Hồ Xuân Đào - bạn diễn cuối cùng của Anh Vũ kể gì?

(TGĐA) - “Tâm trạng tôi bàng hoàng, mấy đêm qua không ngủ được. Nhớ hôm diễn xong về nhà là thấy khó ngủ rồi, nhưng tôi nghĩ chắc là do mệt, đuối, do cả tuần lo tập kịch. Sáng sớm được khán giả điện thoại khen và báo tin vui cho mọi người trong êkip thì được tin rất sốc là Anh Vũ qua đời rồi…!”

ho xuan dao ban dien cuoi cung cua anh vu ke gi Hồng Vân, Minh Nhí tổ chức lễ truy điệu, quyên góp tiền mang thi hài Anh Vũ về Việt Nam
ho xuan dao ban dien cuoi cung cua anh vu ke gi Xuân Đào: Đi xa lòng vẫn hướng về quê hương

Đó là những lời nói trong nước mắt của ca sĩ – diễn viên Hồ Xuân Đào, một trong những diễn viên tham gia vở kịch Hương vị tình yêu (kịch đoàn Dân Nam của bà bầu Thúy Uyển, đạo diễn và biên kịch Nguyễn Minh Phương, diễn viên Minh Luân, Trí Quang, Quý Bình, Anh Vũ, Hà Linh, Công Nguyên, Kha Ly, Hồng Loan, Kim Tuyến, Hồ Xuân Đào, Thy Dung...).

ho xuan dao ban dien cuoi cung cua anh vu ke gi
Hồ Xuân Đào và Anh Vũ

Trong Hương vị tình yêu, Hồ Xuân Đào vào vai Uyển, Anh Vũ đóng vai Tùng “bóng”. Vào vai này, Xuân Đào nói tiếng Huế. Đây là một lợi thế của cô vì Đào vốn là… gái Huế.

ho xuan dao ban dien cuoi cung cua anh vu ke gi

“Tôi và Anh Vũ diễn cặp với nhau rất hài và ai cũng cho là rất… duyên, với Hà Linh cũng vậy. Khán giả cười vỗ tay rần rần. Bà bầu Thúy Uyển còn nói lần sau mà có kịch sẽ mời tôi đóng”.

ho xuan dao ban dien cuoi cung cua anh vu ke gi

“Diễn xong 2 suất, tôi vội vã ra về vì bà vú gọi nói con trai tôi bị sốt, tôi không kịp ra sân khấu chào khán giả và chụp hình. Anh Vũ cũng về sớm lắm. Hai anh em còn không kịp chào nhau. Tôi còn nhớ anh nói 'Đào, lúc tập em hay cà rỡn làm anh lo quá. Vậy mà sao ra sân khấu, em vô vai quá vậy và duyên nữa!'.

Thế mà… Thật sự mấy ngày nay, tôi vẫn còn bị ám ảnh vì tôi và anh Vũ thường trò chuyện với nhau và tôi càng không thể tin rằng, lần đầu tiên, sau 19 năm, tôi trở lại sân khấu, cũng là ngày anh Vũ đứng trên sân khấu lần cuối cùng với tôi! Mấy bữa tập kịch, tôi thường đưa anh về. Hai anh em có rất nhiều khoảnh khắc đùa giỡn và nói chuyện với nhau…”

Hồ Xuân Đào rất tiếc là không có hình diễn trên sân khấu cùng Anh Vũ vì vở kịch này còn được quay để ra DVD.

ho xuan dao ban dien cuoi cung cua anh vu ke gi
Với Minh Luân
ho xuan dao ban dien cuoi cung cua anh vu ke gi
ho xuan dao ban dien cuoi cung cua anh vu ke gi

Hồ Xuân Đào từng thành danh tại Việt Nam với nhiều vai diễn trong các phim như Bình minh Châu thổ, Nghề báo, Lời thề Đất Mũi, Cay đắng mùi đời, Đời cần có nhau, Người gác mộ, Thám tử tư… Sau đó, cô theo chồng sang Mỹ định cư. Ở Mỹ, ngoài việc kinh doanh, cô vẫn tiếp tục niềm đam mê ca hát của mình trong hầu hết các chương trình ca nhạc lẫn kịch nghệ.

Mấy năm qua, Hồ Xuân Đào có thực hiện các album nhạc như CD Để ta say cùng một liveshow rất hoành tráng tại Mỹ. Hồ Xuân Đào cũng đã thực hiện 4 MV, lần lượt được ra mắt khán giả trong và ngoài nước như MV Người vì sao gian dối… và một số ca khúc trên youtube. Thời gian vừa qua, bên Mỹ, cô tham gia phim ngắn Nhầm phòng đạo diễn Nguyễn Lê Dũng (Tên bắt cóc, Ở trọ trong nhà mình, Kiếm sống, Đất lạ…).

ho xuan dao ban dien cuoi cung cua anh vu ke gi Nghệ sĩ Anh Vũ và những điều chưa kể

(TGĐA) - Tin anh mất làm ngỡ ngàng thậm chí gây choáng với nhiều người. Bởi ...

ho xuan dao ban dien cuoi cung cua anh vu ke gi Hồ Xuân Đào tái ngộ 'người tình xưa'

(TGĐA) - Vừa qua, ca sĩ – diễn viên Hồ Xuân Đào đã tổ chức tiệc thôi nôi ...

Mi Ty