'Hiện tượng Gen Z' Changg nói gì về nhạc 'mì ăn liền' Tiktok sau bản hit 'Lỡ say bye là bye'

(TGĐA) - Tối 17/5, 'hiện tượng Gen Z' Changg đã chính thức cho ra mắt sản phẩm âm nhạc Yêu lâu có chán không. Đây được xem là bước ngoặt mới về sự thay đổi cũng như trưởng thành của Changg trong cả phong cách lẫn cá tính âm nhạc.

'Hiện tượng Gen Z' Changg ra ca khúc mới hứa hẹn thành hit sau 'Lỡ say bye là bye' 'Hiện tượng Gen Z' Changg ra ca khúc mới hứa hẹn thành hit sau 'Lỡ say bye là bye'

Ca khúc được viết bởi Changg cùng màn hợp tác đặc biệt với nhóm sản xuất âm nhạc RSRM. Yêu lâu có chán không cũng đánh dấu màn trở lại của cô nàng sau gần 1 năm kể từ loạt bản hit Lỡ say bye là bye, Hướng dương hay Em không hiểu.

'Hiện tượng Gen Z' Changg nói gì về nhạc 'mì ăn liền' Tiktok sau bản hit 'Lỡ say bye là bye'

Ca khúc Yêu lâu có chán không thuộc thể loại Disco Pop, miêu tả sự lo lắng, băn khoăn của những cô gái đang có mối tình lâu năm. MV mở đầu bằng phân cảnh Changg vô tình đọc được một bài viết với tiêu đề Yêu lâu có chán không và tự thắc mắc rằng sau khi yêu nhau lâu thì người thương của mình còn thấy vui hay không. Nhưng bỏ qua những suy tư đó, cô vẫn vui tươi, hồn nhiên và thể hiện tình yêu mãnh liệt không hề thay đổi qua từng câu hát mang âm hưởng tích cực. “Yêu lâu em chỉ thấy thêm si mê” – một câu nói chắc nịch như một minh chứng cho tình yêu lâu dài không phải lúc nào cũng gắn với từ “chán”. Bài hát cũng được xây dựng trên tinh thần quyết tâm, tin tưởng vào cảm nhận, vào tình và không được để những lời vào ra của người khác làm bản thân bị lung lay ý chí. Khoảnh khắc Changg đặt câu hỏi “Yêu lâu có chán không, babe?” và nhận được cái lắc đầu từ bạn trai khiến người xem cảm nhận được sự ngọt ngào dù không phải ngày Valentine.

'Hiện tượng Gen Z' Changg nói gì về nhạc 'mì ăn liền' Tiktok sau bản hit 'Lỡ say bye là bye'

Chính thức debut hoạt động chuyên nghiệp vào tháng 5/2021 với ca khúc Hướng dương nhưng Changg đã là cái tên quen thuộc với giới trẻ nhờ bản hit Lỡ say bye là bye kết hợp cùng Lemese. Cho đến hiện tại, ca khúc hiện tượng này đã đạt hơn 34 triệu lượt xem trên Youtube và chạm mốc gần 7 triệu lượt stream tại Spotify. Đặc biệt hơn, từ Lỡ say bye là bye cho đến Hướng dương hay Em không hiểu của Changg đều có một điểm chung đó chính là chỉ mới lên sóng không lâu nhưng đã nhanh chóng viral trên nền tảng Tiktok.

Nếu như câu hát "Chết rồi, mình đã nói chia tay người ta mất rồi" của Lỡ say bye là bye tạo thành trend và mang đến con số hơn 27,5 triệu view cho hashtag #losaybyelabye thì ca khúc Hướng dương cũng góp phần giúp cho Changg sở hữu 21,7 triệu view trên Tiktok. Hay như ca khúc mới nhất Em không hiểu cũng đạt gần 10 triệu lượt xem trên Youtube và trở thành giai điệu được giới trẻ yêu thích, sử dụng làm nhạc nền tại Tiktok.

'Hiện tượng Gen Z' Changg nói gì về nhạc 'mì ăn liền' Tiktok sau bản hit 'Lỡ say bye là bye'

Gần đây, có nhiều ý kiến trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội bàn luận về “nhạc kiểu mì ăn liền” trên Tiktok, khi nhiều ca khúc được remix lại và viral với chỉ một đoạn nhạc ngắn. Đã có không ít nhận định trái chiều về xu hướng này, bởi nhiều khán giả lo ngại rằng các nghệ sĩ sẽ chạy theo xu hướng chỉ chú trọng vào một đoạn nhạc ngắn và làm cho nó viral mà coi nhẹ chất lượng của cả bài nhạc đầy đủ. Changg chia sẻ cảm nghĩ của mình trước xu hướng này: “Theo mình, âm nhạc khi đã gửi gắm đến khán giả sẽ do khán giả quyết định. Có thể có bài sẽ hot trên Youtube, Spotify, không hot trên Tiktok nhưng cũng sẽ có những bài ngược lại. Nên đối với mình, âm nhạc 'mỳ ăn liền' hay không, không nằm ở nền tảng mà bài hát trở nên nổi tiếng là nằm ở phong cách âm nhạc. Cá nhân mình dù được mọi người biết đến nhiều nhất thông qua nền tảng nào đi chăng nữa mình cũng rất vui vì ít nhất mình đã nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Mình luôn trân trọng và biết ơn điều này”.

'Hiện tượng Gen Z' Changg nói gì về nhạc 'mì ăn liền' Tiktok sau bản hit 'Lỡ say bye là bye'

Về việc nhiều ý kiến nhận định âm nhạc của Changg chỉ nổi trên Tiktok, cô nàng chia sẻ: "Mình thấy nói đúng hơn thì âm nhạc của mình nổi lên từ Tiktok chứ không phải 'chỉ nổi trên Tiktok'. Bằng chứng cho việc này là có những ca khúc mình ra mắt được mấy tháng thậm chí đến cả năm rồi mới bắt đầu được mọi người biết đến. Tuy nhiên kể từ khi bài hát được biết đến mình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả từ đó tạo nên những con số không biết nói dối chính là lượt view Youtube, lượt stream trên các nền tảng số khác.

Nếu trong chặng đường tiếp theo có ca khúc nào đó mà mình bước vào trạng thái 'chỉ nổi trên Tiktok' thì mình cũng sẽ rất vui vì khán giả đã đón nhận. Tuy nhiên mình chắc chắn sẽ tìm hiểu thật kỹ những thiếu sót của bản thân để giải đáp cho câu hỏi vì sao bài hát của mình không được khán giả cảm nhận trọn vẹn mà chỉ có thể được khán giả yêu thích một đoạn nhạc ngắn trong bài".

'Hiện tượng Gen Z' Changg nói gì về nhạc 'mì ăn liền' Tiktok sau bản hit 'Lỡ say bye là bye'

Sau Yêu lâu có chán không, Changg đang ấp ủ rất nhiều dự định để phát triển con đường âm nhạc nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Vào cuối năm 2022, cô nàng hé lộ sẽ ra mắt E.P mới và hứa hẹn tạo nên một sản phẩm bùng nổ, bứt phá để đánh dấu thêm một cột mốc mới trong sự nghiệp âm nhạc.

MV Yêu lâu có chán không:

'Hiện tượng Gen Z' Changg ra ca khúc mới hứa hẹn thành hit sau 'Lỡ say bye là bye' 'Hiện tượng Gen Z' Changg ra ca khúc mới hứa hẹn thành hit sau 'Lỡ say bye là bye'

(TGĐA) - Đúng 19h00 ngày 28/6, Changg chính thức phát hành ca khúc mới mang ...

Mi Ty