Hành trình gian nan tìm lại hào quang của ca sĩ Khánh Ngọc

(TGĐA) - Đời nghệ sĩ tuần này giới thiệu đến quý khán giả chân dung một nữ ca sĩ từng vụt sáng trên bầu trời ca nhạc với một chuỗi những bài hit đình đám, một cái tên quen thuộc trên mọi sân khấu. Không chỉ thành công trên con đường sự nghiệp, đời sống cá nhân của cô còn sở hữu cả một mối tình, một cuộc hôn nhân tưởng như trong mơ. Thế rồi tất cả đột nhiên mất hết như sau một giấc mơ, để rồi những ngày tháng tìm lại tiếng hát, tìm lại hào quang trở thành một hành trình đầy gian khó của người nghệ sĩ tài năng này. Đó chính là nữ ca sĩ Khánh Ngọc.

Hoàng Mèo 'chơi xỏ' Khánh Ngọc khi chơi gameshow Hoàng Mèo 'chơi xỏ' Khánh Ngọc khi chơi gameshow
Khánh Ngọc lần đầu kể chuyện suýt chết khi đối mặt với bọ cạp Khánh Ngọc lần đầu kể chuyện suýt chết khi đối mặt với bọ cạp

Trước khi nghệ danh Khánh Ngọc ra đời, chủ nhân ca khúc hit Mộng thủy tinh từng hoạt động với tên thật của mình là Hồng Thanh. Sau khi cô gia nhập công ty Nhạc Xanh, chính giám đốc đã lựa chọn nghệ danh Khánh Ngọc cho nữ ca sĩ với ý nghĩa giọng hát cô như một chiếc chuông bằng ngọc, vang tiếng ca trong xanh như ngọc.

Hành trình gian nan tìm lại hào quang của ca sĩ Khánh Ngọc

Chia sẻ về quãng thời gian đi hát bằng tên thật Hồng Thanh, Khánh Ngọc cho biết khi ấy cô chỉ hoạt động với tư cách ca sĩ bán chuyên nghiệp. Thời điểm đó, cô đi hát ở tất cả các đám cưới, quán bar, phòng trà và những tụ điểm ca nhạc. “Hồi đó tôi hát cát-xê 30.000 đồng. Có nhiều sảnh trong một nhà hàng nên cứ đi hát đám cưới là 3 - 4 sảnh một lần, mỗi chỗ hát 2 – 3 bài rồi lấy tiền một thể”, Khánh Ngọc nhớ lại.

Hành trình gian nan tìm lại hào quang của ca sĩ Khánh Ngọc

Nữ ca sĩ đánh giá quãng thời gian đi hát ấy dù chỉ đủ để trang trải cuộc sống nhưng đem tới cho cô khá nhiều điều có lợi khác. “Tôi có được nhiều kinh nghiệm lăn lộn trên sân khấu. Nó giúp tôi cảm nhạc rất tốt vì toàn hát với ban nhạc. Những lúc hát đám cưới không có cả tiếng melody mà chỉ có mỗi cây trống và thùng bass mà tôi vẫn phải hát được. Khi đó máu lắm, chinh chiến rất nhiều. Từ những điều này giúp tôi có sự dạn dĩ trên sân khấu và nhạy bén hơn để xử lý các tình huống”, Khánh Ngọc bày tỏ sự biết ơn.

Hành trình gian nan tìm lại hào quang của ca sĩ Khánh Ngọc

Tâm sự về hành trình tìm lại giọng hát từng khiến nhiều khán giả say mê với một chuỗi các bài hit đình đám, Khánh Ngọc chia sẻ sau khi ly hôn cô gần như kiệt quệ về tài chính bởi “tiền không cánh mà bay hết rồi”. Khi đó, nữ ca sĩ chỉ biết nương tựa vào công việc cũ của mình là ca hát để nuôi con và gia đình.

“Giai đoạn đó giọng hát của tôi cứ bị tuột không hát được bất cứ gì hết nhưng vì chén cơm manh áo và đang ở đường cùng rồi nên cố gắng mỗi đêm 'gào thét' hát. Có nhiều anh chị nghe rồi thắc mắc 'Sao nay Ngọc hát lạ quá vậy?', chỉ một chữ 'lạ' thôi cũng khiến tôi cảm thấy nhói trong tim. Chính bản thân tôi cũng biết được tôi hát bị 'ghê' nên thật sự cần phải thay đổi mà tiền thì không có. Cảm giác thật sự bế tắc tới mức có nhiều suy nghĩ thiếu sáng suốt lóe lên trong đầu”, Khánh Ngọc nghẹn ngào kể.

Hành trình gian nan tìm lại hào quang của ca sĩ Khánh Ngọc

Trong lúc khó khăn ấy, con cái chính là động lực lớn nhất giúp Khánh Ngọc vực dậy tinh thần: “Đi hát về nhìn con ngủ mà mình chảy nước mắt. Tôi quyết tâm bắt đầu đi học thanh nhạc lại, nhưng lần này tính bằng năm chứ không thể bằng tháng được. Dù học rất nhiều nhưng nó lại bị 'lạc trôi', những gì tôi có trước đây đều mất hết. Từ năm này qua năm khác, mất tận 7 năm trời tôi mới tìm lại được chính bản thân mình”.

Nữ ca sĩ thành thật cho biết dù lấy lại được giọng hát nhưng để nói về giọng hát khỏe như ngày trước thì cô khẳng định mình không còn. “Nhưng thời điểm hiện tại, giọng hát của tôi lại có sự mềm mại và truyền cảm hơn nhờ những trải nghiệm của cuộc sống mang lại. Nhiều người thích tôi của ngày xưa có nội lực thâm hậu, hát chữ nào là tròn vo chữ đó nhưng bây giờ giọng hát ấy đã trở nên mềm mại và sâu sắc hơn”, Khánh Ngọc trải lòng về sự biến chuyển trong giọng hát của mình.

Hành trình gian nan tìm lại hào quang của ca sĩ Khánh Ngọc
Hành trình gian nan tìm lại hào quang của ca sĩ Khánh Ngọc

Bên cạnh những tâm sự từ góc khuất cuộc đời của Khánh Ngọc, khán giả còn được lắng nghe tiếng hát quen thuộc của cô qua loạt ca khúc như Mộng thủy tinh, Chỉ còn những mùa nhớ, Tan tác, Gượng cười, Biển khát.

Tập 37 Đời nghệ sĩ 2022 với khách mời là ca sĩ Khánh Ngọc được phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật ngày 11/9 trên VTV9.

Trailer tập 37 Đời nghệ sĩ 2022:

Khánh Ngọc lần đầu kể chuyện suýt chết khi đối mặt với bọ cạp Khánh Ngọc lần đầu kể chuyện suýt chết khi đối mặt với bọ cạp

(TGĐA) - Sau khi hé lộ bạn trai mới trên mạng xã hội, Khánh Ngọc ...

Khánh Ngọc chấp nhận chơi 'ván bài lật ngửa' với Vol.6 Khánh Ngọc chấp nhận chơi 'ván bài lật ngửa' với Vol.6

(TGĐA) - Sau hơn 12 năm hoạt động nghệ thuật, ngày 28/12, lần đầu tiên, ...

Mi Ty