Halloween trường Báo mang nỗi ám ảnh hoàn hảo vào bộ ảnh Cherish

(TGĐA) - Bộ ảnh chủ đề với tên gọi Cherish của chương trình Halloween 2022: The Error khắc họa hình tượng người trẻ lạc lối trong nỗi ám ảnh hoàn hảo. Bộ ảnh đã thu hút được sự quan tâm của khán giả.

Hé lộ hình ảnh quỷ ám ghê rợn bom tấn Halloween 'Mồi quỷ dữ' xứng danh phim kinh dị đáng mong chờ nhất năm nay Hé lộ hình ảnh quỷ ám ghê rợn bom tấn Halloween 'Mồi quỷ dữ' xứng danh phim kinh dị đáng mong chờ nhất năm nay
4 phim kinh dị đến 'lạnh gáy' được mong chờ nhất tháng 10 này 4 phim kinh dị đến 'lạnh gáy' được mong chờ nhất tháng 10 này

Trong thời đại hội nhập và phát triển, vẻ đẹp của người phụ nữ có sự giao thoa giữa các nước. Những cô gái châu Á sử dụng các phương pháp thẩm mỹ để có được nét đẹp phương Tây. Trong khi đó, ở một số nước Phương Tây lại xuất hiện trào lưu yêu thích vẻ đẹp phương Đông.

Ảnh 1: Vẻ đẹp Âu - Á (Nguồn: Eva).
Ảnh 1: Vẻ đẹp Âu - Á (Nguồn: Eva).

Dẫu vậy, ở mỗi nền văn hóa, quan niệm về cái đẹp của người phụ nữ vẫn tồn tại những yếu tố tạo nên tiêu chuẩn chung. Những tiêu chuẩn đó góp phần làm đa dạng bản sắc, nét đẹp thẩm mỹ của mỗi vùng.

Sự đa dạng về quan niệm thẩm mỹ trong các nền văn hóa

Tục nhuộm răng đen đã xuất hiện từ lâu trong văn hóa của người Việt Nam. Việc này vừa có tác dụng ngăn ngừa sâu răng, vừa mang ý nghĩa đánh dấu sự trưởng thành.

Thời xưa, những chàng trai thường bị cuốn hút bởi các cô gái có hàm răng đen óng ánh. Tuy không còn rầm rộ như trước, nhưng nét đẹp này vẫn còn tồn tại và được gìn giữ trong các bản làng của đồng bào dân tộc thiểu số ở các tỉnh phía Bắc nước ta.

 Ảnh 2: Nhuộm răng đen thể hiện sự quý phái của người phụ nữ Việt Nam xưa.
Ảnh 2: Nhuộm răng đen thể hiện sự quý phái của người phụ nữ Việt Nam xưa

Bộ tộc Kayan (Myanmar) nổi tiếng trên thế giới với tên gọi “bộ tộc cổ dài”. Tập tục kỳ dị này xuất hiện từ nhiều thế kỷ trước và vẫn được lưu giữ đến ngày nay như một nét đẹp trưng của người phụ nữ.

Ảnh 3: Kayan - Bộ tộc cổ dài kỳ lạ (Nguồn: Eropi).
Ảnh 3: Kayan - Bộ tộc cổ dài kỳ lạ (Nguồn: Eropi).

Những chiếc vòng này sẽ gắn chặt với cơ thể họ suốt đời. Việc đeo vòng cổ như một cách người Kayan thể hiện sự cao quý, vẻ đẹp nữ tính và giàu có của gia đình. Hơn thế nữa, những chiếc vòng cổ còn khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong cộng đồng.

Người trẻ lạc lối trong nỗi ám ảnh về sự hoàn hảo độc hại

Mỗi người sinh ra đều mang những nét đẹp và khiếm khuyết của riêng mình. Trong cuộc sống này, không có ai hoàn hảo, cũng không có thước đo vẻ đẹp tuyệt đối. Dám sống thật với những gì mình đang có chính là một cách khẳng định giá trị và khiến bản thân trở nên đẹp hơn.

Ảnh 4: Cô gái mải miết tìm kiếm cái đẹp mơ hồ.
Ảnh 4: Cô gái mải miết tìm kiếm cái đẹp mơ hồ

Đây cũng là nguồn cảm hứng để Ban Tổ chức chương trình Halloween 2022: The Error đến từ khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền sáng tạo bộ ảnh chủ đề mang tên “Cherish” (tạm dịch: Trân trọng). Bộ ảnh khắc họa hình tượng cô gái luôn tự ti về những khiếm khuyết của bản thân và chạy theo các hình mẫu lý tưởng trên mạng xã hội.

Ảnh 5: Lạc lối trong thế giới ảo không hề tồn tại.
Ảnh 5: Lạc lối trong thế giới ảo không hề tồn tại

Cô ấy dần trở nên lạc lối và đánh mất chính mình. Sau tất cả, nhân vật chính nhận ra bản thân mình mới chính là đóa hoa đẹp nhất.

Ảnh 6: Cô gái phát hiện ra bản thân mới chính là phiên bản đẹp nhất.
Ảnh 6: Cô gái phát hiện ra bản thân mới chính là phiên bản đẹp nhất

Sau khi đăng tải, bộ ảnh đã được đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện đón nhận một cách tích cực. Bạn Hoàng Thị Tình, sinh viên năm 4, khoa Quan hệ quốc tế chia sẻ: “Càng lớn, mình càng gặp phải nhiều áp lực hơn trong học tập cũng như trong cuộc sống. Có những lúc, mình rất tự ti về bản thân, cảm thấy mình chưa đủ giỏi và xinh đẹp như các bạn cùng trang lứa. Vì vậy, mình rất ấn tượng với thông điệp mà bộ ảnh chủ đề năm nay mang đến”.

Ảnh 7: Những hình mẫu lý tưởng trên mạng xã hội khiến người trẻ tự ti về bản thân.
Ảnh 7: Những hình mẫu lý tưởng trên mạng xã hội khiến người trẻ tự ti về bản thân

“Mình thấy được bản thân trong “Cherish”. Mình nghĩ, đó là thực trạng mà hầu hết các bạn trẻ hiện nay đang gặp phải. Bộ ảnh khiến mình suy nghĩ về quãng thời gian mình đã uổng phí, mải miết tìm kiếm một thế giới lý tưởng không có thật để rồi quên trân trọng bản thân của hiện tại”, bạn Trần Quốc Chưởng, sinh viên Đại học Phòng cháy và chữa cháy trải lòng sau khi xem bộ ảnh.

Ảnh 8: “Cherish” lan tỏa tình yêu bản thân đến với người trẻ.
Ảnh 8: “Cherish” lan tỏa tình yêu bản thân đến với người trẻ

Bộ ảnh chủ đề nằm trong chuỗi hoạt động mở màn hướng tới đêm hội chính diễn ra vào thứ hai, ngày 31/10/2022 tại hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ban Tổ chức Halloween 2022: The Error hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một chương trình đầy cảm xúc và ý nghĩa.

Hé lộ hình ảnh quỷ ám ghê rợn bom tấn Halloween 'Mồi quỷ dữ' xứng danh phim kinh dị đáng mong chờ nhất năm nay Hé lộ hình ảnh quỷ ám ghê rợn bom tấn Halloween 'Mồi quỷ dữ' xứng danh phim kinh dị đáng mong chờ nhất năm nay
4 phim kinh dị đến 'lạnh gáy' được mong chờ nhất tháng 10 này 4 phim kinh dị đến 'lạnh gáy' được mong chờ nhất tháng 10 này

Phương Đoàn