'Hãy nghe tôi hát 2021': Giám khảo Ngọc Ánh chia sẻ 'độc chiêu' giữ vàng khi đi diễn

(TGĐA) - Trong tập 3 Hãy nghe tôi hát 2021, khán giả sẽ gặp lại 6 thí sinh trong đêm thi chủ đề Ca sĩ Ngọc Ánh. Những ca khúc máu lửa, sôi động ghi dấu ấn “Nữ hoàng nhạc Rock” sẽ lần lượt được các ca sĩ trẻ thể hiện bằng chính chất riêng của mình.

'Hãy nghe tôi hát': Như Thùy giành giải nhất tuần của đêm thi ca sĩ chủ đề Phi Nhung 'Hãy nghe tôi hát': Như Thùy giành giải nhất tuần của đêm thi ca sĩ chủ đề Phi Nhung
Sự thật về 2 cuộc hôn nhân chóng vánh của 'Nữ hoàng nhạc Rock' Ngọc Ánh Sự thật về 2 cuộc hôn nhân chóng vánh của 'Nữ hoàng nhạc Rock' Ngọc Ánh

Trailer Hãy nghe tôi hát 2021 tập 3:

Sau tập 2 Hãy nghe tôi hát 2021, vòng 1 đã khép lại thành công với chiến thắng đầu tiên thuộc về thí sinh Như Thùy. Bên cạnh đó, hai tập mở đầu cũng góp phần đem tới khán giả mùa giải thứ 5 nhiều đổi mới thú vị và hoành tráng, đồng thời giới thiệu được 6 gương mặt ca sĩ trẻ triển vọng, đầy tiềm năng của mùa thi 2021.

'Hãy nghe tôi hát 2021': Giám khảo Ngọc Ánh chia sẻ 'độc chiêu' giữ vàng khi đi diễn

Đến với ca sĩ chủ đề ở vòng thi thứ 2 của Hãy nghe tôi hát 2021, người hâm mộ cả nước có cơ hội gặp gỡ một nữ ca sĩ đình đám một thời vào những năm 80-90 của thế kỷ trước. Khán giả ưu ái gọi chị bằng danh xưng “Nữ hoàng nhạc Rock”, đó chính là ca sĩ Ngọc Ánh.

Ở các phiên bản Hãy nghe tôi hát trước đây, Ngọc Ánh thường xuất hiện với vai trò giám khảo khách mời nhưng tại mùa 2021 cô mới có dịp trở thành ca sĩ chủ đề. Chia sẻ về cơ duyên này, nữ ca sĩ Hạ trắng cho biết: “Được đến với Hãy nghe tôi hát 2021 và nghe lại những ca khúc thời hoàng kim của mình, Ngọc Ánh cảm thấy quá xúc động, tim như muốn rớt ra ngoài. Nhìn các bạn ca sĩ trẻ trình diễn, Ngọc Ánh như trẻ lại, thấy được hình ảnh của mình hơn 30 năm về trước. Ngọc Ánh cảm ơn chương trình và các thí sinh đã mang những ca khúc nổi tiếng ấy trở lại và đến gần hơn với khán giả một lần nữa, đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay”.

'Hãy nghe tôi hát 2021': Giám khảo Ngọc Ánh chia sẻ 'độc chiêu' giữ vàng khi đi diễn

Bên cạnh những chia sẻ về lần trở lại Hãy nghe tôi hát 2021, “Nữ hoàng nhạc Rock” còn khiến cho Nhà báo Minh Đức – vị giám khảo khách mời của vòng thứ 3 bất ngờ với hình ảnh thon gọn, nhẹ nhàng và trẻ trung hơn. Ngọc Ánh thú nhận đã cố gắng giảm cân cho lần xuất hiện đặc biệt này. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nữ giám khảo ít đi lại bên ngoài, dành nhiều thời gian ở nhà thư giãn và tập thể dục điều độ. Ngoài ra cô còn bật mí cách giảm cân của mình, thay vì ăn khoai lang thì Ngọc Ánh lại tìm đến gạo lứt và nhận ra được hiệu quả bất ngờ khi sử dụng phương pháp này.

Sau khi nghe tiết mục dự thi Mùa xuân bên cửa sổ được phổ nhạc bởi cố nhạc sĩ Xuân Hồng – bố chồng của Ngọc Ánh, rất nhiều kỷ niệm chợt ùa về trong cô. Nữ ca sĩ trải lòng rằng cô hát bài này năm 86, thời điểm ấy Ngọc Ánh đang là ca sĩ trẻ. Nhờ có cơ hội được hát nhiều ca khúc của cố nhạc sĩ Xuân Hồng mà quan hệ giữa hai người vô cùng tốt đẹp và khăng khít. Sau khi ông mất được một năm, Ngọc Ánh mới lần đầu tiên gặp con trai của cố nhạc sĩ – người sau này là chồng của cô vào năm 1996, đúng 10 năm sau khi hát Mùa xuân bên cửa sổ.

Về phần chồng của Ngọc Ánh khi đó đang ở nước ngoài, trong lúc xem hình ảnh từ đám tang bố mình, anh đặc biệt ấn tượng với một cô gái lạ mặt đã khóc nức nở trong suốt video ấy. Từ ấn tượng chuyển sang tò mò, anh mới dò hỏi và biết được cô gái kia là ca sĩ Ngọc Ánh. “Trời xui đất khiến” mà hai người đụng mặt nhau tại chương trình âm nhạc ở Việt Nam sau một năm. Từ đó, Ngọc Ánh và chồng có nhiều cơ hội gặp gỡ và tiến đến hôn nhân.

'Hãy nghe tôi hát 2021': Giám khảo Ngọc Ánh chia sẻ 'độc chiêu' giữ vàng khi đi diễn

Ca sĩ Ngọc Ánh cũng chia sẻ thêm chi tiết thú vị là phải hai ngày trước khi visa hết hạn cô mới quyết định theo chồng sang Mỹ. Thành thực mà nói cô không nỡ đi vì tiếc vàng, tiếc caste đi hát lúc bấy giờ của mình nên mới chờ “nước đến chân mới nhảy”. Như thông tin trước đây được “Nữ hoàng nhạc Rock” trả lời báo chí thì cát-xê đi hát một show diễn thời điểm ấy của cô trị giá một cây vàng. “Mình đã nhận tiền đặt cọc của các bầu show từ trước nên phải giữ uy tín mà hoàn thành hết các show diễn theo kế hoạch”, Ngọc Ánh cho biết thêm.

Có thể nói, dù cố nhạc sĩ Xuân Hồng không phải là người đứng ra kết duyên cho cô và con trai ông. Nhưng phải khẳng định đây là một cơ duyên và đồng thời mọi diễn biến được xâu chuỗi và khớp với nhau thì mới tạo nên được mối thâm tình này của Ngọc Ánh.

Trở lại với chương trình Hãy nghe tôi hát 2021, tại hậu trường, giám khảo Minh Đức đã vô tình tiết lộ nữ ca sĩ Ngọc Ánh từng có thời điểm “dùng dao chặt vàng” khi đi mua vàng. Để làm rõ vấn đề này, nữ giám khảo thanh minh không phải bản thân dùng dao chặt vàng mà đó là khi cô đi lưu diễn ở miền bắc, ghé vào tiệm vàng tại Hải Phòng để mua vàng từ tiền cát-xê. Mà khi ấy, họ không bán theo chỉ mà sẽ chặt vàng ra từ một khối lớn, chặt được bao nhiêu sẽ đem cân và tính tiền. Dù lúc đó Ngọc Ánh chỉ có dự định mua 3 chỉ vàng nhưng cuối cùng lại thành ra mua gấp đôi con số ấy.

Ngọc Ánh còn cho biết thêm về bí kíp giữ vàng khi đi hát của mình, đó là cô sẽ xâu vàng thành chuỗi và gắn kim băng đeo phía trong thắt lưng. Đây là lí do khán giả thời ấy ít thấy cô mặc áo đầm mà lại quen thuộc với hình ảnh Ngọc Ánh máu lửa trên sân khấu với phong cách quần jean, giày bốt hóa ra là để giữ chắc vàng trong người.

'Hãy nghe tôi hát 2021': Giám khảo Ngọc Ánh chia sẻ 'độc chiêu' giữ vàng khi đi diễn

Tập 3 Hãy nghe tôi hát 2021 với chủ đề Ca sĩ Ngọc Ánh là những màn tranh tài máu lửa của ba thí Như Thùy, Tina Ngọc Nữ và Tuấn Hoàng. Đêm thi có sự góp mặt quen thuộc của giám khảo chính Danh ca Thái Châu cùng hai giám khảo chủ đề Ngọc Ánh và giám khảo khách mời – Nhà báo Minh Đức.

Chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21h00 thứ năm ngày 22/4/2021 trên kênh THVL1.

'Hãy nghe tôi hát': Như Thùy giành giải nhất tuần của đêm thi ca sĩ chủ đề Phi Nhung 'Hãy nghe tôi hát': Như Thùy giành giải nhất tuần của đêm thi ca sĩ chủ đề Phi Nhung

(TGĐA) - Như Thùy là một giọng ca đầy tiềm năng và nội lực khi ...

Phi Nhung và bí kíp sở hữu 'vòng eo con kiến' Phi Nhung và bí kíp sở hữu 'vòng eo con kiến'

(TGĐA) - Sau tập mở màn đầu thành công và nhận được nhiều phản hồi ...

Mi Ty