'Hoa Gian Lệnh' thành công là do tranh cãi diễn xuất của Cúc Tịnh Y?

( TGĐA ) - Sau khi phát sóng, Hoa Gian Lệnh đến thời điểm hiện tại vẫn gây bão mạng xã hội một cách bất ngờ bởi việc dấy lên tranh cãi về tình tiết hoán đổi khuôn mặt trong phim. Một bộ phận khán giả cho rằng, Hoa Gian Lệnh thành công là nhờ sự việc tranh cãi trong diễn xuất này.

Cúc Tịnh Y nối bước Triệu Lộ Tư nhận tranh cãi về pha 'lật mặt' trong phim mới Cúc Tịnh Y nối bước Triệu Lộ Tư nhận tranh cãi về pha 'lật mặt' trong phim mới
Tại sao Cúc Tịnh Y lại được yêu thích khi làm ác nữ trong 'Hoa Gian Lệnh'? Tại sao Cúc Tịnh Y lại được yêu thích khi làm ác nữ trong 'Hoa Gian Lệnh'?

Sau khi phát sóng, Hoa Gian Lệnh đến thời điểm hiện tại vẫn gây bão mạng xã hội một cách bất ngờ bởi việc dấy lên tranh cãi về tình tiết hoán đổi khuôn mặt trong phim. Một bộ phận khán giả cho rằng, Hoa Gian Lệnh thành công là nhờ sự việc tranh cãi trong diễn xuất của Cúc Tịnh Y và Trịnh Huệ Hợp Tử.

Được biết, trong Hoa Gian Lệnh có tình tiết hoán đổi khuôn mặt của nữ chính Dương Thái Vi (phiên bản Trịnh Hợp Huệ Tử) và nữ phụ Thượng Quan Chỉ (phiên bản Cúc Tịnh Y). Sau đổi mặt, Dương Thái Vi với khuôn mặt của Thượng Quan Chỉ (do Cúc Tịnh Y thủ vai) đã nổi lên tranh cãi nảy lửa. Bởi cư dân mạng nhận xét phiên bản Dương Thái Vi do Cúc Tịnh Y thủ vai thua xa so với Trịnh Hợp Huệ Tử, hơn nữa còn cho rằng Cúc Tịnh Y lại rất hợp thủ vai phản diện, nếu cả phim do cô thủ vai phản diễn sẽ rất hay.

'Hoa Gian Lệnh' thành công là do tranh cãi diễn xuất của Cúc Tịnh Y?
Dương Thái Vi ( phiên bản Trịnh Huệ Hợp Tử)
'Hoa Gian Lệnh' thành công là do tranh cãi diễn xuất của Cúc Tịnh Y?
Dương Thái Vi ( Phiên bản Cúc Tịnh Y )

Vậy sau khi trải nghiệm phim, có thật sự là như vậy?

Cúc Tịnh Y sở hữu nét đẹp xinh đẹp động lòng người, cô còn được cư dân mạng đặt biệt danh “mỹ nữ 4000 năm có một”. Tuy nhiên, về mặt diễn xuất Cúc Tịnh Y lại được nhận xét là một bình hoa di động, nét diễn đơ và cứng, không thể hiện được cảm xúc gì của nhân vật.

Nhưng khi đến với Hoa Gian Lệnh, khán giả có thể thấy rõ sự tiến bộ vượt trội của Cúc Tịnh Y. Với việc trong một bộ phim phải linh động với hai vai diễn hoàn toàn trái ngược nhau là một điều vô cùng khó khăn.

Cúc Tịnh Y đã hoàn thành xuất sắc vai diễn phản diện Thượng Quan Chỉ ở đầu phim. Từ nụ cười, cử chỉ Cúc Tịnh Y đã thể hiện vô cùng tốt một Thượng Quan Chỉ ác độc, điên tình, ám ảnh với tình yêu của mình dành cho nam chính Phan Việt.

'Hoa Gian Lệnh' thành công là do tranh cãi diễn xuất của Cúc Tịnh Y?
Thượng Quan Chỉ (Cúc Tịnh Y thủ vai)

Cô cũng hoàn thành xuất sắc sau khi phải đổi vai diễn khác trong thời gian ngắn, đưa đến khán giả một Dương Thái Vi mạnh mẽ, quyết đoán và luôn lo nghĩ cho mọi người xung quanh.

Về phía Trịnh Huệ Hợp Tử, tuy rằng là khuôn mặt mới nhưng được nhận xét có khả năng diễn xuất tốt, cô đã hoàn thành xuất sắc vai diễn Dương Thái Vi mạnh mẽ, chân thật và quyết đoán của mình. Tuy rằng kịch bản đã khiến cô “bay màu” quá sớm, khiến khán giả vô cùng tiếc nuối với một tài năng mới như vậy.

'Hoa Gian Lệnh' thành công là do tranh cãi diễn xuất của Cúc Tịnh Y?
Dương Thái Vi ( phiên bản Trịnh Huệ Hợp Tử)

Nhìn chung, hai nữ diễn viên của chúng ta đều đã thể hiện vô cùng xuất sắc, tuy nhiên có thể do định kiến về diễn xuất đối với Cúc Tịnh Y từ trước. Cho nên khi xuất hiện, một bộ phận khán giả vẫn vô cùng khó tính và khắt khe đối với cô nàng.

Ngoài tình tiết hoán đổi khuôn mặt gây bão tranh cãi, Hoa Gian Lệnh cũng rất được lòng khán giả bởi nội dung phim và tạo hình nhân vật đẹp mắt.

Tuy là một bộ phim cổ trang được đầu tư thấp, nhưng không thể phủ nhận sự cuốn hút bởi chất lượng của bộ phim. Với nội dung chính là xoay quanh yêu hận tình thù giữa hai nhân vật Phan Việt ( do Lưu Học Nghĩa thủ vai) và nữ chính Dương Thái Vi ( phiên bản Cúc Tịnh Y thủ vai), vốn là thanh mai trúc mã từ bé được Hoàng đế ban hôn. Do biến cố nhà của Dương Thái Vi bị đổ oan và bị sát hại khiến cô phải lưu lạc sống khổ sở bên ngoài, sau này trở thành người nhặt xác nghĩa trang.

'Hoa Gian Lệnh' thành công là do tranh cãi diễn xuất của Cúc Tịnh Y?

Tuy nhiên Phan Việt vẫn một lòng chung tình với Dương Thái Vi, sau này quyết tìm lại thanh mai trúc mã để thành hôn. Tuy nhiên vào ngày đại hôn, một biến cố lớn đã xảy ra khiến Dương Thái Vi mất mạng. Trớ trêu thay, khi ấy Thượng Quan Chỉ do quá u mê Phan Việt, đã sai vu y hoán đổi khuôn mặt của mình với Dương Thái Vi, khiến bản thân thành người thế mạng cho Dương Thái Vi.

Sau khi Dương Thái Vi mang khuôn mặt của Thượng Quan Chỉ may mắn sống sót, cô nghi ngờ người giết mình chính là vị hôn phu Phan Việt, tuy vô cùng đau lòng và sợ hãi nhưng cô quyết định tìm ra chân tướng kẻ muốn sát hại mình, vạch bộ mặt của Phan Việt. Tuy nhiên sau quá trình điều tra, Dương Thái Vi phát hiện kẻ giết mình không phải là Phan Việt, mà là một tổ chức ngầm tạo phản trong triều, tổ chức ấy cũng chính là kẻ đã hãm hại cả nhà cô.

'Hoa Gian Lệnh' thành công là do tranh cãi diễn xuất của Cúc Tịnh Y?

Từ đây, Dương Thái Vi đồng hành cùng Phan Việt quyết tâm tìm ra tổ chức đứng đằng sau bóng tối ấy.

Phim không chỉ mang tình tiết lãng mạn, thay vào đó còn có thêm yếu tố trinh thám, phá án khiến bộ phim không bị nhàm chán hơn nữa lại vô cùng kích thích sự tò mò của khán giả. Và chính điều này mới khiến Hoa Gian Lệnh trở thành bộ phim hot nhất trong tháng 3/2024.

Ngoài ra, Hoa Gian Lệnh còn có chiều sâu về những vấn đề sâu sắc trong xã hội như phân biệt giàu nghèo, mâu thuẫn giữa các tầng lớp xã hội, vấn đề quan lại tham ô, hủ tục trọng nam khinh nữ,... khiến khán giả cũng phải suy ngẫm.

Cúc Tịnh Y lại đóng phim mới, thần thái xinh đẹp có cứu vớt được diễn xuất gượng gạo? Cúc Tịnh Y lại đóng phim mới, thần thái xinh đẹp có cứu vớt được diễn xuất gượng gạo?
Khán giả thở phào vì Cúc Tịnh Y trang điểm bớt 'lòe loẹt' trong 'Hoa gian lệnh' Khán giả thở phào vì Cúc Tịnh Y trang điểm bớt 'lòe loẹt' trong 'Hoa gian lệnh'

Phương Ánh