Hậu trường đầy cảm hứng của 'Vì sao đưa bạn tới'

(TGĐA) - Vì sao đưa bạn tới – bộ phim hoạt hình dành cho cả gia đình và câu chuyện của những nhà sáng tạo.

hau truong day cam hung cua vi sao dua ban toi 'Vì sao đưa bạn tới': Phim hoạt hình về tình bạn dành cho cả gia đình tháng 9 này

Cảm hứng của Jungle Beat the Movie – từ rừng xanh vươn ra vũ trụ

Dựa trên loạt phim hoạt hình ăn khách trên toàn thế giới Jungle Beat – thu hút khán giả nhí bởi sự vô tư, hồn nhiên và hài hước, đạo diễn kiêm biên kịch Brent Dawes đã tạo ra một phiên bản điện ảnh tràn ngập những tiếng cười và vô vàn bất ngờ lý thú. “Tôi là bố của 4 đứa trẻ ở nhiều độ tuổi khác nhau. Chúng tôi rất thích xem phim cùng nhau, nhưng thật sự rất khó để tìm được một bộ phim phù hợp với tất cả mọi người. Vì vậy, Vì sao đưa bạn tới, tôi muốn tạo ra một bộ phim mà tất cả chúng tôi và những gia đình khác đều có thể cùng xem với nhau” – Brent chia sẻ.

hau truong day cam hung cua vi sao dua ban toi

Chuỗi hoạt hình “5 phút một tập” Jungle Beat mang tới nguồn cảm hứng lớn lao cho những nhà sáng tạo, tuy nhiên mỗi tập phim chỉ có một loài động vật, và chúng không biết… nói! Và để “hợp lý hóa” việc những cậu bạn rừng xanh bỗng dưng có thể nói được, Brent Dawes đã tạo ra một “người ngoài hành tinh”, và thế là câu chuyện được nâng lên tới tầm vũ trụ thay vì chỉ gói gọn trong một khu rừng nhỏ xinh! “Chúng tôi bắt đầu tại một khu rừng, và đưa câu chuyện ra tận không gian. Tôi không biết sẽ đưa bộ phim này vươn xa tới đâu nữa. Tôi chỉ biết rằng, Vì sao đưa bạn tới sẽ là một bộ phim thật sự bùng nổ!” – biên kịch Sam Wilson tự tin chia sẻ.

hau truong day cam hung cua vi sao dua ban toi
hau truong day cam hung cua vi sao dua ban toi

Vì sao đưa bạn tới – bộ phim ra đời trong thời kỳ giãn cách xã hội

Vì sao đưa bạn tới được hoàn thành trong thời gian giãn cách xã hội (lock down) bởi dịch bệnh Covid-19. Đội ngũ sản xuất đã phải làm việc tại nhà và liên hệ với nhau qua internet trong suốt thời gian giãn cách xã hội, nhưng vẫn luôn cố gắng tạo nên một bộ phim hoàn thiện nhất. Họ có 1 studio ở Mauritius – nơi chịu trách nhiệm chính trong giai đoạn tiền kỳ với các thiết kế nhân vật, kết cấu, hình ảnh và ánh sáng, một nửa quá trình sản xuất của bộ phim lại diễn ra tại 1 studio ở Cape Town (Nam Phi), trong khi phần hậu kỳ, lồng tiếng và hiệu ứng âm thanh được thực hiện tại Soho Square Studio (London, Anh).

hau truong day cam hung cua vi sao dua ban toi

Hoạt động ý nghĩa dành cho cộng đồng

Với mong muốn mang lại nội dung ý nghĩa và những giá trị nhân văn, Vì sao đưa bạn tới đã quyên góp và kết hợp với Sở thú Úc (Australia Zoo) thực hiện những chương trình bảo tồn hươu cao cổ, 1 loài động vật xuất hiện trong phim. Để đáp lại tình cảm của đoàn phim, Sở thú Úc đã quyết định đặt tên cho chú hươu cao cổ mới chào đời là Tallbert – tên bạn hươu cao cổ trong phim.

hau truong day cam hung cua vi sao dua ban toi

Vì sao đưa bạn tới (tựa tiếng Anh: Jungle Beat) là câu chuyện về những người bạn động vật đáng yêu của rừng xanh và một người bạn đặc biệt ngoài hành tinh. Một buổi sáng, những con vật trong rừng thức dậy và phát hiện ra một sự thật động trời rằng chúng có thể nói được! Khủng khiếp hơn nữa, bỗng một người ngoài hành tinh xuất hiện! Fneep – một Scaldronian màu tím bé nhỏ trên con đường chinh phục hành tinh đầu tiên của đời mình đang bị mắc kẹt ở trái đất với chiếc phi thuyền bị hỏng. Biệt đội rừng xanh bao gồm khỉ Munki tinh nghịch, voi Trunk hiền lành, nhím Humph cáu kỉnh và những người bạn đáng yêu khác cùng bắt tay nhau giúp Fneep trở về hành tinh của mình. Fneep dần nhận ra rằng, tình bạn là sức mạnh lớn lao và ý nghĩa hơn cả những cuộc chinh phục không gian. Không ai ngờ tới, một tàu vũ trụ khổng lồ mang theo binh đoàn Scaldronian ập tới trái đất. Fneep sẽ bảo vệ những người bạn mới của mình hay tuân lệnh của Ngài chỉ huy lạnh lùng đàn áp hành tinh xanh và biến tất cả động vật thành tù binh?

hau truong day cam hung cua vi sao dua ban toi

Vì sao đưa bạn tới sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua dành cho cả gia đình. Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam với các suất chiếu sớm vào ngày 12 - 13/9 và chính thức công chiếu ngày 18/9/2020 tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.

hau truong day cam hung cua vi sao dua ban toi 'Vì sao đưa bạn tới': Phim hoạt hình về tình bạn dành cho cả gia đình tháng 9 này

(TGĐA) - Vì sao đưa bạn tới (tựa tiếng Anh: Jungle Beat) là câu chuyện ...

Vũ Liên