Hãng phim Tài liệu Khoa học trung ương tổng kết hoạt động nghệ thuật 2017 - 2018

(TGĐA) - Sáng 25/2, tại Hãng phim Tài liệu Khoa học trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội đã diễn ra buổi lễ tổng kết công tác nghệ thuật năm 2017 - 2018. 

hang phim tai lieu khoa hoc trung uong tong ket hoat dong nghe thuat 2017 2018 'Lý lịch giám đốc' của một nguyên giám đốc
hang phim tai lieu khoa hoc trung uong tong ket hoat dong nghe thuat 2017 2018 Phim Tài liệu Khoa học: Đã có sự chuyển biến trong tư duy sáng tạo của lớp đạo diễn trẻ

Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương ra đời cách đây 63 năm ngày 17/6/1956. Kể từ đó đến nay Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương luôn theo sát và đồng hành cùng lịch sử của dân tộc với vai trò là người chép sử bằng hình ảnh. Hãng phim Tài liệu đã có mặt mọi nơi mọi lúc kịp thời phản ánh những vấn đề trọng yếu của đất nước. Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất phim Tài liệu và Khoa học của đất nước. Hãng phim luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

hang phim tai lieu khoa hoc trung uong tong ket hoat dong nghe thuat 2017 2018
Đạo diễn, NSND Nguyễn Như Vũ - Quyền Giám đốc Hãng phim tài liệu Khoa học trung ương phát biểu tại buổi lễ

Hàng năm Hãng phim được giao nhiệm vụ sản xuất hơn 20 phim tài liệu và khoa học phản ánh mọi lĩnh vực của đất nước như: Chính trị, Ngoại giao, Kinh tế, Văn hóa - Xã hội, Giáo dục - Y tế, Thể thao... Bên cạnh đó, Hãng còn nhận thêm nhiệm vụ sản xuất phim tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, các Bộ, Ngành... và ghi chép tư liệu các hoạt động Đối nội, Đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Nhiều phim được đánh giá có chất lượng cao và có tính phát hiện mới, cách thể hiện có nhiều sáng tạo đã mang đến cho không gian điện ảnh phim tài liệu - khoa học một luồng gió mới. Một số phim đã giành được giải thưởng tại LHP Cánh diều 2018, một số phim sẽ tham dự Liên hoan phim Việt Nam.

Hãng phim vẫn đang tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng nghệ thuật để có phim đạt chất lượng cao đáp ứng nhiệm vụ quang trọng của đất nước trong kỳ mới Hội nhập và phát triển.

Phát biểu tại buổi tổng kết, Đạo diễn, NSND Nguyễn Như Vũ - Quyền Giám đốc Hãng phim tài liệu Khoa học trung ương cho biết: "Tổng kết nghệ thuật là một cuộc thi được tiến hành hàng năm, năm nay Hãng phim Tài liệu Khoa học tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp đó. Năm nay, có 27 bộ phim tài liệu được lựa chọn tham gia trình chiếu trong 3 ngày 25 - 26 - 27/2. Vào buổi chiều của ngày cuối cùng vẫn còn chiếu 2 bộ phim nữa sau đó sẽ có buổi thảo luận. Kết quả của Tổng kết công tác nghệ thuật vô cùng quan trọng, đó là sự đánh giá khách quan về các bộ phim được thực hiện trong 2 năm 2017 và 2018, để chúng ta nhìn lại các tác phẩm đã sản xuất qua đó rút kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, trình độ, đặc biệt là xem phim của nhau, thảo luận rút ra những kinh nghiệm để mỗi năm làm phim ngày một tốt hơn. Bên cạnh đó, kết quả tại buổi lễ tổng kết nghệ thuật cũng là để đánh giá thi đua, lựa chọn lấy phim đi dự các giải lớn như: Giải Cánh diều của Hội Điện ảnh, Giải báo chí của Hội nhà báo, giải của Liên hoan phim...".

hang phim tai lieu khoa hoc trung uong tong ket hoat dong nghe thuat 2017 2018
hang phim tai lieu khoa hoc trung uong tong ket hoat dong nghe thuat 2017 2018
Một số bộ phim được trình chiếu sáng 25/2

Trong ngày đầu tiên, các cán bộ công nhân viên Hãng phim Tài liệu Khoa học trung ương, các nhà báo hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và các cộng tác viên của Hãng đã có một ngày làm việc và xem phim hiệu quả, thành công. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày mai 26 và 27/2/2019.

Danh sách chiếu phim tổng kết nghệ thuật Hãng phim Tài liệu Khoa học trung ương:

1.Chuyện những người lính già

2.Ơi sông Ba

3.Cây trồng biến đổi gien

4.Ông Tây nước mắm

5.Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên

6.Người xưa khởi nghiệp

7.Sông Gianh thương nhớ

8.Lão gàn Hồ Mơ

9.Kho báu xanh

10.Nghìn năm sơn ta - Trăm năm sơn mài

11.Tầm tình của Gốm

12.Đàn bầu kể chuyện

13.Nông nghiệp hữu cơ

14.Ông Đồ gàn

15.Thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu

16.Nhớ biển

17.Chuyện Bản Ngòi

18.Ở nơi cửa ngõ Hoàng Sa

19.Trầm cảm sau sinh

20.Chim sắt ngày xưa

21.Chuyện từ hạt muối

22.Cuộc di cư của bầy cừu

23.Tuổi thác ghềnh

24.Chuyện Làng Nôm

25.Trí sỹ yêu nước Phan Chu Trinh

26.Ông Hai Lúa

27.Tài nguyên thư sinh

hang phim tai lieu khoa hoc trung uong tong ket hoat dong nghe thuat 2017 2018 'Lý lịch giám đốc' của một nguyên giám đốc
hang phim tai lieu khoa hoc trung uong tong ket hoat dong nghe thuat 2017 2018 Phim Tài liệu Khoa học: Đã có sự chuyển biến trong tư duy sáng tạo của lớp đạo diễn trẻ

Thu Hà