'Hellboy: The Crooked Man' - Phiên bản độc đáo và đậm chất kinh dị của thương hiệu điện ảnh ăn khách

(TGĐA) - Sau hai loạt phim điện ảnh với những thành công nhất định, Hellboy một lần nữa tái xuất qua phần phim Hellboy: The crooked man (tựa Việt: Hellboy: Đại chiến quỷ dữ). Phiên bản lần này sẽ bám sát nguyên tác khi được chấp bút kịch bản bởi chính tác giả Mike Mignola. Đồng thời, phim sẽ theo màu sắc kinh dị, rùng rợn khác biệt hẳn so với hai “người tiền nhiệm”.

‘Hellboy’ reboot thất bại tại phòng vé ‘Hellboy’ reboot thất bại tại phòng vé
Thương hiệu 'Hellboy' trở lại với màu sắc rùng rợn đúng chất 'Hoàng tử địa ngục' Thương hiệu 'Hellboy' trở lại với màu sắc rùng rợn đúng chất 'Hoàng tử địa ngục'

Hellboy: The crooked man lấy bối cảnh thập niên 1950 khi Hellboy/Anung Un Rama (Jack Kesy) đang trên đường áp giải một con quái vật nhện về Cục Nghiên cứu và Phòng thủ Huyền bí (B.P.R.D.). Tuy nhiên, nó bất ngờ xổng chuồng khiến Hellboy và nữ đặc vụ Song (Adeline Rudolph) bị mắc kẹt ở một vùng quê hẻo lánh.

Cả hai theo chân anh chàng Tom Ferrell (Jefferson White) và phát hiện ra người dân nơi đây đang bị đám phù thủy ám hại. Thủ lĩnh của chúng là một con ác quỷ mang tên The crooked man (Martin Bassindale) - kẻ có liên quan đến quá khứ của Hellboy.

'Hellboy: The Crooked Man' - Phiên bản độc đáo và đậm chất kinh dị của thương hiệu điện ảnh ăn khách

Phiên bản Hellboy bám sát truyện tranh nhất

Hellboy vốn là một nhân vật truyện tranh ra đời từ năm 1993 do Mike Mignola sáng tạo ra. Ông cũng từng làm cố vấn thân cận cho Guillermo del Toro trong hai phần phim ra mắt năm 2004 và 2008. Tuy nhiên, Hellboy: The crooked man là tác phẩm điện ảnh đầu tiên do chính Mike viết kịch bản. Vì thế mà nhân vật trở về đúng với màu sắc của nguyên tác nhất.

Thay vì mang nhiều màu sắc thần thoại, quy mô khổng lồ, bộ phim cho thấy một góc nhìn khác độc đáo không kém khi theo chân “hoàng tử địa ngục” khám phá các vụ án tâm linh, rùng rợn theo đúng kiểu The X-File hay Supernatural. Đây là nội dung chính của nguyên tác truyện tranh và cũng là kế hoạch mà hãng sản xuất định hướng cho loạt phim mới về Hellboy này.

Hellboy: The crooked man cũng không “đào” lại nguồn gốc bá đạo của Hellboy mà hai phần phim trước đã giải thích quá cụ thể. Do đó mà nhân vật trở nên gần gũi hơn, không còn cảm giác “vô đối” khi chiến đấu với các thế lực ma quỷ trước đây. Những cảnh đụng độ The crooked man cũng vì thế mà thêm phần kịch tính khi ít ai biết được sức mạnh của anh chàng “quỷ đỏ” này tới mức nào hay làm sao để đối mặt với kẻ thù hùng mạnh.

Jack Kesy đã có một màn trình diễn tuyệt vời, thể hiện được phong cách bụi bặm, bất cần đời của Hellboy. Nhân vật luôn điềm tĩnh, chậm rãi nhưng lúc nào cũng như đang che giấu sự nổi loạn và cơn thịnh nộ ngầm. Từ chất giọng trầm đặc, phong cách nói chuyện mỉa mai đều toát lên vẻ lôi cuốn và nguy hiểm của “hoàng tử địa ngục”.

Tương tác của Hellboy và Song cũng khá thú vị. Một bên là gã quỷ dày dặn kinh nghiệm, một bên là cô nàng nhân viên bàn giấy lần đầu ra thực địa mang đến nhiều phút giây hài hước. Hai nhân vật phụ Song và Tom Ferrell có vai trò, nhiệm vụ và quá khứ rõ ràng trong phim, chứ không phải chỉ để làm nền cho Hellboy tỏa sáng.

'Hellboy: The Crooked Man' - Phiên bản độc đáo và đậm chất kinh dị của thương hiệu điện ảnh ăn khách

Màu sắc kinh dị, rùng rợn chất lượng

Nguyên tác Hellboy vốn mang nhiều màu sắc kinh dị. Bản thân tác giả Mike Mignola cũng từng tham gia không ít dự án điện ảnh rùng rợn như Bram Stoker's Dracula (1992), Blade II (2002)... Do đó mà không có gì bất ngờ khi Hellboy: The crooked man trở về với màu sắc thuần kinh dị và tâm linh.

Đây vốn là thế mạnh của đạo diễn Brian Taylor - người đứng sau hai phần phim Crank, Ghost Rider: Spirit of Vengeance (2011) hay Mom and dad (2017). Là một chuyên gia trong việc sử dụng hiệu ứng thực tế (practical effects), nhà làm phim đã mang đến phần tạo hình vô cùng đáng sợ và chân thật của đám phù thủy hay The crooked man.

Con ác quỷ mỗi khi xuất hiện đều khiến người xem phải sởn gai óc bởi gương mặt dị dạng, dáng đi xiêu vẹo, âm thanh xương khớp va vào nhau rắc rắc hay chất giọng ma mị, u ám. Đám phù thủy cũng không gây thất vọng với đủ loại phép thuật, biến đổi hình dạng ghê rợn và nhuốm màu những câu chuyện cổ tích gây ám ảnh mà nhiều người từng nghe qua.

Những cảnh kinh dị trong phim được làm tới bến với các phe giết chóc máu me. Hình ảnh bộ da người bị lột dần căng ra và có sự sống hay con ngựa dần biến lại thành người, bầy quạ rỉa xác hay đám xác sống dưới mộ chui lên kinh hãi không kém bất kỳ bom tấn nào và đủ sức khiến những khán giả yếu tim phải nín thở.

Phần bối cảnh rừng núi âm u và hoang vu càng làm tăng thêm cảm giác sợ hãi. Bởi lẽ không ai biết được đám ác quỷ sẽ tấn công vào lúc nào hay những ảo ảnh tàn khốc nào sẽ ập đến tiếp theo.

Nhìn chung, Hellboy: The crooked man là một phần phim có sự khác biệt và độc đáo hơn hai phiên bản trước. Các fan của Hellboy lẫn khán giả mê phim kinh dị nói chung đều có thể thưởng thức tác phẩm và chuẩn bị cho những trải nghiệm ám ảnh nhất.

Phim lấy bối cảnh thập niên 1950, Hellboy và một mật vụ B.P.R.D. mới vào nghề bị mắc kẹt ở vùng nông thôn Appalachia. Cả hai phát hiện ra một ngôi làng nhỏ đang bị lũ phù thủy khủng bố. Chúng được cầm đầu bởi một con ác quỷ có liên quan đến quá khứ của Hellboy - Ông Kẹ.

Hellboy: The crooked man (tựa Việt: Hellboy: Đại chiến quỷ dữ) đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

‘Hellboy’ reboot thất bại tại phòng vé ‘Hellboy’ reboot thất bại tại phòng vé

(TGĐA) - Bộ phim có kinh phí sản xuất 50 triệu USD, chưa kể chi ...

Thương hiệu 'Hellboy' trở lại với màu sắc rùng rợn đúng chất 'Hoàng tử địa ngục' Thương hiệu 'Hellboy' trở lại với màu sắc rùng rợn đúng chất 'Hoàng tử địa ngục'

(TGĐA) - Ra mắt năm 1993, Hellboy nhanh chóng trở thành một trong những bộ ...

Vũ Liên