Hoài Sơn lên tiếng khi bị nhận xét 'dựa hơi' bố nuôi Hoài Linh

(TGĐA) - Vừa qua, tập 15 của Solo cùng Bolero với đêm thi Thiên Tước Ca đã được lên sóng với sự tranh tài của 3 thí sinh Hoài Sơn, Thái Hằng và Thanh Tùng. Các thí sinh phải vượt qua thử thách mang tên Bolero kết nối - thể hiện hai bài hát bao gồm một bài hát bolero kinh điển và một sáng tác mới.

hoai son len tieng khi bi nhan xet dua hoi bo nuoi hoai linh Phản ứng 'sốc tận óc' của Phi Nhung khi Mạnh Quỳnh đề nghị kết hợp lúc... về già!
hoai son len tieng khi bi nhan xet dua hoi bo nuoi hoai linh 'Solo cùng Bolero': Hát 'Hình bóng quê nhà', chàng trai kẹo kéo Y Nguyên khiến những người con xa xứ nhói lòng

Trên hàng ghế ban giám khảo là sự xuất hiện của những giám khảo quen thuộc và được mến mộ: NSƯT Vũ Thành Vinh, cặp đôi vàng Mạnh Quỳnh - Phi Nhung. Bên cạnh đó là sự xuất hiện với vai trò cố vấn động viên của Quán quân Tình Bolero 2019 - ca sĩ/diễn viên Kha Ly.

hoai son len tieng khi bi nhan xet dua hoi bo nuoi hoai linh
Ban giám khảo

Mở đầu đêm thi là phần thể hiện của thí sinh Thanh Tùng. Nam thí sinh lựa chọn thể hiện Chuyện tình Lan và ĐiệpLan và Điệp 5. Vốn là một bài hát quen thuộc với công chúng trong suốt nhiều năm, Chuyện tình Lan và Điệp được Thanh Tùng thể hiện một cách trọn trịa về mặt kỹ thuật lẫn cảm xúc. Còn với sáng tác mới của ca nhạc sĩ Hamlet Trương - Lan và Điệp 5, Thanh Tùng đã làm hiện lên cả một khung cảnh đầy u buồn những ngày nhân vật Lan ở chốn thiền môn. Giọng hát ngọt ngào nhưng đầy day dứt kết hợp cùng với phần dàn dựng và diễn xuất của diễn viên trong vai Lan và Điệp khiến người xem nổi da gà. Nói về tiết mục này, NSƯT Vũ Thành Vinh nhận định rằng Thanh Tùng hát sáng tác Lan và Điệp 5 tốt hơn chính tác giả của ca khúc. Nam giám khảo bị thu hút và ấn tượng bởi phần thi của giọng ca đến từ Thái Bình. “Tiết mục là sự kết hợp rất hài hòa giữa phối âm, dàn dựng và giọng hát. Thanh Tùng hát rất là tốt, đặc biệt Lan và Điệp 5 rất xuất thần”, giám khảo Mạnh Quỳnh chia sẻ. Không bàn cãi về phần hát, Kha Ly động viên Thanh Tùng và hy vọng anh chàng sẽ tự tin hơn, đặc biệt là trong từng bước chuyển động trên từng khấu.

hoai son len tieng khi bi nhan xet dua hoi bo nuoi hoai linh
Thanh Tùng

Với thử thách Bolero kết nối, Thái Hằng quyết định “chơi lớn”, mạo hiểm thể hiện sáng tác Một chuyến xe hoaRa bờ sông (1 ca khúc mới của Hamlet Trương). Không chỉ làm chủ giọng hát, nàng thơ xứ Huế Thái Hằng còn thể hiện khả năng diễn xuất khi hóa thân thành cô gái quê. Thể hiện tâm trạng của nhân vật từ khi chờ đợi người yêu đến khi lấy chồng vì ơn nghĩa đối với người con trai khác, Thái Hằng đã truyền tải khá trọn vẹn thông điệp của tiết mục đến khán giả. Giọng hát buồn man mác pha chút chất thơ của người con xứ Huế đã tạo nên sự thú vị nhất định cho phần thi. Tuy nhiên, giám khảo Phi Nhung tỏ ra chưa hài lòng với cách trình bày của thí sinh này. Nữ giám khảo góp ý rằng Thái Hằng nên bỏ bớt kỹ thuật. Theo chị, để thể hiện tốt bài hát Ra bờ sông của Hamlet Trương, trong đó có từ “bậu”, nữ thí sinh nên hát với giọng miền Nam hoặc là xin tác giả chuyển đổi thành một từ khác. Vẫn giữ nguyên quan điểm cho rằng Thái Hằng là đại diện tiêu biểu cho giọng ca nữ có mặt tại vòng chung kết Solo cùng Bolero mùa 6, nam giám khảo Mạnh Quỳnh bày tỏ sự thất vọng với tiết mục này của nữ thí sinh. Về phía NSƯT Vũ Thành Vinh, anh ghi nhận sự sáng tạo, mạo hiểm của Thái Hằng vì theo nam giám khảo, tiết mục là thử thách nặng ký nhất từ trước đến nay của nữ thí sinh. Kha Ly góp ý cho Thái Hằng về cách diễn xuất, đặc biệt là biểu cảm của đôi mắt. Đương kim Quán quân Tình Bolero 2019 hy vọng Thái Hằng sẽ còn tiến xa hơn trong cuộc thi.

hoai son len tieng khi bi nhan xet dua hoi bo nuoi hoai linh
Thái Hằng

Hoài Sơn là cái tên cuối cùng xuất hiện trong đêm thi. Nam thí sinh lựa chọn thể hiện Mưa đêm tỉnh nhỏ Anh về trong cơn say. Ngay từ đầu, Hoài Sơn luôn được đánh giá cao về ngoại hình sáng sân khấu cùng giọng hát cao vút. Sự trẻ trung trong giọng hát và cách trình diễn cũng là điểm cộng giúp Hoài Sơn có mặt trong Top 6. Với đêm thi này, Hoài Sơn tiếp tục phát huy lợi thế đó cùng khả năng diễn xuất của mình. Trong phần nhận xét, nhận được câu hỏi của NSƯT Vũ Thành Vinh về áp lực khi tham gia cuộc thi, đặc biệt khi bị khán giả “soi” và nhận xét là dựa hơi bố nuôi Hoài Linh, Hoài Sơn cho biết bản thân anh lấy đó làm động lực để cố gắng hoàn thiện bản thân hơn. Về phía giám khảo Phi Nhung, chị đánh giá cao phần thể hiện của Hoài Sơn ở sáng tác mới Anh về trong cơn say. Nữ giám khảo lần đầu lên tiếng “minh oan” cho cả Hoài Linh và Hoài Sơn: “Không phải con nuôi là sẽ được cái này cái kia. Càng con nuôi càng khó tính hơn nữa. Còn càng em nuôi càng không bao giờ để ý. Nhiều lúc nói thẳng với bố con luôn. Em nói thiệt với anh thật sự em không muốn làm em gái nuôi của anh. Không coi mình ra 100 gam gì hết trơn!”.

hoai son len tieng khi bi nhan xet dua hoi bo nuoi hoai linh
Hoài Sơn

Tập tiếp theo sẽ là màn tranh tài của 3 thí sinh còn lại trong Top 6: Ngọc Phụng, Anh Quân và Y Nguyên. Tập thi đấu tiếp theo Solo cùng Bolero 2019 sẽ được lên sóng lúc 21h00 thứ sáu ngày 28/02/2020 trên kênh THVL1.

hoai son len tieng khi bi nhan xet dua hoi bo nuoi hoai linh Phản ứng 'sốc tận óc' của Phi Nhung khi Mạnh Quỳnh đề nghị kết hợp lúc... về già!
hoai son len tieng khi bi nhan xet dua hoi bo nuoi hoai linh 'Solo cùng Bolero': Hát 'Hình bóng quê nhà', chàng trai kẹo kéo Y Nguyên khiến những người con xa xứ nhói lòng

Mi Ty