vọng đâu.

ha viet dung bien ap luc thanh dong luc de hoan thanh vai dien

Đâu là cảnh quay “làm khó” Hà Việt Dũng khiến anh phải “lao tâm khổ tứ” khi thực hiện?

Phải nói thật là cảnh quay nào trong phim cũng khó nhằn cả. Nhưng cảnh thoại về chuyên môn là khó nhất, vì không thể sai 1 chữ, bộ phim thu tiếng trực tiếp nên phải nhớ hoàn toàn lời thoại. Cộng thêm yếu tố về ngoại cảnh, mùa hè rất nóng, các diễn viên đều phải mặc vest khi quay mà không được bật máy lạnh hay quạt vì sợ tiếng ồn… đó là sự vất vả đối với Dũng cũng như cả ekip làm phim.

Đâu là dạng vai Hà Việt Dũng muốn thử thách bản thân mình trong thời gian tới?

Thời gian tới nếu được hóa thân, Dũng muốn một sự kết hợp giữa gai góc từng trải và kiến thức, sự thông minh trong cùng một nhân vật. Và nhân vật đó sẽ có nhiều sắc thái khác nhau.

Đây là lần thứ hai anh hợp tác cũng bạn diễn Phương Oanh. Nếu được nhận xét về cô bạn diễn xinh đẹp này, anh sẽ nói gì?

Đây là lần thứ hai Dũng có cơ hội được làm việc cùng diễn viên Phương Oanh. Nhưng ở bộ phim này vì nhiều tình huống và câu chuyện trong phim nên Dũng và Phương Oanh tương tác ít hơn phim trước. Ở bộ phim này, Dũng thấy Oanh đã trưởng thành và xinh đẹp hơn.

ha viet dung bien ap luc thanh dong luc de hoan thanh vai dien

Bà xã Hà Việt Dũng có ghen khi thấy những cảnh thân mật giữa anh và Phương Oanh trong phim?

Vợ Dũng là người hiểu chuyện, không ngăn cản chồng đi đóng phim. Cô ấy động viên Dũng theo nghề vì mỗi người một công việc. Cô ấy rất cởi mở và thông cảm cho Dũng. Bản thân Dũng cũng biết phải phân biệt được đâu là tình cảm ngoài đời và trên phim. Cũng là một sự may mắn cho Dũng khi vợ là người khá hiểu chuyện và tôi cảm thấy rất yên tâm khi tiếp tục công việc.

Chia sẻ 1 chút về gia đình nhỏ. Được biết, khi tham gia dự án phim này diễn viên Hà Việt Dũng đã phải tạm xa vợ và con gái để chuyên tâm đóng phim. Những lúc như vậy anh đã an ủi gia đình nhỏ của mình thế nào?

Dũng lập gia đình năm 2018 và có một con gái 1 tuổi, từ khi có con Dũng ít ở nhà, đó là sự thiệt thòi của hai mẹ con. Dũng rất biết ơn vợ và ông bà nội - ngoại hai bên đã hỗ trợ cho gia đình nhỏ của Dũng. Điều đó, khiến Dũng an tâm khi đi công tác.

Khi làm phim, mỗi lần được nghỉ một ngày hoặc hôm sau quay muộn thì buổi chiều quay xong là Dũng “phi” về nhà với vợ con ngay. Khi xong phim Dũng sẽ có thời gian nhiều hơn để về gần vợ con.

Xin cảm ơn diễn viên Hà Việt Dũng!

Hà Việt Dũng xuất thân là người mẫu. Anh từng đạt giải đồng Siêu mẫu Việt Nam 2011. Tận dụng bước đà này, Hà Việt Dũng lấn sân điện ảnh và trở thành gương mặt khá quen thuộc với khán giả thông qua các vai diễn trong những bộ phim như Ngược chiều nước mắt, Mùa hè lạnh, Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ,... Ngoài công việc đóng phim, Hà Việt Dũng tất bật phụ vợ trong công việc kinh doanh du lịch.
ha viet dung bien ap luc thanh dong luc de hoan thanh vai dien Hà Việt Dũng tung bộ ảnh tình tứ bên cạnh bà xã dân tộc Thái sau 4 tháng đám cưới
ha viet dung bien ap luc thanh dong luc de hoan thanh vai dien Hà Việt Dũng tung ảnh cưới đẹp như mơ với bà xã người dân tộc Thái

Hà Thu