Hamlet Trương gây tranh cãi khi kết hợp Bolero và cải lương

(TGĐA) - Với đêm chung kết xếp hạng Tình Bolero 2019, Hamlet Trương tiếp tục gây ấn tượng với khán giả, đi tới giới hạn cuối trong khả năng sáng tác âm nhạc của mình khi mang đến trích đoạn cải lương Kiều trao duyên được lồng ghép thêm ca khúc Bolero mới “Gánh hát ngày xưa”.    

hamlet truong gay tranh cai khi ket hop bolero va cai luong Gây ấn tượng ở 'Tình Bolero 2019', Hamlet Trương rục rịch ra mắt album 'Trương Bolero 1'?
hamlet truong gay tranh cai khi ket hop bolero va cai luong

Liều lĩnh kết hợp cải lương và Bolero

Trong hành trình tham gia Tình Bolero 2019, Hamlet Trương đã ghi một dấu ấn đậm nét với những ai đang theo dõi chương trình. Hình ảnh một ca - nhạc sĩ kiên trì cũng như chân thành sáng tác - hát những bài hát mới, với khả năng sáng tạo âm nhạc không lẫn vào đâu được. Hamlet Trương chia sẻ: “Muốn có một thế hệ tiếp nối, phải có tác phẩm tiếp nối. Đó là lý do tôi sẽ chỉ hát những bài hát của mình. Tôi vẫn sẽ hát những bài tình ca Bolero cũ xưa vì thật sự bài hát của tôi không thể sánh với các bậc tiền bối được, nhưng đó là chuyện sau này, hiện với Tình Bolero 2019 tôi vẫn muốn mọi người nhớ đến tôi với tư cách một ca sĩ hát những bài hát của chính mình”.

hamlet truong gay tranh cai khi ket hop bolero va cai luong

Trong đêm thi chung kết xếp hạng Tình Bolero 2019, khán giả hoàn toàn bất ngờ với tiết mục mà Hamlet Trương và đạo diễn Vũ Trần cất công dàn dựng. Khi tái hiện hình ảnh Truyện Kiều trên sân khấu, Hamlet Trương như “rót tâm sự” vào tai người nghe. Lần này, anh mang đến một trích đoạn cải lương cũng hoàn toàn mới Kiều trao duyên - chuyển thể từ một đoạn thơ trong danh tác lừng lẫy Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Hamlet Trương còn táo bạo khi lồng ghép cải lương vào Bolero trong sáng tác mới “Gánh hát ngày xưa”.

“Trương đã tự làm khó mình khi phải nghiên cứu rất nhiều để sáng tác cải lương trong khi mình vốn là người xuất thân từ nhạc trẻ. Nhưng may mắn thay, cải lương hay Bolero đều đã thấm trong máu Trương từ bé, việc sáng tác cuối cùng cũng thành công. Điều này giống như tự bản thân Trương vượt qua được một giới hạn mới trong sáng tác”, Hamlet Trương cho biết.

Anh cũng chia sẻ thêm, chọn cải lương lồng ghép trong khung cảnh của một bài Bolero chính là ý tưởng độc đáo mà Hamlet Trương muốn mang đến cho Tình Bolero. Hamlet Trương vào vai thi hào, kể lại đoạn thơ bất hủ trong Truyện Kiều bằng một trích đoạn cải lương. Thông qua trích đoạn được lồng ghép vào ca khúc Gánh hát ngày xưa, người ta sẽ thấy được cái tình nghệ sĩ với sân khấu, tình nghệ sĩ với nhau.

Chuẩn bị tổng tấn công dòng nhạc Bolero

Có thể nói, Hamlet Trương đã biến hóa khôn lường qua 10 tập của Tình Bolero năm nay khi mỗi tuần khán giả đều gặp anh ở một hình ảnh mới lạ. Ở mỗi một tập, Hamlet Trương đều cố gắng làm tròn ý tưởng mà mình đã đặt ra. Các đêm thi của Hamlet Trương đều được dàn dựng công phu, chi tiết để mang đến sự trải nghiệm trọn vẹn cho người nghe.

Ngay từ những vòng đầu tiên, Hamlet Trương liều lĩnh chọn thể hiện hoàn toàn là các sáng tác của mình. Nhưng anh khéo léo khi sáng tác những ca khúc gần gũi, quen thuộc để khán giả làm quen với một Hamlet Trương rất Bolero như Lan và Điệp 4, Lan Và Điệp 5 rồi đến ca khúc Ra bờ sông đậm chất dân ca trữ tình. Với chất giọng ấm, đầy cảm xúc, Hamlet Trương đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả yêu Bolero.

hamlet truong gay tranh cai khi ket hop bolero va cai luong

Trên sân khấu Tình Bolero, Hamlet Trương còn mang đến nhiều thể nghiệm trong các sáng tác như Thời gian tôi sống, Mẹ, mở mắt ra đi, Nợ Huế, Nợ em một khúc tương phùng. Không chỉ chọn lựa ca khúc phù hợp cho từng chủ đề, anh luôn biết cách gợi cảm xúc đa chiều cho khán giả qua từng đêm thi. Nếu quan sát hành trình xuyên suốt của Hamlet Trương tại Tình Bolero 2019, sẽ thấy anh luôn đặt để ca từ mới, lạ vào bài hát, như một nhấn nhá khiến người nghe phải suy ngẫm.

Giám khảo - NSUT Vũ Thành Vinh chia sẻ: “Hamlet Trương là nghệ sĩ có nhiều “vũ khí” nhất. Ở khía cạnh sáng tác, anh ta là nhạc sĩ nổi tiếng, ở khía cạnh nhà văn anh ta cũng là một tác giả ăn khách. Trên thế giới có rất nhiều ca sĩ kiêm nhạc sĩ, khi họ hát thì ngay lập tức khán giả sẽ xác lập cho họ một vị thế rất khác so với một ca sĩ đơn thuần”.

Riêng giám khảo Đông Đào, chị đánh giá cao sự thông minh trong cách hát của Hamlet Trương.

hamlet truong gay tranh cai khi ket hop bolero va cai luong
hamlet truong gay tranh cai khi ket hop bolero va cai luong

Sau cuộc thi Tình Bolero, Hamlet Trương cho biết anh sẽ theo đuổi song song dòng nhạc này bên cạnh nhạc trẻ. Anh cũng chuẩn bị cho sự kết hợp của mình với những thần tượng Bolero đang cực kỳ ăn khách để tấn công thị trường âm nhạc mới này. Hàng loạt ca khúc Bolero mới của Hamlet Trương cũng sẽ được tung ra thị trường, gồm cả những ca khúc do chính anh thể hiện và những ca khúc qua tiếng hát của những danh ca lừng lẫy khác.

Trong đêm chung kết xếp hạng Tình Bolero 2019, khán giả đã mãn nhãn, mãn tai với cuộc tranh tài của 3 thí sinh xuất sắc nhất bảng nghệ sĩ năm nay: Hamlet Trương, Kha Ly thuộc đội đạo diễn Vũ Trần và Lily Chen thuộc đội đạo diễn Minh Nhật. Phần thi của họ sẽ được dàn dựng cực kỳ công phu và sâu sắc xứng tầm với một đêm chung kết. Điều này khiến cho danh hiệu Quán quân của cuộc thi khó đoán hơn bởi sự ngang tài ngang sức của các nghệ sĩ.

Kết quả cuối cùng của Tình Bolero 2019 sẽ được công bố vào đêm Gala được truyền hình trực tiếp trên THVL1 vào ngày 02/8/2019.

hamlet truong gay tranh cai khi ket hop bolero va cai luong Giữa cơn sốt 'Độ ta không độ nàng', Tố My bắt tay Hamlet Trương ra mắt 'Lan và Điệp 5'

(TGĐA) - Nối tiếp thành công của chuỗi dự án Friday with Bolero, Tố My ...

hamlet truong gay tranh cai khi ket hop bolero va cai luong Gây ấn tượng ở 'Tình Bolero 2019', Hamlet Trương rục rịch ra mắt album 'Trương Bolero 1'?

(TGĐA) - Với chủ đề Chuyện của nước, Hamlet Trương tiếp tục trở thành cái tên gây ...

Mi Ty