Han Sara rải 'thính' top 10 Vpop với bản hit 'Đếm cừu'

(TGĐA) - Vpop tháng 8 càng thêm náo nhiệt với cơn bão “thính” Đếm cừu do Han Sara và Kay Trần trình bày, đang “làm mưa làm gió” top 10 nhạc Việt.

han sara rai thinh top 10 vpop voi ban hit dem cuu 'Hit' của Erik, Soobin Hoàng Sơn, Trịnh Thăng Bình cạnh tranh ngôi vương BXH bài hát Việt
han sara rai thinh top 10 vpop voi ban hit dem cuu 'Tránh duyên' - Ca khúc về tình yêu công chúa Triều Nguyễn dành cho nhà sư đang gây bão Vpop

Cụ thể, sau 2 ngày ra mắt, sản phẩm mới của Han Sara chiếm giữ hạng 8 #zingchart real-time và đạt hơn 1 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

Đếm cừu do nhạc sĩ trẻ Ân Nhi sáng tác, hòa âm phối khí bởi Đoàn Minh Vũ và Huỳnh Hiền Năng. Huỳnh Hiền Năng là tác giả của bản hit thành công nhất từ trước tới nay của Han Sara - Tớ thích cậu. Về lý do lựa chọn bài hát này, giọng ca 19 tuổi cho biết cô ấn tượng với tựa đề và thấy Vpop chưa có bài hát nào khai thác chủ đề “đếm cừu”.

han sara rai thinh top 10 vpop voi ban hit dem cuu
Han Sara và Kay Trần

Sản phẩm phát huy màu sắc âm nhạc đặc trưng của Han Sara với giai điệu trong sáng, vui tươi, phong cách “kẹo ngọt”, dễ thương. Ca từ của Đếm cừu đậm chất “thả thính”, được phần đông khán giả trẻ ưa chuộng. Nhiều câu hát trong bài gây ấn tượng như “Sao anh lang thang lang thang trong lòng em mãi thế này”, “Khóa nhà khóa xe anh đã khóa rồi, chỉ còn môi em là anh vẫn chưa khóa lại thôi”.

Bên cạnh những lời khen, sản phẩm nhận vài phản hồi trái chiều về cách hát của Han Sara. Nhiều người nhận xét nữ ca sĩ hát không rõ lời, cách nhả chữ chưa đẹp. Ngoài ra, cô gái Hàn Quốc còn khiến công chúng lo lắng khi xuất hiện với ngoại hình gầy gò trong MV. “Nhìn Han Sara hốc hác quá”, “Han Sara bây giờ gầy quá, phải ăn nhiều mới có sức khỏe làm việc. Nhìn chị thiếu sức sống lắm”… người hâm mộ bình luận.

han sara rai thinh top 10 vpop voi ban hit dem cuu

Han Sara từng có nhiều tác phẩm vươn đến những thứ hạng cao trên #zingchart như Tớ thích cậu (hạng 5), Vì yêu là nhớ (hạng 8), Lỡ yêu mất rồi (hạng 9), Tận cùng nỗi nhớ (hạng 10). Thời gian gần đây, giọng ca nữ phát hành Mình hẹn hò nhau đi, Que-a-du, Con gái khi yêu nhưng thành tích nhận được khá khiêm tốn. Hiệu ứng hiện tại của Đếm cừu cho thấy Han Sara đang lấy lại phong độ trên đường đua Vpop và nhiều khả năng bước vào top 10 #zingchart tuần sau.

han sara rai thinh top 10 vpop voi ban hit dem cuu

Ngôi vương #zingchart tuần này tiếp tục gọi tên Sóng gió. Tuần qua, Jack vướng tranh cãi về thái độ khi bị tố mắc bệnh ngôi sao. Tuy nhiên, lùm xùm trên không làm ảnh hưởng tới thành tích trên BXH nhạc số của nam ca sĩ. Bản hit Sóng gió đứng đầu #zingchart trong 4 tuần liên tiếp.

han sara rai thinh top 10 vpop voi ban hit dem cuu

Top 10 BXH có thêm sự góp mặt của Thay tôi yêu cô ấy (Thanh Hưng). Ca khúc nhảy vọt 22 bậc và tiến thẳng hạng 4 BXH. Sau 1 tuần phát hành, bản hit sở hữu 11 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

Thanh Hưng là chủ nhân của Đúng người đúng thời điểm (từng giữ hạng nhất #zingchart 5 tuần) và Sai người sai thời điểm (vươn đến hạng 3 #zingchart). Đúng người đúng thời điểm là ca khúc Vpop được nghe nhiều nhất nửa đầu năm 2019 với 254 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

LyLy từng tạo tiếng vang với 24h. Ca khúc từng chiếm lĩnh top 2 #zingchart tuần và sở hữu hơn 126 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Sau hơn nửa năm kể từ bản hit này, LyLy trở lại Vpop với sáng tác mới mang tên Không yêu đừng gây thương nhớ. Bài hát đang nằm trong top 10 #zingchart real-time và "bỏ túi" hơn 3 triệu lượt nghe sau 1 tuần ra mắt.

Màu sắc âm nhạc của Không yêu đừng gây thương nhớ được nhận xét khá giống 24h. Cả hai đều đi theo dòng nhạc Pop R&B và có sự kết hợp với rapper. Với sản phẩm mới nhất, phần rap được đảm nhận bởi Karik.

Nội dung bài hát là những tâm sự của cô gái đang mắc kẹt trong tình yêu của mình. Những hành động nửa vời của đối phương luôn khiến cô gái nuôi hy vọng. Nhưng cuối cùng, bản thân đối phương lại đang vương vấn một hình bóng khác.

Nhiều khán giả dành lời khen thế mạnh của LyLy là viết ca từ. Cô tiếp tục phát huy sở trường trong sản phẩm này. Các câu hát trong bài được khán giả yêu thích như “Nếu không yêu em xin anh đừng gây nhớ thương, đừng cứ khiến em ngập trong những nghĩ suy về anh”, “Mình chẳng thể bên nhau cũng bởi vì lựa chọn con tim ta chẳng thể theo lý trí”... Tuy nhiên, giai điệu được nhiều người nhận xét có phần “khó ngấm” và ít điểm nhấn hơn 24h.

LyLy là cái tên sáng của Vpop năm nay. Nhiều sáng tác của cô gây sốt thị trường nhạc Việt như 24h, Anh nhà ở đâu thế, Đen đá không đường, Không sao mà em đây rồi, Không yêu đừng gây thương nhớ.

han sara rai thinh top 10 vpop voi ban hit dem cuu 'Hit' của Erik, Soobin Hoàng Sơn, Trịnh Thăng Bình cạnh tranh ngôi vương BXH bài hát Việt

(TGĐA) - Hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi Vpop trở lại như Trịnh Thăng Bình, Soobin ...

han sara rai thinh top 10 vpop voi ban hit dem cuu Han Sara, Tùng Maru góp mặt trong phim điện ảnh giới tính học đường 'Thầy ơi! Em có bầu'

(TGĐA) - Sau những sản phẩm âm nhạc kết hợp thành công cùng nhau, ca sĩ ...

Mi Ty