Hạnh Thúy và Liêu Hà Trinh tranh cãi quyết liệt việc 'Phụ nữ có cần phải hy sinh?'

(TGĐA) - Trong khi Hạnh Thúy cho rằng đã là phụ nữ thì phải biết hy sinh thì Liêu Hà Trinh lại phản đối kịch liệt với quan niệm này.    

hanh thuy va lieu ha trinh tranh cai quyet liet viec phu nu co can phai hy sinh Diễn viên Thanh Thủy: Quen chọc cười thiên hạ nhưng khó làm cho ông xã cười
hanh thuy va lieu ha trinh tranh cai quyet liet viec phu nu co can phai hy sinh Thanh Thủy: Nghệ sĩ than khổ mùa dịch nhưng nhiều người khác còn khổ hơn mình

Cả hai nghệ sĩ đã tranh cãi quyết liệt về chủ đề Phụ nữ hiện đại và sự hy sinh tại tập 104 Phụ nữ ngày nay phát sóng lúc 17h00 Chủ nhật 5/4 trên kênh THVL1. Ngoài ra, chương trình tuần này còn có sự tham gia của diễn viên Hạnh Thúy, ca sĩ Nam Cường và chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân.

hanh thuy va lieu ha trinh tranh cai quyet liet viec phu nu co can phai hy sinh

Ngay từ khi bắt đầu chương trình, diễn viên Hạnh Thúy và MC Liêu Hà Trinh đã có một cuộc tranh luận vô cùng gay gắt. Nhận thấy trang phục có phần lạ mắt của Liêu Hà Trinh, Hạnh Thúy vội tò mò tìm hiểu: “Trinh! Chị có cảm giác cái bộ đồ ngày hôm nay của em rất mới nha”. Liêu Hà Trinh lanh lợi đáp lời: “Trời, đúng rồi chị. Có bao giờ em mặc đồ cũ để quay hình đâu. Mỗi tuần có ngày Chủ nhật được gặp khán giả mà mặc đồ cũ thì khán giả cười mình chết”.

hanh thuy va lieu ha trinh tranh cai quyet liet viec phu nu co can phai hy sinh

Hạnh Thúy đứng hình một hồi lâu rồi nhẹ nhàng khuyên bảo: “Thôi đi cô ơi. Nói thật nha phụ nữ làm đẹp là điều tất yếu rồi nhưng mình cũng phải biết tiết kiệm, hy sinh một chút xíu. Vì hy sinh là một đặc tính rất là đặc trưng của phụ nữ Việt Nam mình”. Cô nàng MC phản bác: “Nhưng hầu hết các bạn của em đều nói phụ nữ phải biết bản lĩnh và yêu lấy mình, thích cái gì thì phải mua chứ chị”. Hạnh Thúy đáp lời: “Trong khi đó tất cả những bạn bè của chị trong giới showbiz này, kể cả con trai và con gái đều khẳng định rằng hy sinh là một đặc điểm vô cùng đặc biệt của người phụ nữ mà ai cũng cần phải có”.

hanh thuy va lieu ha trinh tranh cai quyet liet viec phu nu co can phai hy sinh

Tranh cãi một hồi lâu không ai nhường ai, chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân và ca sĩ Nam Cường vội ra tay hòa giải. Ca sĩ Nam Cường lúng túng: “Đúng là nói về câu chuyện phụ nữ có cần hy sinh hay không thì mỗi một thế hệ lại có một suy nghĩ khác nhau”. Ngay sau đó, Hạnh Thúy trải lòng: “Theo quan điểm của Hạnh Thúy, phụ nữ là phải hy sinh. Bởi vì từ ngày trước chúng ta thấy rất nhiều tấm gương trong văn học, trong âm nhạc đều đề cao đức tính hy sinh. Và những người phụ nữ hy sinh đều trở thành những mẫu mực, điển hình trong mắt mọi người. Vậy thì phụ nữ phải hy sinh là đúng chứ”.

hanh thuy va lieu ha trinh tranh cai quyet liet viec phu nu co can phai hy sinh

Tuy nhiên, Liêu Hà Trinh vẫn quyết giữ quan điểm riêng của mình, cô nàng MC chia sẻ: “Anh có thấy hồi xưa tiêu chuẩn chiều cao của phụ nữ Việt Nam thấp không? Tại vì bị cái chữ hy sinh nó đè lên vai nên lớn không nổi đó. Em nghĩ mình phải thay đổi quan điểm xưa đó, ưỡn ngực mà đi, yêu bản thân và tận hưởng từng giây phút”.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ từ Hà Trinh, Hạnh Thúy thở dài: “Đúng là trong thơ ca, sân khấu, người ta hay dùng chữ “phận” để nói về cuộc đời của người phụ nữ, chứ đâu ai bảo là phận đàn ông bao giờ đâu. Chữ phận nó mang một chút bùi ngùi, một chút tủi thân, nghe thấy thương lắm. Bà hay mẹ Thúy vẫn thường hay dạy thôi mình đàn bà thì nhường đi, hay có những chuyện mình không nên làm bởi vì mình là đàn bà. Đúng là chữ hy sinh áp đặt lên rất nhiều thế hệ người phụ nữ nên ngày nay mình phải giáo dục cho con em mình kể cả nam lẫn nữ khi còn nhỏ là phải biết hy sinh”.

Bên cạnh đó, Hà Trinh tiếp tục đi sâu vào chủ đề bằng câu hỏi gợi mở: “Nếu như em nói Hà Trinh hy sinh sự nghiệp của mình vì hôn nhân 3 năm để nuôi dạy con cái thì lúc đó em thấy chữ hy sinh nó nặng quá. Em đã đổi sự nghiệp để có được niềm hạnh phúc với gia đình thì đó là sự lựa chọn của em. Chính vì vậy, em nghĩ không phải chuyện gì mình cũng áp đặt bằng chữ hy sinh”. Bất ngờ thay, với quan điểm này từ Hà Trinh lại nhận được sự ủng hộ từ diễn viên Hạnh Thúy, cô xúc động nhớ lại: “Thúy đồng ý quan điểm này của Hà Trinh. Đôi khi, Thúy đi quay rất xa như ở Bình Dương, Đà Lạt và mình phải chạy một đoạn đường mấy trăm cây số về nhà chỉ vì muốn được ăn cơm với con, sau đó lại phải đi quay tiếp. Nhiều người nói tại sao Thúy phải hy sinh nhiều đến vậy? Nhưng bản thân Thúy lại cảm thấy được nhiều hơn là mất, vì được ở gần con, được ăn cơm với con gái mình”.

hanh thuy va lieu ha trinh tranh cai quyet liet viec phu nu co can phai hy sinh

Chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân cũng chia sẻ những bí quyết để người phụ nữ hy sinh nhưng vẫn mang lại hạnh phúc cho mình: “Phụ nữ không nên xem hy sinh là một cách sống, phải cân bằng giữa hy sinh với giá trị bản thân để mang lại niềm hạnh phúc viên mãn. Bên cạnh đó, phải luôn nhớ rằng giá trị của sự hy sinh là hạnh phúc còn nếu không mang lại hạnh phúc thì không phải hy sinh mà là tự ép mình chịu khổ”.

Phụ nữ ngày nay tập 105 sẽ lên sóng lúc 17h00 Chủ nhật ngày 12/4 trên kênh THVL1.

hanh thuy va lieu ha trinh tranh cai quyet liet viec phu nu co can phai hy sinh Hạnh Thúy trải lòng về lần đầu tiên khởi nghiệp thất bại

(TGĐA) - Trong tập 102 Phụ nữ ngày nay, diễn viên Hạnh Thúy đã tự hào ...

hanh thuy va lieu ha trinh tranh cai quyet liet viec phu nu co can phai hy sinh Long Nhật tiết lộ bí quyết xây dựng gia đình hạnh phúc

(TGĐA) - Tập 100 Phụ nữ ngày nay phát sóng lúc 17h00 Chủ nhật ngày ...

Mi Ty